Translate

Monday 31 December 2012

Tang vật cái con...

Xin lỗi khách viếng thăm, tuy bài này đã cũ trên blog của một người bạn trên facebook, nhưng bây giờ mới biết và cũng muốn đăng lại, để thấy được một góc nhìn của người dân về những vấn đề đang xảy ra trong xã hội.

Tang vật cái con….

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự
Tang vật thu được trong vụ cưỡng chế đầm ông Vươn
Vụ cưỡng chế Tiên Lãng – Đoàn Văn Vươn đã bay về cả vùng hẻo lánh quê tôi.
Tôi vừa mới về, đi ngang nhà thằng bạn chơi với nhau từ thời chăn bò, thấy tôi hắn gọi vào. Đám nhậu của hắn đang lai rai chai rượu gạo với dĩa cá lóc nướng. Tôi vào tay bắt mặt mừng, chào bàn chưa xong ly rượu đã nghe tụi hắn tiếp tục chuyện thời sự:
- Cha Vươn nớ cũng liều he! Dám lấy nạng mà chống trời.
- Mà nạng của chả chống được mới hay chứ!
Rồi cả bàn quay qua hỏi tôi về thông tin vụ án. Cái chi chứ dzụ ni tôi rành hơn 6 câu vọng cổ. Tôi kể vanh vách sự kiện, chuyện cưỡng chế ra răng, Công an, bộ đội tiến công thế nào? Súng nổ rồi…. vân vân. Y như là tôi có trực tiếp tham gia vụ cưỡng chế. Đến nỗi cả bàn quên cả…. uống rượu.
Mấy bà trong xóm đi ngang nhà nghe kể chuyện xôm tụ quá đứng lại nghe. Đứng chưa đã vào luôn nhà thằng bạn kéo ghế ngồi nghe tôi kể chuyện thời sự.

Còn đây mìn gas tự chế made in Vuon's Famil
Làng quê hay lắm! có cái chi lạ lạ là người ta cứ thích nghe, rứa là dần dần người trong xóm kéo đến… đầy nhà.
Có bà mới đến, câu chuyện nghe câu được câu mất, hỏi lại.
- Răng chú, răng chú, nghe nói gia đình ông nớ liều lắm hả? dám chống lại cả công an, bộ đội.
- Ừ, ừ ông bà ta có câu: “Ở liều gặp lành” mà! Bữa nớ ổng liều thiệt chứ bữa ni thì “lành” rồi!
- Răng nghe nói công an thu được tang vật chống người thi hành công vụ chi đó ghê lắm mà?
Tôi lấy cái điện thoại bật cái 3G lên tìm đến hình ảnh tang chứng, vật chứng vụ cưỡng chế còn lưu trên mạng.
- Vật chứng đây nề!
- Ừ hê! Ghê chưa! Dao, rựa kiểu nớ chặt ai mà không chết. Còn bình gas nữa, hắn mà nổ thì có mà tan xác Công an bắt là phải rồi! Ở tù rục xương!
Thằng bạn tôi trừng ngược con mắt long lanh màu…. rượu:
- Tui hỏi bà, nhà bà làm nông bà có rựa không?
- Có!
- Có dao không?
- Có!
- Bà nấu bếp nếu có Gas bà dung bình Gas không?
- -Có!
- Rứa tui hỏi bà: Bà chửi lộn với hàng xóm. Công an đến giải quyết vào nhà bà xách hết mấy thứ nớ ra bảo bà phạm tội giết người bà chịu không?
Bả giãy đành đạch: Răng lại giết người? Những cái nớ là vật dụng hằng ngày của nhà tui mà? Không có thì tui lấy cái chi mà chẻ cũi, xắt rau?
- Thì rứa! Nhà ông Vươn cũng làm nông. Trong nhà không có dao, có thớt, có rựa…. thì ổng là nông dân cái đếch chi!
Một thằng trong xóm “phùa” vào:
- Nếu cứ nói có tang chứng, vật chứng là quy tội thì mai tui phải lên xã tự thú với công an.
- Về tội chi rứa?
- Tội hiếp dâm.
- Ai hiếp dâm?
- Thì tui chứ ai?
- Răng ông lại phạm tội hiếp dâm?
- Vì tui có vật chứng về tội hiếp dâm.
- Vật chứng của ông là…..
- Là cái con…c…!

2 comments:

  1. Hay quá. Một bài viết rất là sâu sắc nhưng không biết giới hữu quan có hiểu hay là không?

    ReplyDelete
  2. Chết rồi!!..Vậy tui cũng phải đi tự thú với cảnh sát Mỹ nữa. Vì tui cũng có cái......đó. Hic

    ReplyDelete