Translate

Saturday 5 October 2013

TÂM THẦN HAY TÂM ĐỨC?

Cách đây nhiều năm, dư luận xôn xao về chuyện cô Kiều Trinh ở đài truyền hình, ăn cắp và bị bắt khi đi công cán ở nước ngoài. Ngày đó làm gì có internets như bây giờ, thế nhưng tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa, rất nhiều người biết tin này. Vừa rồi trên mạng xuất hiện bài dưới đây, thấy nhắc lại sự kiện trên, nhưng có vẻ chi tiết hơn. Đúng sai đến đâu chắc chỉ những người có liên quan biết rõ. Chuyện một ả trôm cắp vặt ngoài đường không khiến dư luận quan tâm, nếu đó không phải là người thường xuyên xuất hiện trên đài truyền hình, lại chuyên về mục văn hóa.

Có người hỏi, chuyện này có thật không? Tôi làm sao biết được. Nhưng có điều lạ, là không có một bài báo nào, hoặc lời đồn nào phản bác lại thông tin này thì phải. Nếu đúng thật, thì đài truyền hình hết người tài đức rồi hay sao? Thế này thì nói còn ai tin?

------------------------------------------

Mỗi lần xem chương trình Văn hóa dân tộc, của Đài truyền hình Việt Nam tôi lại cảm thấy nhức mắt. Bởi vì người phụ trách chương trình ấy luôn xuất hiện với cái vẻ mỹ miều, cặp mắt sắc xảo, và giọng nói rất đanh. Đó chính là Kiều Trinh.
Dân mạng không còn lạ gì Kiều Trinh con gái nguyên Uỷ viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến. Cô sinh năm 1975, nguyên phóng viên văn hóa Ban thời sự

Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu, ngày 11-2-2001, cô đã bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu cô nàng chối bai bải, nhưng khi mở băng ghi hình thì phải cúi đầu nhận tội. Cô nàng đã ăn cắp ở Orebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la. Số tiền đó không lớn, nhưng ở Thụy Điển người ta trị ăn cắp, tham nhũng rất nghiêm, nên theo luật Kiều Trinh phải ngồi tù.

Vì Kiều Trinh là con của Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam, nên Đại sứ quán Việt Nam ở Thụy Điển phải ra tay. Và sau một tuần bị giam, ngày 16-2-2001, cô nàng được tha, sau khi có giấy của bác sỹ xác nhận nhận Kiều Trinh bị bệnh tâm thần từ Việt Nam gửi sang. Ngày 18-2-2001, Kiều Trinh bị trục xuất về nước. Đón cô ở sân bay, diễn viên điện ảnh Trần Lực đã tặng một cái tát, chấm dứt quan hệ vợ chồng từ đó.

Ông Vũ Văn Hiến chả hề hấn gì sau sự kiện đó, vẫn đủ tiêu chuẩn vào Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam,và tiếp tục làm Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam. Cô con gái Kiều Trinh vẫn làm phóng viên của VTV.

Năm 2006, Kiều Trinh được sang nước Anh công tác. Bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa ông Hiến lại phải cứu con gái bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần lại đưa ra sử dụng!

Năm 2009, Kiều Trinh được kết nạp đảng và được đề bạt làm Trưởng phòng văn hóa dân tộc Ban thời sự. Thật mỉa mai khi có những nhà báo chống tham nhũng tiêu cực, chỉ vì phạm một vài lỗi kỹ thuật nhỏ, thỉ phải vào tù, hoặc bị tước thẻ nhà báo, còn kẻ cắp con gái ông Ủy viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam lại được đề bạt.

Từ bấy đến nay, một nghi án vẫn chưa có lời giải: Kiều Trinh bị tâm thần hay kẻ cắp?

Dư luận cho rằng, có lẽ ông bác sỹ nào đó được ăn, hoặc bị ép mới ký giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho Kiều Trinh, vì nhìn hình ảnh chải chuốt óng mượt, và nghe cô nói sắc lẻm trên TV thì không ai nghĩ bị tâm thần cả. Mà nếu bị bệnh tâm thần thì đưa vào bệnh viện, chứ sao lại đưa lên làm MC trên TV?

Vậy chắc chắn là kẻ cắp!

Nước ta có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa khác nhau, phong tục tập quán mỗi nơi một vẻ rất phong phú, đa dạng, nhưng tuyệt nhiên không hề có nền văn hóa và phong tục tập quán ăn cắp. Ăn cắp, ăn trộm, ở đâu cũng ghét, cũng khinh. Dù đói ăn vụng, túng làm liều mọi người vẫn chê cười chứ đừng nói tiểu thư con quan như Kiều Trinh. Vậy mà cô nàng không biết ngượng cứ xuất hiện trên TV nói văn hóa, đạo đức? Phải chăng quý vị muốn truyền bá cho dân thứ văn hóa ăn cắp và nghệ thuật chạy tội?

Nên nhớ, hình ảnh cô Kiều Trinh không thể bôi xóa được trong hồ sơ của cảnh sát Thụy Điển, Anh quốc, và nó đã được phơi ra cho nhân dân nước họ biết rồi. Họ sẽ nghĩ gì, khi ở Việt Nam, kẻ cắp lên mặt dạy đạo đức người lương thiện?

Nói như giáo sư Ngô Bảo Châu, nếu có hình ảnh nào làm nhục Việt Nam tốt nhất thì chính là hình ảnh cô Kiều Trinh trên TV.

THEO Trần Đức Thắng


http://ttxva.org/tam-than-hay-tam-duc/#ixzz2gdMSvyMI

17 comments:

  1. Rất,rất nhiều người biết việc này cũng bức xúc như tác giả bài viết. Không có lẽ không còn việc gì khác( sau hậu trường ) ở ĐTH cho cô này hay sao. Không thể châp nhận đươc xú uế này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rau nào sâu ấy thôi. Sâu giờ nhờn thuốc rồi, đẻ ra bầy sâu rồi......

      Delete
  2. • Ăn cắp vặt đó mà, cứ để cô ấy phấn đấu vào đảng! Xã hội sẽ thêm sắc màu. Nếu trung bình mỗi ngày người ta ngủ 8 tiếng thì tỷ lệ là 24÷8=1/3. Nếu cả đời theo đảng là 60 năm thì 60÷3=20 năm ta mất ngủ. Còn lại những 40 năm là chỉ ngồi tính thu hồi lại đất, cướp ruộng, cướp vườn của người dân có bõ hơn không?

    Nói thế chứ tôi rất tin còn nhiều vị đảng viên vẫn thao thức, đấu tranh cho lẽ phải và sự công bằng. Dễ hiểu là nếu đảng biết làm ra gạo, chắc cả nước này gày như con đét . .

    ReplyDelete
  3. Về vụ việc của Kiều Trinh thì tôi hoàn toàn không biết là thật hay đồn. Nhưng có lẻ là đúng sự thật, nếu không thì dễ gì kẻ bị phao tin lại im ắng như thế, họ phải kiếm cho ra người tung tin "thất thiệt" đó mà thôi. Nhất là lại con một ông quan tầm cỡ như cô ta.
    Rất đúng. Ở ngoại quốc, tội ăn cắp bị xem là một tội vô cùng hệ trọng, kẻ ăn cắp sẽ bị vào "sổ đen" cả đời, sẽ không có cơ may ngóc đầu lên được. Nếu làm ăn bình thường thì có lẻ không sao, nhưng nếu đụng chuyện quan trọng hơn, là họ lôi ra chuyện đó ngay. Thậm chí khi tranh cử một chức vụ gì quan trọng một chút, là họ sẽ điều tra cả tông ti, họ hàng vài đời trước của người tranh cử và nếu như có một ai đó trong gia đình họ bị mang tội ăn cắp (hoặc tương tự), thì xem như .....xong luôn. Bởi vì họ quan niệm, nếu cha-mẹ, ông bà là người đã không tốt, thì làm sao nuôi dưỡng được con cái họ tốt hơn!!!..Nhất là nếu họ đắc cử, thì để cho một người như thế nắm quyền là cơ nguy một hậu họa không lường về sau là điều có thể xãy ra. Chi bằng loại trừ trước thành phần đó cho chắc ăn.
    Trở lại vấn đề cô Kiều Trinh. Thôi thì cứ nghĩ tốt cho cô ta là có bệnh tâm thần thật sự như giấy chứng nhận của chính quyền trưng ra đi nữa. Thì ta cũng nên tẩy chay cái chương trình đó. Bởi vì ai lại đi nghe, tin một người tâm thần nói chuyện, khuyên bảo, răn dạy những vấn đề đạo đức cho người bình thường được nhỉ?
    Ác một nổi. Những điều tương tự như trường hợp trên (quan chức có quá khứ sai phạm), rồi vẫn được thăng quan tiến chức cao hơn là điều xem ra rất bình thường ở xã hội VN thời nay.

    ReplyDelete
  4. Mot la can trong sach hoa quan chung, hai la can nang cao nghiep vu nen dua KT vao Dang la dung dan.

    ReplyDelete
  5. Thế mới biêt trong chính phủ cua đ.c X. là nhưng người như thế nào? lưu manh ,đọc ác và vô cảm.

    ReplyDelete
  6. Trăm năm trong cõi người ta
    Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau
    Trải qua vài đận bể dâu
    Tài danh thó vặt cô nàng Kiều Trinh
    Nay cô được chốn cung đình
    Đưa lên màn hình lấy miệng nuôi trôn
    Thương cho phận gái long đong
    Chẳng được vẽ mày để lấy tiền tiêu
    Ơ hơ sao nỡ bề trên
    Bắt cô chường mặt người người đặt tên
    Cái tên chẳng đặng mỹ miều
    Thò tay thó vặt, còn đòi dạy ai???
    Hu!...Hu!...Hu!...

    ReplyDelete
  7. Xuân Tóc Đỏ6 October 2013 at 13:39

    Không chỉ ăn cắp một lần,
    Kiều Trinh ăn cắp và bị bắt trước sau là ba lần cả thảy mà.
    Cả ba lần đều ở nước ngoài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kiều Trinh trổ nghề 2 ngón ở nước ngoài không thành vì hệ thống máy thu hình và không được chống lưng. Có ai thống kê được việc Kiều Trinh trổ tài 2 ngón ở trong nước? Biết đâu cô nàng được ghi tên vô sách kỷ lục thế giới.

      Delete
  8. Nếu quả thực thông tin đúng như trên thì Kiều Trinh và cả Đài truyền hình Việt nam cổ súy cho thói ăn cắp, góp phần làm xấu mặt người Việt khi đi ra nước ngoài (vốn đã xấu lắm rồi). Quả là thật xấu hổ khi cầm trong tay cuốn hộ chiếu Việt Nam với ánh mắt không mấy thiện cảm của lực lượng an ninh sân bay.
    Mới đây ông cục trưởng cục Xuất bản còn beo che cho hành vi vượt biên trái phép và thói "nổ" vô lối của Huyền Chíp.
    Vậy nên xin lỗi Phương Bích nên đổi tiêu đề "Tâm thần hay trơ trẽn".

    ReplyDelete
  9. Tôi đã đọc bài này mấy ngày rồi, chắc trong lúc này mọi người còn quan tâm đến việc ra đi của cụ Giáp nên cũng chẳng ai thèm ngó tới cái việc vụn vặt này .
    Riêng tôi hôm nay cũng rảnh rỗi nên cũng xin phép có vài lời cùng quý vị .Trước hết xin có vài lời chia xẻ sự thông cảm với cô Kiều Chinh vì vụ việc của cô dù có hay không tôi cũng không dám khẳng định ,nhưng về hành vi trộm cắp ở cái nước tư bản giãy chết ấy là một hành vi rất xấu , chứ ở cái nơi thiên đường XHCN này thì nó lại là chuyện bình thường . Nếu có thật thì cũng chẳng có gì là đáng xấu hổ vì nó sảy ra ở mọi lúc mọi nơi .
    Tôi xin đưa ra một vài ví dụ cũng mong phần nào động viên cô .
    Trong ngành giáo dục : Ngay từ khi còn học những lớp bậc tiểu học để có thành tích tốt cho lớp cô giáo thường yêu cầu các em học khá phải cho các em học kém chép bài khi thi cuối năm . Cóp bài của bạn cũng là hành vi ăn cắp kiến thức của bạn mà từ lúc còn bé tí đã được dạy rồi thế cho nên học cao hơn một chút là thủ phao khi đi thi , cao hơn nữa là các việc đạo văn , đạo đề tài để được cấp bằng tiến sỹ thì cũng không ít . Kiến thức của người khác mà ăn cắp về cho mình thì liệu trong đầu có chữ nào không ?
    Mà trong các loại bằng tiến sỹ thì bằng tiến sỹ kinh tế nhiều hơn cả mà toàn nằm trong tay các nhà lãnh đạo . Vì là bằng đạo cho nên nền kinh tế VN bây giờ nó mới lụn bại như thế này .
    Còn trong các cơ quan công quyền thì cái con số 30% sáng cắp ô đi , tối cắp ô về chả là kẻ cắp thì là cái gì ? Họ ăn cắp thời gian, tiền lương,chỗ ngồi của nhà nước chứ ăn cắp cái gì đâu VV&VV Nhiều lắm cô Kiều Chinh ạ . Bây giờ chỉ khổ cho cái lũ nông dân chân nấm tay bùn chả ăn cắp được cái gì mà quanh năm bị người ta lừa bị người ta cướp mà chẳng kêu vào đâu được .
    Thôi cô Kiều Chinh ạ ! Thiên hạ có chán vạn người ăn cắp chứ đâu có mình ai . Nói theo kiểu các cụ thời Pháp thì có đến hàng vạn xe Cam Nhông chả chở kết kẻ cắp bây giờ . Thế cho nên nếu cô có đọc bài ở trên thì cũng chả có gì phải buồn , phải xấu hổ . Hình ảnh của cô vẫn bắt mắt đừng nhụt chí cô nhé .

    ReplyDelete
  10. Người yêu hoa phượng7 October 2013 at 18:28

    Cách đây hơn chục năm , mình cũng nghe dư luận về chuyện cô Kiều Trinh trong thời gian công tác ở Thụy điển đã ăn cắp một số hàng ở siêu thị tổng giá trị khoảng 400USD rồi bị cảnh sát bắt, mình cũng nửa tin nửa ngờ,mình cũng nghe thấy chuyện đạo diễn Trần Lực và Kiều Trinh bỏ nhau nhưng chẳng biết nguyên nhân vì sao.Thấy cô Kiều Trinh trên TV,trông xinh xắn,ăn nói hoạt bát,xứng đôi với Trần Lực quá còn gì, thế mà anh Trần Lực chẳng giữ được,tiếc quá!.Hôm nay vào Blog của PB,mới khăng định những tin đồn trước đây là có cơ sở,lại có cả đường link dẫn tới bài báo gốc nữa;trong bài gốc còn đăng cả ảnh biên tập viên Kiều Trinh trên TV.Cám ơn PB!

    ReplyDelete
  11. Bị TÂM THẦN được KẾT NẠP ĐẢNG CS và được đề bạt làm Trưởng phòng VĂN HÓA dân tộc Ban thời sự. !?

    Wow, Trưởng phòng VĂN HÓA!?

    Lũ đầu đường xó chợ khôn lanh hơn nhiều, cho nên lũ nầy được kết nạp đảng rất đông và được đánh giá cao hơn những người bị tâm thần trong những hành động gian trá, trơ trẽn, vô liêm sĩ.

    CẢM TÌNH ĐẢNG là những thằng dân phòng và những thằng/con mang băng vệ sinh đã qua sử dụng loại vô công rổi nghề, đi trấn áp dân oan và nhân dân để lấy điểm phấn đấu kết nạp đảng trong tương lai.

    Tóm lại, nếu bạn muốn thành đạt, muốn được MAU CHÓNG kết nạp đảng và bổ nhiệm chức vụ cao ví dụ như: Trưởng phòng "DZĂNG HÓA", trước hết phải thành thạo nghiệp vụ ”mua hàng nhưng quên trả tiền”.

    Ôi! "DZĂNG HÓA", VỊT NAM thời đại Heo Chó Mèo.

    ReplyDelete
  12. Bộ phận lãnh đạo hành chánh cộng sản từ cái gọi là BCT trở xuống đều toàn là loại người như thế này cả. Đeo bám để ăn và để bán. Bán nước, bán dân, phụ nử VN phải bán thân đi khắp thế giới. Dân bị cướp bóc đều trời!

    ReplyDelete
  13. Tôi hoàn toàn đồng ý và phấn khởi với việc KT được kết nạp vào đảng,đó là chủ trương rất tốt đẹp của đảng ta nhằm làm trong sạch quần chúng.Còn KT phụ trách mảng VH là đúng với tinh thần chỉ đạo ăn cắp cho hết sạch niềm tin của dân

    ReplyDelete
    Replies
    1. y kiến rât hay đúng vói tình trạng XH hiện nay ,noi tập trung đĩnh cao trí tuệ

      Delete
  14. Lần Từng Bữa22 October 2013 at 08:36

    Em nó có tính ăn cắp không bỏ được nên cha mẹ mới cho...vào đảng chứ, bạn nào không bít đừng có phán bừa nha !

    ReplyDelete