Translate

Tuesday 1 October 2013

BIẾT LÀ KHÔNG ĂN THUA MÀ VẪN PHẢI NÓI


Ngày mai, mồng 2 tháng 10, tòa Hà Nội xử luật sư Lê Quốc Quân tội trốn thuế. Tội trốn thuế là xấu xa lắm, là làm suy sụp nền kinh tế, là làm băng hoại đạo đức xã hội... cần phải xử để làm gương cho thiên hạ.

Lẽ ra nên khuyến khích nhân dân đi dự, để tố cáo tội ác của kẻ trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, thế nhưng có vẻ như có một chiến dịch, đang được các cấp chính quyền địa phương triển khai một cách đồng loạt, đó là đến từng nhà dân để vận động không đi xem xử án. Nhiều người lên facebook “méc” là được các đoàn thể địa phương đến vận động, mai... ở nhà!

Xử công khai mà không có quần chúng thì công khai cho ai xem? Hay nhà tòa chỉ thích tự biên tự diễn?

Thế là các anh chị ấy đã đến. Khoảng chừng chục vị.

Chả cần khách khí đợi chủ nhà mời, các anh chị ấy cứ hồn nhiên kéo nhau vào. Thú thật người Việt Nam mình rất hồn nhiên, mà tôi thì lại không nỡ chặn các anh ấy lại.

Vừa kéo ghế tôi vừa hỏi, lại chuyện ngày mai chứ gì? Thế các anh có chặn tôi không đấy. Tôi đang rất là hồi hộp.

Các anh chị ấy cười. Tôi đem máy ảnh ra, anh trưởng công an phường (TCAP)  bảo chị chụp là phải xin phép chúng tôi. Tôi mới bảo, thế anh vào nhà tôi đã xin phép chưa? Tôi nhớ là tôi chưa mời, các anh vẫn cứ vào đấy chứ.

Ah! Anh TCAP bảo, chúng tôi là công an, có quyền vào kiểm tra hộ khẩu.

Xin lỗi anh nhé, nếu anh nói vậy thì tôi sẽ chỉ làm việc với công an hộ tịch, chứ không phải với tất cả các anh chị.

Thế là anh TCAP xoay sang vẫn đề khác. Lại một bài giáo huấn về chuyện không nên đi dự phiên tòa xử tội “trốn thuế” – anh ấy đặc biệt nhấn mạnh từ “trốn thuế”

Cái “tài” của chính quyền là cứ nói cho sướng miệng, mặc cho người nghe sốt hết cả ruột. Ý đồ là anh TCAP nói hết thì giờ là thôi, không cho tôi có cơ hội phản hồi.

Anh nói xong chưa? Anh nói tôi đã nghe, giờ đến lượt tôi.

Thưa các anh các chị, thứ nhất là tôi cũng không còn bé bỏng gì, để các anh chị phải giáo dục tôi nên làm điều này, không nên làm điều kia.

Thứ hai, anh không cần phải đặc biệt nhấn mạnh từ “trốn thuế”, vì việc này tôi biết nhiều hơn anh. So với các vụ trốn thuế hàng tỷ đến chục tỷ của các đại gia, thì mấy trăm triệu của Lê Quốc Quân (LQQ) nhằm nhò gì? Chưa kể việc cơ quan thuế gần 2 năm trời làm việc vẫn không tìm ra được bằng chứng trốn thuế, thế mà công an nhảy vào cứ đổ riệt cho là LQQ trốn thuế. Cái lý do chính là LQQ là luật sư bất đồng chính kiến thôi. Nhưng dẫu vậy, kể cả vụ án giết người như Nguyễn Đức Nghĩa mà tôi quan tâm, tôi vẫn đi xem xử án được chứ sao?

Một anh mặc thường phục bảo cái tin đại gia trốn thuế ấy chị nghe ở đâu?

Tôi bảo báo Vietnam.net. Anh ấy liền bảo, chị nghe báo nói làm gì !!!

Ấy chết. Báo nhà nước đấy anh ơi.

Anh ấy lại hỏi: thế chị ra đấy làm gì? Có vào được đó đâu?

À! Cái này lại phải giải thích một tý. Nó là vấn đề tinh thần anh ạ.  Người công giáo có một tinh thần đồng đội rất cao. Và họ có đức tin, nên họ tin rằng sự có mặt của họ dẫu ở cách xa, nhưng vẫn là nguồn động viên to lớn đối với người đồng đạo của họ...

He he, đến đó anh TCAP vội xuỵt tay kia, ra hiệu không được sa đà vào chuyện đó, kẻo lại bị tôi thuyết phục thì dở ẹc.

Sau đó anh TCAP có hỏi thêm về việc tôi đến Đại sứ quán Đức làm gì? Họ mời hay tôi tự đến? Tôi hỏi, anh hỏi điều đó làm gì? Đó là việc riêng của tôi chứ?

Ah! Rằng thì là tôi là công an phường, nên có quyền hỏi chị, còn chị có quyền không trả lời.

Vâng! Anh  có quyền hỏi những vấn đề liên quan đến phạm vi trong phường. Còn việc tôi làm gì, đi đâu ở ngoài phường mà anh hỏi là ngoài phạm vi của anh rồi đấy ạ.

Túm lại, anh ấy chốt: ngày mai chị không nên đi, vì trên mạng có hô hào đòi tự do cho LQQ. Còn chị hỏi mai chúng tôi có chặn chị không, thì tôi xin trả lời là không!

Ôi mẹ ơi, tôi chỉ muốn ôm lấy anh ấy một cái. Tôi nhẹ cả người, cười rõ tươi và cảm ơn nhiệt tình (khổ chưa). Anh ấy chua thêm một câu, còn chị làm gì thì chị sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Mẹ ôi! Đi xem tòa xử công khai mà phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thôi thì không chụp ảnh chính diện được (lịch sự tý chứ) thì tôi chụp lưu ảnh tiễn. Chụp sau lưng đoàn thôi vậy

Thế là mai tôi được đi xem xử án rồi nhé. Không phải trốn nhà. Không bị chặn. Hạnh phúc quá!

Thêm một câu cuối.

-    Các anh chị ấy biết thừa là có nói tôi không nên đi cũng chả ăn thua mà vẫn cứ phải nói.  

-    Chúng tôi biết có đòi tự do cho LQQ chả ăn thua nhưng vẫn cứ phải đòi

Rốt cuộc cả hai bên cùng khổ cả. Giá luật pháp nước ta nghiêm minh, thì các anh chị và chúng tôi đâu mất công thế này.



26 comments:

  1. Chị PB ơi, chị dũng cảm và cương quyết thật. Chị Út tịch thời nay. Ngày mai chị giúp em mang tiếng nói đồng hành ủng hộ LD Lê Quốc Quân bằng cách yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho ông, cho tất cả các tù nhân lương tâm khác, và trả lại không khí để thế hệ trẻ hít thở. Kính thư.

    ReplyDelete
  2. • Chết chết. Vietnamnet các anh ấy cũng dỗi chê rồi bảo nhau ra về nhặt báo biếu đọc ư? Thương các anh công an an ninh kiêm giáo huấn luôn phải vất vả, đêm ngày trèo leo săn tìm bóng gió. Với những kiến thức thời sự am tường nhất; để dâng hiến cho một nhà nước quanh năm luống cuống!

    Không quen với những cử chỉ đẹp và phép tắc lịch sự. Vả lại, lệnh trên đưa xuống, biết làm sao? Và như thế có nghĩa là đầy tin . . xấu? õÕ

    ReplyDelete
  3. Dung tin Nhung gi viet cong noi! Hay nhin Nhung gi chung lam!

    ReplyDelete
  4. Áy dà, khổ chị Ph Bích rồi và mệt với mấy ông bà theo đóm ăn tàn, nói lấy được nầy quá.

    "Còn chị hỏi mai chúng tôi có chặn chị không, thì tôi xin trả lời là không!" (trích)


    "Đừng nghe những gì cọng sản nói, hãy nhìn cọng sản làm"
    (Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn THiệu)

    "sông có thể cạn, núi có thể mòn, song, chân lý đó không bao giơ thay đổi"
    (Xác khô Ba Đình)

    ReplyDelete
  5. Mời vào xem video của anh JB Nguyễn Hửu Vinh

    http://danoanbuihang.blogspot.com.au/


    Nguồn facebooker JB Nguyễn Hữu Vinh thông tin như sau :


    Phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân tội "trốn thuế' là phiên tòa công khai, nhưng sắp đến ngày xử, hàng đoàn các phường đi "vận động" không đi dự tòa.
    Có lẽ những hành động này của nhà cầm quyền, đã nói lên sự minh bạch của tòa án và hệ thống luật pháp.





    Không chỉ gia đình JB Nguyễn Hữu Vinh. Rất nhiều các anh chị em Hà Nội đều đã phải đối đầu với những vị khách không mời như thế này
    Xong! dù họ có làm đến trăm mưu ngàn kế thì tất cả chỉ thể hiện sự hèn mạt , bạc nhược của họ trước người dân. Rõ ràng rằng giờ đây, người dân KHÔNG SỢ trước bạo quyền độc tài. Mà hầu hết người dân không còn sự tin yêu và thậm chí KHINH KHI- CĂM GIẬN
    Thật xấu hổ thay cho một thể chế đã đến con đường cùng , mà tất cả những điều này đều do chính họ gây ra , đều do họ tự chuốc lấy
    Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, phiên tòa bất minh , bất chính, khiến cho lòng dân phẫn nộ sẽ diễn ra . Không biết rằng nhà cầm quyền cộng sản sẽ còn gây thêm những điều gì trong hành trình tội ác của họ suốt bao nhiêu năm qua với chính người dân trong đất nước họ
    Nhưng tôi và rất nhiều người đều đã thấy
    Từ khắp nơi thông tin liên tục báo về. Dù nhiều đoàn bị ngăn trở và chặn lại dọc đường , nhưng càng làm cho nhiều người muốn đến bằng được để chứng kiến phiên tòa này
    Điều này sẽ là câu trả lời cho những kẻ luôn có thói quen bất chấp, buộc người khác phải "làm theo" những sai trái của mình bằng bất cứ giá nào. Trong những đoàn người đang nườm nượp và bằng đủ mọi cách tiến gần phiên tòa. Tôi thật xúc động khi thấy không chỉ những người công giáo , đồng đạo với luật sư Lê Quốc Quân. Trong đoàn người và những thông tin báo về tôi thấy hết thảy những thành phần từ thấp đến cao trong xã hội
    Và có cả những người tù hình sự vừa mãn hạn tù. Họ cũng đã có thông tin về người luật sư đáng kính Lê Quốc Quân.
    Tôi tin rằng CHÍNH NGHĨA NHẤT ĐỊNH THẮNG
    NHÂN DÂN VIỆT NAM KHÔNG SỢ BẠO LỰC BẠO TÀN - KHÔNG CHỊU ĐẦU HÀNG BẤT CÔNG KHỦNG BỐ
    Bạo lực càng dâng cao thì sẽ chỉ đẩy lòng căm giận và phẫn nộ lên ngút trời mà thôi
    Đảng cs Việt Nam và nhà cầm quyền độc tài có thể nào "xây dựng CNXH" trên thân xác mấy chục triệu con Dân Việt Nam hay không ?..
    Tôi tin rằng: máu xương chúng tôi đổ xuống , cũng chỉ là phải bằng mọi giá cho nền Độc Lập thật sự mà ông cha chúng ta đã đánh đổi hy sinh để giữ gìn. Chúng ta không chấp nhận cho bất cứ kẻ Nội xâm hay ngoại thù lợi dụng xương máu cũng như mọi hy sinh của đồng bào mình
    Qúy độc giả cùng bà con đón theo dõi thông tin diễn biến tiếp theo

    ReplyDelete
  6. Nếu l/s Lê Quốc Quân quả có tội trốn thuế, đem ra tòa xử là đúng. Nhưng đã xử Lê Quốc Quân thì cũng phải mang ra xử cả Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và tất cả, từ trên xuống dưới đều phải đem ra tòa xử vì tội trốn thuế và tham nhũng ( với dân thường là trốn thuế. Quan chức nhà nước lạm dụng quyền hạn trốn thuế cấu thành tội tham nhũng) cả bọn, cả bầy đàn tội chồng chất ngập đầu. Có vậy luật pháp mới đúng là luật pháp, không thiên vị ai.

    Nhà nước cộng sản đang làm trò cười không chỉ cho dân Việt Nam cả nước mà còn cho cả thế giới. Tham nhũng thế này, luật pháp thế này làm sao vào tổ chức mậu dịch xuyên Thái Bình Dương? Cộng sản ơi là cộng sản!

    Nghe nói nhà nước, chính phủ nghe sao mà nhục… ơi là nhục!

    ReplyDelete
  7. Mặc dù họ đã nói không chặn chị ngày mai, nhưng theo tôi thì để xem có đúng không đã. Nghi ngờ quá!!...Họ mang tiếng là "nói một đàng, làm một nẻo" mà..Cũng mong lần này được ngoại lệ.
    Trên facebook Nguyễn Lân Thắng có chụp được vài hình ảnh ở ngoài các bến xe HN, tất cả các con đường dẫn vào thành phố đều có "mấy anh" chốt chặn rất ư là nhiệt tình, lên cả từng xe khách để nhìn mặt rỏ từng người xem có nên cho phép vào tp hay không đấy chị ạ! Nếu vậy thì có cơ sở để nghi ngờ cái anh TCAP nhà chị đã hứa hẹn...:-)

    ReplyDelete
  8. Bên nhà anh JB, "Ba Sàm"m xem cái clip chết cười. Cả đoàn bị chửi mà không biết nhục....
    Ở nhà chị dù sao họ cũng lịch sự hơn,
    Chờ tường thuật của chị ở phien tòa ngày mai (Hy vngj thẩm phán không ...ốm đột xuất tiếp)

    ReplyDelete
  9. A ! họ cũng biết xấu hổ nên phải cúi đầu lủi thủi bước! Buồn và tội nghiệp cho những kiếp người lành lặn khỏe mạnh về thể xác nhưng phải cắm đầu như kiếm miếng ăn và tìm tiền lẻ ai đánh rơi vậy

    ReplyDelete
  10. Cảm ơn bài viết của chị đã cho bít một tin rất chân thực và nực cười của nền chính trị độc tài VN 2013. Nhưng "Thêm một câu cuối.

    - Các anh chị ấy biết thừa là có nói tôi không nên đi cũng chả ăn thua mà vẫn cứ phải nói.

    - Chúng tôi biết có đòi tự do cho LQQ chả ăn thua nhưng vẫn cứ phải đòi"
    thì tôi thấy chị đã đúng ở câu trên và rất hài hước, còn câu sau thì sao chị kém lạc quan thế, vì riêng việc tổ chức đoàn thể đi vận động đã chứng tỏ sự tính toán, dụng công, lo sợ với những đòi hỏi chính đáng "tự do cho luật sư LQQ", sợ sự có mặt biểu thị ủng hộ, sợ sự ngoan cường, kiên định bảo vệ lẽ phải của chị đấy, và cái trò "dân vận" xưa được phát huy -"diễn"một cách thảm hại trước những con người có lương tâm và trí, dũng như chị thì là một điều đáng mừng cho bước đi dân chủ tất yếu phải không chị. Chúc chị mạnh khỏe, vững vàng và có nhiều bài chia xẻ thông tin dí dỏm như trên !

    ReplyDelete
  11. Rân Ngu "Tự Ro" Đen2 October 2013 at 06:20

    Hehehe.... Vào nhà người ta mà dám nói là "chụp hình thì phải xin phép." Xin phép ai? Xin phép... chủ nhà à? Xin phép anh ấy hả? Xin phép cái con... tự do của tôi đây này. Anh không muốn bị (được?) chụp hình thì đừng vào trong nhà tôi.
    "Chúng tôi là công an, có quyền vào kiểm tra hộ khẩu." Cái này mới lạ. Ở cái nước "tư bản giãy chết" này, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp, chứ vào nhà người ta không có trát tòa, đừng nói cảnh sát công an, tổng thống cũng có thể bị bắn vỡ sọ mà không kêu ca gì được.
    Rõ là cái đất nước luật rừng.

    ReplyDelete
  12. Lau nay toi khong thich comment cho ai , day la truong hop ngoai le chi biet noi RAT KHAM PHUC CHI ( xin loi vi may nay cua co quan nen khong co dau mong chi thong cam)
    Vinny chan

    ReplyDelete
  13. Người sông Tiền2 October 2013 at 08:45

    Oái, tôi phục chi Phương Bích quá. Chị thật xứng là bậc nữ lưu. Tôi thường đọc bài trên trang blog của chị, kinh chúc chị, LS Lê Quốc Quân và bao tù nhân lương tâm khác được thả khỏi ngục tù của CSVN một khi chế độ này sụp đỗ.

    ReplyDelete
  14. Một anh mặc thường phục bảo: cái tin đại gia trốn thuế ấy chị nghe ở đâu?
    Tôi bảo: báo Vietnam.net.
    Anh ấy liền nói: chị nghe báo nói làm gì !!!

    ...
    ha ha ha

    ReplyDelete
  15. Hoan hô Phương Bích, chị quá tuyệt vời, xin được nghiêng mình trước chị, cảm ơn chị đã cho chúng nó một bài học thế nào là sự ngu dốt, hèn hạ.

    ReplyDelete
  16. Không biết nhận thức của các anh công an phường này như thế nào nhỉ? Họ bảo vệ chính quyền nhưng không hiểu họ có biết đâu là giới hạn của chính quyền? Đâu là quyền của mỗi người công dân được có và phải có?

    ReplyDelete
  17. Phấn son tô điểm sơn hà
    Bích đây rõ mặt đàn bà nước Nam.
    Bọn tham kia phải cúi đầu
    Hiểu mình thua cuộc, trước người quần thoa.

    ReplyDelete
  18. Cam on ban Phuong Bich da chi chup cho ba con xem nhung cai lung cua cac cong do cua Dang.
    Vi nhung bo mat cua che do cong an tri - trong rat tom lom, khong ai muon nhin!

    ReplyDelete
  19. CQ đang bắt cán bộ phường phải làm những trò lố bịch. Hoan hô chị PB!

    ReplyDelete
  20. “Chả cần khách khí đợi chủ nhà mời, các anh chị ấy cứ hồn nhiên kéo nhau vào…”
    “… Thú thật người Việt Nam mình rất hồn nhiên, mà tôi thì lại không nỡ chặn các anh ấy lại.”
    Chị Bích thật vui tính và tốt bụng.

    Xã hội cộng sản, chế độ cộng sản mà, đất của mình là đất của “nó”! Đất của mình, mình không có quyền bán nhưng “nó” có quyền bán. Lấy đất của mình hồi nào, bán vào lúc nào là quyền của nó!

    Nhà của mình cũng là của “nó”. Nó muốn vào nhà mình vào lúc nào, lục soát bất cứ chổ nào trong nhà mình là cũng là quyền của nó!

    Bản thân mình “nó” cũng quản lý luôn!
    Đi đâu, ở đâu, về đâu cũng phải xin phép nó. Nó cho đi mới được đi. Nó không cho đi thì không được đi. Mình tự ý đi nó tìm cách cản trở. Cản trở không được nó gữi giấy “mời” kiểu “giọng cha”, “chơi cha” ra phường, ra quận. Tại đó nó bắt giữ luôn và đội lên đầu mình tội trốn thuế hay gì gì đó, thế là ở tù, như l/s Lê Quốc Quân hay l/s Cù Huy Hà Vũ!

    Mỗi khi tôi muốn đi đâu, tôi phải nói cho bố, cho mẹ tôi biết là điều phải làm. Trước là vì hiếu kính mẹ, cha; sau để có gì không hay xãy ra ở nhà còn biết mà tìm. Đàng này tên cha căng chú két nào đâu nó đòi tôi đi đâu, ở đâu phải xin phép nó, trong khi tôi phải đóng thuế trả lương nuôi nó (!) thế thì nó là cha, là ông nội của tôi rồi?

    Cũng tại dân ta quá hiền thành ra quá dại khờ để tự nhiên cho đứa dốt làm cha mới ra đến nông nổi này. Nếu dân ta cương quyết, đâu vào đấy. Cái gì ra cái nấy. Một với một là hai, hai với hai là bốn. Trong nhà cũng vậy, ngoài ngỏ cũng vậy, chốn quan trường hay chốn công đường cũng thế thì không thể nào có cảnh ngày nay…

    Lỗi tại ta, lỗi tại dân ta mọi đàng!

    ReplyDelete
  21. Cũng tại mình lúc trước hay nhân nhượng cả nể và cũng nghí cú lấy tình người đối với chúng nó... Khi "phỏng giái" thấy mấy người phường xă lên làm chủ tịch mà chẳng biết đọc biết viết mình chỉ cười rồi chịu đựng. Bây giờ 38 năm sau, chúng đã hình thành cái xã hội "ngu để trị". Chúng cho thanh niên ăn chơi thả dàn nhồi sọ để chỉ biết đồng tiền.. Ôi thật tội nghiệp cho cả một thế hệ. Nhìn Cả một đoàn thạnh niên mặt mài sáng sủa mà chi nghe theo mệnh lênh chỉ vì đồng tiền mà thấy sự ngu dân của cs thật âc độc.

    ReplyDelete
  22. Dạ, cảm ơn tất cả các bác đã chia sẻ ạ. Theo em nghĩ, khi mình thấy mình có quyền, thì nó đàng hoàng lắm ạ. Không có gì phải bối rối ngại ngùng đâu ạ, cứ thẳng thắn nhưng hết sức nhẹ nhàng mà nói là các anh ý phải chịu thôi.

    ReplyDelete
  23. 20 tháng tù dành cho ls Lê Quốc Quân!! Sau khi mãn hạn tù, không biết chuyện gì tiếp sẽ xãy đến cho anh nữa!! Có giống trường hợp anh Điếu Cày hay không!!??
    Bắc Hàn dùng vũ khí hạt nhân để đe dọa, đàm phán với các quốc gia Tây Phương, thì ngược lại VN lại dùng chính dân mình trên bàn đàm phán với họ. Chế độ cs là vậy hay sao?
    Một phiên tòa, một bản án ô nhục cho chính quyền csVN

    ReplyDelete
  24. Chi PB ơi, em có đọc thông tin trên mạng và đc biết là chị bị bọn nó ép và chở về nhà khi chị đến khu vực tòa án hôm nay. Chị chia sẻ cuộc đối thoại của chị và các đồng chí công an hành dân đấy để mọi người học tập chị nhé.
    Còn 1 điều nữa chị ơi, em nhìn hình hàng loạt các bạn than niên trẻ quàng tay vào nhau tạo một hàng rào thịt sống để dồn dân và cản bước chân của dân khi họ đến tham dự phiên tòa. Em mới thấy nỗi đau vì sự mất mát quá lớn, mất mát và đau vì chúng ta đã mất đi từng đó thanh niên. Thà các bạn ấy vẫn hiện diện nhưng lại là những người bị chế độ nặn cho cuộc sống quái thai. Và như thế xã hội ta, con cháu chúng ta còn phải trả giả hàng vài chục năm nữa chị à. Thấy thương cho con cháu mình quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy là lũ côn an mặc thường phục đấy bạn ạ, chúng huy động từ các đồn trên địa bàn và một số học viên các trường trung cấp CS,

      Delete
  25. Hãy nói trắng ra lý do L/S Lê Quốc Quân ở tù:

    L/s Lê Quốc Quân ở tù cộng sản chỉ vì chống Trung cộng!

    Trung cộng xâm lăng Việt Nam, áp đặt sự cai trị của nó lên Việt Nam, tất cả những người yêu nước, chống Trung cộng… trước sau, lần lượt đều vào tù cộng sản!

    Điều này cho thấy:

    1- Cộng sản Việt là tay sai của Trung cộng!

    2- Đảng cộng sản đã bán nước, những kẻ đứng đầu đảng cộng sản đã bán nước Việt Nam, tổ quốc của người Việt Nam cho Trung cộng!

    3- Đảng cộng sản đã biến mọi người dân Việt Nam, đảng viên cộng sản thành nô lệ của Trung cộng!

    4- Mọi người Việt Nam hiện nay, không kể là dân hãy đảng viên đảng cộng sản, có thể là tù nhân trong nhà tù nhỏ của Trung cộng ở Việt Nam bất cứ giờ phút nào!

    Nước Việt Nam giờ đây trở thành là nhà tù lớn của người Việt Nam dưới ách cai trị của Trung cộng

    Hệ thống nhà tù (nhỏ) của Việt Nam nay đã đổi chủ. Từ chủ cũ là Việt cộng, nay chủ mới của hệ thống nhà tù này là Trung cộng. Những phần tử đứng đầu cộng sản Việt chỉ là tay sai, kẻ thừa hành mọi lệnh Trung cộng đưa ra.

    Mọi người Việt Nam cần nhận biết rõ hiện thực này của đất nước, của mình, để có hành động thích hợp, nếu muốn sống còn.

    ReplyDelete