Translate

Monday 28 October 2013

Những người này ở đâu, khi có biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?


Để tìm hiểu về bức ảnh trên, xin các bạn vào đường link dưới bức ảnh. Nói về hiện tượng này, một bạn trên facebook viết:

Tôi thắc mắc lắm lắm.

Tập trung như thế này rõ ràng là đông người. Trái quy định. Làm mất trật tự, ùn tắc giao thông. Chưa kể là còn làm xấu mặt người Việt đối với nước ngoài: Người Việt ham ăn đến thế sao? Chẳng lẽ lại là do chúng ta thiếu ăn ư? Tệ hại quá!

Thế nhưng mà nhà nước chẳng thắc mắc gì, chẳng thấy an ninh theo dõi, chẳng thấy công an ra dẹp đường như một số lần tụ tập đông người khác. Thế là thế nào nhỉ? 

Có ai trả lời giúp tôi được không?

Bạn khác nói:

1. Khi vào nhà hàng, họ lấy đồ ăn vô tội vạ, đến nỗi nhà hàng ở nước nào cũng phải ghi cảnh cáo bằng tiếng Việt.

2. Sáng nay, vẫn là họ - hàng nghìn thanh niên náo loạn cả đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp trung tâm Thủ đô Hà Nội để giành suất ăn miễn phí trị giá chưa tới vài chục nghìn do một nhà hàng mới khai trương cung cấp. Mấy khách du lịch Tây chụp ảnh và bình luận: Kể từ năm 1945, Việt Nam mới lại có thêm trận đói dã man như vậy.


Trong những người "chết đói" ấy, nhiều người đang là sinh viên, cán bộ văn phòng..., ngực vẫn đeo biển tên và tay vẫn liên tục bấm Iphone gọi bạn bè tham gia ngày hội...

24 comments:

  1. Đâu phải họ đói ăn. Họ chỉ thiếu hay không có lòng tự trọng mà thôi.

    ReplyDelete
  2. À, họ lo kiếm sống bằng sức lao động đích thực của họ, chứ họ không rảnh rang đi làm chuyện ruồi bu đó. Khi nào TQ xâm lược như năm 1979 thì họ cầm súng BVTQ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi nào có chiến tranh thì bỏ chạy qua Mỹ thì có ông ơi!!!!

      Delete
    2. Kiếm sống bằng LAO ĐỘNG là BÒ tới chổ không trả tiền KIẾM ĂN chăng!?

      BIỂU TÌNH chống TQ xâm lược, cắt cáp, giết, bắt, đánh đập NGƯ DÂN, đâm chìm tàu là "không rảnh rang đi làm chuyện RUỒI BU"!?

      Đúng là VẸM nói lấy được thật rồi.

      Delete
  3. Quan ăn hết ,ăn"không từ một thứ gì"của dân kể cả văn hóa nên mới dẫn đến tình trạng trên.Kể ra đaay người ta còn gọi là ăn mời chứ quan thì bóp,moi,móc cả trong họng,trong bụng dân ra để mà ăn nữa ấy chứ

    ReplyDelete
  4. "Khi vào nhà hàng, họ lấy đồ ăn vô tội vạ, đến nỗi nhà hàng ở NƯỚN NÀO cũng phải ghi CẢNH CÁO bằng tiếng Việt." (trích)

    Chào chị PB câu trên nếu thât sự "ghi CẢNH CÁO bằng tiếng Việt" chắc tiệm nầy sẽ XỤP TIỆM ngay, vì cộng đồng người VIỆT sẽ KIỆN ra TÒA vì tội PHỈ BÁNG và KỲ THỊ.

    Mong rằng chị nên nghĩ xem người đưa tin như thế nầy, có nên TIN không?
    Vì ở những xứ văn minh, người ta rất tôn trong nhau, nhất là về quyền con người MỌI NGƯỜI ĐÊU BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT.
    Điều nầy là rỏ ràng không như những KHẨU HIỆU ở VN như:
    "ĐỘC LẬP- TỰ DO - HẠNH PHÚC" nhưng nhân dân chỉ nhận được "KHÔNG CÓ GÌ QUÍ".
    Và khẩu hiệu "gia đình văn hóa, phương văn hóa" v.v... nhưng có thật sự DZĂN HÓA không hay CHỈ ít chưởi THỀ hơn ở ngoài!?

    Híc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có đấy bác ạ ! Ở Thái và Singapore ...người ta đã
      trưng những tấm bảng bằng tiếng Việt.
      Có lẽ bác 'nhạy cảm' qúa nên nghi ngờ chăng ? Giá
      mà dân ta biết nghi ngờ về chính trị thì hay biết bao !

      Delete
    2. @ Nặc danh 17:51

      ĐÚNG như bạn nói.

      Như tiệm ăn ở Thiên An Môn bên TÀU "không phục CHÓ và người VIỆT" chuyện nầy có thật.
      Xin vào link nầy

      http://www.mintpressnews.com/interview-with-tiananmen-square-student-leader-rose-tang/

      “Racist Restaurant”
      Indeed, Tang made local and international headlines during her latest trip to Beijing.

      “I did something I would have never imagined during my 12 years working as a journalist for traditional media covering China.” she says.

      It all started when she went in search of dumplings after visiting the Forbidden City and stumbled upon the Beijing Snacks restaurant — and the sign it had posted on its windows:

      “This shop does not receive the Japanese, the Philippines, the Vietnamese and dog,” in both English and Chinese.

      Chứ bên xứ văn minh như MỸ, ANH, CANADA, PHÁP v.v... thì không.
      Vì sẽ bị KIỆN nếu dám để như trên.

      Delete
    3. Vào link nầy hay hơn có HÌNH ẢNH.

      http://shanghaiist.com/2013/03/08/review_of_beijings_most_racist_restaurant.php

      Delete
  5. "Quản lý cửa hàng cho biết đây là lần đầu nhà hàng tổ chức sự kiện như thế nên có nhiều sai sót, mặc dù cũng đã tính toán trước những rủi ro nhưng một phần do một số khách hàng CHEN LẤN XÔ ĐẨY, gây mất trật tự khiến cho nhiều người cảm thấy không hài lòng." (trích từ link trên)


    MIẾNG ĂN là MIẾNG TỒI

    Tuổi trẻ VỊT NAM đã thể hiện được bản chất YÊU NƯỚC là YÊU Xã Hội Cực Ngu (XHCN) tại nhà hàng nầy.

    ReplyDelete
  6. Không biết có ai trong số người trên giành suất ăn miễn phí để úy lạo bà con H'mong ở vườn hoa Lý Tự Trọng?
    (Trần Quốc)

    ReplyDelete
  7. Thật hết ý kiến!
    Chỉ một bửa ăn miễn phí mà đám đông những khuôn mặt sáng sủa sẵn sàng tụ tập như thế này, còn chuyện chết người, chết cả nước, giặc xâm lăng, cướp đảo, cướp biển, cướp cả chính quyền của Việt Nam thì người ta dửng dưng coi như không hề hay biết.

    Chỉ một số rất ít người Hà Nội ý thức, lầm lủi tay cầm bảng, đi hàng một, lác đác bên vệ đường tìm đến địa điểm để đòi công lý trong khi những người khác rộn rịp trong sinh hoạt hàng ngày đứng xa nhìn lại, hoặc có người cưỡi xe ngoái nhìn những người đang có hành động cứu quốc như kẻ bàng quang nhìn chuyện lạ đang xãy ra không liên can gì đến mình!

    Sáu mươi tám năm tuyên truyền cộng sản, đại đa số người dân Hà Nội giờ đây không còn khả năng phân biệt phải trái, việc nên làm và việc không nên. Người Việt Nam mất nước là do tuyên truyền cộng sản!

    Muốn lấy lại chủ quyền Việt Nam từ tay bọn cướp nước, đồng bào Việt Nam, những người đang đau khổ vì nước mất hay còn, vì tương lai của đời con, đời cháu mình, hãy cố gắng liên kết với nhau, liên kết với các cộng đồng mà sinh hoạt lương tri là mục đíc chính, hãy hợp sức với nhau giữa mọi cộng đồng lương tri để cùng nhau đem sự thật đến cho mọi người, trong từng khu xóm. Không biết sự thật, người Việt Nam đành phải chịu chấp nhận số phận của người Do Thái.

    Người Do Thái thế giới còn thương xót, người Việt Nam bỏ nước ra đi sau năm 1975 thế giới dang rộng vòng tay đón nhận, người Việt Nam hiện nay, người đang sống trong nước hiện nay chỉ làm cho thế giới bất mãn!

    Ngoài một số những người lớn tuổi đang làm hết sức tàn để hy vọng thay đổi phần nào số phận bi thảm của 86 triệu người Việt Nam trong nước, tính luôn mọi thành phần cộng sản ngu dốt đang cố bão vệ chế độ tồi tàn đang mang bi kịch sâu sắc cho đời họ (số phận của những người đã bị anh Đặng Ngọc Viết bắn chết ở Thái Bình có phải là những bi kịch?) và những bloggers trẻ tuổi thông minh, khôn sáng, và đã nhận ra và đang quả quyết đi tới trên con đường trở ra với ánh sáng, với văn minh nhân loại… thái độ của đại đa số những người còn lại chỉ làm cho thế giới bất mãn!

    Người ta chỉ có thể giúp vốn cho người quyết chí đi buôn và sẵn lòng học hỏi những phương cách hứu hiệu trong việc buôn bán mà người này không có, không biết. Không ai giúp vốn để số vốn ấy bị chìm vào đáy biển lặng thinh, bặt vô âm tín. Vì thế đừng trách sao chính phủ Úc Đại Lợi đã bắt giữ, tập trung tất cả những người Việt Nam ra đi từ Việt Nam mới đây và trả họ hết trở về Việt Nam, không trừ một người nào, tất cả những cá nhân có liên quan trong việc đưa người nhập cư trái phép vào Úc từ Việt Nam phải nhận những bản án từ tòa án Úc Đại Lợi.

    Sự thật, xã hội Việt Nam hết sức cần hiểu biết về sự thật bi thảm của Việt Nam, hôm qua, hôm nay và ngày mai nhiều, nhiều hơn nữa.

    ReplyDelete
  8. • Nom các bạn trẻ trong hình lại chợt tiếc nuối thời niên thiếu đã qua! Thì ra, Đấng Tạo hóa nay vẫn chưa đổi ý; hiến tặng con người nguyên cái miệng! Người ăn không no, người được cả nói, rồi thay tên đổi nick hòng lừa phỉnh những người nhẹ dạ. Và cứ thế, mỗi lần há miệng là xảo trá đến độ đứng trước một tội ác coi nhẹ như thể chuyện vệ sinh trong ngày. Thối cũng ngửi được mà vẫn cứ ảo tưởng vỗ ngực cho rằng thơm!

    Trở lại với tấm hình, lại nhớ những hình ảnh yêu nước ngày nào mà người ta cáo buộc người biểu tình chống Tr|x|ng Q|x|ốc xâm lược: Tụ tập đông người, gây mất trật tự! Cho đến tận ngày hôm nay vẫn chưa ra được bộ Luật Biểu tình, ấy vậy đêm ngày nghe ra rả trên báo đài chúng ta cần một chính quyền Đô thị! Đầu voi đuôi chuột. Hễ khi hỗn độn bởi sự lúng túng không giải pháp là y như rằng lôi kéo, đánh đập! Sẵn lý do mở rộng nhà tù và nuôi thêm cai ngục, có sao đâu!

    ReplyDelete
  9. Tương lai của đất nước. Chủ nhân tương lai của đất nước... Ôi thật buồn não nề!

    ReplyDelete
  10. Miếng ăn là miếng nhục !
    Thật xấu hổ cho thế hệ trẻ Việt Nam .

    ReplyDelete
    Replies
    1. ĐÚNG VẬY, "Miếng ăn là miếng nhục !
      Thật xấu hổ cho thế hệ trẻ Việt Nam "

      Tuổi trẻ VN nên học LÒNG TƯ TRỌNG của cậu bé mới 9 tuổi người NHẬT dưới đây.

      Tối hôm qua tôi được phái tới một trường tiểu học phụ giúp hội tự trị ở đó phân phát thực phẩm cho những người bị nạn. Trong cái hàng rồng rắn những người xếp hàng tôi chú ý đến một em nhỏ chừng 9 tuổi, trên người chỉ có chiếc áo thun và quần đùi. Trời rất lạnh mà em lại xếp hàng cuối cùng, tôi sợ đến lượt của em thì chắc chẳng còn thức ăn nên mới lại hỏi thăm.

      Em kể khi đang học ở trường trong giờ thể dục thì động đất và sóng thần đến, cha của em làm việc gần đó đã chạy đến trường, từ ban công lầu 3 của trường em nhìn thấy chiếc xe và cha bị nước cuốn trôi, nhiều khả năng đã chết.

      Hỏi mẹ đâu, em nói nhà em nằm ngay bờ biển, mẹ và em em chắc cũng không chạy kịp. Thằng nhỏ quay người lau vội dòng nước mắt khi nghe hỏi đến thân nhân.

      Nhìn thấy em nhỏ lạnh, tôi mới cởi cái áo khoác cảnh sát trùm lên người em nhỏ. Vô tình bao lương khô khẩu phần ăn tối của tôi bị rơi ra ngoài, tôi nhặt lên đưa cho em và nói: "Đợi tới phiên của con chắc hết thức ăn, khẩu phần của chú đó, chú ăn rồi, con ăn đi cho đỡ đói". Cậu bé nhận túi lương khô của tôi, khom người cảm ơn. Tôi tưởng em sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, cậu bé ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi lại quay lại xếp hàng.

      Ngạc nhiên vô cùng, tôi hỏi tại sao con không ăn mà lại đem bỏ vào đó. Cậu bé trả lời: "Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ".

      Tôi nghe xong vội quay mặt đi chỗ khác khóc, để mọi người không nhìn thấy. Thật cảm động. Không ngờ một đứa nhỏ 9 tuổi mới học lớp 3 đã có thể dạy tôi một bài học làm người trong lúc khốn khó nhất. Một bài học vô cùng cảm động về sự hy sinh. Một dân tộc với những đứa trẻ 9 tuổi đã biết nhẫn nại, chịu gian khổ và chấp nhận hy sinh cho người khác chắc chắn là một dân tộc vĩ đại.

      Đất nước này đang đứng ở trong những giờ phút nguy cấp nhất của sự điêu tàn, nhưng chắc chắn nó sẽ hồi sinh mạnh hơn nhờ những công dân biết hy sinh bản thân ngay từ tuổi niên thiếu.

      Delete
  11. Nếu bảo Hà Nội là thủ đô của sự vô văn hóa, nhiều người sẽ phản ứng mạnh mẽ, phản ứng đến cùng, tất nhiên. Nhưng nhìn lại thực tế, không phải chỉ đau lòng người Hà Nội, mà đau lòng cả nước!

    Các vị phụ huynh, xin hãy nhắc nhở cho em cháu mình biết người Việt Nam hiện nay là những người đã mất nước! Hãy chỉ cho em cháu thấy tất cả những người yêu nước đều đang bị bắt giam trong tù cộng sản. Người còn lại đang bị giặc xâm lăng đối xử bằng khủng bố, bằng những thủ đoạn côn đồ hơn cả côn đồ, phiên toà Long An, Đinh Nhật Uy, ngày 29 tháng 10 năm 2013.

    Người cả nước đang trong vòng nô lệ. Bi kịch của người Việt Nam đã bắt đầu từ nhiều năm nay, bi kịch của người cả nước càng gia tốc trong những tháng, những năm đang đến.

    Phải nói, phải nhắc nhở cho con em mình hiểu rõ, thấy rõ bi kịch của người Việt Nam, nước Việt Nam.

    Cả nước một lòng cùng nhau, chưa chắc đã ra khỏi được đêm nô lệ. Người trẻ của đất nước, lại ở thủ đô mà như thế này thì người nước Việt không còn hy vọng gì ở ngày mai.

    Hãy chỉ, hãy khuyên những người trẻ hãy năng vào Internet. Hãy đọc tin trong nước, ngoài nước từ những trang web, blog của sự thật. Hãy tìm hiểu tình hình đất nước.
    , sự thật, của hôm nay, ngày mai của đất nước và của mình.

    Không biết được điều gì đang xãy ra cho đất nước, cho mình, làm sao biết phải đi về đâu?

    ReplyDelete
  12. NgườiHànội30 October 2013 at 06:44

    năm 1945 người Việt bị trận đói ăn mà chết như rạ , ngày nay người ta không đói ăn nên không chết như rạ , mà chỉ đói trí thức nên người ta sống như lũ ruồi như vậy - bởi vậy khi biểu tình đòi quyền làm người chỉ có một số người lặng lẽ trên hè phố , còn ruồi thì bay đi tìm mùi

    ReplyDelete
  13. Tranh nhau ăn cứ như chết đói đến nơi , tranh nhau giật hoa anh đào trưng bày , toàn thói xấu khó bỏ , mà toàn thấy thanh niên cả có học đàng hoàng , mặt mũi xinh đẹp cả , dân mình thật lạ , sao bảo các nước nó khinh cho chứ tự hào nỗi gì . cứ phóng to ảnh để nhìn cho rõ mặt .

    ReplyDelete
  14. Trông mặt toàn là DLV cả mà

    ReplyDelete
  15. Chẳng khác gì đàn ruồi

    ReplyDelete
  16. Việt Nam ta rất cần cù
    Miếng rơi xuống đất thổi phù lại ăn
    Việt Nam ta rất nhân văn
    Yếu mà giành giựt sẽ văng ra ngoài
    Việt Nam ta rất là oai
    Ăn free mới đến , ai nài xin đâu
    Việt Nam ta rất là ngầu
    Vượt ngay đèn đỏ còn lâu mới chờ
    ....
    Hỡi người đừng có ngây thơ
    Ăn free không lại là khờ , đói ngay .

    ReplyDelete
  17. Có lẽ chúng ta đã hoàn thành lý tưởng CS là "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu"!

    ReplyDelete