Translate

Saturday 22 December 2012

LO XA


Có lẽ trông gương ông Lê Đức Thọ, khi chết, mộ chôn tận trong nghĩa trang Mai Dịch, có canh gác hẳn hoi mà vẫn bị trát phân liên tục (nghe nói giờ chỉ để mộ giả, mộ thật con cháu đem đi nơi nào không rõ). Một ông đại tá công an khi lâm bệnh nặng bèn dặn con: khi bố chết, trên bia mộ chỉ ghi tên tuổi quê quán, không được ghi bất cứ "nguyên" gì cả.


Có lẽ càng ngày càng có nhiều người lo lắng về điều này. Dân mạng hiến kế, vị nào lo lắng thế thì nên hỏa táng, tro thì đem vãi hết đi. Nhưng hẳn ối vị tiếc vì khi chết chả mang theo được cái danh, mà cả đời ngụp lặn, đánh đổi bao nhiêu thứ mới có được.

Trớ trêu thế! Những tưởng để lại cho con cháu chút chít cái danh thơm để mà tự hào, để thiên hạ kính nể trọng vọng, chứ ai mà ngờ...

Có người thắc mắc khi đọc bài này, tôi nghĩ cũng đúng. Đã chết rồi thì không còn gọi là "nguyên" nữa. Vậy thì là không được ghi bất cứ chức danh nào đã từng kinh qua trên bia mộ thì chính xác hơn. Xin thành thật thứ lỗi ạ.

12 comments:

  1. Thời nay chắc chắn sẽ có khối thằng phải lo xa đấy. Chúng mày cứ ba hoa, cứ vênh váo, cứ vơ vét của Dân, của Nước đi, sẽ đến ngày mồ mả chúng mày không yên đâu, bọn khốn ạ!
    Ở đời này bao giờ cũng có luật nhân quả.

    ReplyDelete
  2. Bọn bán nước như Lê Đức Thọ...trước kia và đám bán nước bây giờ, chúng nó chỉ biết sống cho cuộc đời riêng của chúng nó. Chúng hành ác, bán nước, ăn hưởng, xong rồi thì chúng chết đi, để lại hậu quả cho người cả nước cùng gánh chịu mọi nổi thống khổ!
    Chế độ cộng sản Tàu độc ác, dã man vô cùng. Cả nước rơi vào sự cai trị của bọn Tàu cs thì thảm họa nối tiếp thảm họa! Nhân dân ta cả nước phải kêu gọi nhau mà chống lại chúng bằng mọi giá, mọi phương cách, trước hết là chống những tên bán nước. Có sự tiếp tay của những tên bán nước, bọn Tàu mới cướp được lãnh thổ, chính quyền của ta.
    Chính quyền hiện nay của VN đã thuộc về Tàu cs! Những tên bán nước dựa thế Tàu đang lộng hành. Muốn đối phó với quân cướp nước, phải chận đứng những tên bán nước trước.

    ReplyDelete
  3. Lẻ ra phải lên án những người có "mưu đồ" trát phân lên phần mộ những quan chức này mới đúng. Bởi vì khi tại vị cũng như lúc còn sống, bọn họ cũng chỉ "dùng" những thứ đó mà thôi. Hóa ra không phải ta "nối giáo cho giặc" có thêm cái cho chúng bỏ vào mồm àh?

    ReplyDelete
  4. Tội nghiệp nhất là có người chết không được chôn, để lêu bêu, sình lên xọp xuống ngày này qua ngày khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyệt Đồng Xoài23 December 2012 at 22:34

      Họ tuyên truyền (chứ không xuất phát từ tính tự phát, tự nguyện của nhân dân) nhiều về ông ta để động viên, ép buột nhân dân và khách ngoại quốc sắp hàng vào lăng Ba Đình viếng xác ông ấy. Xác ông ta lẽ ra phải được chôn cất theo phong tục văn hóa của người VN là “yên mồ yên mả”. Phong tục văn hóa người VN kị nhất là xác người chết không được chôn cất hay hỏa thiêu. Tôi nghĩa lăng của ông ta nếu như không có bộ đội công an canh giữ, nhiều người phục dịch (lãng phí quá nhiều tiền thuế nhân dân) thì số phận cũng không thua gì mộ phần ông Lê Đức Thọ.
      Trái lại mồ mả của cố tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu, và thân mẫu của 2 ông hiện đang yên mồ yên mả tại nghĩa trang Lái Thiêu, Biên Hòa trong Nam. Nhân dân địa phương gần khu vực nghĩa trang này tự phát gìn giữ sạch sẽ các mộ phần anh em tổng thống Diệm, chẳng hề nghe nói có ai vào phá phách làm bẩn mộ phần các cụ. Quanh năm có lẻ tẻ người dân sống trong nước và Việt kiều các nước về viếng thăm mộ phần tổng thống Ngô Đình Diệm. Đặc biệt ngày 1/11 hàng năm, có các linh mục tu sỹ và giáo dân Công giáo tại dòng Chúa Cứu Thế ờ Sài Gòn vào làm lễ cầu hồn cho tổng thống và gia đình đang an nghỉ tại nghĩa trang Lái Thiêu. Nếu bạn đi viếng thăm mộ anh em cụ Ngô và nếu lần đầu bạn không biết rõ đường đi hay lạc đường thì bạn đừng lo lắng, bạn cứ hỏi thăm người dân sống gần khu vực đó hay dân sống xa khu vực mộ 9 hay 10 Km thì họ sẽ chỉ đường rõ ràng cho bạn vào mộ phần các cụ. Điều này nói lên lòng tôn kính tự phát của nhân dân với anh em cụ Ngô mà truyền thông tuyên truyền ngăn chận của chánh quyền đương thời phải bó tay.
      Hai cách đối xử với mộ phần người chết (một của ông Lê Đức Thọ, một là của anh em tổng thống họ Ngô) nói lên cái điều quan trọng là nhân dân là nhân tố phán xét lịch sử công bằng, sáng suốt nhất.

      Delete
    2. Đúng vậy! Phong tục tập quán của Người Việt khi chết là phải được "mồ yên mả đẹp". Nhưng cũng có những người do "mắc tội" với trần dương quá nhiều, hơn thế nữa còn để "kinh doanh xác chết" nên phải ... phơi thây là đúng thôi!

      Delete
  5. Trần Thiệt, TL QK5, ky cóp làm giàu, đất "vàng" khắp nước. Rớt máy bay chết bên Lào, gia đình chỉ nhận được hủ tro, không biết tro người hay tro bếp ? Nhà 5 tầng ở Cầu Vồng, ĐN "dượng nó" vô ở free, khuyến mãi thêm bà tướng để "xài", 2 đứa con tướng để sai vặt. Những lô đất "vàng" các QK biếu, tặng cũng bị lẳng lặng lấy lại biếu cho đ/c TL mới.
    Noi gương Trần Thiệt, các đ/c khi còn đương chức nên gài con cháu, đàn em... vào càng nhiều càng tốt.

    ReplyDelete
  6. Khi sống thì các đấng đỉn cao chí tệ nên lo mua ống cống nhập từ về Libya phòng có biến thì chui vào, khi chết thì chắc nhất là đốt xác lấy tro rồi cho vào toa lét giật nước 1 phát là yên tâm không đứa nào truy tìm để hỏi tội nữa

    ReplyDelete
  7. Ngày ngày đi qua mộ anh.
    Người người muốn nhổ bọt, ném vật hôi tanh.
    Cho xứng cái danh anh đã làm.

    "Trâu chết để da, người chết đê tiếng" là thế đó Phương Bích ạ.

    Tôi đã được chiêm nghiệm tại làng tôi, những người hùng hổ bắn địa chủ trong CCRĐ và hăng hái diệt chó trong phong trào diệt chó những năm 1960, sau này đều bị điên và con cái đều lụn bại cả.

    ReplyDelete

  8. Mời anh chi em xem để biết!
    Trung cộng: Tiến về Việt Nam! Hình không ảnh! Nhìn ảnh mà chẳng dám tin ở mắt mình!
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/tinvevietnam/22738
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22757-thm-ha-cng-sn-mt-nc--va-con-ng-vit-nam
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22442-li-bo-va-tinh-trng-ht-sc-nguy-kch-ca-nhan-dan-vit-nam

    ReplyDelete
  9. Phuong Bich khéo lo .Các vị ấy biết rõ lắm chị ơi :"Mua danh ba vạn,bán danh ba đồng ...".Danh họ chả mang theo được nên họ qui đổi rất nhanh danh thành lợi chị ơi .Mộ ông Lê Đức Thọ có bị trát phân thì con cháu ổng mặc dù đã hưởng lợi rất nhiều cũng vẫn mong ổng sống lại để lại là Lê Đức Thọ nhằm kiếm thêm chút lợi .Rồi ổng có chết lần nữa,thân xác ổng có chôn trong bãi cứt thì cũng chẳng sao .

    ReplyDelete
  10. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm
    Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm
    Muôn năm cơ mà! Lo xa mà làm gì? Cứ dặn con cái khắc tất cả "nguyên" vào, các ông bà Quan ạ.
    Chỉ có điều ông bà nào giữ nhiều chức vụ như ông Minh Hồng (Nghệ An) trở lên... thì cái bia phải to bằng cái bảng ở giảng đường trường đại học của ông ấy. Bia to hơn Mả! Thế mới xứng là Quan cách mạng
    http://giangnamlangtu.files.wordpress.com/2011/11/danh-thiep-nmh.jpg

    ReplyDelete