Translate

Sunday 13 October 2013

Về thủ đô lần cuối?

Về lần cuối vì chẳng còn ai để chúng tôi yêu nữa!

Cho dù các vị cho mình là cha mẹ của dân, hay là con em của dân thì các vị nghĩ gì về câu nói trên?

Hu hu, các bác ở xa thì khuất mắt trông coi. Còn chúng tôi ở ngay thủ đô đây, các bác ơi.


https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=zc33xuFRqIU


23 comments:

  1. Đồng bào nói thật .

    ReplyDelete
  2. Về lần cuối vì chẳng còn ai để chúng tôi yêu nữa! Đó là suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ nhân dân đối với lớp"hậu sinh"đang ngày đêm"học tập"nhưng chẳng bao giờ làm theo

    ReplyDelete
  3. “Bác Giáp mất rồi, chúng tôi không còn ai để mà thương mà nhớ nữa.”
    Tất cả mọi người còn lại của chế độ này không còn ai để chúng tôi thương nhớ nữa! Một sự thật.
    Người dân tộc ngàn đời gắn chặt với mảnh đất Việt Nam. Một sự thật.
    Bác Giáp là người duy nhất chúng tôi thương nhớ…Tấm lòng của người dân tộc đầy tình cảm, mộc mạc làm sao. Tôi yêu cái tình cảm đơn sơ, mộc mạc, mà đầy chân tình của đồng bào dân tộc.
    Càng yêu tâm tình đơn sơ, mộc mạc của đồng bào dân tộc, tôi càng kinh sợ thay cho những kẻ chỉ sống bằng gian dối, lọc lừa. Bưng bít thông tin, chỉ muốn đồng bào, toàn dân trở thành những con người khờ khạo, không biết gì về thế giới, về những gì diễn ra trong đời sống hàng ngày của toàn dân cả nước, bao gồm đồng bào mọi sắc tộc.
    Bưng bít thông tin hay ngu dân cũng chỉ cùng một mục đích, cho dễ cai trị!
    Sáng kiến này Mác, Lê, Mao đã phát minh, dân tộc tôi, đồng bào tôi hứng chịu mọi hậu quả. Hậu quả dài lâu, còn dài lâu lắm.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn bác đã phát biểu trong clip. Chân thật, thâm thúy và rất ý nghĩa.

    ReplyDelete
  5. "Nhiều người mà trong đó có tôi vẫn cứ ray rứt với cái giả dụ rằng, nếu không có đảng CSVN thì đất nước này có độc lập từ thực dân Pháp hay không? các tinh hoa của Việt Nam có bị thủ tiêu hay không? khoảng bốn triệu xương trắng máu đào của dân tộc Việt có bị phung phí như vậy hay không? và Việt Nam hôm nay chất liệu xã hội có tan nát như thế này hay không?"
    Những câu hỏi của bài viết trên đây thực sự là những câu hỏi thông minh.cần được gữi đến cho những đồng bào đã khóc trang dịp đám tang ông Giáp.
    Tướng Vỏ Nguyên giáp và đai hồng chung cộng sản
    http://www.danchimviet.info/archives/80432/tuong-vo-nguyen-giap-va-dai-hong-chung-cs/2013/10#comments

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy bác ND 06:14 có ý kiến rất hay.

      Việt Nam ta cứ để Trung quốc, Pháp, Mỹ cai trị, đến khi nào các nước đó thấy cái trị và bòn rút mệt rồi thì sẻ trả độc lập cho Việt Nam ta. Còn mấy anh bộ đội, mấy anh cách mạng ngu dốt thế, cứ cắm đầu vào hi sinh cho độc lập làm gì.

      Delete
    2. Hầu như tất cả các quốc gia Á Châu khác bị Mỹ, Pháp "cai trị" trong quá khứ, bây giờ kinh tế, xã hội họ đều cao hơn VN và chủ quyền của họ cũng không bị mất đi đâu cả....:-)

      Delete
  6. || Thật đáng quí. Chân thành như bác ấy có còn mấy nơi trên đất nước này. Cho lòng thanh thản, bác thề về HN lần cuối chỉ vì không còn một ai nữa, xứng đáng để . .tiễn đưa! Mà biết đâu, những vị ấy lại mừng! Có những người đã chết nhiều lần . .

    ReplyDelete
  7. Phù...cuối cùng thì cũng thở phào vì nhẹ nhõm
    Cuối cùng thì lũ trẻ nhà này cũng được xem những kênh truyền hình chúng ưa thích để Mõ rảnh rang đọc nốt tập 2 Bên Thắng Cuộc và thỉnh thoảng ngó internet.
    Một tuần nay rác tai và nhức đầu

    Phải trung thực thú nhận sẽ chả có đám ma nào ở cõi Việt Nam mà có đông đảo người dân tự nguyện nhiệt thành thương tiếc đưa tiễn thế này nữa dù chính quyền chả phải kêu gọi, huy động gì...
    Ở xóm tui ở nhiều người tỏ ra thương tiếc vô cùng. Vợ một cậu trai trẻ bảo "nhà em cứ bần thần từ hôm qua (tức thứ 7), sáng nay dậy sớm k ăn uống gì phóng xe ra đường Kim Mã nhưng đông quá đành trở về". Tôi hỏi thế tướng Giáp huyền thoại ấy đánh những trận nào là nổi tiếng và làm những gì là "hết lòng vì dân vì nước"?
    Mình bỗng ăn một rổ đá.
    Một bà nói: trận Điện Biên Phủ cả thế giới người ta đều công nhận tướng Giáp là huyền thoại.
    Một tay trung niên nói: báo chí nhà nước đều nói.
    Một thằng ranh bảo: bác này phản động quá.
    Định nói tiếp nhưng nghe thấy từ "phản động"...
    Bất chợt nghĩ đến việc các tín đồ Hồi giáo ở Iraq đổ xăng đốt chết con (em) gái chỉ để giữ thể diện cho gia đình (dám yêu người đàn ông khác khi chồng chết) hay dùng dao cứa cổ người khác vì dám ...xúc phạm lãnh tụ tối cao của họ. Nghĩ về cuộc thanh trừng cải cách ruộng đất 1953, 54 ở Miền Bắc và vụ cô Lý Mỹ tố cáo cha mẹ là tư sản hồi 1975 ở Miền Nam Việt Nam, tôi đành im lặng. Chả có gì là bảo đảm nếu những cái đầu nóng ấy bùng nổ. Không phải là sợ đánh nhau mà sợ những cái đầu hoang dã và mê muội.
    Đấy là trong cuộc sống thực còn thế giới ảo?.
    Dĩ nhiên những ý kiến như kiểu mõ này bị ném đá và rủa xả không ít
    Trên Phương Bích blog
    Một kẻ lớn tiếng: "đăng những comment của Mõ Làng Chờ, ... là không có đạo đức tối thiểu". May chủ nhà bảo "tôi chỉ k đăng những comment thô tục, còn đã nghe nói thuận thì phải nghe nói ngược lại".
    Trên Hiệu Minh.org
    Một kẻ nói: "trước đây đọc Huỳnh Ngọc Chênh, JB Nguyễn Hữu Vinh, Mẹ Nấm thấy ủng hộ dân chủ nay thấy họ nói thật thất vọng... họ chiến thắng bằng mọi giá bất chấp..."
    Và comment của Mõ cũng bị chủ nhà xoá thẳng cánh không một lời giải thích
    Ô hay phải vật vã khóc lóc, rỏ nước mắt mới là thương tiếc?
    -------------
    Đến đây, bỗng một cậu trong phòng cơ quan tôi cất lên
    - Hôm qua thấy Tivi chiếu cảnh một thằng trẻ khóc lóc vật vã trên tivi thấy thế nào ấy. Đàn bà đã đành...
    - Một chị: đàn bà cũng chả khóc thế, tiếc thương thì tiếc thương nhưng cùng lắm là chảy nước mắt, đằng này...
    - Chị khác: Tivi họ quay họ cũng phải chọn người dễ khóc chứ, chọn mấy ông diễn viên Hàn Quốc thì khóc được ngay...
    ---------------
    Cuối cùng thì mình cũng muốn khép lại chủ đề này, hôm nọ mình đã nói rằng "đây là dịp hiếm có để những kẻ lợi dụng đám tang của đại tướng VNG trục lợi". Nay mình cũng không muốn làm cái việc đó.
    Cuộc sống vẫn đang tiếp diễn với vô số những việc phải làm. Ai cũng cần ăn, riêng Mõ còn cần tiền để đóng học cho con cái và thanh toán nốt cái hoá đơn tiền điện đang chờ ở nhà...
    Nhìn xung quanh thấy nhiều người từ đầu năm đến giờ chưa được công ty trả lương.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yêu nước bằng mồm thì nghìn năm Việt nam vẫn nghèo thôi.

      Delete
  8. Đây không phải để lên án cá nhân ông Giáp, cuộc đời ông Giáp, những gì ông Giáp làm có liên quan chặt chẽ với nhiều người khác trên ông ấy. Nhưng các bạn hãy xem để biết sự thật, link dẫn bên dưới.

    Các bạn đã lớn tuổi, các bạn trung niên, các bạn đang tuổi thanh niên và các cháu bạn trẻ mới lớn, phải xem… để hiểu sự thật. Chỉ sự thật mới giải thoát nổi người Việt Nam chúng ta ra khỏi gông cùm nô lệ, chế độ cộng sản, chế độ nô lệ cho Tàu.

    Khoảng trời và khoảng đời bất hạnh đang chờ đợi mọi người chúng ta, không trừ ai…trong những tháng năm đang đến, nếu chúng ta không nhìn thấy được sự thật, hiểu được sự thật và làm những điều thật ý nghĩa cho chính chúng ta và nước Việt Nam của chúng ta. Dưới đây chỉ là một phần sự thật mà đồng bào miền bắc, miền nam đã sống, nó cũng chỉ là một phần sự thật của Biển Người. Xem để biết cái bất nhân của con người đến độ nào:
    http://vlink.com/nlvnch/pnnam/muahedolua_01.html

    ReplyDelete
  9. Pháp, Mỹ, Ngụy bị bộ đội cụ Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh cho chạy cong đuôi. Bây giờ anh em dân chủ lại quay lại xuyên tạc à? cứ tiếp tục đi xem được bao nhiêu người tin. Dân đen chúng tôi tự tìm hiểu được sự thật, chắc không phải trông cậy vào thông tin bịa đặt của các anh các chị để "khai sáng" đâu. Bịa đặt về Bác Hồ là người Tầu đến mức Bác Vũ Thư Hiên (cùng phe dân chủ nhé) ức quá cũng phải chửi.

    Trong đám ma của bố, mẹ anh em dân chủ có anh hàng xóm sang bình luận kiểu anh em dân chủ đang bình luận về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, không biết anh em dân chủ đón tiếp thế nào??? Tự do ngôn luận là được vào đám ma chửi cha người đã khuất nhỉ??? Dân chủ trì thức cao nên nghe lời dân đen chờ qua đám tang của Đại tướng đã rồi lúc đấy hay bình luận, như vậy đỡ lộ mặt hạ tiện ra.

    Anh em dân chủ Trần Ích Tắc cứ tiếp tục mời ngoại bang vào, dù là Tầu khựa hay nước nào cũng vậy, vào xâm lược Việt Nam đều phải ôm mồm máu hết à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. --Còn hành động hạ cờ rũ để đón tiếp ông bạn hàng xóm là gì nhỉ? Có phải là quỳ gối trước ngoại bang?
      --Cũng hành động dở bỏ cờ rủ đó ngay khi quốc tang còn là hành động tôn kính của các anh cs nhà anh đối với đại tướng Giáp phải không?

      Delete
    2. Bò khi ăn cỏ nó cũng biết chọn bải cỏ nào non hơn mà ăn. Khi ăn rơm nó cũng biết nhặt nhưng cọng rơm nào tốt hơn để nhai.

      Dân thường DLV ba láp bấy nhiêu đủ rồi. Nghe theo ông Hồ cả nước đều chết, nay DLV viên muốn gì về nhà mà thủ thỉ với vợ để cả vợ lẫn chồng chết chung một thuyền...thúng.
      Nhớ gữi con lại cho ông bà. Tội cha mẹ ngu đừng bắt con thơ dại chết chung.

      Delete
    3. Cứ tiếp tục đi xem được bao người tin, hòn đất!

      Delete
  10. hòn vàng thì mất hòn đất thì còn
    trong đám tang Đại Tướng có sự hiện diện của ông cựu tổng Phiêu mang hàm thượng tướng mà dân quen gọi là ông "mênh mông tình dân"
    trong khi toàn bộ các anh em quan lại mặc đồ đen hoặc quân phục dài tay thì "hòn đất "cựu tổng chơi quả quân phục mùa hè cộc tay
    trong khỏi cần sơ mi ,chơi luôn quả áo may ô
    cực kỳ phản cảm
    bọn trợ lý đâu hết mà để ông cựu tổng mất điểm quá vậy???
    mà thôi" đất" mà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhất trí lớn với bác! Thiệt đúng là thứ dân nhà banh. Mất hết cả tính trang trọng trong sự tôn kính cần thiết giữa lúc bọn DLV thì cứ nhao nhao loạn cả lên. Ô thế, "hỏa tốc" cưỡng chế hạ cờ tang không thấy họ trích dẫn, hồ hởi nhắc đến nhỉ?

      Delete
  11. Đó là sự thật đã có từ lâu mà nay người ta mới nói ra , Cụ Hồ còn có vết nọ vết kia chứ Cụ Giáp thì không một tì vết , suốt đời vì dân vì nước . Còn bây giờ toàn bọn cơ hội giả danh , nếu có chết người ta chỉ muốn tặng cho cà chua trứng thối , nếu có điều kiện còn đóng cọc vào mả nữa mới hả dạ .

    ReplyDelete
  12. Người Việt đi về đâu?

    Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam đã an bài trong tay bọn Tàu?

    Không, phải nói là toàn bộ lãnh thổ và toàn bộ cư dân Việt Nam đã an bài trong tay bọn Tàu, 85, 86 triệu người Việt Nam, kể cả mọi tên cộng sản, từ đứa số một là Nguyễn Phú Trọng trở xuống, số phận tất cả đều đã nằm trong tay bọn Tàu!

    Cộng sản, tất cả những tên đầu đảng phải đem bắn bỏ. Tất cả những ai theo bọn này đều phải đem bắn bỏ thì nước Việt Nam, người Việt Nam mới còn. Cứ tiếp tục khiếp nhược, ham tiền, ham ăn, ham nhậu, hay chỉ khóc lóc, kêu van như hiện nay, tất cả đều chết trong tay Trung cộng.

    Việt Nam hiện nay, nếu toàn bộ đồng bào các tôn giáo cùng một lượt lên tiếng với người cả nước, tình hình sẽ khác, nước Việt còn, người Việt còn. Nếu người của các tôn giáo đạo ai nấy lo, rác nhà ai nấy quét tất cả sẽ chết. Các giáo hội sẽ là những người bị tiêu diệt trước tiên.

    Trung cộng có thừa kinh nghiệm tiêu diệt sức chống đối của dân chúng. Chúng tiêu diệt sức chống đối của hàng tỷ người Trung Hoa bằng cách tiêu diệt mọi giáo hội của mọi tôn giáo. Chúng đã làm ở lục địa từ năm 1949 cho đến sau Cách Mạng Văn Hóa. Chúng đang dạy cho Việt cộng. Việt cộng là người làm công việc này cho Trung cộng. Việt cộng đã làm, đang làm, Việt cộng tiếp tục làm.

    Người Việt Nam đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết toàn dân thì sống. Còn mạnh ai nấy sống, chết chắc một trăm phần trăm.

    Người Việt Nam đã thua cuộc chiến tranh với Trung cộng lần này rồi. Bảy mươi phần trăm đã thua rồi!

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/toan-bo-lanh-tho-viet-nam-an-bai-trong.html#disqus_thread

    ReplyDelete
  13. Đã có Điện Biên , lại phải có thêm chi XHCN . Chính cái bóng XHCN đã che mờ danh giá Điện Biên .

    ReplyDelete
  14. Qua theo dõi mấy ngày nay trong khi hàng triệu con dân Việt khóc thương tướng GIÁP ( tự nguyện chứ không giống như Bắc Hàn).Tôi nhận tháy có hai "phe" : Phe Nhân Dân ( thương tiếc Bác Giáp) và phe tạm gọi là "phe ngược lại". Điều lý thú là "Phe ngược lại" gồm một số nhà "Dân chủ" tự cho mình đứng về phía nhân dân lại có cả ... Trung quốc . Xin nói thêm trong số những nước mà VN vẫn gọi là bạn bè TQ không có điện chia buồn , không tham dự lễ tang và có nhiều bài báo muốn phủ nhận công lao của tướng Giáp.
    Chia sẻ với bác danthuong 15:43

    ReplyDelete
  15. “…Bà con của anh, bà con của chị, của tôi, bà con thân tộc của mọi người chịu không nổi bọn Trung cộng sẽ phải trốn chạy cho khỏi bàn tay của quân cướp nước và lũ bán nước tận cùng vô sĩ, thảm cảnh năm xưa của người miền nam Việt Nam, VNCH, người ta còn ân cần, tội nghiệp; giờ đây, lòng trắc ẩn đã cạn, thế giới đã quá mệt mỏi. Tất cả còn chỉ là sự sĩ nhục nặng nề, đau khổ mà đã mang danh là người Việt, không ai có thể tránh khỏi sự sĩ nhục lớn lao, nặng nề này!

    Đất nước anh sao anh không biết giữ? Trung cộng nó đâu có chiếm đất nước anh trong một năm, một tháng, một ngày? Tiến trình cướp nước diễn ra trong nhiều năm, trong hai, ba mươi năm, 1990 – 2020, trong hơn hai mươi năm ấy, người của đất nước anh làm gì?
    Không có hành động cứu nước trên quy mô toàn quốc là cả nước đều chết. Mọi đảng viên cs cũng đều chết!”

    Đọc thêm:
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/15/quoc-te-nen-canh-giac-truoc-nhung-cai-cach-gia-vo-cua-viet-nam/#comments

    ReplyDelete
  16. Chị Phương Bích ơi sao chị không cho hiển thị các còm tranh luận trong bài "Đại tướng và chữ Đao trong chữ Nhẫn" vậy chị?
    Theo tôi thay vì duyệt còm, chị nên để mọi người tự do nói. Sau đó những phản hồi nào quá khích hay tục tĩu chị có thể xoá sau cũng được mà. Làm như thế chị sẽ k phải áy náy vì những tranh luận k được hiển thị kịp thời.
    Vài lời góp ý !
    Mõ Làng Chờ

    ReplyDelete