Translate

Saturday 17 May 2014

Chuyện tiếu lâm : Mã Quy và Quy Mã.

Sưu tầm trên facebook.

Lo sợ về sự bất ổn của xã hội Việt Nam gần đây, ông Năm thắp nhang lên bàn thờ Bác thầm khấn:

-        Bác sống khôn thác thiêng về báo cho con biết dân Việt Nam lúc này mong muốn điều gì nhất?

Đêm đó Bác Hồ hiện về đưa ông bức tranh vẽ hình con ngựa đứng trên lưng con rùa. Ông Năm lẩm bẩm đọc:

-        Ngựa Rùa là Mã Quy...dạ con hiểu rồi, dân muốn Mỹ qua, vậy còn mong muốn của các vị lãnh đạo Việt Nam lúc này là gì hả Bác?".

Bác đưa tranh khác vẽ hình rùa ngồi trên lưng ngựa, ông Năm lẩm bẩm:


-        Quy Mã.

https://www.facebook.com/le.viet.7906?fref=photo

21 comments:

  1. chuyện tiếu lâm mà có thật

    ReplyDelete
  2. │ Ngày hôm sau, tờ mờ sáng đã nghe tiếng ồn từ phố Hoàng Diệu vọng lại, Bác hỏi chú cảnh vệ: "Bữa nay Chủ nhựt sao ồn dữ hè?". "Dạ thưa bác, dân họ kéo nhau đi biểu tình vụ Hoàng Sa đó". Sau phút trầm ngâm, Bác hỏi lại: "Vậy mất hết rồi à?". "Dạ". Cả hai cùng giữ yên lặng, hai li café nghi ngút hương khói. Gió bốc lên từ dưới áo cá từng đợt lạnh buốt, Bác nhìn sang hướng đông rồi thở dài: "Biết đến bao giờ, các chú thôi không còn định hướng".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm sau nữa, ông cụ lại đưa cho ông Năm hai con Ngựa và Rùa, ông Năm trầm tư mãi mà không sao hiểu được, ông Cụ nói - Sao ngu lâu thế, ta không muốn nằm ở kia ( tay chỉ về cái tẩm đá to tướng) rồi nói: Ta muốn chôn chung trong nghĩa trang thôi đừng để ta nằm chổ đó thì đại sự sẽ yên thôi.

      Delete
  3. Thật tuyệt và rất hài hước Kiwi ạ.
    Cám ơn nhé!

    ReplyDelete
  4. Việt cộng là những đứa con bất hiếu, vô nghì, những công dân đần độn nhất lịch sử Việt Nam từ xưa đến nay.
    Trung cộng từ ngàn năm trước đã nổi tiếng là tên đồ tể. Chúng đến đâu là đầu rơi, máu đổ đến đấy, nhưng Việt cộng lại muốn rước tên đồ tể vào nhà. Chúng lại lập đền thờ giặc giặc Tàu làm cha, khắp nơi trong nước, ở ngay giữa Ba Đình, lớp nào Khổng Tử, lớp tên Tàu già Hồ Tập Chương.
    Việt cộng ơi là Việt cộng. Lịch sử Việt Nam bốn ngàn năm trước, bốn ngàn năm sau chỉ có mày!

    ReplyDelete
  5. Ông Cụ thật là thiên tài !!!

    ReplyDelete
  6. Nguyệt Đồng Xoài17 May 2014 at 20:00

    Thế thì đảng và nhà nước ta rất chuyên nghiệp trong cái việc Nhổ Ra Rồi Liếm Lại, bọn phản động các thế lực thù địch chúng nói vậy thế mà đúng. Cao ngạo đánh thắng tên đế quốc đầu sỏ Mỹ, bây giờ thì đi van nài nó giúp đở về quân sự, ngoại giao để đối đầu với Trung Quốc đồng chí Cộng sản anh em.

    Cộng sản VN rất cô đơn:

    - Liên Xô và khối Cộng sản đã sụp đổ. Khối Cộng sản sụp đổ thì VN của CSVN cô đơn hơn bao giờ hết.

    - Trung Quốc thì trong chiến tranh Điện Biên Phủ và chiến tranh Việt Nam, Trung Quốc viện trợ cho CSVN nhiều về cố vấn quân sự, vũ khí, kinh tế, họ đi đi lại lại trên lãnh thổ miền Bắc và biết rõ được điểm yếu của VN nói chung và CSVN nói riêng. Không có Trung Quốc đồng chí Cộng sản anh em chống lưng thì CSVN không thể kéo dài sự tồn tại trong chiến tranh VN, CSVN càng lệ thuộc Tàu thì Tàu càng khinh khi xem thường CSVN.

    - Khối ASEAN thì không thống nhất vì sợ Trung Quốc như Lào và Campuchia và cả Miến Điện. Các nước ASEAN khác thì lên án Trung Quốc yếu ớt, cho có lệ mà thôi vì không ai muốn dây vào xung đột chuyện thiên hạ Việt - Trung.

    - Các nước khác ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Australia thì ảnh hưởng làm ăn kinh tế với Trung Quốc thì họ im lặng hay phản ứng chiếu lệ, dè dặc vì sợ Trung Quốc và không muốn xía vào chuyện thiên hạ (xung đột Việt-Trung) chẳng có lợi cho họ.

    - Đảng CSVN muốn Mỹ giúp thì phải dân chủ hóa, tôn trọng nhân quyền, thực hiện đa đảng. Những điều mà CSVN không bao giờ muốn. Trò hề sửa đổi Hiến Pháp gần đây là 1 ví dụ cho 90 triệu con cừu.

    Xem trích dẫn về quan điểm của chánh phủ Mỹ về việc liên minh quân sự với VN của CSVN:

    Trích

    NV: Có phải ông vừa nói rằng việc không tôn trọng nhân quyền và dân chủ, chính là yếu tố khiến Hoa Kỳ không thể giúp Việt Nam tích cực hơn?

    Dân Biểu Dana Rohrabacher: Chắc chắn là như thế. Nếu Việt Nam là một quốc gia có nền dân chủ, thì chúng ta đã thấy có sự tiếp tay mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ, như với Philippines, Nhật Bản và Ấn Ðộ. Ở tình trạng hiện tại, việc giúp Việt Nam ngăn chặn sự xâm lấn của Trung Quốc là thích hợp với quyền lợi của Hoa Kỳ.

    Ngưng trích.

    ------------------------------------------------------------------
    Ghi chú: Dân biểu Liên Bang Dana Rohrabacher, thuộc Ủy Ban Ðối Ngoại Quốc Hội Hoa Kỳ, bày tỏ quan tâm của ông, qua cuộc phỏng vấn với phóng viên Hà Giang, tại tòa soạn nhật báo Người Việt chiều 12 Tháng Năm.

    Nhớ vượt tường lửa khi xem toàn bộ bài phỏng vấn này:

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187941&zoneid=1#.U3daNCjZcjM

    ReplyDelete
    Replies
    1. TS Cù Huy Hà Vũ (trên Đài ACTD) :"...không có biện pháp ngoại giao, chính trị, pháp luật nào, kể cả công pháp quốc tế có thể nhổ được giàn khoan của Trung Quốc ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, có thể ngăn cản Trung Quốc sử dụng vũ lực tiếp tục đánh chiếm nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

      "Cho nên việc đảng Cộng sản, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam nói là dựa vào luật biển quốc tế, vào bản tuyên bố về ứng xử trên biển Đông mà Trung Quốc đã ký với các nước ASEAN, chỉ là những thứ để mị dân."

      Cù Huy Hà Vũ :"nếu Mỹ và Việt Nam có liên minh quân sự thì đương nhiên Mỹ dám đối đầu quân sự với Trung Quốc, nhưng Trung Quốc không dám đối đầu quân sự với Mỹ. Có nhiều lý do. Lý do thứ nhất, về mặt hải quân, và các thiết bị chiến tranh trên biển, thì Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam hằng chục lần thôi, chứ so với Mỹ thì chưa đâu vào đâu cả"

      ".... chỉ cần Mỹ liên minh quân sự với Việt Nam thôi, thì Việt Nam có thể, bằng khả năng được Mỹ hỗ trợ, kể cả những thiết bị chiến tranh quan trọng, thì có thể nhổ cái giàn khoan, thậm chí trong tương lai còn có thể thu hồi quần đảo Hoàng Sa."
      "...mất cái đảng Cộng sản Việt Nam, thì tôi không cho đó là cái giá... Chỉ có đất nước tồn tại mãi, quốc gia tồn tại mãi, nếu biết giữ chứ không biết giữ mà đầu hàng thì mất hết, chứ không thể tồn tại mãi"
      HOA KỲ, LÀ QUỐC GIA DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI HIÊN NAY, CÓ THỂ GIÚP VIỆT NAM BẢO VỆ THÀNH CÔNG LÃNH THỔ TRƯỚC SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC."
      "LIÊN MINH VỚI HOA KỲ LÀ MOT MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI VÀ LÀ MỘT MỆNH LỆNH KHẨN CẤP"

      Delete
  7. Cộng sản như con tăc kè, bản chất cộng sản là lưu manh, lúc chúng đóng vai thầy tu khi chúng yếu, chúng đóng vai đao phủ khi chúng mạnh. Nếu thật sự yêu nước, hãy thả người tù yêu nước chống TQ, hãy dân chủ đa đảng. Tổ quốc lâm nguy, Nguyễn Phú Trọng người lãnh đạo cao nhất VN, dành 7 ngày bàn về văn hóa đảng, không dám hé một câu nói TQ xâm lược, có lẽ vì chưa gặp được Tập Cận Bình để xin chủ trương chống TQ thế nào. Đảng chủ như vậy, hỏi 3,5 triệu đảng viên luôn nghĩ, làm theo nghị quyết dám chông TQ xâm lược?. Đảng chỉ lo sự tồn vong của đảng, nước mất đảng còn là đươc. Xong nước mất nhà tan, đảng cũng mất, ban lãnh đạo CSVN sẽ là vật tế thần của TQ xâm lước với nhân dân VN.

    ReplyDelete
  8. Một phiên bản khác mà tôi biết về câu chuyện tiếu lâm này như sau:
    Sau khi thống nhất đất nước được vài năm giặc Tàu ngấp nghé biên cương phía Bắc, thúi bẩy thằng đàn em khơmer đỏ đòi đất có cây thốt nốt. Đưng trước tình thế nan giải này nhieuf đêm cụ tổng bí lúc đó ngủ mơ thâys mình đang đăm chiêu nghĩ đén vận nước làm cách nào để thoát khỏi cảnh binh đao , làm sao để mỗi nhà đều có một chiếc ty vi tủ lạnh máy giặt... , bước chân vô định đưa ông đến hồ gươm ông liền thấy rùa thần nổi lên nói cho ông dành giọt hai từ "qui mã". Ông liên tưởng đến rùa thần ngày xưa đã trao Lê Lợi thanh kiếm. nay ông được rùa thần ban phát hai từ "Quy mã". Ông lấy làm phấn khởi lắm nhưng nếu " qui mã" là lối nói chơi chữ thì nghĩa thật của hai từ này là rùa thần khuyeen ông phải "Qua Mỹ" thì mới thoat cảnh giặc Tàu xâm lăng và ước mong sắm được tivi tủ lạnh xe hơi của người dân Việt mới thành hiện thưc..
    Nay giặc Tàu đã xâm lấn biển Đông , BCHTUW vừa họp xong chưa có giải pháp gì thì cụ tổng bí thời nay lại mơ thấy rùa thần nổi lên và nói hai từ "Mã Quy"ông lẩm bẩm hai từ này trên đường về qua lớp mầm non các cháu đang chơi đùa thấy một người đàn ông tóc bạc trắng như cước miệng cứ lẩm bẩm hai từ Mỹ qua ý đồ không hiểu các cháu bèn nhắc "Mã Quy" tức là " Mỹ qua" có thế mà ông không hiểu à?! ông chợt à lên một tiếng rồi lại như nhận ra một điều gì lại tắt ngay nụ cười với các cháu và lặng lẽ về nhà để đến cơ quan tổng cho kịp kẻo có người khác thế chân.

    ReplyDelete
  9. Chi PB,
    Cau chuyen that hay nhung sao khong noi tiep ma dung lai o cho "Quy Ma". PB nen noi ro rang chu may chu do kho hieu that. Chuc PB suc khoe nhieu de viet tiep.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện sưu tầm mà. Tác giả chỉ viết đến đó. Tui nghĩ cũng không khó đoán ý tác giả. Bạn cứ đọc các cmt ở trên là hiểu ngay.

      Delete
  10. Chi PB,
    Cam on chi da tra loi; toi thi hieu nhung cac chau toi no khong hieu nen moi nho chi giai thich de chung no doc duoc ma thoi. Xin loi da lam phien chi. Hom nay neu co tam hinh bieu tinh nao chi nho post len som de ba con xem cho vui. Chuc chi cuoi tuan suc khoe.

    ReplyDelete
  11. Nhớ lại lời nói của Lê Duẩn: " Ta đánh Mỹ đây là đánh cho LX và TQ", là rõ từ khi ra đời cs VN đã cam tâm làm nô lệ cho ngoại bang. Gây ra chiến tranh làm chết hàng triệu người, đất nước bị chia cắt, nền tảng dân tộc, xã hội bị chà đạp là hệ lụy của ý thức hệ cộng sản. Còn cộng sản cầm quyền đất nước sẽ mất, mất cộng sản thì đất nước sẽ tồn tại vững bền.

    ReplyDelete
  12. Năm nay là năm Ngọ (năm con ngựa, tức là mã) thì "mã" có "quy" không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng ở Việt Nam đâu có năm rùa tuổi rùa , thôi ra biển qua Mỹ bằng thuyền đi

      Delete
    2. mã có quy hem thì hem bít nhưng mã quỳ là chắc rùi.

      Delete
  13. bây giờ con mấy ông toàn muốn qua mỹ không a

    ReplyDelete
  14. Đúng y chang Phương Bích ơi, con cái của mấy ông lớn qua đây lo tìm đường ở lại thôi, kể cả việc tìm đường kết hôn giả với giá $ 50,000 USD chửi Mỹ nhưng lại muốn quy mã, Phương Bích sướng à nghe, coi dân làm báo thấy Phương Bích được bảo vệ kỷ quá , nếu có dịp về ra Hà Nội thăm Phương Bích được không

    ReplyDelete
  15. Mất nước thật rồi bà con ơi, đau xót quá, căm giận quá!

    ReplyDelete