Translate

Tuesday 1 October 2013

Sưu tầm trên facebook



"GHI NHĂNG" CỦA PTTN
(năm 1980)
-     Cụ Phạm thị Tý, nhân viên phụ động của bệnh vện Đống Đa có một cậu con trai 27 tuổi bị bệnh thần kinh, nhà rất nghèo,khi quét dọn bệnh viện, nhặt đước cái nhẫn 1,5 chỉ vàng đã tìm trả lại cho người mất. Người này biếu cụ 200 đồng, cụ cũng không nhận.
-     Trong đại hội hội Sân Khấu Hà nội, diễn viên Đức Lưu ủng hộ 100 đồng.Ban tổ chức chia thêm cho mỗi đại biểu 5 đồng, vẫn còn tiền mua lạc và bia liên hoan.Một ông phát biểu:"Bây giờ có thực mới vực được đạọ.Tôi đề cử chị Đức Lưu vào ban chấp hành và đề nghị chúng ta bầu cho chị.Hy vọng chị giúp Hội hoạt động tốt hơn". Lần đó, Đức Lưu trúng cử với số phiếu ..cao nhất!
-     Diễn viên Trần Tiến (cha của các cô Lê Vân-Lê Khanh- Lê Vi- không phải ca sỹ Trần Tiến) sang Nga biểu diễn cùng đoàn kịch . Đến một đêm diễn cho người Việt ở Nga, MC hỏi:" Thưa nghệ sỹ, chúng tôi biết ông đóng cả hài kịch và chính kịch, vậy lần này sang Nga, ông thích đóng vai nào là chính?" Trần Tiến gãi đầu, vẻ nghĩ ngợi rồi trả lời:"Thưa các bạn, tôi sẽ đóng cả hài kịch và chính kịch. Nhưng có lẽ tôi thích nhất là đóng..thùng hàng đem về Việt Nam". Hội trường vỗ tay ầm ầm. Ông đúng là người hài hước!
-     Bạn muốn sống như thế nào?


Muốn đổi trắng thay đen hãy đi học luật
Muốn giết người hãy đi học y
Muốn vào tù hãy viết văn, làm báo
Muốn được lòng mọi người hãy học Ngoại giao
Muốn trong sạch, giản dị và làm việc hết mình hãy theo nghề toán

....(Lời một bạn đang học Toán !Hix...)

https://www.facebook.com/thanhnhan.phanthi.908

5 comments:

  1. Tất cả những ngành học trên có lẻ chỉ áp dụng đúng ở VN mà thôi. Nhưng câu cuối cũng chưa hẳn chính xác. Tôi mới đọc được một tin ở đâu đó (dường như từ bài trên trang Bọ Lập thì phải) nói: Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lúc còn là học sinh cũng rất giỏi môn toán....:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. nghề toán và giỏi toán nó khác nhau -_-

      Delete
  2. Không biết mọi người có được xem clip này trên youtube chưa nhỉ? Đoạn này của một chương trình TV show chế nhạo TT. Dũng khi họp báo với người đồng nhiệm ở Pháp cách đây mấy ngày.
    Tôi không hiểu về tiếng Pháp. Nhưng xem, cảm nhận qua hình ảnh, kết hợp với những comments bên dưới cũng hiểu được phần nào. Rất ư là hài hước và cảm thấy có phần tủi hổ:
    - Một người bình thường sống ở ngoại quốc cũng hiểu cái văn hóa tối thiểu khi tiếp xúc với người khác là không "khều khều" người đang tiếp xúc với mình
    - Không cắt ngang lời người ấy đang nói.
    Ngoài ra còn một vài điểm khác, mà TV show Pháp quay lại cuộc họp này để châm biếm. Mời mọi người xem...:-)
    http://www.youtube.com/watch?v=WhRNoWIZbMw&feature=youtu.be

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi có xem. Cái đáng trách là những người chuẩn bị cho Thủ Tướng Tấn Dũng không tốt. Cũng giống như những người chuẩn bị cho phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dâng hương đền Hùng mặc áo cộc ấy.
      Không ai có thể hiểu hết được nghi thức ngoại giao và cần có những người ở Bộ ngoại giao (?) chuẩn bị và cố vấn cho ông Dũng. Đằng này để ông Dũng hành xử "tự nhiên" quá.
      Còn với cái TV show Canal Plus thì đấy là chuyện bình thường ở các nước tư bản mà, đến thủ tướng của họ mà mắc lỗi thì họ cũng mang ra làm trò cười, cái mục đích của họ không phải là bôi nhọ mà mục đích của họ là khán giả, là doanh thu.
      Xem cũng thấy buồn buồn chút xíu!

      Delete
  3. Vâng, tôi rất đồng ý với anh một số điểm. Nhưng hai điểm mà tôi nêu ở comment trên thì không thể đổ lổi cho người sắp xếp chương trình được. Thay vào đó là những lịch sự tối thiểu mà toàn thể các chính khách phải biết để hành xữ cho đúng trước các chính khách quốc tế khác.
    Tôi đã comment trên youtube rằng không thể trách ông Dũng như một số người đã làm về vấn đề ông ta không biết tiếng Pháp. Đấy là những điều có thể thông cảm được.

    ReplyDelete