Translate

Sunday 25 May 2014

Thế nào là phản biện?

Sưu tầm trên facebook
Năm ngoái, xong Hội thảo của Hội đồng Lí luận phê bình Trung ương tại TPHCM, ngồi bàn tiệc 10 người toàn nhà xịn, tôi có đề nghị anh Đông La:
-        Mấy tháng nay ông múa gậy vườn hoang trên Văn nghệ TP, đánh hết ông trí thức này đến vị phản biện kia, mỗi tuần chiếm hết 3-4 trang to cồ; còn ở ngoài Hà Nội ngày qua ngày, nhà thơ Nguyễn Hoàng Đức một mình một cõi công phá “văn học quốc doanh” trên một trang web. Thử đề nghị vậy nhé: Tôi sẽ tổ chức bàn tròn, Sài Gòn hay Hà Nội cũng được miễn là sân trung lập cho 2 ông tranh luận, trước bàn dân thiên hạ: 60 sinh viên và trí thức. Tôi đứng chủ trì cho 2 ông tranh luận từng luận điểm một…
-        Không, tôi chỉ trao đổi trên mặt giấy thôi…
 Đông La trả lời.
-          Mặt giấy, vậy nếu ai viết phản bác lại ông, hỏi có báo giấy nào chịu đăng không? 

Một hồi vậy thôi, Đông La đánh trống lảng, bỏ đồng đội đi qua bàn khác… ngồi.

4 comments:

  1. Nguyệt Đồng Xoài25 May 2014 at 21:18

    Nguyệt nhà em hoan nghênh các bác nhân sĩ trí thức đã khởi xướng việc kiện Trung quốc vô sản XHCN anh em ra tòa án quốc tế vụ dàn khoan HD 981.

    Có ra tòa án quốc tế tranh cãi thì Trung quốc vô sản XHCN anh em sẽ khui ra hết bộ mặt bán nước của giặc nội xâm qua công hàm do đồng chí Phạm Văn Đồng năm 1958, Hội nghị Thành Đô năm 1990 và Hiệp Ước Biên Giới 1999 - 2000.

    Vụ án Dương Chí Dũng ở Vinalines là 1 ví dụ khi ra tòa Dũng "cùi hết sợ lở" đã khai những ai nhận tiền hối lộ của y như đồng chí trùm công an Phạm Quý Ngọ....

    Cũng như thế, vụ kiện Trung quốc thì Trung quốc vô sản XHCN anh em đâu ngồi yên cho đảng CSVN múa gậy vườn oan ở tòa án quốc tế. Trung quốc vô sản XHCN anh em sã khui ra hết hũ mắm thúi bán nước có văn tự trong các hội nghị mật mà người dân VN không được quyền biết. Trung quốc vô sản XHCN anh em lắm tiền nhiều của sẽ thuê luật sư giỏi khui ra hết việc VC thông đồng bán nước.

    Chờ xem phiên toàn án quốc tế Việt - Trung hấp dẫn này. À này, Nguyệt nhà em có một thoáng bâng khuâng, không lẽ những ai chủ xướng cho nhà nước ta kiện Trung quốc vô sản XHCN anh em có phải họ là gián điệp cho Tàu không nhỉ ????

    ReplyDelete
  2. tạp chí cộng sản, Báo nhân dân, báo QĐND mới là nơi xứng tầm lý luận của các cây bút tài năng! Đông La tôi luôn đá bóng theo còi chỉ dẫn của trọng tài, nói thật, đá người là chính, lợi ích là chính, chả dại gì đá bóng cho nó mệt xác...

    ReplyDelete
  3. │ Nghe nói bác Đông La biết làm thơ, viết văn ngợi ca đảng và chửi bới cả đảng viên vào diện khét tiếng. Hiện đang phấn đấu nốt phần đời còn lại tranh thủ đấm ngực, hóa mình thành cây bút văn nô cao cấp. Nói đúng ra, một DLV trứ danh, luận về cứt đái và mọi thứ dơ bẩn hay lắm mà mình thì vẫn chưa kịp thu xếp thời gian để tìm đọc.

    Thoáng qua ảnh thì ta thấy khuôn mặt bác ấy đâu đến nỗi dơ dáy như những ý nghĩ trong đầu. Xem hình mà chả hiểu sao lại 'viển vông' nghĩ và nhớ đến con cún của anh bạn hàng xóm ngày nào: Thấy bất cứ ai ra vào nó cũng sủa, nói những lời của những kẻ ngoài hành tinh!

    ReplyDelete
  4. Nếu Chính phủ & đảng CSVN muốn phủ nhận công hàm PVĐ 1958 thì:
    1/ phải ra một công hàm khác ở cấp cao hơn do CTN & TBT đảng kí rồi công bố cho cả thế giới biết, chứ như mấy ông tép riu phủ nhận linh tinh trong xó nhà thì không có giá trị gì hết. hoặc
    2/ Quốc hội cũng đồng thuận ra văn bản và công bố như trên.
    bằng không thì chính CSVN cụ thế là TT PVĐ và HCM là những người bán nước.

    ReplyDelete