Translate

Thursday 20 December 2012

Điếm vườn bàn ân nghĩa


Hóa ra chuyện kêu gọi bảo vệ Nhà nước XHCN để “bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu” của Đại tá được dán nhiều nhãn “Phó Gíáo sư –Tiến sĩ – Nhà giáo Ưu tú – Giảng viên Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng” Trần Đăng Thanh, làm nhiều người phẫn nộ hơn tôi tưởng.

Trong số này có cả bác Nguyễn Quang Lập. Bác Lập mới post entry “Khổ thân Tổ quốc XHCN” trên blog “Quê Choa”. Đọc xong, tôi muốn thưa với bác Lập vài điều.

Trên đời này không có cái gọi là “Tổ quốc XHCN” chỉ có “Nhà nước XHCN” thôi. Không trước thì sau, chẳng sớm thì muộn, “Nhà nước XHCN” sẽ tiêu vong như nhiều thể chế chính trị khác đã ra ma trong quá trình tiến hóa của nhân loại. Đó là quy luật, chẳng ai cưỡng được quy luật cả. Còn Tổ quốc của chúng ta thì cả tôi lẫn bác và mọi người phải ráng mà bảo vệ sự trường tồn của nó thôi! Tôi tin một người như bác Lập dư sức phân biệt “Nhà nước XHCN” và “Tổ quốc” khác nhau ra sao nhưng nghe Đảng đánh đồng “Nhà nước XHCN” với “Tổ quốc” mãi rồi thành quen nên đôi lúc lịu lưỡi, nói lộn thành “Tổ quốc XHCN”! Chẳng riêng bác, tôi cũng có lúc như vậy!

Ngặt ở chỗ, không giống như tôi, bác và nhiều người khác (khi biết mình sai thì ráng sửa, biết nói lộn thì xin lỗi và nói lại cho rõ), xứ mình có nhiều “thằng”, nhiều “con” (xin lỗi vì lối gọi thô lỗ này nhưng vốn liếng tiếng mẹ đẻ có hạn, tôi không tìm được đại từ nhân xưng nào chính xác hơn để diễn đạt ý mình), trước bàn dân thiên hạ vẫn nói láo dẻo quẹo, tỉnh bơ, không hề biết ngượng. 
Thiệt ra, xứ nào cũng có những “thằng”, những “con” như vậy nhưng ở xứ mình, chuyện đó trở thành bi kịch cho cả xứ sở vì những “thằng”, những “con” đó đã láo, còn ngu, lại có quyền sinh sát trong tay, định đoạt mọi chuyện.

Người Việt mình hay dùng từ “điếm” để chỉ những kẻ lừa gạt người khác nhằm trục lợi. Tuy nhiên “điếm” có nhiều loại. Nếu tôi không lầm, việc phân loại “điếm” thường dựa vào “tri thức, khả năng tư duy, trình độ... lừa đảo”. Đứng đầu hình như là “trí thức lưu manh”, kế đó là “điếm qúy tộc”, “điếm hạng sang”, rồi tới điếm, hạng xoàng”... Riêng dân Nam bộ còn một từ khác để chỉ thứ “điếm” mạt hạng, ai cũng biết là “điếm”, nên làm “điếm” mà chẳng gạt được ai, đó là… “điếm vườn”.

Theo lối phân loại này, có thể xếp những “thằng”, những “con” mở miệng ra là nói láo, nhưng nói láo rất ngu, chẳng gạt được ai ở xứ mình vào hạng “điếm vườn”.

Bác bức xúc vì tay Đại tá Trần Đăng Thanh bảo rằng, làm gì thì làm, không được “vong ân bội nghĩa” với Trung Quốc, rõ ràng là không sai nhưng trách làm chi, tranh luận làm gì cho hao hơi, tổn sức, khi tay đại tá đó và nhiều tay khác, kể cả đám lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đều thuộc loại nhai lại (ăn xong, ụa ra, nhai tiếp, nuốt lại theo bản năng). 
Vì cái “sổ hưu” và cả vì ưu thế có quyền sinh sát, định đoạt mọi chuyện, đám này đâu thèm quan tâm đến tính hợp lý, khả năng thuyết phục của luận điệu. Nếu thực sự thuộc loại thủy chung, “có trước, có sau”, nghĩ tới “ân nghĩa” thì theo logic, trước tiên, họ phải nghĩ tới chuyện “đền ơn” tiền nhân, “báo đáp” khát vọng “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh” mà vì nó cả triệu người bỏ mạng trong các cuộc chiến từ 1954-1975, bảo vệ biên giới phía Tây Nam, bảo vệ biên giới phía Bắc chống chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc chứ. Tại sao họ không làm mà chỉ quan tâm tới chuyện ghi nhớ công ơn Trung Quốc, ráng giữ để không trở thành “vong ân, bội nghĩa” với đám đã dạy cho họ không chỉ một mà rất nhiều bài học? Đảng Cộng sản Trung Quốc có phải là ông cố nội của họ không? Câu trả lời chắc chắn là không! Họ nói láo chỉ để giữ cái gọi là “ổn định chính trị”, sâu xa hơn là đừng để mất “sổ hưu”. Có ai tin họ không? Tôi tin là không. Họ biết điều đó không? Tôi tin là có. Vậy tại sao họ không nói kiểu khác, sang hơn? Tôi nghĩ là họ cũng muốn nhưng nghĩ không ra vì họ là… “điếm vườn”. Sức nghĩ, khả năng tư duy của họ chỉ tới đó thôi. 
Xét cho đến cùng xã hội đảo điên, nhân tâm ly tán cũng vì “Điếm vườn” làm cha! Có thể cũng tại vậy, cách nay cả chục năm, Bùi Chí Vinh - một gã thuộc giới văn nghệ sĩ nhà bác – đã từng than: Ta sinh ra nhằm buổi nhiễu nhương. Bất lương bàn luận chuyện hiền lương…

http://www.facebook.com/dongphung.viet.5/posts/124303657732566

6 comments:

  1. Nửa hồn thương đau
    - Bão vệ đồng bào
    - Bão vệ sự toàn vẹn lãnh thổ
    - Bão vệ chủ quyền quốc gia trước quân xâm lược bất cứ từ đâu đến...
    Là 3 nhiệm vụ chính của mọi quân đội trên thế giới
    Với Việt Nam, nhiệm vụ của quân đội bão vệ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia bao gồm:
    - Bão vệ biên cương, hải đảo, bão vệ Biển Đông.
    Cả ba nhiệm vụ chính của quân đội, quân đội được lãnh đạo bởi đảng CSVN chẳng làm được điều nào cả!
    Tình đồng đội giữa những người lính chiến phải là: Không được bỏ bạn chiến đấu của mình ở lại phía sau, dù chỉ một người, một khi họ bị thương tích trong chiến đấu. Hơn tám mươi chiến sĩ hải quân bị Trung cộng thảm sát trong nước biển Trường Sa khi trong tay anh em hoàn toàn không vủ khí! Cấp chỉ huy nào chỉ huy lực lượng tác chiến trong tay mình kiểu này? Học ở đâu, trường nào mà lại chỉ huy đơn vị mình tự sát kiểu này?
    Trên dưới 45.000 chiến sĩ trẻ Việt Nam, nam và nử, bị quân Trung cộng thảm sát, thây nằm ngổn ngang trên biến giới khi trận địa im tiếng súng! Khói còn xông lên từ chiến hào và các hầm trú ẩn pha lẫn mùi khét của thịt người của các anh chị em bộ đôi, du kích địa phương VN bị quân Trung cộng dùng súng phun lửa thiêu sống!
    Nhưng hôm nay, quân đội được lãnh đạo đảng cs dạy rằng:
    1- “Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa .”
    2- “… nếu trường đại học nào còn để sinh viên tham gia biểu tình bất hợp pháp trước hết khuyết điểm thuộc về các đồng chí Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu trường đó, trước hết thuộc về Bí thư Đảng ủy – phòng quản lý sinh viên của trường Đại học đó”.

    Trên dưới bốn mươi lăm ngàn binh sĩ VN bị quân Tàu cộng sản sát hại thây chất thành đống cao, không phải chỉ bốn, năm người! Những thanh niên nam nử VN vô tội trong màu áo bộ đội của quân CSVN, họ đã hy sinh đến tận cùng thân xác, thịt xương của họ đã nát tan… giữa chiến trận thảm sát hải hùng để đổi lấy lòng tri ân của người sống, nhất lại là những người bạn đường chiến đấu, đồng đội của họ, những người đã chỉ huy họ…là không một ngày lễ tưởng niệm chính thức hàng năm để tưởng nhớ sự hy sinh vô bờ bến của họ!

    Quân đội phải quên việc quân xâm lăng đã tàn sát quân ta, quân đội không thể là người vong ân bội nghĩa với kẻ cướp nước! Thế thì chính phủ này là chính phủ gì? Đảng cộng sản lãnh đạo này là đảng gì? Quân đội này là quân đội gì? Của ai? Quân đội làm việc cho nhân dân VN, cho Trung cộng hay cho ai?

    Giặc xâm lăng, người Hà Nội, người Sài Gòn biểu tình, bọn này ra lệnh đàn áp, truy bắt người yêu nước chống giặc. Ở Sài Gòn 42 người thức thời, ý thức rõ mối nguy Trung cộng, làm đơn xin biểu tình, kêu gọi đồng bào xuống đường biểu tình, Lê Thanh Hải, thành uỷ Sài Gòn thúc đẩy đám thanh niên ngô nghê làm nghề công an: " Tụi nó (42 người) nguy hiểm lắm!"
    Riêng tên Trần Đăng Thanh này đang nói cho "cấp lãnh đạo" của hắn. Cấp lãnh đạo của hắn cho phép hắn nói, muốn hắn nói, hắn mới được nói! Hắn đâu đã mất trí?
    Nước VN đang đi về đâu?

    ReplyDelete
  2. Bất tài cả, không có sổ hưu thì mấy tay này chỉ làm phiền con cháu họ thôi. Tội nghiệp!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đồng chí kia cất cái còm đi nhá, không nên như thế.He he

      Delete
  3. Đại tá Trần Đăng Thanh có biết vợ con gia đình ông Tạ Xuân Tề -Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TPHCM - coi ông Tề chẳng là cái thá gì cả?. Cha mẹ xấu xa thì làm sao con cháu dâu rể xem trọng được. Đáng thương cho các vị lãnh đạo VN, tìm mọi cách kiếm tiền nhưng vợ con dâu rể xem thường.

    ReplyDelete
  4. Theo quan điểm của tôi đang nghỉ...Nếu chúng ta có hy sinh bảo vệ cho đảng CS củng bằng thừa...Vì trước mắt chúng ta đả thấy rỏ...Nhửng chiến sỉ bảo vệ đảo NGẠT MA....cùng nhửng thanh niên nam nử bộ đội bảo vệ tổ quốc chống quân xâm lược nawm 1979, đả hy sinh...Họ là nhửng anh hùng đả hy sinh bảo vệ tổ quốc.Chúng ta phải luôn tổ chức,tuyên truyền, truy điệu nhửng vong linh anh hùng liệt sỉ ấy, để mọi người dân luôn luôn hiểu biết, và tưởng nhớ đến công lao của họ..
    Còn đàng nầy Đảng CS luôn tìm cách lảng quên, vùi lấp nhửng công lao hy sinh to lớn ấy...( Họ vắt chanh bỏ vỏ.!!!). Họ chỉ biết bảo vệ quyền lợi của họ....Ai chết thây kệ.
    Tương lai của nhửng người Bộ Đội là sẻ như thế....Ôi....!!! CS ...ƠI...!!!! là CS.!!!!!??????????????????

    ReplyDelete
  5. Mời quý vị vào đọc chơi để biết thực trạng đầy tai họa của Việt Nam
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22757-thm-ha-cng-sn-mt-nc--va-con-ng-vit-nam

    ReplyDelete