Translate

Tuesday 13 May 2014

Hãy cảnh giác


Nguyễn Quang A

Ngày hôm qua nhà cầm quyền Trung Quốc "cảnh cáo" Việt Nam phải bảo vệ công dân và tài sản của công dân và các công ty Trung Quốc. Hôm nay nghe tin hàng ngàn công nhân ở Bình Dương đình công, biểu tình chống sự gây hấn của Trung Quốc ở biển Đông, nhưng rồi biến thành những cuộc kích động đập phá nhà máy.

Chưa rõ tình hình ra sao. Song không thể không dóng lên hồi chuông cảnh báo để người dân bình tĩnh, cân nhắc trong đấu tranh với giới chủ và tìm mọi biện pháp cách lý những kẻ kích động bạo lực.


Công đoàn đã không làm đúng sứ mệnh của mình là bảo vệ quyền lợi của người lao động, mà chỉ làm "sứ mệnh" tuyên truyền công nhân thực hiện chính sách của Đảng Cộng sản. Cần có công đoàn độc lập, hoạt động trong một khung khổ pháp luật rõ ràng để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, thực sự là công cụ của họ để mặc cả, thương lượng, đàm phán với các chủ sử dụng lao động một cách hòa bình, văn minh đảm bảo lợi ích cho công nhân, cho nhà đầu tư và như thế cho toàn xã hội.

Nga cũng đã kích động ở Ukraina, rồi cảnh báo chính quyền Ukraina phải bảo vệ người nói tiếng Nga. Rồi tìm cớ để can thiệp.

Hãy cẩn trọng với ngón bài  có thể của Trung Quốc.

Hãy giải thích cho công nhân biết dùng bạo lực để phá phách không phải là giải pháp và chẳng có lợi cho ai cả. Biểu tình chống Trung Quốc gây hấn là một chuyện, đập phá lại là chuyện khác và phải được ngăn chặn Ai đi giải thích? Công đoàn ư? Họ đã mất uy tín, nhưng nếu làm khéo họ vẫn có thể làm được gì đó. Chính quyền ư? Chắc chắn chính quyền phải làm, nhưng đừng theo kiểu cũ, mà phải tìm cách thực sự có tình có lý để thuyết phục công nhân và tìm mọi cách để tránh rơi vào bẫy. Những người làm công tác xã hội, các tổ chức xã hội dân sự có thể tham gia.

Nhưng cái gốc là phải có các công đoàn thực sự của công nhân, phải có khung khổ pháp lý để cho các công đoàn này được thành lập và hoạt động theo một khung khổ pháp lý minh bạch, phải đào tạo những cán bộ công đoàn mới cho các công đoàn này. Một công đôi việc với đàm phán TPP và nhà nước cũng phải coi việc đó cũng là việc của mình.
Chính quyền, công đoàn và tất cả mọi người có lương tri hãy hành động để chấm dứt sự cố này, nếu không sẽ tuột khỏi vòng kiểm soát và vô cùng nguy hại.

Thông báo tuyệt vọng


Cảnh sát luôn phản ứng rất nhanh với những cuộc phản ứng với chính quyền. Nhưng trong trường hợp này, họ ở đâu?

http://danquyenvn.blogspot.com/2014/05/hay-canh-giac.html


25 comments:

  1. Việt nam và UKRAINA là khác nhau . TQ có đánh chiếm VN nhưng không được ND ủng hộ . Vì ND ai cũng biết từ trước tới nay TQ nó toàn đầu độc , giết dần , giết mòn dân tộc VN !
    Đây tôi nghĩ là bài của chính quyền đánh động cho tàu biết rằng mày có khoan lấy dầu của tao thì mày mất nhiều thứ khác . Như bác A là quá no xa ! Đuổi cho hết dân tàu về nước càng tốt .
    Việc tốt nhất lúc này nên đấu tranh thả những người bất đồng ý kiến đã bị bắt . Với lý do các ý kiến đó tới giờ quá đúng và cực kỳ có giá trị . Đó là những con người yêu Tổ Quốc , chống tàu rất hiệu quả !
    Yêu cầu công nhận các tổ chức dân sự , lúc đó các tổ chức dân sự mới tham gia chống tàu .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường14 May 2014 at 05:29

      BIỂU TÌNH chống Tàu cộng là đứng đắn, cầm phải làm (a MUST) dài dài !

      Tuyệt đối không BẠO ĐỘNG và ĐẬP PHÁ, nhất là cố tình xâm phạm thân thể hay/và tài sản của tư nhân lẫn cơ sở kinh doanh của người ngoại quốc.

      Đừng bao giờ tạo cơ hội cho bọn Tàu cộng lấy cớ bảo vệ người của chúng,
      giống như hồi cuối thập niên 70, CS Ta phát động chiến dịch qui mô bài người Việt gốc Hoa, gây nên thảm trạng gọi là "nạn kiều", để sau này Tàu cộng lấy cớ bảo vệ kiều dân họ mà cho tàu thuyền lảng vảng ngoài khơi VN, goi là cứu trợ ...
      Lần này Tàu cộng sẽ mạnh tay hơn trước, bởi chúng đang ngày một mạnh lên, trong khi CS Ta ngày một yếu.thế, để nhân cơ hội khiêu khích đánh ta.
      CS Ta yếu thế thấy rõ trong Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN vừa qua ở Miến Điện.

      Cũng không nên tao cơ hội cho CS Ta lấy cớ bất ổn trầm trọng, nên cần tái lập an ninh trật tự công cộng, mà thẳng tay đàn áp những cuộc biểu tình sau này, hay ra lệnh giới nghiêm, cấm biểu tình hay tụ tập đông người ...

      Chưa kể phần tử xấu tìm mọi cách len lỏi vào phá hoại biểu tình chống CS Tàu và CS Ta, và đòi trả tự do cho dissidents đang còn bị bắt giữ, do tích cực phản đối CS Tàu và Ta.

      Lại Mạnh Cường

      Delete
    2. Người ngoài cuộc lúc nào nói cũng nghe hay ho dể dàng. Bác có bao giờ là một công nhân trong một cơ xường của xứ ngoài được bảo kê bởi lủ tư bản đỏ ở VN chưa. Họ bị đối xử còn thua một con vật. Đi tiểu tiêu cũng phải xin giấy phép, đồ ăn thì mốc meo thiêu thúi, làm trật thì bị đánh đập bởi bọn giám công. Bị tụi giám công đánh đã tay, rồi bị mấy thằng công an VN bồi thêm những trận đánh kinh hoàng khác, cho liệt giưong liệt chiều. Đây là lúc họ được dịp để trả thù cho bỏ ghét!

      Delete
    3. Lại Mạnh Cường15 May 2014 at 16:23

      Theo tôi ta không nên LẪN LỘN viêc riêng với việc chung.

      Việc công nhân Việt bị chủ Tàu hợp lực với Cs Ta áp bức, tại sao không tập hợp phản đối ngay, hay thực hiện lúc khác, hơn là bây giờ nhập nhằng với việc chống chính quyền Tàu cộng xâm lăng Biển Đông.

      Đây là việc tranh chấp giữa chủ và thợ, cần giải quyết theo cách riêng, theo luật lệ riêng.

      Việc biểu tình phản đối lãnh đạo Tàu cộng đưa dàn khoan Hải Dương 981 vào lãnh hải VN là chuyện tranh chấp giữa hai quốc gia, ở tầm mức cao và quan trọng, có ảnh hưởng đến tương lai tổ quốc VN nói riêng và an ninh trong vùng Đông Nam Á nói chung.

      Việc hợp nhất hai việc làm một sẽ gây nhiều trở ngại trong cách giải quyết, cũng như sẽ mang thất lợi lại cho phía VN.
      Tàu cộng nhân cơ hội "thừa gió bẻ măng" gia tăng thêm lực lượng quân sự để gọi là cứu người của chúng đang lâm nguy ở VN. Tình hình chẳng khác gì vụ nạn kiều và các người Việt gốc Hoa hồi cuối thập niên 70, là một trong những nguyên dân đưa đến Chiến tranh Biên giới Việt Hoa năm 1979.

      CS Ta sẽ nhân cợ hội lên án những vụ biểu tình chống Tàu trong tương lai và từ đó ra lệnh cấm biểu tình, thậm chí khi bạo động lan rộng, sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp (tổ quốc lâm nguy) rồi bắt nhốt hết những ai mà chúng tình nghi chống lại chúng.

      Đó là chưa kể những phần tử xấu trong xã hội và ngay cả trong giới công nhân,sẽ "thừa gió bẻ măng", khiến cơ nguy sẽ xảy ra những vụ án mang tính hình sự, như cướp của giết người, thanh toán vì hận thù trong quá khứ ...

      Tóm lại, LỢI BẤT CẬP HẠI !

      Delete
    4. Lại Mạnh Cường15 May 2014 at 17:05

      Date: Thu, 15 May 2014 08:57:36 +0200
      Subject: Fwd: [thanhuudbsclgv] Bạo động đẫm máu nhắm vào công nhân Trung Quốc tại Hà Tĩnh ngày 14.5.2014
      From: nguyenngon


      Lão hữu mến,

      Xin ý kién cuả lão hữu
      Các nhóm thanh niên khởi động bạo lực để kích động bạo lực khắp nơi, từ nơi khác đến, tức không phảl công nhân , cũng không phải cuả "các thế lực thù địch " từ nước ngoài về hoạt động .
      1.-Theo lão hữu , nhóm thanh niên nầy thuộc thế lực nào ?
      2-- Nguyên động lực nào thúc đẩy thế lực nầy ra tay hành động .
      3.- Hậu quả / thành quảcuả các cuộc bạo loạn nầy ?
      4.- Có thể nào mọi chuyện do một thế lực tạo loạn, để đưa ra tình trạng khẩn trương hầu dẹp loạn, rồi sau đó nắm toàn quyền cai trị luôn ?

      N.N.

      =========

      Bạn già ơi,

      Còn quá sớm để ta có thể đoán rằng đó là tự phát, hay có bàn tay lông lá thò vào (CS Tàu ? CS Ta ? cả hai ?)

      Nói riêng, tôi nghĩ trong lúc của khôn người khó, kiếm được một việc làm ko dễ, nhất là ở xí nghiệp ngoại quốc, cho dù công việc cực nhọc hay phải sống xa nhà ! Biết làm sao được ở môt đất nước độc tài đảng trị và tham nhũng là quốc nạn.
      Công nhân đầu tắt mặt tối, làm gì có thời gian mà tìm hiểu, rồi nổi máu căm thù. Căm thù chăng là bọn chủ kết hợp với đám công đoàn CS địa phương bóc lột, chèn ép công nhân hàng ngày mà thôi.

      Có người còn cho trong hàng ngữ công nhân có cơ sỡ chân rết của đoàn đảng CS Ta, cho nên khó mà manh động, trừ khi đậu hậu bị của đảng là đám đoàn viên và đảng viên nghe lệnh trên , tìm cách khích động.
      Cũng có thể có công nhân bị mua chuộc bởi CS Tàu nằm vùng, rồi manh động tạo ra biểu tình + bạo động như ta thấy.
      Đáng quan ngại nhất là CS Ta và Tàu cấu kết phối hợp hành động. Chuyện này dễ hiểu, bởi bọn đầu não đảng CS Ta và công an qua Tàu họp hành về an ninh chống bạo loạn và khủng bố. Và đúng như thế thì thật là đang lo ngại cho phe dân chủ, một khi hai thằng ăn cướp hợp lực nhau "bề hội đồng" phe ta ! Hệ quả chỉ có từ chết đến bị thương, nhất là phía dân chủ rất bất ngờ.

      Thêm một tai nạn mới nhất ở rất bất lợi là, đám công nhân ở một xí nghịêp Tàu từng tham gia biểu tình chống Tàu, bị ngộ độc hàng loạt, tạo nên khích động mới. Điều này càng làm cho tôi nghĩ, có bàn tay lông lá của CS nhúng vào.

      Lại Mạnh Cường

      =====

      Trang BASAM tổng hợp:
      Nóng – 12h: Một CTV ở Thanh Hóa gửi tin: “Sáng nay, 15-5, hàng ngàn công nhân làm trong các nhà máy Trung Quốc tại Thanh Hóa bị ngộ độc, với nghi vấn ban đầu là do uống nước trong giờ giải lao (khoảng 9h). BIểu hiện ban đầu của họ là nôn mửa, giật, sùi bọt mép. Hiện đã có ít nhất 02 người chết.


      Các bệnh nhân hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện đa khoa tỉnh, Hợp Lực, Hàm Rồng, Thanh Hà. Tuy vậy, do không đủ giường bệnh nên rất nhiều bệnh nhân phải nằm la liệt tại các nhà xưởng. Trong số các nạn nhân còn có nhiều phụ nữ đang mang bầu. Diễn biến đáng chú ý liên quan là các công nhân này đã biểu tình chống Trung Quốc vào chiều qua (14-5), và dự kiến sẽ biểu tình tiếp vào chiều nay tại quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa“.
      <= Ảnh: báo Đất Việt. – 12h40′: Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc (DV).

      Delete
    5. Bác LMC phân tích thế tôi thấy đúng, thấu tình, đạt lý. Chúng ta hãy tỉnh táo sáng suốt để không mắc bẫy của Tầu cộng và Ta cộng!

      Delete
    6. Lại Mạnh Cường16 May 2014 at 01:58

      Thứ Năm, ngày 15 tháng 5 năm 2014
      TUẤN KHANH: ĐI GIỮA DÒNG BẠO ĐỘNG

      http://huynhngocchenh.blogspot.nl/2014/05/tuan-khanh-i-giua-dong-bao-ong.html#more

      ====

      Đến đây thì sự thật đã phơi bày quá rõ ràng AI LÀ THỦ PHẠM .

      Cám ơn Tuấn Khanh đã thực hiện một cuộc mạo hiểm chết người !

      Lại Mạnh Cường

      Delete
  2. Không nên đập phá tài sản của các công ty người Hoa, cho dù đó là công ty quốc doanh của Trung Cộng. Có thể chấp nhận khó khăn, không làm việc cho các công ty Trung Cộng nữa.

    ReplyDelete
  3. Với dân thì đàn áp, đánh đập, tù tội không nương tay, chẳng nghe mấy ông lên tiếng.

    Động đến lũ TÀU cọng thì SỢ nầy SỢ nọ (ủa chiến thắng 3 đế quóc sừng xỏ gì, gì để đâu rồi).

    Nãn.

    "Nga cũng đã kích động ở Ukraina, rồi cảnh báo chính quyền Ukraina phải bảo vệ người nói tiếng Nga. Rồi tìm cớ để can thiệp.
    Hãy cẩn trọng với ngón bài có thể của Trung Quốc." (TRÍCH, mùi nầy giống trò "MỊ DÂN của Ban Chuyên Láo" quá)

    Thôi thì cứ theo lời "RÁO SƯ Tai Ương" cho chung 1 Giuộc, nghe chỉ đạo của lũ "lãnh đạn" Vgcs cho LÀNH và khỏe re như bò kéo xe.

    "QUÂN ĐỘI NHĂN RĂNG" dưới sự "lãnh đạn" TÀI TÌNH, IU DZIỆT của đảng và tướng LỢN Phành quang Thung tiếp tục ngồi rung đùi, gải HÁN(g) ở sư quán TÀU, chờ chỉ đạo ở trễn dưới Háng TÀU KHỰA .

    Mệt.


    ReplyDelete
  4. Chửng phải là công đoàn không còn uy tín mà bộ chính trị và toàn đảng cộng sản chẳng còn chút uy tín nào.

    Ai có thể giải quyết được tình trạng thập tử nhất sinh của chin mươi triệu người Việt Nam hiện nay?

    Chỉ có nhân dân Việt Nam! Nếu không phải chính nhân dân Việt Nam đứng lên giải quyết tình hình nguy ngập của Việt Nam, không đảng nào có thể giải quyết tình trạng thập tử nhât sinh của Việt Nam.

    Đảng cộng sản đã rước Hán cộng vào Việt Nam.
    Đảng cộng sản đã tích cực hổ trợ Hán cộng trong mọi mặt nhằm xâm chiếm kể cả đồng hóa người Việt Nam!

    Chẳng phải công việc chính của tập đoàn công bán nước là tích cực hổ trợ cho Hán cộng thực hiện hoàn hảo Hiệp Định Bán Nước Thành Đô 1990?

    Giờ phút này mà tác giả vẫn còn có ý tưởng đảng cộng sản dùng công an đàn áp công nhân Việt Nam: "Cảnh sát luôn phản ứng rất nhanh với những cuộc phản ứng với chính quyền. Nhưng trong trường hợp này, họ ở đâu?"

    Đàn áp công nhân Việt Nam, tác giả tưởng rằng có thể làm cho Hán cộng ngừng lại hành động chúng đang làm, phải làm ở Biển Đông?

    Chiến lược cần thực hiện, Hán cộng phải thực hiện. Có hay không có hành động phản ứng của công nhân Việt Nam, Hán cộng vẫn tiến tới với kế hoạch của nó

    Có hay không có hành động đàn áp công nhân của tập đoàn bán nước, Hán cộng vẫn tiến tới với mục tiêu chúng phải thực hiện!

    Tác giả không hiểu Hán cộng! Tác giả vẫn chưa hiểu Hán cộng! Tác giả không hiểu chiến lược của Hán cộng!

    Chính tác giả đang làm nạn nhân tương lai của Hán cộng mà tác giả còn chưa nhận ra thân phận của mình!

    Tác giả Nguyễn Quang A đứng ở đâu? Về phía nhân dân đồng bào hay A đứng về phía nhà nước cộng sản bán nước?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường15 May 2014 at 16:42

      Khi công nhân biểu tình chống chủ Tàu ở lúc khác, họ có thể bạo động (đập phá, bắt làm con tin chủ Tàu ...), nếu thấy cần thiết, để trả thù những áp bức mà họ gánh chịu

      Nhưng khi công nhân tham gia biểu tình chống chính quyền Tàu cộng đang âm mưu xâm lăng Biển Đông lại không nên BẠO ĐỘNG, nhất là nhắm vào người Tàu, như chủ các hãng xưởng.
      Đây là cớ chính đáng cho bọn chủ nhân ông ở Bắc Kinh làm dữ với Hà Nội và đổi trắng thay đen, biến nạn nhân là VN thành kẻ phạm tội và thủ phạm Tàu cộng thành nạn nhân trong vụ tranh chấp hiện nay ở Biển Đông.

      Một khi tổ quốc lâm nguy bởi bọn Tàu, thì sự trả thù của một nhóm công nhân thành cái hoạ chung của toàn quốc.

      LMC

      Delete
  5. Giao Ải Nam Quan cho Tàu năm 1968, chúng vẫn lấn tới. "Bán" biển phía bắc vùng Vịnh Bắc Việt cho Tàu xong, chúng vẫn lấn tới!

    Phân định ranh giới lai, biên giới lùi về phía ta, chúng vẫn lấn tới. Cho thuê rừng đầu nguồn, chúng vẫn lấn tới.

    Chiếm cao nguyên Đắc Nông, Nhân Cơ xong, chúng vẫn lấn tới, phố Tàu, làng Tàu vẫn tiếp tục lan rộng trên lãnh thổ Việt Nam. Công nhân Tàu, dân Tàu vẫn tiếp tục đổ vào Việt Nam cư trú hàng ngày!

    Chiếm Hoàng Sa năm 1974 xong, Tàu vẫn lấn tới chiếm 8 đảo trong khu vực Trường Sa. Hôm nay Tàu cần nối liền Trường Sa, Lý Sơn, Hoàng Sa, Hải Nam cho mục tiêu chiến lược rộng lớn hơn, Tàu cộng đem giàn khoan vào vị trí ấn định!

    Khu vực giàn khoan không có dầu. Tàu đem giàn khoan vào đây để làm gì? Để trả lời: Tàu cộng cần nới rộng lãnh thổ chiến lược trên biển để tấn công Việt Nam!

    Tàu đổ tiền, đổ của ra để làm gì? Từng bước thực hiện cho được mục tiêu cướp nước Việt Nam của nó. Không có gì có thể làm cho nó ngừng lại được nữa. Nguyễn Quang A phải hiểu như thế!

    Trí nhớ Nguyễn Quang A để đâu? Óc suy luận, nhận định chiến thuật, chiến lược của Nguyễn Quang A để đâu?

    Trí thức như Nguyễn Quang A chỉ khổ cho đất nước và nhân dân, đồng bào Việt Nam!

    Quận Tám

    ReplyDelete
  6. Trí thức như Nguyễn Quang A chỉ là trí thức dỏm

    ReplyDelete
  7. Đánh với người cùng màu da, dòng máu (VNCH) thì đánh đến NGƯỜI VN cuối cùng "là đánh cho anh LX, anh TQ" (lời Lê Duẩn).

    Bây giờ dân sẳn sàng đánh trả lũ CƯỚP không chịu khuất phục HÈN nhát thì "thuyết phục công nhân và tìm mọi cách để tránh rơi vào bẫy".

    Bẩy nào? Bẩy của UKRAINA!?
    Nên nhớ rằng Ukraina là do dân LX ở đó thời XÔ VIẾT họ di dân, sống rất đông và nay họ muốn sát nhậpvaof NGA.
    Nêu Vgcs tiếp tục để dân Tàu lộng hành qua ở VN như thời Xô Viết thì tương lai VN, nhât là Tây Nguyên đầy ng Tàu, cũng muốn được tự tri như Crimea vậy.
    Phải đập chúng ngay từ bây giờ, nhât là lũ Vgcs bán nước hại dân.
    Suy nghĩ tí đi bác QUAN(g) +A ạ.

    TUI chỉ thấy cái bẩy của lũ bầy đàn Vgcs như cuộc BT QUỐC DOANH vừa rồi thôi.

    ReplyDelete
  8. "Cảnh sát luôn phản ứng rất nhanh với những cuộc phản ứng với chính quyền. Nhưng trong trường hợp này, họ ở đâu?"

    Chúng trốn hết rồi, vì công nhân quá đông, nếu ít hơn thì cũng bị chúng đập cho te tua như những lần trước thôi.

    Với Vgcs thì "mềm nắn, rắn buông" là vì chúng đã mập, đã giàu nên rất SỢ chết thôi.
    Dể hiểu phải không nào?

    ReplyDelete
  9. Việt Nam đang ở thế hả miệng mắc quay. TQ đưa dàn khoang vào có 2 điểm lợi: nếu VN không chống đối chúng "tiếp thu" luôn phần biển, Nếu ta chống đối: tùy theo mức độ chúng sẽ dạy cho VN một bài học, biến VN thành đất nước "không ổn" để làm ăn, các nước muốn đầu tư vào VN sẽ ngại vì chính trị bất an. Dân Việt không hiểu biết sẽ bị kích động phá công ty (Nhật, Đại Hàn, Đài Loan) những nước đang định rút khỏi TQ để qua VN làm ăn sẽ phải ngưng dự tính. Đường nào cũng chết với cái đảng cs TQ và VN. Tụi nó đã tính kỹ với nhau rồi. Vẫn anh em tốt hảo lớ với nhau, chỉ có dân là khổ. Tụi cs VN không ngu đâu, chúng ký giấy bán nước bỏ tiền vào túi rồi. Chỉ khổ dân mình.

    ReplyDelete
  10. Tu truoc den nay, toi kinh-trong bac Nguyen-Quang-A, nhung doc bai viet nay cua Bac, toi that-vong qua !Sao Bac lai co su nhan-dinh, so-sanh don-gian vay!??

    ReplyDelete
  11. │ Đáng suy ngẫm lắm chứ. Chúng ta từng lên án những hành động quá khích của dân TQ đối với con người, tài sản . . mà Nhật Bản phải gánh chịu trên đất Hoa lục mới đây; lẽ nào chúng ta lại rập khuôn theo cái lối đấu tranh kém văn minh của dân tộc phương Bắc?

    Cũng bởi giống họ, do cơ chế còn định hướng chưa theo kịp sự phát triển kinh tế, xã hội. Ngày nay, một công đoàn độc lập không còn là một chọn lựa mà thực sự cần thiết để làm trung gian cho những sự đối nghịch vẫn luôn hiện hữu giữa giới chủ và người làm công. Chỉ có điều, một trật tự xã hội nơi công xưởng không nhất thiết cứ phải công an, bảo vệ can thiệp. Nếu như thế, vô hình trung ta mất đi cái giá trị tự do của con người.

    Hi vọng sắp tới, những tin lành từ biển xa vọng về. Xin cảm ơn những chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên . . Những trái tim lớn đang gồng mình trước bọn hiếu chiến và đầy tham vọng. Biển sẽ ôm chúng vào lòng . .

    ReplyDelete
  12. Quang-a thuoc loai hen hen hen.

    ReplyDelete
  13. Nếu V+ không thức tỉnh mà đứng về phía nhân dân thì những làn sóng phẫn nộ chống T+ cũng sẽ quyét luôn cả V+

    ReplyDelete
  14. Nguyệt Đồng Xoài14 May 2014 at 19:18

    Nguyệt Đồng Xoài có bạn bè và bà con sống làm việc ở Bình Dương và hiểu rỏ hoàn cảnh bị bốc lột, đối xử bất công của người công nhân ở nới ấy, nên Nguyệt rất cảm thông với những dồn nén uất ức bị bốc lột và bị đối xử bất công của những người công nhân tại Bình Dương và những nơi khác ở Bình Dương, chưa kể đến những người dân bị mất đất hay bị đền bù với giá rẻ cho đất đai của họ dùng để xây dựng nên những hãng xưởng người Trung Quốc và các nước khác ở Bình Dương. Điều này làm ta nhớ lại việc anh thư Đỗ Thị Minh Hạnh đã vì bênh vực quyền lợi công nhân qua việc đi tìm hiểu gần gủi họ mà bị 7 năm tù, Trong khi đó Nguyệt nhà em có lẻ thấy ông Nguyễn Quang A (NQA) có vẻ là một người đấu tranh kiểu sa-lông, ít gần gủi tiếp xúc giới dân oan và công nhân.

    Điều khốn nạn cho giai cấp công nhân ở VN hiện nay là tà quyền chỉ dựng lên các công đoàn quốc doanh, công cụ bù nhìn cho đảng CSVN, đám này ít lên tiếng bênh vực công nhân thật sự. Các công đoàn công nhân độc lập thì bị tà quyền cấm đoán gắt gao, có người giúp đở họ thì bị tù như Đỗ Thị Minh Hạnh thì bị CSVN giam tù, mẹ của cô Hạnh đang phải bôn ba tại hải ngoại gặp các chính khách tư bản giẫy chết để can thiệp cho cô Hạnh.

    Điều buồn cười, trước đây khi sang Mỹ, đồng chí chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói Cu Ba và VN là 2 người bạn canh giữ hòa bình cho thế giới. Bây giờ thì VN bị Trung Quốc xâm lược, thì không nghe đảng CSVN đi cầu cạnh các nước Cộng sản anh em như Bắc Hàn và Cu Ba hay Lào giúp. Chỉ có bọn đế quốc Mỹ lên tiếng bênh vực VN vụ dàn khoan này, Mỹ là bọn ngày xưa đảng ta cao ngạo đánh thắng nó, kẻ thù của đảng ta, còn Trung Quốc là bạn. Kẻ thù Mỹ không xâm chiếm VN 1 mét đất, còn người bạn Cộng sản Trung Quốc thì chiếm đất lấn biển. Sáng mắt ra chưa tà quyền: ai bạn ai thù, ngày xưa đánh Mỹ vì lý tưởng gì, làm bạn với Trung Quốc vì lý tưởng ý thức hệ gì ?

    Trở lại chuyện ông NQA.

    1. Khi ông NQA ca ngợi Hồ chủ tịch, thì bác sĩ Phạm Hồng Sơn viết bài phản biện lên án ông NQA hời hợt, suy nghĩ nông cạn thiếu tìm hiểu về họ Hồ.

    2. Khi ông NQA phê bình bà Bùi Thị Mình Hằng, cho rằng bà Hằng là do công an cài vào phá hại phong trào dân chủ ... thì cũng có nhiều cây viết nặng ký bên Dân Làm Báo nhất là Đặng Chí Hùng phản biện bài viết ông NQA.

    3. Lần này vụ công nhân ở Bình Dương thì Người buôn Gió Bùi Thanh Hiếu có bài phản biện ông NQA (xin xem trong 1 comment riêng biệt)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường15 May 2014 at 16:31

      Dear Nguyệt Đồng Xoài,

      Ông NQA sai bét trong vụ Phạm Hồng Sơn và vụ Bùi Thị Minh Hằng. Tuy nhiên lo ngại lần này của ông NQA có cơ sở, nên tôi ủng hộ hoàn toàn lập luận của ông ấy.

      Không nên để cho chuyện công nhân bị chủ Tàu áp bức với sự trợ giúp của CS Ta, mà xen vào chuyện tranh chấp về xâm phạm lãnh thổ giữa hai quốc gia Tàu và Ta ở đây.

      Tôi đã phân tích rõ ở bên trên và kết luận không khéo hành động thì sẽ LỢI BẤT CẬP HẠI !

      LMC

      Delete
  15. Nguyệt Đồng Xoài14 May 2014 at 19:19

    Vụ Bình Dương trách nhiệm thuộc về ai ?

    Người Buôn Gió
    Theo FB Người Buôn Gió
    Chia sẻ bài viết này
    Cuộc biểu tình chống TQ xâm lược của những người công nhân ở Bình Dương có những hành động đập phá cổng, cửa kính.

    Thứ nhất có ý kiến chê trách hành động này đáng nên án.

    Tất nhiên về ý kiến này không có gì sai, nhưng thiết nghĩ cần phải có cái nhìn đầy đủ hơn về những người công nhân.

    Những người công nhân này làm việc tối ngày, họ không có thời gian ngồi trên mạng, lập FB để trau dồi cái gọi là bất bạo động hay đấu tranh ôn hoà, đàm thoại. Những phản ứng của họ là phản ứng đúng với tính chất giai cấp công nhân. Tương tự như thế, chúng ta thấy nhiều vụ nông dân biểu tình kèm theo cả việc bắt giữ quan chức chính quyền, đập phá trụ sở nhà nước, chống trả cảnh sát công quyền. Trong thực tế diễn ra nhiều vụ việc như vậy trong lịch sử khởi đầu thành lập nhà nước Việt Nam như cuộc biểu tình cướp phá kho thóc năm 1945 và những việc xảy ra gần đây của nông dân ở Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh....

    Khi chúng ta phê phán họ, chúng ta có bao giờ tự hỏi mình đã hoà mình vào giai cấp công nhân, ăn ở và tìm hiểu suy nghĩ của họ. Tìm cách nâng cao ý thức đấu tranh mang tính văn minh hay chưa?

    Hỏi câu này, không phải để làm khó các bạn hoặc nguỵ biện cho sự bùng nổ của công nhân Bình Dương. Chỉ để trong lời chê trách của các bạn có thêm sự thấu hiểu suy nghĩ, tâm tư của những người công nhân khi họ hành động như vậy.

    Một ý kiến khác e ngại rằng đằng sau vụ việc này có bàn tay kích động của thế lực nào đó, nhằm tạo cớ để gây bất ổn, để TQ có cớ can thiệp vào Việt Nam bằng quân sự.

    Câu hỏi cũ lại được đặt ra. Liệu các bạn đã bao giờ hoà mình vào công nhân, để vận động họ biểu tình, vận động họ đấu tranh hay chưa?

    Các bạn có biết vì sao những thanh niên trẻ như Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh chỉ chớm vận động công nhân đã bị phát hiện và lĩnh mức án cực khắc nghiệt hơn nhiều tội danh khác không?

    Với hàng triệu công nhân Việt Nam ở lứa tuổi khoẻ mạnh, nhiệt huyết nhưng đời sống eo hẹp. Sự bất mãn nếu bùng phát thì hệ quả của nó không phải cơ quan anh ninh, bảo vệ chính trị, tuyên huấn, đoàn thanh niên không nắm bắt được. Để ngăn chặn và kiểm soát được mối nguy này, nhiều biện pháp đã được thực thi. Từ công đoàn có người kiểm soát định hướng, đặc tình len lỏi để nắm bắt bất kỳ động thái tư tưởng nào. Đoàn thanh niên, ban tuyên huấn tổ chức những cuộc hội hè, văn hoá để ru ngủ, đánh lạc hướng công nhân, dẫn dắt họ đến một tinh thần sống theo ý đảng.

    Tôi đã từng tiếp cận với giai cấp công nhân, điển hình là vụ ở Hoài Đức, Hà Tây. Một công nhân nữ đã chết thảm do biểu tình đòi tăng chế độ ăn trưa, chị chết để lại hai đứa con nhỏ và một người chồng thần kinh không được tốt lắm. Quá trình tiếp cận cho tôi thấy đảng bộ, chính quyền, công an có lực lượng hùng hậu và nhiều biện pháp để dập tắt bất cứ phản kháng nào. Ngay cả phiên toà cũng được xử theo ý họ. Chặt chẽ từ đầu đến đuôi. Mọi động tĩnh, thái độ của những người bất mãn với vụ việc này đều bị nắm bắt và triệt tiêu ngay, bằng nhiều biện pháo như đe doạ, cô lâp, vu khống....

    Câu chuyện cho rằng có âm mưu của người TQ bên ngoài, khích động công nhân Bình Dương biểu tình là câu chuyện hoang đường. Lực lượng an ninh Việt Nam đủ sức để biết rõ những tổ chức, cá nhân nào có thể (mới chỉ là có thể thôi nhé) tác động công nhân. Nếu nói có sự đứng sau thì chỉ có cơ quan an ninh bất tài, cái này tôi không tin, vì thực tế như đã nói, họ có quá nhiều kênh thông tin để nắm bắt mọi động tĩnh.

    Khả năng nếu có người đứng sau, thì chỉ có cơ quan an ninh mà thôi. Cái này thì suy luận giả thiết kiểu như không A là B, không B là A, chưa có chứng cứ để khẳng định.

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
  16. Nguyệt Đồng Xoài14 May 2014 at 19:20

    (tiếp theo bài viết Người Buôn Gió)

    Nhưng ở những vụ việc đột ngột bùng phát, của những ý nghĩ bất ngờ gặp nhau. Cơ quan an ninh thường không thể biết được. Đây là khách quan không phải lỗi do họ. Mà do những biến động bất ngờ như nhiều vụ chúng ta thấy ở Thái Nguyên vừa rồi chẳng hạn. Những yếu tố kích động chợt đến bất ngờ thì không thể ai có thể biết được để ngăn chặn.

    Khả năng lớn thì cuộc biểu tình này hoàn toàn do tự phát, ảnh hưởng bởi tình thần căm phẫn trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc đối với lãnh hải Việt Nam. Nó cũng phù hơp với chuỗi tâm lý liên hoàn khi người dân biểu tình, tiếp đó một số doanh nghiệp, cửa hàng phản ứng không phục vụ người TQ...thì chuyện công nhân biểu tình chống TQ bằng hành động có chút quá khích chân tay cũng là điều dễ hiểu.

    Nhân sĩ trí thức thì viết bài, trả lời phỏng vấn. Nhân dân thành thị xuống đường tuần hành. Doanh nghiệp thì không bán hàng. Công nhân thì đình công, đập phá.

    Hãy cứ nhìn bản chất đang diễn ra của sự việc. Chớ vội kết đoán là âm mưu của TQ gây cớ để tấn công, cũng chẳng phải thế lực nào trong nước muốn tranh thủ làm loạn thay đổi chế độ. Những kết luận ấy gây hoang mang và bất lợi cho đất nước lúc này.

    ReplyDelete
  17. Lại Mạnh Cường16 May 2014 at 01:43

    ====

    Đến đây thì sự thật đã phơi bày quá rõ ràng AI LÀ THỦ PHẠM .

    Cám ơn Tuấn Khanh đã thực hiện một cuộc mạo hiểm chết người !

    Lại Mạnh Cường

    ReplyDelete