Translate

Friday 16 May 2014

Vì sao gây bạo động ở Bình Dương?

Bài viết của nhạc sĩ Tuấn Khanh - Phần 3

Không ai nói ai, nhưng hầu hết người Việt khi nhìn thấy những dòng tin, những hình ảnh bạo động xảy ra ở Bình Dương vào chiều ngày 13/5 đều bàng hoàng và tin rằng nội dung đó không thể là mình, đó không thể là tính cách đúng của người Việt, ít nhất là vào lúc này.
Image
Ai cũng cảm nhận thấy có điều gì đó rất bất thường như một âm mưu, nhưng như thế nào thì không phải ai cũng rõ.

Người Việt đang giới thiệu một bộ mặt xấu xí mà chính họ đã từng lên án hết mực, khi dân Trung Quốc bị chính quyền Bắc Kinh kích động trong cuộc xung đột ngoại giao với Nhật vào năm 2012.
Ngay lập tức, câu hỏi này được đặt ra là vụ bạo động này có lợi cho ai?
‘Vuột mất cơ hội’
Chắc chắn cuộc bạo động này sẽ làm giảm sức đối đầu của Việt Nam với Trung Quốc trên biển Đông, vào lúc quan trọng nhất.
Phải lo đối phó với tình thế nội loạn, sức mạnh tập trung của cả nước Việt Nam với ngoại xâm sẽ bị yếu đi. Bản thân những nhà lãnh đạo có lòng thật sự với tổ quốc lúc này chắc chắn là không bao giờ muốn vị thế của mình tồi tệ trước các nhà đầu tư quốc tế, làm yếu đi thị trường chứng khoán, cũng như mất đi phần chính nghĩa chủ quyền quan trọng đang có được, trước sự kiện giàn khoan HD 981.
Chắc chắn là những thành phần chủ hàng-chủ hoà với Bắc Kinh, từ ngày 14/5, bắt đầu có thể lên giọng về chuyện nên hoà hoãn với Trung Cộng để đối phó nội loạn, cũng như tập trung bảo vệ chế độ.
Những kẻ bán nước giấu mặt có thể sẽ giành quyền đàm phán với Bắc Kinh lúc này với lộ trình quỳ gối đã được viết sẳn.
Những cuộc trấn áp ra oai sẽ xuất hiện trong nước với tần suất mới. Những người yêu nước chống Trung Quốc và chống những kẻ bán nước sẽ bị đặt ra ngoài vòng pháp luật trong một vòng vây tăm tối mới.
Quan trọng hơn, tổ quốc với cơ hội ngàn năm có một, vạch mặt kẻ xâm lược, chọn được thái độ quyết định sống còn để hồi sinh dân tộc khỏi ách nô lệ phía Bắc, sẽ bị khép lại một cách đau đớn.
Ai chủ mưu?
Nhưng như vậy, ai đã phát động cuộc bạo loạn này?
Người Việt không thể phẫn uất bất thường và vô cớ như vậy. Ngay cả trong hàng trăm cuộc đình công vì cái ăn, cái mặc hàng ngày từ mấy mươi năm nay, ôn hoà vẫn là cách thức chính của giới công nhân.
Trong những bài báo bị rút xuống vội vã của Nhà nước Việt Nam, người ta tìm thấy chi tiết bất thường về việc vài mươi người dẫn đầu rất hung hăng, luôn cầm cờ đỏ sao vàng như một cách để giới thiệu rõ mình là người Việt Nam. Đó là những người lạ mặt, được dân chúng trong vùng xác nhận, và họ luôn kích động mọi người đập phá, xô ngã mọi thứ.
Bóng dáng của công an và các lực lượng an ninh vẫn luôn nhanh chóng có mặt trước các cuộc tụ tập của công nhân như một mặc định hiển nhiên, đột nhiên rất yếu ớt và vắng lặng trong sự kiện kéo dài nhiều tiếng đồng hồ này.
Mãi cho đến khi có tin quân đội được điều xuống Thuận An và Bình phước vào lúc gần 19g00, thì tình hình mới có vẻ tạm yên.
Điều gì đang diễn ra, ồn ào nhưng rất bí ẩn? Đã có không ít đồn đoán về chuyện ai là người đứng sau các cuộc bạo động chỉ có lợi cho Trung Quốc và những kẻ chủ trương bán nước này.
Nhưng dù là ai, cuộc trình diễn bất thường này đang cho rất nhiều người Việt một cảm giác lạnh sống lưng về hai chữ “mua chuộc”, và cảm giác của một quốc gia đứng trước bờ vực xâm lăng, mất nước, chưa bao giờ hiện rõ như lúc này.
Bài viết cho BBC (13/5/2014)

7 comments:

  1. │ Lâu lắm tôi mới gặp trang phóng sự hay như thế. Nó gợi mở thêm nhiều điều mà người ta thấy nhưng còn ngại lên tiếng. Thế mới hiểu một bộ phận không nhỏ trong đảng và nhà nước này họ sẵn mưu toan làm bất cứ điều gì để níu giữ quyền lực. Dù văn hóa có đậm đà bản chất dân tộc hay không thì việc một giáo sư ngồi bàn chuyện tù tội, thả bắt con dân mình đã đủ dấy lên những tiếng kêu trầm thống.

    Rồi mai này, khi sự kiện khép lại. Thắng thua thì nền kinh tế sẽ còn lắm tai biến. Cổ phiếu lao dốc kéo theo bao hệ lụy cho đất nước còn lắm nghèo khó này. Những tập đoàn, tổng công ty quốc doanh mất giá, nợ nần. Vẫn những bọn hoạt đầu thiếu năng lực làm tham mưu và những điều phi lí vẫn ngự trị trên đầu công nhân dân.

    Cứ nghĩ đến còn uất. Mấy mươi năm lớn bé bảo nhau tôn kính, nồng cạn. Bỗng một hôm mặt trời điên tắt nắng, chúng nó lại gậy gộc, gươm dao tìm đến cái ao của cả dòng tộc xuyên soi tính cướp mang đi. Dòng họ kéo nhau ra trông giữ thì nó bảo không nên manh động tụ tập cản phá. Đừng có nhiễu sự! Chúng bay không giải tán thì đừng có mơ ngồi chung bàn với tao dàn xếp. Mịa, lại còn thế nữa chứ!

    Đau thật. Nhìn trong nhìn ngoài mà chả dám lên tiếng dù chỉ một lần nhắc đến cái tên bọn xâm lược chó má. Xin đừng nhắc đến vị Tổng tư lệnh của một đất nước lắm nhiễu nhương . .

    ReplyDelete
  2. Chuyện bình thường: bọn xã hội đỏ, kết hợp bọn xã hội đen làm loạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xã hội đen16 May 2014 at 21:32

      Xã hội đen là kẻ thù không đội trời chung với bọn Côn an tôi dám khẳng định điều nay,băng nhóm biểu tình gây kích động bạo lực này chính là bọn dư lộn viện của nhà nước lưu manh

      Delete
  3. Cứ TÌM ra xe Ô TÔ Matiz sơn màu CỜ MÁU và BÚA LIỀM dẫn đầu trong cuộc BT ở Bình Dương thì biết ngay lũ Xã Hội ĐỎ và Xã Hội ĐEN kết hợp với nhau, tổ chức PHÁ RỐI để CẢN TRỞ, BÔI NHỌ cuộc BIỂU TÌNH chống quân xâm lược trong những ngày sắp tới.

    ReplyDelete
  4. Bình thường thì một số người bị liệt vào hai từ "rân chủ" chỉ ho một tiếng là NV an ninh chìm nổi đã đến đầy; những lần biểu tình trước thì anh ninh chìm nổi còn đông như quân Nguyên, nhiều hơn cả người đi biểu tình, thế mà lần này mấy anh lặn mất tiêu là sao ? tại sao không ra giữ an ninh trật tự cho công nhân người ta biểu tình ?

    ReplyDelete
  5. Mong chị Bích cho đăng đoạn viết sau đây để các bác, các bạn đọc và cho biết ý kiến đúng, sai trong tình hình hổn loạn, đầy nguy hiểm của nước nhà hiện tại

    “Biểu tình. Bình Dương. Trò chơi nội bộ đảng. Và hành động của chúng ta”

    Bài viết trên của Tác giả Vủ Đông Hà phân tích chính xác và đề nghị đúng đắn.

    CUỘC BIỂU TÌNH CỦA ĐỒNG BÀO VIỆT NAM CẦN LIÊN TỤC VỚI QUY MÔ TỐI ĐA TRÊN TOÀN QUỐC

    NGỪNG CÁC CUỘC BIỂU TÌNH CỦA DÂN TA VÀO LÚC NÀY VÔ CÙNG NGUY HIỂM CHO TOÀN DÂN

    Chính đảng cộng sản đã đẩy nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam đến chổ mất nước hôm nay. Mọi nền tảng xã hội của Việt Nam đã tan nát vì đảng cộng sản.

    Đảng cộng sản sẽ tiếp tục lợi dụng, hành động điên cuồng, đẩy xã hội Việt Nam vào chổ tan nát hơn nữa. Hành động của đảng cộng sản đang đẩy toàn dân ta vào con đường đầy tai họa với những nguy hiểm mới, vô số những điêu linh mới đang chờ đợi đồng bào Việt Nam chúng ta trước mặt!

    Để bão vệ lãnh thổ, chủ quyền quốc gia đồng thời thực hiện Dân Chủ - Tự Do – Nhân Quyền cho toàn dân thành công như khát vọng đang sôi sục của đồng bào Việt nam cả nước, Việt Nam ta đang hết sức cần:

    1- Một hiệp ước liên minh quân sự với Hoa Kỳ

    2- Sự có mặt của Lực Lượng Bão Vệ Hòa Bình của Liên Hiệp Quốc ở Việt Nam

    3- Ban lãnh đạo cộng sản phải trao trả quyền lãnh đạo quốc gia cho toàn dân Việt Nam.

    SỰ QUAN TRỌNG CỦA HIỆP ƯỚC LIÊN MINH QUÂN SỰ VỚI HOA KỲ

    Không có hiệp ước liên minh, theo hiến pháp Hoa Kỳ, chính phủ Mỹ không thể bão vệ Việt Nam

    SỰ QUAN TRỌNG VỀ SỰ CÓ MẶT CỦA L/L BÃO VỆ HÒA BÌNH CỦA LHQ Ở VIỆT NAM
    1-Sự có mặt của L/L Bão Vệ Hòa Bình của LHQ ở Việt Nam là lực lượng gián chỉ hữu hiệu nhất trong mục đích chận đứng mọi sự can thiệp từ bên ngoài (Trung cộng) vào nội tình Việt Nam

    2- Tiến trình xây dựng một nước Việt Nam cần sự trợ giúp dài lâu của LHQ về mọi mặt, kỹ thuật, huấn luyện, tài chính, nhân sự, kinh tế, luật pháp quốc tế.

    3- Không có sự có mặt của LHQ, nền hòa bình của nước Việt Nam được thực hiện giữa người Việt Nam với nhau chỉ là một cách làm vô cùng thiếu sót. Kết quả sẽ hết sức tạm bợ. Việt Nam sẽ rơi trở lại vào sự hổn loạn không lâu sau đó, như các nước Ai Cập, Nga, các nước Đông Âu, hoặc các nước cựu Liên Bang Xô Viết.

    BAN LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN PHẢI TRAO QUYỀN LÃNH ĐẠO QUỐC GIA CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM

    1- Đại diện xứng đáng của nhân dân trước hết là những vị đại diện của các tôn giáo

    2- Những người trí thức đã hết lòng tranh đấu cho Dân Chủ - Tự Do – Nhân quyền của Việt Nam

    NHÂN DÂN VIỆT NAM TOÀN QUỐC TIẾP TỤC HÀNH ĐỘNG

    1- CUỘC BIỂU TÌNH CỦA ĐỒNG BÀO VIỆT NAM CẦN THỰC HIỆN LIÊN TỤC TRÊN QUY MÔ TOÀN QUỐC

    2- ĐỒNG BÀO VIỆT NAM TOÀN QUỐC KIÊN QUYẾT ĐẶT ÁP LỰC TỐI ĐA LÊN BAN LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN.


    3- BAN LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN PHẢI TRẢ TỰ DO LẬP TỨC CHO TẤT CẢ TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ

    4- BAN LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN PHẢI TRAO QUYỀN ĐIỀU KHIỂN QUỐC GIA VỀ CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM


    5- AI ĐỨNG VỀ PHÍA LẬP TRƯỜNG DÂN TỘC - DÂN CHỦ THÌ CÒN TỒN TẠI

    6- AI ĐI NGƯỢC LẠI KHÁT VỌNG DÂN TỘC - DÂN CHỦ CỦA TOÀN DÂN PHẢI CHỊU MỌI HẬU QUẢ

    ReplyDelete
  6. Đọc 2 bài đang hay (phần 1 và phần 2). Đến phần 3 thì đứt quãng, chẳng đâu vào đâu cả. Đây là cái lối viết hay "biên tập", của đám "phóng viên" "nửa chuột nửa dơi" trên BBC Nguyễn Giang, Hồng Nga, Phạm Khiêm, Nguyễn Hùng..Đây nhất định không phải lối viết của Nhạc Sĩ Tuấn Khanh (qua hai phần 1 và 2). Tôi viết bài tôi không bao giờ gửi bài cho đám "phóng viên nửa chuột nửa dơi" này. Bọn này xuất phát từ các nước Đông Âu cũ. Các nước Đông Âu đã thay đổi, nhưng bọn này vẫn cứ bướng bỉnh "định hướng", học vấn và nhãn quan rất hạn chế. Đã có thời bị cho là tay sai của Chính quyền Hà nội. Đã nhiều lần bị than phiền với Ban Thế Giới đài BBC. Nhưng không thấy bị sa thải.

    ReplyDelete