Translate

Thursday 15 May 2014

Gửi bạn Hoàng Thị Nhật Lệ và các bạn của bạn.

Ai là người đã hy sinh vì Hoàng Sa?

Bạn Lệ và các bạn của bạn thân mến.

Mặc dù ngoài đời, tôi và các bạn có thể cách xa nhau về tuổi tác, nhưng ở đây, trên mạng xã hội, thì tôi nghĩ nên gọi các bạn là bạn.

Tôi có xem các đoạn video clip, về cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược hôm 11/5 vừa rồi. Trong đó, thấy các bạn phản đối người biểu tình mang khẩu hiệu ghi danh ông Ngụy Văn Thà, và các bạn gọi ông ấy là phản động, bắt người khác phải bỏ khẩu hiệu đó xuống.

Bạn Lệ và các bạn thân mến. Dù trước đó các bạn nói sẽ không đi biểu tình, mà sẽ cầm súng khi Tổ Quốc lâm nguy, nhưng các bạn vẫn đi biểu tình. Cũng như tôi, tôi bảo lúc này là trách nhiệm của chính phủ phải hành động (kiểu như bạn nói sẽ cầm súng ấy), chứ không thể chỉ ngồi hô suông được. Rốt cuộc, cả tôi và các bạn vẫn gặp nhau ở chỗ biểu tình. Ít ra tôi và các bạn có điểm chung ở đó. Lúc này thật khó mà ngồi ở nhà được phải không các bạn?


Thôi thì có một thời, cái từ Hoàng Sa- Trường Sa có thể là quá nhạy cảm (đến mức bị bỏ tù nếu dám nhắc đến nó). Nhưng bây giờ, cả chính phủ và toàn dân cũng đã nhắc đến Hoàng Sa – Trường Sa. Trung Quốc không chỉ xâm lược, chiếm mất đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa của chúng ta, mà bây giờ họ đem giàn khoan vào tận sân nhà chúng ta một cách trái phép. Cả nước ta đang sục sôi. Thế giới cũng lên tiếng phản đối Trung Quốc. Các bạn đi biểu tình, ủng hộ chính phủ phản đối Trung Quốc, thì có khác gì các bạn phản đối Trung Quốc? Đâu là tiếng nói riêng của các bạn, trong việc bảo vệ đất nước?

Các bạn ủng hộ chính phủ phản đối Trung Quốc! Rất tốt!

Vậy các bạn có biết chính phủ phản đối Trung Quốc về chuyện gì không?

Chuyện giàn khoan chỉ là một phần thôi các bạn ạ. Nếu các bạn ủng hộ chính phủ, hẳn các bạn biết rõ, chính phủ ta đang làm hết sức mình để giành lại Hoàng Sa, đã bị Trung Quốc dùng vũ lực để chiếm đoạt năm 1974. Thế các bạn có biết, khi Hoàng Sa bị xâm lược, ai là người đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa không? Chính là người mà các bạn gọi là phản động đấy. Là ông Ngụy Văn Thà và đồng đội của ông ấy đấy. Nếu ngày đó, tất cả người Việt Nam chúng ta cùng góp sức với Ngụy Văn Thà và đồng đội của ông ấy, thì giờ đây chính phủ và các bạn còn phải đi biểu tình đòi Hoàng Sa làm chi?

Đôi lời với các bạn. Mong rằng trong lúc nước sôi lửa bỏng này, nếu các bạn xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc, thì các bạn hãy tập trung vào việc tố cáo hành động xâm lược của Trung Quốc, các bạn nhé.


Thân mến.

https://www.youtube.com/watch?v=_h3flbC9FjE&app=desktop

---------------

Mong các bạn không comment mang tính hạ nhục, mạt sát. Rất cảm ơn các bạn. Tôi buộc phải xóa 2 comment như thế. Lúc này chúng ta nên đoàn kết là hơn.

17 comments:

  1. Chị viết TUYỆT HAY.

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy, Phương Bích luôn rành rẽ, rõ ràng, gọn ghẽ dễ hiểu. Một bài viết rất hay. Hy vọng được xem phản hồi của Nhật Lệ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lão Ngoan Đồng16 May 2014 at 09:27


      VN Express Thứ sáu, 16/5/2014 | 07:25 GMT+7

      Phó Chủ tịch nước dự hội nghị về xây dựng lòng tin ở Trung Quốc

      Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

      http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/pho-chu-tich-nuoc-du-hoi-nghi-ve-xay-dung-long-tin-o-trung-quoc-2991328.html

      Không biết lần này sẽ được tặng mấy chữ bằng kim cương giả thay cho 16 chữ vàng dẻo !

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

      Delete
  3. Bọn này, hình như là không có não. Thực vậy, thời đại internet, thông tin đầy ra đó mà không chịu đọc, chịu suy nghĩ.
    Ngụy Văn Thà là ..."NGỤY" là PHẢN ĐỘNG, Bó toàn thân cho cái đám này.

    ReplyDelete
  4. Chắc là khi sinh hoạt đoàn, cán bộ cấp trên đã dạy các đoàn viên trẻ rằng NVT là ngụy quân, không được ca ngợi, ai nói tốt cho NVT là mất lập trường giai cấp....

    ReplyDelete
  5. PB ơi ! PB nói với bọn này một lần thôi nhé ! Lần sau PB vén gấu quần nên tâm sự với đầu gối còn thú vị hơn PB nhé ! CÁM ƠN PB NHIỀU NHIỀU .....!

    ReplyDelete
  6. Anh hùng Ngụy Văn Thà chống Tàu xâm lăng, và tử nạn khi đánh nhau với giặc, mà bà Nhật Lệ lại gọi là phản động, tức là bà Lệ cho rằng chống Tàu là phản động. Bà này xứng đáng là đệ tử của tổng bí thư Trọng L thiệt nghe.

    ReplyDelete
  7. Tôi nghĩ rằng là người Việt Nam chúng ta phải nhớ ơn và xem ông Ngụy văn Thà là một anh hùng, một người có công với Tổ Quốc. Những bạn trẻ như Nhật Lệ nên xem lại những tài liệu về trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 để thấy sự hiên ngang và hào hùng của những người như Ông Ngụy Văn Thà, Ông Nguyễn Thành Trí và nhiều binh sĩ của VNCH ngày ấy...Dù họ ở chiến tuyến nào nhưng họ đã anh dũng hy sinh " thà chết theo tàu, thà xương ngâm đáy Hoàng Sa..." Chúng ta phải biết ơn và trân trọng họ, đó là đạo làm người Nhật Lệ ạ!

    ReplyDelete
  8. Yêu nước là yêu nơi chôn nhau cắt rốn, làng quê, nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Hiểu rộng ra là yêu đất nước. Yêu nước là yêu đất nước và yêu con người, đồng bào của mình. Yêu nước mà không yêu đồng bào của mình thì tuyệt nhiên không phải là yêu nước.

    Yêu nước là phải bão vệ đất nước, bão vệ đồng bào của mình chứ không phải là yêu chế độ chính trị đem lại lợi lộc cho riêng mình và chỉ bão vệ chế độ chính trị ấy.

    Chế độ đứt khúc, triều đại đứt khúc nhưng đất nước, dân tộc, đồng bào mình luôn trường tồn. Thời Hùng Vương, thời Đinh, Lê, Lý, Trần…triều đại đứt khúc. Chế độ chính trị, thời Pháp thuộc, thời Việt Minh, thời cộng sản, thời đệ nhất cộng hòa, đệ nhị cộng hòa, chế độ chính trị đứt khúc…nhưng nước Việt Nam, con người Việt Nam, đồng bào Việt Nam, quốc gia, dân tộc vẫn còn đây, vẫn trường tồn.

    Thể chế chính trị nào tốt, người dân yêu thích, người ta vẫn mơ tưởng, theo đuổi nó, vì thế nó trường tồn. Thời Đệ Nhất Cộng Hòa, Đệ Nhị Cộng Hòa, người dân yêu thích nó vì nhờ nó mà người miền nam được thịnh vượng, sung sướng, nên người miền nam yêu thích nó. Đồng bào miền bắc, những ai hiểu được sự thật đều âm thầm mơ ước được sống trong chế độ ấy, một chế độ tự do. Nhờ có chế độ tự do, dân chủ mà con người phát triển được hết những tài năng, thiên tư, ước mơ của mỗi cá nhân.

    Em Hoàng Thị Nhật Lệ và các bạn của em vì không được sống qua thời kỳ này. Em bị chế độ cộng sản nhồi nhét đủ thứ lý luận hắc ám từ lý thuyết cộng sản ngoại lai nên em đã không có khả năng phân biệt, nhận định được đâu là đúng, đâu là sai. Đâu là thiện, ác; đâu là tội lổi, đâu là phước hạnh.

    Không biết nên lắng nghe để hiểu, để biết và để sống đời thanh lành, thánh thiện. Không biết mà không muốn tìm hiểu, không muốn nghe…cứ tiếp tục đi con đường sai trái, tội lổi thì cái gía phải trả tất nhiên sẽ đến.

    Đời sống con người luôn luôn là có sự lựa chọn. Sự lựa chọn hoặc sẽ nhận được ân phước hoặc sẽ phải trả cái giá cho điều sai trái, tội lổi mà mình muốn. Mọi việc đều có cái giá phải trả. Em muốn ăn ly kem, em phải trả giá của ly kem ấy. Em muốn mua một chiếc xe hơi mất bốn mươi ngàn đô la, em phải mất đi cơ hội bằng bốn mươi ngàn đô la mà em dự định bỏ ra đầu tư sinh lợi.

    Hãy suy nghĩ kỹ lại Hoàng Thị Nhật Lệ em. Hiện nay, có vào khoảng bốn triệu người Việt Nam theo đảng cộng sản đang trong hoàn cảnh có những suy nghĩ như em. Tất cả đều đang phải trả giá. Những ai đã nhận ra sự thật, chân tướng của đảng cộng sản, người ta đã rời bỏ nó, sự lựa chọn đúng này khiến lòng họ thảnh thơi. Hiện tại có thể người ta mất đi một chút thu nhập, đổi lại, người ta có sự bình yên trong tâm hồn và đang chuẩn bị chờ đón một ngày mới an vui, hạnh phúc.

    Tiền, địa vị, quyền hành, không thể nào so sánh được, không có gì quý hơn là sự bình yên trong tâm hồn.

    Biết rằng mình phải trả giá cho việc mình làm mà vẫn tiếp tục đi tới cho điều sai trái, tội lổi mình muốn, thì có ai cứu mình được khi chính mình không muốn tự cứu mình?

    Luân lý, đạo đức là nền tảng của mọi xã hội con người. Luật pháp mọi quốc gia đều căn cứ trên nền tảng luân lý, đạo đức, văn hóa của dân tộc. Đi ngược luân lý, đạo đức đồng nghĩa với sự trừng phạt.

    Sự trừng phạt luôn luôn từ thấp đến cao, cho đến sự trừng phạt khốc liệt tương xứng với tội ác của người đã gây ra vì đây là luật công bằng. Em thử nghĩ xem, cá nhân em, một tập thể như em… có đủ sức đi ngược lại ý chí, truyền thống đạo đức của cả một dân tộc?

    Học vào bất cứ lúc nào trong đời cũng đều cần thiết, đều quý. Biết hồi tâm, hối lổi vào bất kỳ thời điểm nào trong đời cũng là điều tốt cho cá nhân ấy. Hãy suy nghĩ, luôn luôn suy nghĩ, cân nhắc đúng, sai trước khi hành động.

    Lời nói như mủi tên đã rời khỏi dây cung, không thế nào lấy lại được. Một hành động đã thực hiện gieo đau khổ, bất an cho người người là một điều tội lỗi đã được làm. Tội lổi đã gây ra với một người bạn, với một người láng giềng, em đã hiểu được phản ứng của người nhận hành động ấy của em, phải không?

    Tốt hơn đừng bao giờ làm điều tội lổi. Đừng bao giờ có hành động tội lổi. Nghe em?

    ReplyDelete
  9. Tôi ko nghĩ là Nhật Lệ ko hiểu hay ko biết sự thật , nhưng với bản chất của một con điếm bon chen làm chính trị thì Lệ sẵn sàng làm những gì Lệ cho là cấp trên muốn nghe , muốn thấy ! Tony BUI

    ReplyDelete
  10. │ Trước đây, hễ ai nhắc đến├▒oàng Trường sa là tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo trên dưới của đảng và Nhà nước. Tin cả vào những khuôn mặt đẹp đẽ như sếp Quang lùn cho đến các bạn Dư Luận Viên như Hoàng thị Nhật Lệ. Gần đây thì tôi đã đổi ý; bởi cái cách biểu tình chống Tr|x|ng Q|x|ốc xâm lược rất lố bịch của các bạn í.

    Nghe người hàng xóm chấm điểm, khái niệm về dân chủ của cái đám DLV trên luôn nhỉnh hơn tổng số các mẫu tự theo chức danh nghề nghiệp của họ nếu ta viết ra đầy đủ. Nghĩa là trên cả điểm 10. Bác ấy còn bảo, họ là những Hồng vệ banh tóc đỏ. Những kẻ ngoài hành tinh!

    Nghe quen quen. Tôi dân kĩ thuật, vốn dốt nát và thiếu am tường về chính trị. Chính vì thế, khi nào cần thiết trao đổi và nhắc đến tên họ, tôi cũng chỉ dùng chung 3 chữ cái DLV. Tôi nghiệm ra rằng, cứ mỗi bận viết tắt như thế, mình tiết kiệm được 70% tiền trả dịch vụ mạng 3G và thời giờ phung phí.

    ReplyDelete
  11. Chau Nguy Van Tha16 May 2014 at 09:51

    Phương Bích chỉ nói với con đ.. này một lần thôi nhé. Lần sau, nếu mà còn nghe tên của nó nữa, thì tôi sẽ cởi quần (vì nóng giận), tôi sẽ cho nó biết thế nào là lễ độ. Thế thì nó gọi những ông vua: Lê Lợi Lê Thái Tổ, Lý Thái Tỗ, Quang Trung đều là phản động nữa hay sao!!

    ReplyDelete
  12. Bất kỳ ai hy sinh bảo vệ tổ quốc đều là liệt sĩ, nếu chỉ nghĩ cộng sản chết trong chiến đấu bắc nam là liệt sĩ không thôi thì đất nước không có lịch sử. Hơn 4000 năm, bao thế hệ người Việt ngã xuống qua các triều đại, không có lẽ họ không phải là liệt sĩ, bởi vì họ không phải là cộng sản VN. Còn cộng sản VN, chỉ là công cụ cướp nước của TQ, với TQ, Nga xô không có CNCS, chỉ có chủ nghĩa dân tộc bành trướng mà thôi, các nước cộng sản khác chỉ là công cụ gây chiến xâm lăng ác nước láng phục vụ mưu đồ dân tộc của TQ và Nga xô. CSVN quá ngu, đã tự mình biến thành bán nước như ngày nay. Hơn 4000 năm lịch sử, chưa có triều đại nào, cả triều đại bán nước như ngày nay. Thời nhà Trần, chỉ có gia quyến Trần Ích tắc bán nước, còn cả triều đại nhà Trần oanh hùng, cùng nhân dân đã làm nên lịch sử giữ nước lớn nhất trong lịch sử VN, thời nhà Lê chỉ có Lê Chiêu Thống mời nhà Thanh bảo vệ ngai vàng của mình. Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thông, cũng chưa giám cắt một mẩu đất nào, của tổ tiên để đổi lấy ngai vàng như cộng sản bán nước ngày nay đã dâng không biết bao nhiêu đất liền và biển cho TQ.

    ReplyDelete
  13. Cộng sản Vn bán nước, đang theo đạo diễn của TQ, dâng nốt VN cho TQ. CSVN bán nước với nhân dân chúng chuyên chính, độc tài. Nhân dân luôn là kẻ thù của chúng, còn bố TQ luôn có dã tâm xâm lăng là bạn vàng, là bốn tốt. Chúng đổi Tổ quốc để lấy ghế ( nhân sự bộ BCT VN đều phải thông qua TQ). Cộng sản bán nước, đã đặt ghế lên tổ quốc, lên nhân dân, lên dân tộc. Lịch sử đã cho thấy chưa có chế độ nào, ác như cộng sản, chúng dám làm tất cả, riêng cộng sản VN, còn khác biệt với cộng sản các nước khác, chúng bán cả Tổ quốc. Cộng sản VN có 2 tội lớn nhất : chống lại con người và bán nước. Chết đi, chúng còn tìm cụ Mác-Lê tận trời tây để xin chầu, chúng chối bỏ Tổ tiên người Việt đã sinh ra chúng, tâm linh cốt tử của một con người bình thường không có trong cộng sản bán nước VN

    ReplyDelete
  14. Huynh-tam.blogspot.fr/

    ReplyDelete
  15. con hoàng thị nhật lệ, trần nhật quang, nhiều đứa trong nhóm tụi nó, chả biết cái gì gọi là lịch sử dân tộc cả, cứ ngày nào cũng lên phân tích về tình hình chính chị, không nên biểu tình, mà trong đầu thì chả có cái nhìn đúng đắn về lịch sử dân tộc, thật sự kết bạn với tụi nó trên face không phải là nó là bạn bè mà để xem độ ngu dốt tụi nó tới đâu mà thôi. nếu chiến tranh xảy ra tao xử tụi này đầu tiên

    ReplyDelete
  16. Viết một chút về" hỗn từ." nguỵ quân .Tôi là một người bị thương trong cuộc chiến tương tàn do Người anh em miền Bắc tạo ra (Thương Phế Binh VNCH) Mỗi lần thấy ai gọi 2 chữ" nguy quân "sao thấy nhói lên trong lòng nôi tủi đau vô hạn.Ủa sao họ lại gọi mình là ngụy,trong khi mình với mọi người miền Nam đang xây dưng một phần của đất nước được phồn vinh sanh vai ngang hàng với những nước khác trên thế giới.Mình cùng mọi người đang cố gắng xây cầu cống đường xá cho mọi người đi lại,Đang cố gắng xây dựng những ngôi trường khang trang cho con em được cắp sách tới trường.Xây Chùa chiền,Thánh Đường để có nơi Thờ tự. .Thế rồi nhân danh một chủ thuyết (chủ thuyết này đúng hay sai,giờ đã có câu trả lời) ,cầu đương bị phá huỷ bị đào bới,Trường học,Chùa chiền bị pháo kich tan nát.Những viên đạn đó từ đâu bắn vào :TƯ NƠI RỪNG THẲM BĂN VÀO.Thế rồi chúng tôi có trách nhiệm chống lại sự phá hoại đó,chúng tôi phải bảo vệ thành qủa mà mồ hôi nước mắt mà chúng tôi đã đổ ra cho mình và cho thế hệ mai sau.Thưa những người gọi chúng tôi là nguỵ vậy ở đây ai là nguỵMột nước Đức có cần chiến tranh tương tàn đâu,họ vẫn thống nhất, một Hàn Quốc mà Nam Hàn có đời sống như thế nào so với Bắc Hàn, Chính trung quốc họ có thừa khả năng quân sự để chiếm Đài Loan,thế mà họ có làm đâu_Họ chĩ xúi trẻ ăn cứt gà (xin lỗi)Là người anh em quá "khôn ngoan" la cs Việt Nam .Mọi người gọi chúng tôi là ngụy hãy tự xét lại mình xem ai là Chân,ai là ngụy

    ReplyDelete