Translate

Tuesday 6 May 2014

ĐIẾC KO SỢ SÚNG!


Theo như tội của anh Ba Sàm mà báo đăng, thì là "hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

EM nghĩ: Thế này thì chết ối người, chả ngoại trừ mình!

Em không chỉ đăng bài của người khác, mà còn viết cả bài nữaMà toàn bài nói về cái xấu của các cơ quan nhà nước. Em tưởng cứ nói người thật, việc thật, cảm nghĩ thật thì không sao. Em thú nhận rồi, ca ngợi thì đã có các báo nhà nước làm rồi, và dám cá là không ai làm tốt hơn họ. Hu hu! Hóa ra bấy lâu nay, em quả là điếc không sợ súng!

Nhưng ở đời có cái gì là chỉ có tốt mà không có xấu đâu? Thế thì ai nói cái xấu đây?

Thế thì bây giờ nếu không muốn bị bắt, hoặc là im lặng, hoặc là phải nói tốt về nhà nước các bác ạ.


Em xin hết!

8 comments:

  1. "hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
    ...
    Nhà em, thì là nhà em nghĩ như ri !
    Bắt là phải thôi, ai bảo đăng trên mạng anh-tẹc-nét làm chi. Đăng trên báo nhà nước, đài nhà nước thì nỏ làm sao cả.
    Đòi chứng cớ sao ?
    Nì, chẳng có ai "giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân" bằng mấy ông bà ni:
    - Nguyễn Phú Trọng: cả trăm năm nựa mới biết cái hình hài Xạ Hội chụ nghịa.
    - Trương Tấn Sang : Bầy sâu ăn hết phần cụa dân nhưng mà chẳng bắt được ai.
    - Nguyễn Thị Doan: Ăn của dân không chừa thứ chi...
    - Nguyện Sinh Hùng: Chặt chém thì răng mà bầu kịp
    ... còn nhiều nhiều lắm
    Mấy ông, bà toàn phát biệu công khai trên mạng nhà nước đó... hó hó hó

    ReplyDelete
  2. │ Trớ trêu thiệt. Buộc thả vài người ra, người ta lại bắt khẩn cấp vài người vào. Còn tệ hơn cả cái thời Xuân tóc đỏ! Sểnh ra là tù tội, chả tránh được. Từ khi lọt lòng mẹ, biết gào thét thảm thiết nơi bốn bức tường trống trắng xa lạ. Lớn lên rào quanh bởi bốn bức tường đỏ cháy, ngày ngày tới trường đánh vật với từng trang thuyết pháp. Đến khi thoát ra được, cố cất tiếng nói làm người thì thế nào cũng va đập trong bốn bức tường đá! Chao ôi, suốt một đời tù hãm.

    Lí do thì muôn năm chả mấy khác. Giữa người tù này với người tù kia như thể một con người: "Làm giảm uy tín, gây mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước"! Có tin hay không là việc của dân. Mà cứ gian trá như thế thì lấy đâu uy tín cơ chứ!

    Đất nước phát triển, tiến bộ không ngừng, đạt được nhiều thành tựu là do đảng tổ chức, lãnh đạo. Hễ ai nhắc đến một Xã hội dân sự thì lại nghe nói VN là một nước chưa phát triển, không phù hợp! Hỏi đến tương lai tươi sáng, dân chủ đa đảng thì . . chưa có nhu cầu! Chả biết thế nào. Nhưng tôi vẫn tin, dù ở trong tù hay buộc phải lưu vong thì những người tù lương tâm ấy sẽ biết tìm đường về! Và, đóng góp cho một xã hôi tốt đẹp hơn. Cứ mong đi, một ngày sẽ đến. Xe cộ thôi không nhốn nháo chạy giữa vạch kẻ đường, người tản bộ sẽ đi trên hè phố, CA không còn núp dưới cỏ cây, loa phường không còn gây ô nhiễm âm thanh . . Vâng, những giấc mơ đơn giản thế vẫn mong manh đồn trú trong ngục tù!

    ReplyDelete
  3. Sau đó bắt nốt tất cả những ai vào Blog để đọc bài , để biết những cái sấu , cái thốt như c..ứt !?

    ReplyDelete
  4. Một đảng viên Đảng Dân Chủ Mỹ nói chuyện với một đảng viên Đảng Cướp Sạch Việt Nam.

    Đảng viên Đảng Dân Chủ: "Ở Mỹ, bất cứ người nào cũng có quyền viết báo, hay viết lên mạng, là bộ máy nhà nước của ông Obama sai lầm."

    Đảng viên Đảng Cướp Sạch: "Thì ở Việt Nam người ta cũng được làm như vậy. Các ông đừng cho là Việt Nam không có tự do ngôn luận nhá."

    ReplyDelete
  5. gặp người hoạn nạn mà không cứu giúp là đồ bất nhân, thấy người khác sai mà không chỉ cái họ sai là đồ bất nghĩa, không biết tôi nhớ như vậy có đúng không, ngày nay dưới cái gọi là chế độ ưu việt xã nghĩa,miệng thì nói góp ý nhưng mà góp ý thì coi như có danh sách nhập kho, ôi thôi nhìn đất nước mình ngày nay giống như thi sĩ Tản Đà vịnh bức dư đồ rách vậy,

    ReplyDelete
  6. Chị Phương Bích ơi, chấm hết bài nầy thôi nhá, và sẽ còn bài mới dài dài cho bà con mở tầm mắt chút. Mình "điếc ko sợ súng" mờ!!

    ReplyDelete
  7. Nhung ma Phuong-Bich oi, muon tung-ho, noi tot, noi dep cho Nha nuoc nay thi cung hoi kho, boi vi nguoi ta da noi la "dung co dung hang" (voi may nha bao VN), giong nhu may co nguoi mau, ho khong thich dung hang khi khoe ao, khoe quan...Kho lam! Bao-chi VN cai luoi ho deo lam, vi do la nghe cua ho, nen PB khong theo duoc, nhat la da mat cua chung ta lai mong nua.
    (Thu loi vi cmt khong co dau)

    ReplyDelete
  8. Ở Việt Nam dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản, nhất là Tự do ngôn luận. Cô Phương Bích kiểm tra xem : Có ai đang nói mà bị bắt không ? Không có. Chừng nào nói rồi sẽ bắt . Có ai đang viết bài, đăng trên mạng mà bị bắt không ? Không có, viết xong đăng lên mạng rồi mới bị bắt . Dân chủ quá đi chứ ! Đòi hỏi chi thêm nữa !

    ReplyDelete