Translate

Thursday 13 December 2012

Nói thế thì ngang bằng vả vào mồm kẻ nào nói để đảng và nhà nước lo à?


Một người bạn nhắn tin:

-     Hi hi, truyền hình Hà Nội vừa đưa tin diễn tập chống biểu tình, mà lại là biểu tình chống tham nhũng đấy.
Tôi không lạ lắm về khả năng sáng tạo của họ, nhưng nghe thấy thế cũng buồn cười. Tôi hỏi:
-     Có ghi lại được không?
-     Không!
-     Sao thế? Mọi khi trên facebook có clip ngay mà.
-     Đ...ai mà biết nó lại ngu đến thế được.
Tôi suýt bật cười. Tuy nhiên, chỉ lát sau là trên mạng người ta đưa clip lên nhan nhản, nhìn rõ lực lượng diễn tập như một lò đúc ra (chắc là học viên các trường...), tuyền là thanh niên giương băng rôn khẩu hiệu “đả đảo bọn tham nhũng”, thái độ hung hăng, nhập vai chả giống dân biểu tình tý nào (diễn kém quá).

Cứ cho là thật thì thế này hẳn phải xây thêm nhà tù?
Hình ảnh: Một số người vừa lên tiếng chỉ trích chính quyền là lú, ngu khi tổ chức và tuyên truyền về chuyện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp để thực hiện cuộc diễn tập trấn áp một đám đông, biểu tình "đả đảo bọn tham nhũng", gây rối hôm 12 tháng 12. 

Tôi không tán thành những nhận định này. Không thể xem đây là sự ấu trĩ hay non kém về chính trị. Xét về mặt chính trị, đối xử thô bạo với những người phản kháng các hành vi côn đồ, ngang ngược của Trung Quốc, xâm hại chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam rõ ràng là ấu trĩ và non kém hơn nhiều nhưng chính quyền vẫn làm, thậm chí làm đi, làm lại và rõ ràng là chẳng ngần ngại chút nào. 

Cũng vì vậy, chuyện giao cho Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp để thực hiện cuộc diễn tập trấn áp một đám đông, biểu tình "đả đảo bọn tham nhũng" và tuyên truyền rộng rãi về cuộc diễn tập này là có dụng ý. Cuộc diễn tập là một tín hiệu rất rõ ràng nữa mà chính quyền muốn gửi tới tất cả công dân: Đừng tụ tập, đừng phản ứng, kể cả khi những phản ứng đó vốn dĩ rất hợp lý, hợp tình như "đả đảo bọn tham nhũng". 

Đâu phải tự nhiên mà gần đây, những cuộc diễn tập chống gây rối, bạo động được tổ chức và giới thiệu liên tục trên hệ thống truyền thông của Nhà nước. Chúng tỷ lệ thuận với các cuộc biểu tình, phản kháng đòi Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam và đòi công lý, đòi quyền sống của những người mất đất, mất nhà.   

Cho nên, bàn chuyện chính quyền khôn hay dại, góp ý với họ rằng nên làm thế này hay đừng làm thế kia là thừa. Trước đây, hiện nay và sau này, họ đã, đang cũng như sẽ không bao giờ quan tâm tới nhân tâm. Họ chủ động gieo rắc sự sợ hãi để tất cả mọi công dân phải "an phận thủ thường". 

Theo tôi, bây giờ điều thật sự cần thảo luận là: 

(1) Chúng ta có cần một chính quyền như chính quyền hiện nay tại Việt Nam hay không? 

(2) Chúng ta có thật sự muốn bảo vệ chủ quyền quyền gia, lợi ích dân tộc hay không? 

(3) Chúng ta có thật sự khao khát rằng  cá nhân chúng ta, thân nhân chúng ta cũng như mọi người Việt khác có quyền được sống tử tế, bình an trong một xã hội thật sự công bằng hay không? 

(4) Nếu chúng ta không cần một chính quyền như chính quyền hiện nay tại Việt Nam, nếu chúng ta thật sự muốn bảo vệ chủ quyền quyền gia, lợi ích dân tộc, nếu chúng ta thật sự khao khát rằng, cá nhân chúng ta, thân nhân chúng ta cũng như mọi người Việt khác có quyền được sống tử tế, bình an trong một xã hội thật sự công bằng thì chúng ta phải hành động. "Khóc: nhục. Rên: hèn. Van: Yếu đuối".

(5) Nếu đã thấy cần hành động chúng ta có dám dấn thân, có dám nhận chịu những mất mát, thua thiệt có thể xảy đến với mình không? Không phải tự nhiên mà phương Tây có câu ngạn ngữ: Tự do không bao giờ là miễn phí! 

(6) Cảnh sát, an ninh hay quân nhân; chiến sĩ, hạ sĩ quan hay sĩ quan của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân cũng là người Việt, cùng sống trong môi trường xã hội như chúng ta đang phải sống, tôi tin họ cũng cảm nhận như chúng ta, cũng tự thấy ngột ngạt và bất bình như chúng ta. Họ cũng là nhân dân như chúng ta. Họ chỉ khác chúng ta ở chỗ họ được trả lương để ngăn cản chúng ta vươn đến mơ ước của chúng ta. Tại sao chúng ta không chia sẻ, không thuyết phục họ rằng, mơ ước của chúng ta cũng là mơ ước của họ, tương lai của chúng ta cũng là tương lai của họ? Rằng, khi "bỏ điều 4 của Hiến pháp hiện hành", những kẻ thấy cần "tự sát" chắc chắn nằm trong đám đang "đè đầu, cưỡi cổ" cả họ chứ không phải là họ. Rằng, khi chúng ta có thể tháo cởi xiềng xích đang quấn quanh, cột chặt dân tộc này thì chính họ cũng trở thành những con người tự do. Hãy tìm và cùng nhau kể cho họ nghe những câu chuyện xảy ra trước, trong và ngay sau khi khối XHCN ở Đông Âu cũng như Liên Xô sụp đổ. Hồi ấy, chỉ có những kẻ mù  quáng tuân lệnh thượng cấp, dàn áp đồng bào của mình vươn tới khát vọng chung của cả dân tộc mới bị nguyền rủa, trừng phạt... 

Đừng chờ ai hết. Mọi thay đổi tích cực cho xứ sở và dân tộc này khởi đầu từ chính bạn. Hãy hành động. Trước hết là kể những điều bạn biết, chia sẻ những điều bạn nghĩ với mọi người quanh bạn. Bạn không cần phải chỉ dẫn hay thuyết phục họ nên nghĩ gì, làm gì. Khi đã có thông tin, chính họ sẽ đối chiếu chúng với thực tế xã hội và hoàn cảnh, cũng như nhu cầu cả nhân của họ. Tự họ sẽ thấy họ nên làm gì, làm như thế nào. Bạn sẽ không cảm thấy lẻ loi, cô độc. 

Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay.
Đúng là tự vả vào mặt mình đây.
Mọi người bảo, đấy nhé, đảng và nhà nước nói chống tham những cũng là diễn thế thôi, chứ dân chúng mày cứ thử biểu tình chống tham nhũng xem, ông chả diệt đến tận tổ chấy!
Ối giời! Dân biểu tình thật thì tay không (có mang gậy cũng chỉ là bà con nông dân đối phó với côn đồ do nhà thầu thuê trong các vụ cưỡng chế đất đai thôi, chứ bố ai dám đánh lại công an). Trong khi đó các ông ấy có cả trực thăng bay vè vè trên giời, dưới đất thì có chó béc giê,  khiên và áo giáp nữa...kinh quá!
Kiểu này dư luận tha hồ mà bàn tán. Có người chửi tục ...bảo sao không thấy diễn tập chống đổ bộ chiếm biển đảo, diễn tập chống cướp biển bảo vệ ngư trường hay ngư dân gì đó mà lại đi diễn tập trấn áp biểu tình chống tham nhũng thế hở giời?
Mới sáng nay, dân mạng dẫn lời ông Nguyễn Phú Trọng phê phán trên báo Vnexpress “Một bộ phận thanh niên ít quan tâm đến tình hình đất nước” xong thì có lời bình thế này: là ông Trọng ông ấy đã vả vào mồm những kẻ vẫn nheo nhẻo nói, mọi việc đã có đảng và nhà nước lo.
Hình ảnh: gạch đá đi mọi người ơi !
Biểu tình chống Trung Quốc thì đã đàn áp, bắt bớ. Giờ bắt đầu sang đến dân oan một cách quy mô hơn đây. Không biết từ bao giờ, trong dân gian người ta dùng từ dân oan để chỉ những người bị cướp đất, cướp nhà.... Xét ra cho cùng, mình cứ thử đi ăn cướp của một ai đó xem? Không bị người ta đánh cho nhừ tử như mấy kẻ trộm chó ấy à. Vậy nhất định kẻ cướp phải có thế lực lắm thì mới chả ai đứng ra giải quyết cho dân oan như thế.
Thấy vậy lại nghĩ miên man, trước đây họ né từ biểu tình lắm, chỉ dám quy là tụ tập đông người trái phép, gây rối trật tự công cộng. Bây giờ thì nêu đích danh là biểu tình rồi, chỉ khác là chống biểu tình chống tham nhũng chứ không phải biểu tình chống Trung Quốc. Nghĩ vậy lại nhớ nhà báo Đoan Trang hỏi công an trong trại Lộc Hà: thế nếu người dân muốn bày tỏ chính kiến thì phải làm thế nào?

Xem ra anh công an này rất quan liêu, khi bảo rằng nên gửi đến phòng tiếp dân. Gửi đến đó thì có mùa quýt. Anh không thấy hàng đoàn dân oan chầu chực ở đó hết năm này qua năm khác à?
Cư dân mạng làm một phép so sánh như thế này:
Hình ảnh: TẠI SAO PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ?

Tại sao khi nhân dân Nhật xuống đường biểu tình chống Trung Quốc thì báo chí đưa tin "Dân Nhật biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc", trong khi đó nhân dân Việt Nam xuống đường biểu tình ôn hoà cũng không kém gì dân Nhật để lên án và phản đối Trung Quốc gây hấn, giết ngư dân Việt Nam, cắt cáp tàu Bình Minh II, và xâm phạm chủ quyền của Việt Nam nhưng báo chí chính thống của chúng ta lại cho rằng đấy là "tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội "?  

Có phải họ đang cố tình hạ thấp người Việt Nam?
Có phải họ đang sỉ nhục tinh thần yêu nước và chống ngoại xâm của người Việt Nam mình?

Posted by: Admin A

=================
(Full 20 phút) Biểu Tình Chống Trung Quốc tại Hà Nôi 9/12/2012
http://www.youtube.com/watch?v=jtVHOD8KUU0

*****************
1.  DÂN NHẬT BIỂU TÌNH ÔN HÒA PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120922/dan-nhat-bieu-tinh-on-hoa-phan-doi-trung-quoc.aspx


2.  Về việc tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, gây mất trật tự công cộng tại Hà Nội sáng 9-12

http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Ve-viec-tap-trung-dong-nguoi-tuan-hanh-trai-phap-luat-gay-mat-trat-tu-cong-cong-tai-Ha-Noi-sang-912/477797.antd
Thế này là lộ rõ rằng cái lưỡi nó không xương nhé. Nhưng uốn gì gì uốn, người ta phải đem cái tài uốn ba tấc lưỡi, cốt đem lại cái vinh cho nước nhà, bằng không cũng ngậm miệng chịu tiếng hèn chứ ai lại quay ra phỉ nhổ vào lòng yêu nước của đồng bào mình như thế. Hôm qua bố tôi chìa tờ báo Hà Nội mới ra, bảo họ vu khống người biểu tình là gây rối, tôi bèn vác máy tính ra tận giường bố, cho bố xem ảnh và clip biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, để bố thấy nếu con gái bố không bị chặn ở nhà thì cũng sẽ đứng hô khẩu hiệu như thế đấy. Lần đầu tiên bố được xem không khí biểu tình oai hùng như thế, cứ gật gù ra chiều thích thú. Từ lần sau đừng có ai nói biểu tình chống Trung Quốc là gây rối nữa nhé.

11 comments:

  1. Cảm ơn Phương Bích! Bài viết hay quá.

    Cảnh diễn tập chống biểu tình quá dở, chả còn ra thể thống gì nữa. Những người tổ chức cuộc diễn tập này phản động cả rồi, sao họ không tổ chức "diễn tập chống đổ bộ chiếm biển đảo, diễn tập chống cướp biển bảo vệ ngư trường hay ngư dân gì đó mà lại đi diễn tập trấn áp biểu tình chống tham nhũng". Không lẽ họ lú lẫn cả rồi sao?

    ReplyDelete
  2. Người ta bảo một nhà nước cường quyền, dễ sinh ra đàn áp. Một đất nước công an mật vụ, dễ sinh ra méo mó. Nhận xét như thế không còn mới mẻ nhưng qua những đợt kìm kẹp, đàn áp và bắt bớ người yêu nước; cho ta thấy nó vẫn mới đến độ trâng tráo, bất chấp mọi điều luật, hiến pháp . .

    Có phải lửa hồng, gọi lễ hiến thân ông bạn Tr|x|ng Q|x|ốc mới dzui, đúng không anh?

    ReplyDelete
  3. Món quà tặng thằng bạn "bốn tốt, mười sáu chữ vàng" đó.

    ReplyDelete
  4. Đúng là khôn nhà dại chợ. Mà sao b tuyên giáo, công an và cả b trên nữa ngu thế nhỉ. Ai lại diễn tập đàn áp người biểu tình chống tham nhũng nhỉ. Thế hóa ra việc chống tham nhũng chỉ là giả vờ của đảng CS thôi à.
    Ông đạo diễn màn này thế mà thâm. Ai đời lại đưa khẩu hiệu "Đả đảo bọn tham nhũng" làm tiêu chí của người biểu tình mà bọn TV còn quay và chụp ảnh rõ nét khẩu hiệu nữa chứ. Và công an đàn áp người chống tham nhũng để bảo vệ chế độ. Vậy đích danh chế độ này là của bọn tham những rồi.
    Đúng là "không khảo mà xưng", "lậy ông tôi ở bụi này".
    Qua đây nhân dân ta và thế giới biết rõ bộ mặt thật của họ là bảo vệ tham nhũng.
    Qua đây tôi cũng thấy anh em trong giới chức chính quyền còn nhiều người tốt. Lấy gậy ông đập lưng ông bọn cầm quyền tham nhũng.
    Và dễ dàng xỏ mũi bọn này mà chúng không biết.

    ReplyDelete
  5. Không phải nó ngu mà chúng nó đã bán nước cho Tàu cộng rồi! Người Việt Nam cả nước đã là nô lệ cho Tàu cộng sản rồi! Trung Đông, Châu Phi, Đông Nam Á...Trung cộng đến đâu là người nước ấy nổi dậy chém giết nhau đến đấy! Khen thay cho băng đảng bán nước cháu ba đời của gã gián điệp hai mang Nguyễn Tất Thành, dưới lốt Hồ Chí Minh!

    ReplyDelete
  6. Người dân chống tàu xâm lược đều bị nhà nước cấm cản,giam cầm;nay lại không được chống tham nhũng,vậy là 2 cái này thuộc độc quyền của đảng rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. công an là của chính quyền mà chống người biểu tình chống tham nhũng là chính quyền bảo vệ tham nhũng. Thật là xấu mặt tổ quốc. ai nghĩ ra ra sáng kiến này là người đã có lòng với dân với nước.
      thay lời người tổ chức…
      “ trên tôi là thầy nặng lú, dưới tôi một lũ ngu ngơ bất tài”. chúng nó giành nhau cái ngu như thế thử hỏi tôi làm sao

      Delete
  7. Lần Từng Bữa14 December 2012 at 21:01

    Chị Bích ơi,theo em nghỉ câu khẩu hiệu trong diễn tập là có tình đấy chứ chúng nó không ngu như ta tưởng đâu. Câu doa dằn mặt những ai có tư tưởng CHỐNG THAM NHŨNG đấy bà con. Em rất thích bài chủa cị,cảm oen

    ReplyDelete
  8. Diễn tập cống tham nhũng kiểu thì này thì tiêu chú Tư Sang rồi,bọn chúng nó đang dằn mặt Tư Sang đấy

    ReplyDelete

  9. Trần Thư Quán

    Bàn tay của lũ bán nước Ba Đình đã khiến cho người Việt Nam cả nước đã phải mang xiềng xích nô lệ của quân xâm lăng Trung cộng tàn ác và man rợ!

    Người cả nước Việt Nam nay chỉ còn là một đàn cá khổng lồ nằm gọn trong chiếc lưới của quân xâm lược Trung cộng mà những tên bán nước Ba Đình là những tên tay sai tích cực đang làm công việc xiết chặt tay lưới thay cho chủ Trung cộng của chúng!

    ReplyDelete
  10. Chẳng qua vì chúng quá ngu! làm cho dân Việt Nam mất nước về tay bọn chệt chó cộng sản dã man, chính những đứa như thằng Trọng chó, Dũng lỳ mà ham ăn, Sang khờ cũng sẽ chết! Những tên này đang đứng giữa hai lằn đạn, một bên là của chủ chúng nó, một bên là hơn tám mươi triệu dân Việt Nam. Lũ cô hồn, âm binh gác cổng, gác cửa cho những con chó Trọng, Dũng ham ăn, Sang khờ... càng chết sớm hơn nữa, vì nhân dân sẽ xúm lại vật đầu lũ này trước tiên!

    ReplyDelete