Translate

Friday 25 October 2013

Các bạn công an! Hãy để lại cái đức cho con cháu mình.

Tôi không nhớ việc bà con dân tộc H’mong ở Cao Bằng về Hà Nội khiếu kiện từ hôm nào. Cũng không rõ bà con khiếu kiện về việc gì. Nhưng vụ công an hốt bà con H’mong từ vườn hoa Lý Tự Trọng về trụ sở tiếp dân ở Hà Đông, làm một cô bé người dân tộc bị ngất thì có nghe loáng thoáng.

Nghe nói công an phải đưa cô bé vào bệnh viện Hà Đông cấp cứu. Không rõ phòng tiếp dân trả lời thế nào, lại thấy bà con đi bộ từ Hà Đông về vườn hoa Lý Tự Trọng. Trong khi đó, con bé bị ngất (tên là Vàng) vẫn nằm ở bệnh viện Hà Đông. Người nhà con bé bảo nó lúc tỉnh lúc mê, lúc nhớ lúc quên.

Nằm viện được sáu ngày, mặc dù chưa biết nguyên nhân nào khiến con bé Vàng bị như vậy, bác sĩ vẫn cứ cho ra viện, còn đòi thanh toán viện phí. Mọi người bày cách nói công an làm nó ngất, thì công an phải chịu trách nhiệm, lúc đó bệnh viện mới để cho chúng đi. Về vườn hoa Lý Tự Trọng với bà con được hơn ngày, con bé Vàng lại bị ngất. Lần này thì bà con phải tự đưa con bé vào cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn.

Sáng ngày 24/10, một chị bạn gọi điện, bảo con bé Vàng đang chuẩn bị ra viện, nhưng bà con đi cùng nó thì bị hốt đi hết từ đêm qua rồi. Giờ chúng ra viện thì ai lo?

Thế là cuống quýt lo việc nhà xong, 2 chị em phóng ào đến bệnh viện. Vào đến nơi thì kịp lúc 3 anh chị em nhà con bé Vàng đang lò dò dìu nhau ra. Chậm tý nữa thì chả biết đâu mà tìm nhau, vì lúc đó điện thoại thằng anh hết pin.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy con bé Vàng. Nó người bé tẹo, đang lả đi trong tay cô chị gái, mắt lờ đờ như cá mắc cạn. Tôi hỏi trước kia nó có bao giờ bị thế này không? Hai đứa kia lắc đầu, bảo chỉ bị như thế này sau khi bị ngất, tại hôm công an cưỡng chế từ vườn hoa về số 1 Ngô Thì Nhậm (mọi người đoán nó bị điểm huyệt gì đó – giống bà cụ Nhung trước đây đã bỏ mạng ở vườn hoa này cũng chỉ vì xô đẩy chăng?)

Chị em tôi hỏi giấy ra viện đâu, để xem họ chẩn đoán bị làm sao? Nhưng mấy đứa trẻ lắc đầu bảo không có. Hai chị em tôi lại vào hỏi bác sĩ, xin cái giấy ra viện. Họ bảo phải thanh toán viện phí thì mới có giấy ra viện. Chúng tôi đồng ý thanh toán viện phí cho con bé Vàng. Hóa ra có hơn trăm bạc. Hỏi bác sĩ bệnh gì thì họ không trả lời, khuyên đưa con bé sang Bạch Mai may ra có kết luận chính xác. Nhưng lũ trẻ không tin bác sĩ, cứ nhất định đưa em về quê để chữa thày thuốc người dân tộc.

Chúng tôi nghĩ, vào Bạch Mai mà không có tiền, họ cũng chả thèm chữa cho con bé. Thế là đưa cả 3 đứa ra bến xe, mua vé, đồ ăn thức uống cho chúng. Có người biết chúng tôi đang giúp bọn trẻ, bèn gọi điện nhờ chúng tôi ứng trước chút lộ phí đi đường. Lúc còn ở bệnh viện, thấy có người quan tâm, thằng con giai đột nhiên mếu máo quyệt nước mắt, mắt mũi đỏ hoe. Chúng tôi cũng xúc động, vội vàng vỗ về nó, kẻo rồi mình cũng khóc lây. Người thằng bé chả cao lớn hơn gì con bé Vàng, cũng bé bằng cái kẹo, loạng choạng cõng con bé Vàng nửa mê nửa tỉnh trên lưng, nom chúng xiêu vẹo và nhỏ xíu trên cái sân rộng của bến xe thật là tội.

Người ở bến xe biết chuyện, tận tình chỉ đường đến nơi đến chốn. Nhà xe mình xăm trổ vằn vện vậy mà khá tốt bụng, bớt cho mỗi vé 40 ngàn, từ 210 ngàn xuống còn 170 ngàn một vé. Đến lúc nhận tiền lại lấy chẵn 500 ngàn cho cả 3 đứa, ưu tiên cho nằm ở ghế đầu. Khi chúng tôi nhờ vả dọc đường chú ý giúp đỡ 3 đứa trẻ người dân tộc, nhà xe gật đầu bảo: các cô làm việc thiện thế, chúng cháu giúp được đến đâu thì sẵn sàng giúp thôi. Thực cảm động không nói nên lời. Xem ra không phải nhà xe nào cũng tệ.

Tôi đem chuyện này kể lên mạng facebook. Mọi người hết sức phẫn nộ. Có người còn post ảnh chụp vết thâm tím trên lưng con bé Vàng (chắc được đưa lên mạng ngay hôm nó bị ngất). Qua vết thâm tím, người ta phán đoán đây là vết trích của roi điện, chứ không phải điểm huyệt. Có thể trong lúc cưỡng chế rất hỗn loạn, một cái roi điện nào đó chích bừa vào bà con, nên vô tình trúng vào huyệt đạo nào đó trên lưng con bé Vàng chăng?

Nghe thế tôi đâm lo lắng hơn. Đến bác sĩ ở Xanh Pôn còn chả biết,  thì đám người trần mắt thịt chúng tôi làm sao biết ? Nhưng những người học võ nhìn dấu vết trên ảnh, nghe kể triệu chứng thì đưa ra nhận xét như sau:

-    Đốc mạch bị đánh, đám rối thần kinh khu tâm du sẽ gây rất khó thở và lạc thần ! 

-    Khí mạch bị bế ! Việc chữa không khó , nhưng phải là ngươì có khí công và am hiều các kinh mạch chính của huyết khí. Tụ công/ dẫn ý/ điều khí/ để làm tản huyết ứ đang làm mù rối đại huyệt Tâm du của mạch Đốc khiến khí lực của Mệnh môn không thông lên được Đại chùy và Tiểu não ( Luân xa 4 bị phá , làm tắc đường khí mạch từ luân xa 3 thông lên 5 và 6 để hoàn thành chu kỳ kinh mạch tự nhiên của hoạt động cơ thể ). Không cần tu luyện lâu năm cũng có thẻ tác động ý sinh khí được , vơí sự tập trung ý lực và lòng nhiệt thành . Thủ thuật là ngồi tịnh tâm tư thế tọa công, phát ý , tụ khí vào hai lòng bàn tay , đặt trực tiếp vào luân xa 4 ( Vùng đại huyệt tâm du ). Phối hợp vơí thuốc bắc / nam , chắc chắn sẽ tác động tích cực vào việc giải tỏa sự bế tắc của đốc mạnh ...

Tôi hỏi:

-    Trường hợp xấu nhất là gì?

Trả lời:

-    Không chích chính diện vào Tâm du, nhưng vì hai vết chích liên tiếp , lại đúng trên đường đại mạch Đốc nên gây bế tắc, rối loạn huyết mạch. Phải thuốc nam hay thuốc bắc gia truyền, phối hơp vơí Nhân điện / Yoga hoặc Khí công mơí trị dứt được. Nếu không dùng nội công , khí công giải tỏa , sẽ dần làm teo phổi,  gây khó thở liên tục , khí không lên được tầng trên để đầy huyết lực lưu thông, gây mặt bừng bừng lúc nào cũng như có sức nóng trạng thái rối loạn chức năng hô hấp sẽ làm tù vị không hoạt động đưọc . Phế hư ...chết dần mòn trong hai ba năm nữa !! Đứa chích điện chắc chắn  không biết gì về huyệt đạo

Nghe người hiểu về nội công nói vậy, lại nhớ đến trạng thái của con bé Vàng, tôi càng thêm lo lắng. Nhưng hiện giờ rất khó liên lạc với lũ trẻ qua điện thoại, để biết tình hình sức khỏe của con bé ra sao. Mặc dù đã dặn đi dặn lại, nếu có chuyển biến xấu thì liên lạc lại ngay, nhưng thú thực chúng tôi không tin tưởng lắm về sự sáng suốt của người nhà con bé Vàng. Chỉ còn biết chờ đợi và hy vọng thôi. Nếu có chuyện gì xảy ra với con bé Vàng, nhất định chúng tôi sẽ công khai kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng, để đưa con bé về Hà Nội chữa bệnh.


Qua đây tôi muốn nhắn gửi tới các bạn trong ngành công an, cho dù các bạn đang làm gì, hãy để lại cái đức cho con cháu mình sau này.

Ảnh của Thanh Ta.
Dấu vết trên lưng cô bé Vàng - được nghi là nguyên nhân làm nó ngất, khó thở
Chờ làm thủ tục ra viện
 Cõng em về quê...
Đây là lúc tỉnh táo của con bé Vàng - còn mở được mắt .
Tủi thân.
Mọi người tan tác hết, chỉ còn 3 đứa bơ vơ...

85 comments:

  1. Đây là một stt trên facebook:

    "Tội nghiệp, người dân tộc thật thà quá sức.
    Chiều 15/10 khi bị ngất, công an 113 đưa hai em Dương Văn Phùng và Hoàng Thị Vàng vào bệnh viện Hà Đông, chả biết thế nào mà trong mấy ngày điều trị dứt khoát các em không chịu cho bác sĩ tiêm thuốc, nói là sợ lắm, không biết bác sỹ tiêm thuốc gì, chỉ dám uống thuốc thôi.
    Đến hôm nay được 6 ngày thì bác sĩ cho xuất viện.
    Hai lần SQ đến thăm đều dặn dò: Nếu có việc gì mà không biết làm thế nào thì gọi điện để SQ đến hỗ trợ. Nếu khi bác sĩ cho ra viện mà đòi trả tiền viện phí thì bảo: Chúng tôi là người dân tộc không có tiền, công an cho vào viện thì công an trả tiền.
    Thực tế thì hôm nay khi bác sĩ cho ra viện và có yêu cầu thanh toán viện phí, bà con nói như SQ dặn, bệnh viện gọi điện hỏi công an, và cuối cùng là bà con không phải trả tiền viện phí.
    Hai em Dương Văn Phùng và Hoàng Thị Vàng đã về vườn hoa Lý Tự Trọng với mọi người.
    Í quên, sáng nay khi bác sỹ yêu cầu bà con thanh toán tiền viện phí thì em Vinh là anh trai của Vàng gọi điện cho SQ, SQ bảo cứ nói như thế, như thế...và phải xin cả giấy ra viện nữa (đề phòng sau này cần đến), các em đã lấy được cả giấy ra viện, hì hì"

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100004512214081

    ReplyDelete
  2. Đào Tiến Thi25 October 2013 at 19:47

    Lòng từ tâm của các chú công an thì không phải là hoàn toàn cạn kiệt, nhưng cũng không hy vọng bao nhiêu, PB ạ. Bởi lòng từ tâm vẫn nhỏ hơn 4 chữ vàng "CĐCM" (đúng ra là họ đã bị mua chuộc). Ta chỉ còn an ủi, rằng dẫu sao công an cũng tệ như tuyên giáo. Dùi cui của các chú CA không phải bao giờ cũng tương thích với cái đầu của họ.
    Thương quá các cháu thiếu niên dân tộc Mông. Vì sao các cháu phải gia nhập đội ngũ dân oan? lại còn bị đánh và đánh hiểm. Phương Bích cố gắng liên hệ với em này, có gì kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích và tôi (Hiền Giang) đã rất cẩn thận dặn đi dặn lại các cháu là khi về trên đó chữa trị nếu thấy tiến triển chậm hoặc không tiến triển thì hãy gọi ngay cho các cô, các cô sẽ giúp đỡ, cần thì sẽ lại xuống Hà Nội với các cô.

      Từ hôm các cháu về, ngày nào cũng liên lạc với các cháu, nhưng rất khó khăn, có cháu nói tiếng kinh còn không thạo. Gọi mấy số điện thoại, tới chục cuộc mà mới được một cuộc, sóng lại yếu nghe lõm bõm câu được câu không. Vừa rồi mới gọi được cho thằng anh, thì thằng anh này nói cháu ở xa lắm (chắc đã ở riêng), hôm qua gọi được hỏi thì bảo đã tỉnh hơn một tý.

      Nói tóm lại là việc giúp đỡ các cháu vô cùng khó khăn, xin bà con tham gia ý kiến và cho lời khuyên nên thế nào.

      Delete
    2. Thương các cháu, muốn giúp ngay, để ai có cơ hội ra thăm các cháu thì có sẵn, đừng chần chờ chị Bích ơi, làm sao để gởi hả chị Bích? cám ơn tấm lòng của chị Bích, đọc bài của chị tự nhiên khóc.

      Delete
    3. Tôi muốn hỏi quý ông "Người Cao Bằng":
      1/ Nếu không bị gì oan khuất thì có ai dụ dỗ nổi những những người H'mong nghèo khổ này đến tận Hà Nội để kêu oan?
      2/ Công an có quyền bạo hành, chích điện vào dân không? trong trường hợp này họ đã bạo hành làm bé Vàng bị hôn mê, hành xử như vậy công an có làm sai luật pháp không?
      3/ Nếu công an làm bậy, gây thương tích cho dân, mà không chịu trách nhiệm gì hết về hành động của mình, thì hình ảnh dân bị thương tích phải được đưa lên hệ thống thông tin như một cách để báo động với mọi người, mà cũng là để kẻ ác phải sợ mà chùn tay, vậy theo ý ông là phải im lặng chịu đựng, không được kêu cứu?
      4/ Trách nhiệm với gia đình bé Vàng phải là trách nhiệm của nhà nước vì nhà nước áp đặt bất công với gia đình Vàng đến nỗi phải đi kêu oan, đánh bé Vàng thương tích phải lo điều trị, phải trả tiền nhà thương, phải trả tiền đưa cháu về quê phải là trách nhiệm của công an, vì họ đánh bé Vàng bị thương tích mà? sao ông lại đổ vạ và trách móc cho mấy anh em dân chủ?

      Ít nhất tình trạng của Vàng đang được mọi người biết đến và quan tâm là nhờ có các anh chị em dân chủ, họ đã làm tất cả những gì trong khả năng của họ.

      Delete
    4. dân vn còn bị hành hạ tới bao giờ

      Delete
  3. • Chả có một con đường tắt tự nhiên nào đến thẳng trái tim con người ngoài cái cách lấp đầy miệng bát và miếng ngon phải ấm bụng! Những kẻ độc tài quá hiểu những nguyên lý đơn giản ấy. Thế nên, họ chả ngại vung tiền nuôi giữ trong tay áo một đám bất nhân quên khuấy những vết thương đau của đồng loại! Hòng tẩy xóa những vết dơ, người ta lại dùng huân chương và vũ lực để xử lý dân oan với những vụ việc khiếu kiện để báo công! Đau thật.

    Một đời quan phơi bao điều vô liêm sỉ lại nhắc nhở lòng tự trọng. Một con đường nứt vỡ thì cho rằng do thi công theo công nghệ mới. Một kẻ cầm súng lại luôn nói về dân chủ! Một anh công an được phân công về phường, về tỉnh để làm đầy tớ! Chả biết thế nào, một xã hội tốt đẹp cứ phải ngang ngược mãi như thế sao?

    Sau cái giây phút khóc gào thảm thiết, chả ai mong rồi cuộc đời sẽ lại đói rét và cay nghiệt nhiều hơn. Coi những tấm hình mấy anh em cô bé người dân tộc, bỗng dưng chỉ muốn tìm một kẻ nào đó để chửi rủa cho nguôi đi sự căm phẫn trong lòng. Chữa mọi căn bệnh đời này, chỉ có ung thư giai đoạn cuối mới trị được tham nhũng. Chỉ có tham nhũng mới trị được bệnh nghiện tiền. Đồng tiền mới mua rẻ được lương tri con người . . Thảm.

    ReplyDelete
  4. người cao bằng25 October 2013 at 22:41

    Khốn nạn nhất là những kẻ dụ dỗ bà con về Hà nội rồi bỏ rơi bà con, còn giả vờ giả vịt là công an không cho bà con ở trong nhà thờ.

    Khốn nạn nhất là những kẻ mặc kệ bà con lủi thủi tự đi về.

    Khốn nạn nhất là bọn dùng bà con làm diễn viên mà không trả cát sê.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ chuyện nào ra chuyện đó. Việc bạn muốn ám chỉ rằng bà con bị xúi giục cũng giống như người ta vẫn thường nói chúng tôi đi biểu tình là do bị các thế lực thù địch xúi giục vậy. Sao bạn không cố gắng tìm hiểu nguyên nhân bà con khiếu nại là gì? Có chính đáng không? Và cách nhằm lúc đêm tối để bắt bà con của chính quyền có đàng hoàng và đúng đắn không?

      Delete
    2. Khốn nạn nhất là những kẻ muốn dìm đồng bào cả nước vào ách nô lệ của Tàu phù cộng sản và lũ bán nước tay sai

      Delete
    3. Và tôi cũng xin hỏi thêm bạn (người cao bằng): Bạn đã làm gì để những người không khốn nạn (theo đánh giá của bạn) giúp đỡ được bà con? Để bà con không phải chịu cảnh khổ cực như vậy?

      Delete
    4. người cao bằng26 October 2013 at 15:24

      Thứ nhất, người ở dân tộc luôn được bên chính quyền kêu gọi, thuyết phục mọi cách để bỏ cây thuốc phiện, không đốt rừng, du canh du cư, khám bác sỹ thay cho việc cúng bái. Làm gì có chuyện chính quyền bắt bà con quay lại hủ tục. Chị Phương Bích cứ hỏi anh em No-U đã từng xây lớp học ở miền núi sẽ biết rõ chuyện này.

      Thứ hai, ngay khi bà con về Hà nội đã xuất hiện giáo dân của Dòng Chúa Cứu thế tại Nhà thờ Thái hà. Tôi đoán chắc là bà con sẽ về nhà thờ để tạm tá túc nhưng không thể ngờ được những người dụ dỗ bà con về lại mượn cớ công an không cho tạm trú để đuổi bà con đi trong trời mưa chỉ với mục đích quay phim chụp ảnh để bêu riếu công an. Ngày LS Quân bị đưa ra xét xử, rất đông bà con ngủ tại Nhà thời Thái hà, sao không thấy công an đền đuổi vì không tạm trú?

      Thứ ba, khi cháu Vàng xuất viện, chỉ có 3 đửa trẻ con, không có tiền, bao nhiêu anh em dân chủ cũng không một ai đưa cháu về mà chỉ gửi xe để các cháu về. Giúp cháu chữa bệnh thì không giúp, đóng góp tiền thuốc cho các cháu cũng không, lại còn đưa lên mấy cái ý kiến về khí công làm gì (mà nói thật là các vết tím đó không ở vị trí huyệt nào hết vì nằm ở bên phải của cột sống http://www.cimsi.org.vn/CIMSI.aspx?action=Detail&MenuChildID=341&Id=3048), giả tạo quá mức. Lúc chị Hằng, A Dũng bị giữ trong đồn Thụy khuê thì ầm ầm đến "giải cứu". Có phải lúc quay phim chụp ảnh thì lao đến còn người cần giúp thật trong âm thầm thì không ai quan tâm không?

      Những người dụ dỗ bà con về còn như vậy, trông chờ gì ở chính quyền "người dưng".

      Thứ lỗi cho vài lời khó nghe.

      Delete
    5. • Chả biết thế nào. Ở đất nước này sướng khổ vẫn thế! Lắm kẻ vô tâm, nhắng nhít như đàn cún dưới hiên hè, đi rồi mà bãi nước còn hôi rinh lên được! Như bố Vinashin(e) không sóng cũng bờ. Như chú "Nguyễn Cao Bằng" mẫn cán và tình người, lẻn vào nói những lời theo gió bốc đi! Để rồi hết thảy mọi người nhiễm nặng cung bệnh đái đường như thầy trò cc ấy sao?

      Delete
    6. Bà con cứ ở nhà yên ổn làm ăn thì sẽ không "cơ cực", dù có bữa đói, bữa no nhưng ít nhất ra suối còn có cá ăn.

      Các anh các chị muốn giúp bà con thì làm ơn đừng tiếp tay để dụ dỗ bà con về Hà nội như vừa rồi nữa. Lừa phỉnh bà con như thế độc ác lắm.

      Còn kêu gọi đóng góp cho bà con thì dân cao bằng tôi tin rằng ít người trong các anh chị đóng góp lắm (chắc việc này thì chị Hiền Giang là người mang quà đến cho các cháu hiểu rõ nhất). Qua lần này càng thấy rõ hơn bộ mặt của những người dụ dỗ bà con về khốn nạn như thế nào.

      Delete
    7. Xin có vài lời với bạn " Người Cao Bằng" .
      Tôi đã đóng quân ở Cao Bằng hơn 4 năm từ thời chống tầu , nói chung người các dân tộc Cao Bằng rất tốt và thật thà , trên đất Cao Bằng chả có chỗ nào là tôi chưa đặt chân tới . Việc ban nói là bà con dân tộc bị xúi dục đi kiện cáo thì theo tôi dù bất luận có bị xúi dục hay không thì chính quyền cũng phải giải quyết một cách thỏa đáng với vấn đề họ đi kiện và hướng cho người ta sống và làm việc đúng pháp luật . Còn việc bắt bà con trông đêm dù đúng hay sai cũng là một việc mờ ám . Theo tôi việc này chính quyền muốn che đậy cái việc mờ ám đó mà thôi .
      Còn việc đưa cháu Vàng và hai đứa về thì theo tôi mọi người gửi nhà xe cũng là được rồi , còn về vết thương của con bé thì đúng tôi không thể chấp nhận được đối với lực lượng công an , đúng theo ý bạn thì vét thương đó chẳng vào vị trí huyệt đạo nào cả vì trước đây tôi cũng là lính trinh sát cũng được học võ thuật , chỉ có điều vết thương đó do bị trích điện nên nó ảnh hưởng mạnh tới hệ thần kinh nên con bé mới bị như vậy , chỉ cần tĩnh dưỡng và uống B6 thường xuyên vài tháng là khỏi . Nếu vết chích điện đó lên cao một chút nữa thì con bé đã chết rồi .

      Delete
    8. Tặng người cao bằng clip này xem để suy nghĩ...

      https://www.youtube.com/watch?v=L9eh4CeZkd0&feature=youtu.be

      Delete
    9. Người Cao Bằng,
      Cái quan trọng là công an có đánh cháu hay không? Chứ không phải là trúng huyệt hay không trúng huyệt. Nói thế hóa ra Cao Bằng đã xác nhận có đánh rồi nhé. Quyền gì vậy?

      Delete
    10. Nguoi cao bang , ban thu dua lung cua ban cho cong an no lam gi do cho co 2 vet tim di thi biet ngay ban nhe .Chinh quyen la day to cua dan sao ban noi : trong cho gi o chinh quyen "nguoi dung" sao ki vay ta.......

      Delete
    11. Đại khốn nạn là:
      - Uýnh người ta, đưa vào bệnh viện rồi bỏ mặc ! Công an NHÂN DÂN gì lạ vậy ?
      - Đang đêm hốt lên xe đưa về quê. Có chánh nghĩa sáng ngời sao hành xử lén lút vậy ?

      Delete
    12. Phải chăng đây là chuyện của... xã hội27 October 2013 at 01:45

      @người cao bằng22:41 Ngày 25 tháng 10 năm 2013
      1. Chuyện bà con đang đêm..tự ra khỏi nhà thờ đên vườn hoa là thật ?
      2. bà con ..tự lủi thủi về ? Có đúng là tự về ?
      3. Ai là người đạo diễn ?
      4. "...bao nhiêu anh em dân chủ cũng không một ai đưa cháu về mà chỉ gửi xe để các cháu về phải chăng bạn đang trách khéo, đổ khéo cho chị PB ? Chị PB và bạn chắc nhiều tiền ? đạo diễn vụ này nên phải đưa về ?
      Tóm lại:
      Lời vài lời khó nghe !
      - Lúc chị Hằng, A Dũng bị giữ trong đồn Thụy khuê thì ầm ầm đến "giải cứu": Người thực, việc thực. Công an NHÂN DÂN làm càn NGAY GIỮA THỦ ĐÔ. và theo bạn hành xử của công an đúng hay sai ? hành xử của nhóm 'giải cứu" thế nào ?
      - Những người H'mông bị dụ dỗ (như bạn nói), thì với tư cách là những người dân. Nhưng người như chị PB đã trợ giúp trong mức độ cho phép. Nếu như thêm chút biết đâu (như bạn) lại bảo chính nhóm đó là ..."đạo diễn" thì sao ?

      Delete
    13. 1) Cái thứ nhất: Chúng tôi không rõ bà con khiếu kiện về việc gì, đơn giản chúng tôi chỉ thấy người hoạn nạn thì giúp đỡ, nhưng tôi thấy bạn (người cao bằng) lấy chính sách của nhà nước để phủ nhận việc thực tế việc bà con đi đề đạt nguyện vọng của mình với Chính phủ là không phải là cách lập luận logic. Tôi nghĩ là con không đi khiếu kiện về những điều bạn nói.

      2) Cái thứ hai và cái thứ ba: Bạn (người cao bằng) nêu ở đây đều không có bằng chứng thuyết phục.
      Tôi chỉ phân tích một vấn đề: Người giúp 3 cháu ở bệnh viện Xanh Pôn là tôi (Hiền Giang) và Phương Bích, chúng tôi là một người dân, gặp người cơ nhỡ hoạn nạn thấy tội và thương quá mà giúp đỡ: Trả tiền viện phí, sẵn sàng đưa các cháu vào bện viện Bạch Mai, nhưng các cháu dứt khoát đòi về vì không tin bác sỹ chữa bệnh, nên chúng tôi đành phải đưa cả 3 đứa ra bến xe, mua vé xe, mua đồ ăn thức uống… cho chúng, trong túi chúng tôi có bao nhiêu tiền đã vét sạch cho các cháu để đề phòng trên đường đi có thể các cháu lại phải vào viện cấp cứu. Vì vậy tôi khẳng định bạn (người cao bằng) đã hồ đồ mà nói sai sự thật rằng “khi cháu Vàng xuất viện, chỉ có 3 đứa trẻ con, không có tiền, bao nhiêu anh em dân chủ cũng không một ai đưa cháu về mà chỉ gửi xe để các cháu về”. Tôi nhắc lại: Không có "anh em dân chủ" nào ở đây, tôi và Phương Bích là những người dân, gặp người hoạn nạn thì giúp đỡ.
      Mặt khác, tôi không biết bạn nói “anh em dân chủ” nào vì tôi không biết tổ chức này, nhưng sao bạn không đặt câu hỏi “khi cháu Vàng xuất viện, chỉ có 3 đứa trẻ con, không có tiền, công an đâu mà không đưa cháu về, để mặc các cháu thế trong tình trạng như vậy?”, các cháu phải vào viện là sự cố xảy ra do công an đưa bà con từ vườn hoa Lý Tự Trọng về số 1 Ngô Thì Nhậm, và công an 113 đã phải đưa các cháu đi cấp cứu tại bện viện Hà Đông.
      Trong trường hợp của ba cháu, bất kỳ một người nào (trong đó có bạn) đều nên tự nguyện giúp đỡ, còn chính quyền phải có trách nhiệm.

      Delete
    14. Thưa chị Hiền Giang,

      Người Cao bằng tôi biết rất rõ là chị Hiền Giang đã đến tận bênh viện để thăm các cháu và đưa các cháu ra bến xe. Tôi rất kính trọng tình người đó của chị và của chị Phương Bích.

      Điều tôi muốn nói ở các comment trên là chính cách cư xử những người dụ dỗ bà con về Hà nội làm tôi thấy tởm. Tôi nghĩ là chị Hiền Giang cũng cùng cảm nghĩ như tôi khi chị kêu gọi "mọi người" giúp đỡ các cháu thì "phản hồi" của mọi người như thế nào. Việc tôi so sánh "giải cứu" tại Thụy khuê và giúp cháu Vàng rất khó nghe, nhưng đó là thực tế.

      Tôi tương đối chắc chắn về suy nghĩ của mình về việc có sự dụ dỗ bà con về Hà nội vì mục đích riêng. Đó là có 1 loạt các clip về việc công an cưỡng chế nhà đòn, nhà thờ được quay bằng camera loại đắt tiền RẤT CHUYÊN NGHIỆP đã được tung trên mạng bởi một số người có sự gắn bó mật thiết với dòng Chúa Cứu thế (Dr Nguyen Thuy Trang, Chị Bùi Hằng). Với thu nhập của bà con ăn không đủ no, làm sao có được tiền mua máy quay đắt tiền (máy có chức năng quay đêm, zoom lớn) như vậy??? thực sự là có người phục sẵn để quay những clip đó với mục đích gì thì vừa qua cũng thấy rõ rồi.

      Hôm nay, tôi xem tiếp 1 clip phỏng vấn thanh niên H'Mong của chị Bùi Hằng, 1 thanh niên béo tròn nói "không có 1 mảnh ruộng bằng bàn tay". Tôi không hiểu không có ruộng cày thì thanh niên đó lấy gì mà sống và to béo được như vậy? và tôi biết chắc là cuộc sống khó khăn của vùng cao chúng tôi là do: đồi núi đá khó canh tác, kỹ thuật canh tác kém nên năng suất thấp, xa xôi hiểm trở không có đường vào chứ chưa bao giờ người vùng cao chúng tôi không có đất cả.

      Gặp những hoàn cảnh khó khăn như cháu Vàng, tôi cũng chắc cũng không giúp được cháu tận tình như chị Hiền Giang.

      Giúp bà con tốt nhất là để yên cho bà con sống, đừng dụ dỗ lửa phỉnh bà con vì mục đích riêng (câu này tôi không nói về chị Hiền Giang và chị Phương Bích, mong các chị đừng hiểu lầm).

      Delete
    15. Vào nhà của chính mình mà khó khăn quá, có tuổi rồi nên leo trèo tường lửa phát mệt.

      Tôi muốn nói thế này. Tôi chưa có thời gian tìm hiểu nguyên nhân của bà con H'mong về Hà Nội. Nhưng tôi không tán thành Người Cao Bằng nói việc giúp đỡ bà con trong lúc họ bơ vơ và thiếu thốn là hành động tiếp tay. Việc ai lừa phình bà con thì hãy đi tìm người đó, đừng nhằm vào những con người tội nghiêp này mà hành hạ họ.

      Riêng chuyện bé Vàng, tiếc là lực bất tòng tâm, lúc đó khó có thể tính chuyện giữ cháu lại để chữa bệnh, khi mà bác sĩ cũng sẽ sẵn sàng bỏ mặc các cháu (bố tôi là lão thành cách mạng, nằm viện còn được thêm tiền bồi dưỡng, có mỗi bệnh ho mà nằm viện tới 27 ngày vẫn không khỏi, phải xin ra viện chữa đông y ngoài mới khỏi). Việc bạn không đề cập đến nguyên nhân gây ra tình trạng trên cho cháu Vàng, lại quay ra trách cứ chúng tôi là không hợp tình hợp lý chút nào. Và bạn cũng chỉ nên bàn về những sự việc liên quan đến đúng nội dung của bài viết, đừng lan man sang những vấn đề khác.

      Delete
    16. Tôi thì tôi muốn nói thế này, chị Phương Bích ạ. Các chị không nên mất thời giờ đôi co với súc vật nữa, chỉ làm bẩn trang blog này. Ta nên tập chung vào việc cứu cháu bé Vàng. Nếu theo dõi, thấy tin ác, nguy ngập đến sức khỏe cháu thì thông báo kịp thời để mọi người đóng góp, giúp đỡ cháu. Việc cậu NCB đã nói như thế thì bố mẹ, con em cậu ấy sau này nếu có bất đắc kỳ tử thì cũng chả ai dòm ngó, kể cả cái chánh quyền mà cậu ấy đang phục vụ đâu. Hết ạ.

      Delete
    17. @Cao Bằng.
      Đúng là nói láo như vẹm.
      - Cái chuyện người quay có là ai đi chăng nữa không quan trọng. Nhưng cái chính là cs có hành động man rợ hay không? Đó mới là điểm chính. Đừng lại giả vờ nói rằng clip ngụy tạo, thêm thắt bớt nhá.
      - Béo tròn không có ý nghĩa gì cả khi dùng nó để nói lên dân không bị áp bức. Đừng lọc lừa, lu loa như thế. Nó thiếu hiểu biết và học thức lắm. Thế toàn thể các quan lớn bé đều béo tròn như lợn thì giải thích thế nào?
      - Giúp bà con là để bà con yên ổn làm ăn?. Lại giọng điệu ru ngủ, vờ vịt. Thế thì cứ để cho chúng muốn lấn lướt ra sao thì ra à?...Nên nhớ, không phải con người ta chỉ có cái ăn, cái mặt là đủ nhé. Chỉ có những lũ lợn mới nghĩ như thế mà thôi. Còn con người thì không ai nghĩ như vậy cả. Mong rằng "dân cao bằng" chưa phải là lợn.

      Delete
    18. khốn nạn nhất nhu thằng cao bằng cho dù ô là thằng cán bộ ca hay là thằng cs lớn đi chăng nữa cũngdân dân vn ô có biết là đạo làm người như thế nào không ai súi dục dc những người không bị oan ai đã gây ra những nôi oan /sao các ô lại hại những người vô tội /những kẻ tay sai lương tâm tâm để làm gì /để cho những kẻ ngồi trên kiến mấy thằng lưu manh làm ác để họ ngồi yên hưởng thụ /còn kẻ lưu manh cô an phải nhận ác báo cho con cháu sau nảy /suy nghĩ lại đi mấy tên tay sai /cho lũ cẩu quan/

      Delete
    19. Dù lấy nhiều nick (tên) khác nhau nhưng giọng lưỡi của người này với Nông dân sao giống nhau lạ kỳ?
      Trong một tranh luận với tôi trong bài "Đại tướng với chữ Đao..." tôi cũng gặp phải một giọng lưỡi của nick Nông dân giống hệt.
      Anh ta quy chụp cho tôi là "người dân chủ" vì lúc đó anh ta đang chửi dân chủ.
      Trong tranh luận này, chiêu bài cũ lại lặp lại
      Ông Người Cao Bằng này liệu có giả mạo người Cao Bằng?
      Nghe qua giọng lưỡi có vẻ tử tế,nhưng cứ ngẫm một chút sẽ thấy màu sắc của dao búa...
      Có bác bảo ông này "trách khéo..." nhưng tôi thì cho rằng đây là kiểu "chửi xéo" của Người Cao Bằng (k chắc là người rởm).
      Nhưng ngài hỡi, với trình độ lý sự cùn là lùn vậy trước sau ngài cũng lòi cái đuôi cáo ra ngay thôi.

      Delete
    20. Ông molangcho nên bỏ cái kiểu suy đoán bậy, chụp mũ bậy đi.

      Về chủ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp ông molangcho không trả lời được tại sao bộ đội Việt Nam "biển người" lại chết ngang ngang quân Pháp (tổng số quân Pháp ở VN còn đông hơn bộ đội Việt Nam khoảng 30%), không trả lời được tại sao "biển người" lại đào cả trăm km giao thông hào, giờ ông lại sang đây lấp liếm bằng chữ "cùn" là sao hả?

      Ông molangcho nên học theo mike tran, cứ chửi đảng CS, chửi chính quyền 1 cách chung chung thì nông dân tôi không ý kiến ý cò gì được. Còn ông cứ bịa đặt những chuyện có bằng cứ như “biển người” thì yên tâm là càng nói càng vỡ alo với nông dân.

      Ông "dân cao bằng" nói có chữ nào là chửi xéo không? ông chỉ ra giúp xem cái coi. Hay đúng là chỉ có chị Phương Bích và chị Hiền Giang đến giúp cháu Vàng còn “anh em dân chủ” khác còn “bận”. Để cho 2 bà chị già mà vẫn còn xinh (nghỉ hưu cả rồi, làm gì có tiền) phải vét đến đồng bạc cuối cùng cho cháu Vàng mà molangcho và anh em dân chủ “suông” không thấy ngượng à (chắc tôi không cần liệt kê tài sản của các dân chơi dân chủ đâu nhỉ)? Ông dân cao bằng còn nói nhẹ ấy chứ, dân chủ xxx gì kiểu đó (ở diễn đàn khác họ gọi là rận chủ, zâm chủ …). Dụ dỗ bà con xuống, dầm mưa, đói rét rồi chuồn, khốn nạn quá còn gì nữa.

      Nói dân miền núi mà thiếu đất thì người ta chửi cho là dốt. Thiếu gì đất, chỉ là đất lẫn đá gan trâu nên không trồng được lúa được thôi. Ông dân cao bằng nói rất đúng, không tin ông hỏi chính đội NoU đã lên thiện nguyện 1 lớp học ở miền núi thì khắc rõ. Diện tích Sơn la 14.125 km2, dân số 1.080.641 người (số liệu năm 2008) >>> Mật độ dân số 76 người/ 100 ha (thiếu mẹ gì đất). Mà ở trên miền núi, nếu trồng rừng, trồng thuốc lá thì các công ty cũng thuê luôn bà con chăm sóc, khác hẳn ở dưới thành phố cướp đất là cướp luôn.

      Delete
    21. Vấn đề khác tôi không bàn, nhưng nghe cái câu dụ dỗ bà con ...rồi chuồn là sao nhỉ? Tôi nghĩ người H'mong thật thà, nhưng nếu lừa họ, lần sau họ sẽ không tin. Trà trộn, chỉ điểm, gây chia rẽ để phá hoại sự đoàn kết của người dân tộc chỉ có thể là ai?
      Thêm nữa, sao cứ lôi các nhà dân chủ vào đây thế nhỉ? Không lẽ dân chủ là cứ phải xông ra cứu giúp dân oan?

      Delete
    22. Tôi nhầm, các nhà dân chủ đúng là không phải xông ra giúp dân oan, có lẽ chỉ cần phê bình chính quyền là đủ tiêu chuẩn dân chủ rồi.

      Xin lỗi chị Phương Bích vì tôi tưởng là dân chủ thường sẽ là người đầu tiên giúp dân oan còn chính quyền là người đàn áp dân oan. Hóa ra không phải vậy.

      Delete
    23. he he, cuối cùng với sự săc sảo của chủ blog, ngài "nông dân" này đã phải xin lỗi vì sự quy chụp bậy bạ cho dân chủ.
      Thật sự tôi thấy ông không biết ngượng khi nhắc lại chuyện cũ là ông cứ khăng khăng là "quân Pháp chết ngang Việt Minh và quân Pháp đông hơn 30%"
      Không rõ ông này có biết đọc không? Có ai rảnh vào cái đường link do ông này chỉ rồi khách quan nói lại cho mọi người không? Chả lẽ tôi cứ cãi cù nhầy với người không biết đọc?
      P/S: ông ta đọc phần khái quát về tổng số quân Pháp trên cả nước Việt Nam và đoạn nói về thời kỳ Việt Minh mới thành lập nên có số quân ít hơn Pháp và khăng khăng lấy đó làm chứng cứ rằng quân Pháp đông hơn. Ông ta quên béng phần chỉ nói riêng về Điện Biên Phủ. Pó tay và bó...
      Nè hỏi thiệt nhé bạn có học đại học k? hay đúng là nông dân thiệt? (xin lỗi tôi không có ý xúc phạm người nông dân thứ thiệt)

      Delete
    24. Chị Phương Bích,

      Được biết papa chị Phương Bích đã lớn tuổi, thời gian vừa rồi bị mệt chắc vào bệnh viện Việt Xô điều trị, nông dân tôi có lời khuyên chân thành là chị không nên để papa điều trị trong Việt Xô vì ở đó bác sỹ dốt nát vô cùng về chuyên môn, vô trách nhiệm vô cùng. Điều duy nhất được là phòng ốc rộng rãi và chế độ bảo hiểm cao.

      Nếu papa chị đã dùng thuốc đông y/ thuốc bắc, chị cũng cần chú ý nơi mua thuốc vì hiện nay đến 90% thuốc bắc bị các anh bạn tàu khựa tẩm lưu huỳnh để bảo quản lâu, các cụ già sử dụng lâu dài có thể dẫn đến suy thận, phù tim. Ở bệnh viên Đại học Y có khoa tim mạch trang thiết bị tốt, bác sỹ cũng giỏi, phòng bệnh cũng không chật chội lắm như bên Bạch Mai.

      Mong papa của chị chóng khỏe.

      Delete
    25. Mõ làng chờ,

      Thời kỳ mới thành lập bộ đội Việt nam có nhõn 34 chú lính chì dũng cảm thôi. Tổng quân số Pháp đông hơn bộ đội 30% là tại thời điểm 1953-1954, ngay trước chiến dịch Điện Biên Phủ. Tôi đành mất công dẫn lại đường link (http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_d%E1%BB%8Bch_%C4%90i%E1%BB%87n_Bi%C3%AAn_Ph%E1%BB%A7) để ông Mõ làng chờ khỏi cãi cùn luôn nhé.

      Quote:
      Chiến cục Đông-Xuân 1953-1954
      Bài chi tiết: Chiến cục đông-xuân 1953-1954
      Trước mùa khô 1953-1954, so sánh lực lượng về quân số, Pháp đã vượt lên khá xa. Tổng quân số của Pháp là 445.000 người, gồm 146.000 quân Âu Phi (33%) và 299.000 quân Việt (67%). Tổng quân số của QĐNDVN là 252.000 người. Như vậy, quân Pháp đông hơn 193.000 người. Chỉ riêng lực lượng phụ lực quân bản xứ do các sĩ quan Pháp chỉ huy cũng đã đông hơn 47.000 người.
      - Tính theo số tiểu đoàn bộ binh, QĐNDVN có tổng cộng 127 tiểu đoàn so với 267 tiểu đoàn của Pháp. Biên chế tiểu đoàn của QĐNDVN là 635 người; biên chế tiểu đoàn Pháp từ 800 - 1.000 người.
      Unquote.

      Con số chết và mất tích của 2 bên:
      Số Pháp chết + mất tích: 2293 + 1129 = 4.022.
      Số bộ đội VN chết + mất tích: 4.020 +792 = 4.812.

      Pháp có lô cốt, có 420 máy bay, bắn 110.000 quả pháo mà chết cũng ngót nghét số bộ đội Việt Nam chết. Trong tài liệu thì nói "biển người" thì phải chết nhiều lắm, vậy mà "biển người" của bộ đội Việt Nam chỉ chết ngang ngang với Pháp.

      Sao không thấy ông molangcho trả lời tại sao "biển người" không sợ thương vong mà phải đào cả trăm km hào ???

      2 đặc điểm của “biển người” là phải đông quân hơn nhiều lần, ào ào xông lên chấp nhận thương vong LỚN. Vậy, bộ đội Việt Nam ít quân hơn quân Pháp, số bị chết và mất tích (coi như chết) cũng ngang ngang với quân Pháp thì chắc “biển người” chỉ đạt tiêu chuẩn “biển người kiểu mõ làng chờ”. Mõ làng chờ có thể kể chuyện của “làng chờ” là 2 ông du kích đánh 1 ông tây, thế là thành “biển người” có phải không?

      Đánh giá về chiến thuật thì phải đánh giá trên bình diện rộng, trong cả 1 cuộc chiến, không ai đánh giá bằng 1 trận đánh nhỏ lẻ cả. Hạng Vũ (Tầu khựa), Napoleon (Pháp) thắng rất nhiều trận, nhưng chỉ thua 1 trận mà thảm bại toàn cục. Pháp đông quân hơn, trang bị tốt hơn mà thua là vì khả năng điều binh của Pháp kèm hơn bộ đội Việt Nam.

      P/S: ông mõ làng chờ hãy đọc kỹ lại lời xin lỗi của nông dân đi rồi hãy đắc ý. Loại dân chủ mà không giúp dân oan gặp nạn là loại rất đáng khinh ông mõ làng chờ ạ.

      Delete
    26. Cảm ơn bạn Nông dân đã thăm hỏi. Cụ tôi đã khỏe nhiều, vẫn tập đi đều. Giờ cạch bệnh viện rồi :))))))))))

      Delete
  5. Tôi có comment bên Người Buôn Gió câu này, giờ xin lập lại: 9/10 người H'Mong mà tôi được tiếp xúc hoặc mua, bán với họ (không dám nói 10/10) là rất thật thà, dể thương.

    ReplyDelete
  6. Thật cảm động khi xem qua bài tường thuật của chị Phương Bích. Tôi thấy xót xa cho dân tộc mình, cho bà con H’mong ở Cao Bằng, cho bé Vàng. Dân tộc ta đến thời mạt vận nên chịu nhiều oan trái từ một nhà cầm quyền bạo lực và tham lam.
    Tôi kêu gọi anh chị em an ninh - công an - dân phòng hãy dừng lại các hành động bạo lực, hãy hành xử theo cách con người văn minh đối với đồng bào của mình.

    ReplyDelete
  7. Nhất điểm lương tâm...Các anh ơi ! Có còn không ?

    ReplyDelete
  8. Gui du luan vien gia danh nguoi cao bang! Nghe du luan vien cung khong xau vi Kiem mieng an thua tuy do dang bo thi, de nuoi than Nhung van La tien Thuế cua dan do ban ah! Hay song de Duc lai cho con chau. boi vi Doi co vay co tra day! Ban tin di

    ReplyDelete
  9. xem clip này ko nói tục ko được xin lỗi địt mẹ lũ công an khốn nạn toàn lũ chó ,địt mẹ thằng nhanh hay thằng chậm giám đốc con cặc gì đó ở hà nội đểu

    ReplyDelete
  10. Tôi là thằng "lính" đúng cả hai nghĩa đen & bóng, là lính hơn 30 năm, Nghề nào cũng có cái hay cái dở, nhưng nghề Công an thời nay chả biết sao mà tôi không cảm lắm? Tôi nghe ông bạn nào có con, hoặc cháu thi vào CA là tôi thấy thương! thấy tiếc!!!
    Chả biết tai sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy mà vào côgn an và lính chuyên nghiệp giờ mất nhiều tềnh lắm

      Delete
  11. Người Việt Nam sẽ chết mỗi lúc một nhiều hơn!

    Tội ác của công an cộng sản chồng chất ngày càng cao, cao như núi.

    Ai gây ra tình trạng này?

    Tình trạng hổn loạn trong lãnh đạo, chỉ huy hay đây là ý đồ của những cá nhân lãnh đạo của đảng cộng sản thối nát, hơn cả thối nát này?

    Nguyên nhân vì đâu mọi người chúng ta đã biết, nhưng hậu quả của những hành động thối nát tận cùng này sẽ đẩy người dân Việt đến chổ chết, ai cũng có thể chết vì những hành động côn đồ, hung ác của công an cộng sản. Chính những phần tử công an cũng có thể bị dân chúng giết chết bất cứ giờ phút nào. Mắt đền mắt, răng đền răng là chuyện đương nhiên phải có.

    Về phía nhân dân, cái chết hiện nay đang đến với mọi người từ nhiều phía, nhiều nguyên nhân. Đau bệnh không tiền chửa chạy thuốc men, không tiền hối lộ cho ngành y tế, chết.

    Ăn, uống các thực phẩm tẩm độc chất của Tàu, ngộ độc chết ở nhà, vào bệnh viện, chết.
    Ăn, uống chật độc dài ngày, mắc bệnh ung thư, chết.

    Bị cướp đất, chống trả, công an tấn công, tra khảo, chết.

    Bị áp bức, bị khủng bố đòi hối lộ, chống đối, bị công an đàn áp, chết.

    Tố cáo tham nhũng, bị trả thù, bị âm mưu sát hại để bịt miệng, bị tấn công, chết.
    Bị luật pháp cộng sản đàn áp, chống đối, bị tù đày, chết…chết đủ mọi hình thức.

    Nguyên nhân chính của những cái chết oan nghiệt của người dân đến từ đâu? Chính là nhà nước thối nát, nhà nước ăn cướp này!

    Thoát ra khỏi tình trạng này không thể chỉ phân trần phải trái, chỉ van nài mà có, mà nhân dân cảm thấy cần có hành động hữu hiệu, thật hữu hiệu hơn nữa do sự góp sức của nhiều người, cả xã hội, cả nước.

    Kẻ lưu manh, côn đồ chỉ sợ người có khả năng trừng trị chúng bằng bạo lực mạnh hơn chúng.

    Công an cộng sản hiện nay là nguồn tai họa cho nhân dân khắp nơi, khắp chốn, trong lúc đó, lãnh đạo cộng sản hội họp nói chuyện nhân ái, yêu nước, thương nòi, sửa hiến pháp chổ này, chổ kia nhởn nhơ như không hề biết tai họa đang xãy đến cho nhân dân từng ngày, từng giờ, do lực lượng nhân sự côn đồ mà những kẻ này đã thuê mướn, huấn luyện thành đội ngũ tội ác gọi là công an.

    Lãnh đạo quốc gia mà như thế thì nên gọi bằng gì? Vô trách nhiệm? Vô liêm sĩ? Lưu manh? Những kẻ sát nhân có kế hoạch?

    Gọi bằng gì cả đám cũng vẫn trơ tráo như những kẻ này vẫn từng trơ tráo. Chỉ có hành động của toàn dân mới chấm dứt được tình trạng hổn loạn, tội ác do chế độ, nhà nước cộng sản mà trên hết chính là do đảng cộng sản tạo ra vì đảng cộng sản đang cai trị đất nước này.

    Chỉ khi toàn dân cùng có hành động, tình trạng tội ác, vô chính phủ hiện nay phải chấm dứt.

    Toàn dân không hành động, hoặc chỉ oán than, hơn chút nữa là nguyền rủa, sự việc sẽ không đi đến đâu hết!

    Phải vùng lên, phải đồng lòng, đồng loạt chống lại những tên gian ác và hệ thống tội ác gian ác này. Chống nó mãnh liệt, chống nó bằng sức mạnh cả nước, người Việt sẽ còn, nước Việt sẽ còn.

    Nhân dân ta nhu nhược, cả nước sẽ chết. Cái chết đã đến, người chết mỗi lúc một nhiều hơn.
    DLB

    ReplyDelete
  12. Lời cảnh báo cho cả hai phía:

    Người Việt Nam sẽ chết mỗi lúc một nhiều hơn!

    Tội ác của công an cộng sản chồng chất ngày càng cao, cao như núi.

    Ai gây ra tình trạng này?

    Tình trạng hổn loạn trong lãnh đạo, chỉ huy hay đây là ý đồ của những cá nhân lãnh đạo của đảng cộng sản thối nát, hơn cả thối nát này?

    Nguyên nhân vì đâu mọi người chúng ta đã biết, nhưng hậu quả của những hành động thối nát tận cùng này sẽ đẩy người dân Việt đến chổ chết, ai cũng có thể chết vì những hành động côn đồ, hung ác của công an cộng sản. Chính những phần tử công an cũng có thể bị dân chúng giết chết bất cứ giờ phút nào. Mắt đền mắt, răng đền răng là chuyện đương nhiên phải có.

    Về phía nhân dân, cái chết hiện nay đang đến với mọi người từ nhiều phía, nhiều nguyên nhân. Đau bệnh không tiền chửa chạy thuốc men, không tiền hối lộ cho ngành y tế, chết.

    Ăn, uống các thực phẩm tẩm độc chất của Tàu, ngộ độc chết ở nhà, vào bệnh viện, chết.

    Ăn, uống chật độc dài ngày, mắc bệnh ung thư, chết.

    Bị cướp đất, chống trả, công an tấn công, tra khảo, chết.

    Bị áp bức, bị khủng bố đòi hối lộ, chống đối, bị công an đàn áp, chết.

    Tố cáo tham nhũng, bị trả thù, bị âm mưu sát hại để bịt miệng, bị tấn công, chết.

    Bị luật pháp cộng sản đàn áp, chống đối, bị tù đày, chết…chết đủ mọi hình thức.

    Nguyên nhân chính của những cái chết oan nghiệt của người dân đến từ đâu? Chính là nhà nước thối nát, nhà nước ăn cướp này!

    Thoát ra khỏi tình trạng này không thể chỉ phân trần phải trái, chỉ van nài mà có, mà nhân dân cảm thấy cần có hành động hữu hiệu, thật hữu hiệu hơn nữa do sự góp sức của nhiều người, cả xã hội, cả nước.

    Kẻ lưu manh, côn đồ chỉ sợ người có khả năng trừng trị chúng bằng bạo lực mạnh hơn chúng.

    Công an cộng sản hiện nay là nguồn tai họa cho nhân dân khắp nơi, khắp chốn, trong lúc đó, lãnh đạo cộng sản hội họp nói chuyện nhân ái, yêu nước, thương nòi, sửa hiến pháp chổ này, chổ kia nhởn nhơ như không hề biết tai họa đang xãy đến cho nhân dân từng ngày, từng giờ, do lực lượng nhân sự côn đồ mà những kẻ này đã thuê mướn, huấn luyện thành đội ngũ tội ác gọi là công an.

    Lãnh đạo quốc gia mà như thế thì nên gọi bằng gì? Vô trách nhiệm? Vô liêm sĩ? Lưu manh? Những kẻ sát nhân có kế hoạch?

    Gọi bằng gì cả đám cũng vẫn trơ tráo như những kẻ này vẫn từng trơ tráo. Chỉ có hành động của toàn dân mới chấm dứt được tình trạng hổn loạn, tội ác do chế độ, nhà nước cộng sản mà trên hết chính là do đảng cộng sản tạo ra vì đảng cộng sản đang cai trị đất nước này.

    Chỉ khi toàn dân cùng có hành động, tình trạng tội ác, vô chính phủ hiện nay phải chấm dứt.

    Toàn dân không hành động, hoặc chỉ oán than, hơn chút nữa là nguyền rủa, sự việc sẽ không đi đến đâu hết!

    Phải vùng lên, phải đồng lòng, đồng loạt chống lại những tên gian ác và hệ thống tội ác gian ác này. Chống nó mãnh liệt, chống nó bằng sức mạnh cả nước, người Việt sẽ còn, nước Việt sẽ còn.

    Nhân dân ta nhu nhược, cả nước sẽ chết. Cái chết đã đến, người chết mỗi lúc một nhiều hơn.

    ReplyDelete
  13. Sao CS lại tàn nhẫn thế nhỉ. Hỡi những thằng người CS đang còn lương tâm...?

    ReplyDelete
  14. Hoi nhung thang CS cho de kia chung bay co còn là loài người nữa không ha ..? tội nghiệp cho những nước bi CS cai trị .

    ReplyDelete
  15. Người đi kêu oan vì chén cơm manh áo . Người công an có nhiệt huyết , năng nổ cũng vì chén cơm manh áo .

    Cả dân oan và công an chỉ là người Việt hạ cấp trong xã hội này . Mong rằng các đồng Chí công an thấy được tính đồng phận mà nương tay khi làm nhiệm vụ .

    Nếu không . Lúc Bình tâm nghỉ lại sẽ bị lương tâm cắn rứt . Nếu bị chụp hình đưa lên trang mạng trước công chúng , cha mẹ , bạn bè sẽ là một hình ảnh chẳng tốt đẹp đối với người thân .

    Điều quan trọng xin các đồng Chí CA nên nhớ " Mình không dại gì đi cầm c ă ...t, cho người ta đái " .

    ReplyDelete
  16. Quá ác! Chẳng lẽ cả XH quay lưng lại với những người dân này???

    ReplyDelete
  17. Rất tiếc là tôi không ra HN được và cũng không biết vụ này sớm hơn trước khi các bạn đưa bé về quê. Nếu ai liên lạc được với mấy cháu này và nếu bé Vàng có dấu hiệu ngồi lên mất thăng bằng, mắt vô thàn (ánh mắt tôí, cử động mắt lờ đờ không sáng); khi ngồi lên đau nhức quá mức, nước tiểu vàng (có mùi tanh) hoặc đỏ thì vui lòng liên lạc với tôi qua email: info_giathanh@yahoo.com.vn. Là người biết chút ít nghề thuốc, tôi có dự đoán riêng và nếu đúng có những triệu chứng trên thì tôi có thể chữa được.
    Lưu ý: Nếu có các triệu chứng trên thì tình trạng rất xấu. Nguy hiểm hơn nhiều dự đoán đã nêu trong bài viết.
    Câù mong cho cháu không bị quá nặng như dự đoán!

    ReplyDelete
  18. Dùng võ công đánh những người dân hiền lành là hành động còn hơn thú vật. Kêu gọi lòng nhân ái của những tên đồ tể đó có vẻ như là quá thừa lời, vô dụng. Hi vọng mọi người nhớ mặt, nhớ tội bọn chúng để một ngày không xa bắt chúng đền trả.

    ReplyDelete
  19. 1. Tà ác tạo ra vu khống bức hại Pháp Luân Công 14 năm nay, hàng triệu đệ tử chân tu Phật Pháp bị bức hại đến chết, hàng vạn cảnh sát Trung cộng bị quả báo thiệt mạng, đây là tội ác phản nhân loại cả thế giới lên án.

    2. Tà đảng Trung cộng rốt cuộc là công cụ của hội Tam điểm, ILUMINATI, bọn tội phạm người ngoài hành tinh và quỷ Sa tăng.

    3. Tà đảng Trung cộng đích thị là ma giáo và chỉ có ma giáo mới can nhiểu Phật Pháp hồng truyền, mục đích là để hủy đi nhân loại.

    4. Pháp Luân Công là Phật Pháp, là đại Pháp cứu độ chúng sinh thời mạt kiếp, “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo Cộng sản”.
    https://sites.google.com/site/thaptamchantruyendetu/

    ReplyDelete
  20. Nói tóm lại chỉ vì chút tiền mà mọi phần tử công an đang cầm cu cho chó… đái.
    Những con chó có bạc triệu, chục triệu, trăm triệu đô la, bạc tỷ đô la. Chúng mua nhà, sắm cơ sở thương mải cho vợ con chúng làm ăn ở nước Mỹ, ở Úc…, tình thế không xong chó bay biến ra ngoài, bỏ bầy công an bơ vơ, hốt hoảng chạy tìm chổ trốn trối chết. Mà trốn đi đâu? Mắt nhân dân đều trời. Mắt nhân dân khắp nơi như mắt khóm, mắt dứa.
    Người ta bảo công an là thành phần lưu manh, côn đồ nhất?

    Công an là tập họp phần tử côn đồ, điều này đúng.
    Công an lưu manh nhất ? Không, chó mới lưu manh nhất

    Công an là những tên ngu nhất. Thiên hạ đệ nhất ngu chính là lực lượng công an cầm cu cho chó đái. Nai lưng ra làm giàu cho chó. Bản thân công an chấm mút chả ra làm sao lại chuốc lấy oán hờn cả nước thấu trời xanh. Thế chỉ còn chờ lãnh đạn. Bốn tên Thái Bình vừa đền tội dưới mủi súng Đặng Ngọc Viết. Còn nữa, còn nhiều nữa những tên gian ác.
    Nhân tình, thế thái, chuông gọi hồn ai. Ai biết hãy quay đầu ngay lập tức. Lửa thịnh nộ từ Trời phải thiêu rụi linh hồn mọi kẻ tội lỗi, ác gian.

    ReplyDelete
  21. Hình ảnh trung thực của Việt Nam được phản hồi từ ngoài nước
    Lãnh đạo và quản trị
    http://www.voatiengviet.com/content/lanh-dao-va-quan-tri/1776367.html#hash=relatedInfoContainer

    ReplyDelete
  22. Không trách nhiều(chỉ rất buồn thôi)các cháu CA thực thi nhiệm vụ xua đuổi bà con vì hầu hết họ những kẻ trực tiếp tấn công người dân chỉ là những cháu còn ít tuổi vì bát cơm manh áo nên phải thi hành mệnh lệnh.Nhưng rất đáng nguyền rủa những kẻ ăn trên ngồi trốc,suốt ngày ra rả đạo đức CM,đạo đức CS đã nhẫn tâm giáo dục những đứa trẻ này trở thành những kẻ tàn nhẫn coi nhân dân là thù địch,thẳng tay đàn áp nhân dân tới mức không còn nhân tính.

    ReplyDelete
  23. Người không biết lịch sử dân tộc mình sẽ không biết mình từ đâu đến và sẽ đi về đâu.

    1945 – 1954 là một giai đoạn thảm kịch kéo dài của người Việt Nam, đặc biệt là đối với đồng bào miền bắc Việt Nam ngay sau khi đệ nhị thế chiến vừa chấm dứt.

    1954 - 1975 một giai đoạn bi kịch đất nước chia đôi, thảm kịch chiến tranh Việt Nam bắt đầu và kết thúc vào hai mươi năm sau đó. 1975 – 2013 giai đoạn bi kịch chuyển tiếp để chuẩn bị cho một thảm kịch lớn hơn chiến tranh Việt Nam: Thảm kịch mất nước của mọi người Việt Nam!

    Thảm kịch của 85 triệu người Việt Nam hôm nay bắt đầu bằng sự kiện được nhân chứng, người đã tham dự ở cả hai phía, chiến trường Việt Nam và chính trường Hoa Kỳ, kể lại. Bạn đọc Việt Nam, những người trẻ Việt Nam cần đọc để biết sự thực của lịch sử :

    “Có một bài viết trong báo Foreign Affairs năm 2004 do Giáo sư John Lewis Gaddis Khoa trưởng Americạn Diplomatic Historians nói rằng: Các sử gia hiện tại công nhận rằng miền Nam Việt Nam và đồng minh đã thắng cuộc chiến quân sự. Nhưng lại thua cuộc chiến tâm lý tại Mỹ.

    Tôi xin nhắc lại cho quý vị trẻ biết sau khi bị bỏ bom tơi bời Hà Nội vội vã trở lại đàm phán tại Paris. Và mọi chuyện êm xuôi nếu chúng ta dùng máy bay B52 để trấn giữ hiệp định.

    ReplyDelete
  24. Nhưng tôi đã tự cản bản thân mình vì làm vậy sẽ ảnh hưởng đến cương vị Nghị sĩ của tôi và Ted Kennedy sẽ trở thành người hùng. Không phải là việc làm đúng đắn nhưng đôi lúc tôi nghĩ là mình đã bỏ rơi cơ hội ấy.

    Sau khi Quốc Hội cắt hết viện trợ cho Việt Nam, Trung cộng gia tăng viện trợ cho Hà Nội. Phạm Văn Đồng nói rằng: “Được cho kẹo tụi nó cũng không dám quay lại”. Đó là lý do của sự thất bại tại chiến trường Việt Nam.” Hậu quả của việc Hoa Kỳ bỏ rơi Đông Dương.

    Nhà báo Việt Thường.

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/28/hau-qua-cua-viec-hoa-ky-bo-roi-dong-duong/#more-2539

    ReplyDelete
  25. @ molangcho và một số nặc danh,

    Tôi liên hệ việc bà con về Hà nội với việc quay clip rất chuyên nghiệp để thấy việc đó đã có sự chuẩn bị trước (tôi cũng không nói clip đó là giả). Đã chuẩn bị trước như vậy mà khi bà con gặp nạn thì các vị dụ dỗ bà con về HN lại lặn không sủi tăm (trừ chị Phương Bích và Hiền Giang) với mục đích là để quay cảnh công an đưa bà con đi chỗ khác. Các vị có thấy việc đó khốn nạn không?

    Thưa chị Phương Bích, comment trên của tôi vẫn hoàn toàn thuộc chủ đề bà con H'Mong xuống Hà nội chứ không hề chuyển sang chủ đề khác đâu.

    Quan chức ăn tiền dân thì béo là đương nhiên, dân miền núi không có ruộng cày thì lấy gì sinh sống mà béo vậy (tôi đồng ý là béo thì vẫn có thể bị áp bức)?. Vị nặc danh còn muốn nói gì thêm không?

    Các vị chửi tục tôi, thưa các vị, khi tôi không nhận "món quà" đó thì, theo lời của Phật dạy, các vị lại mang "món quà" đó về nhà mà tự dùng thôi.

    Về bác "nông dân", tôi thích cách lập luận của bác "nông dân" có trích dẫn đầy đủ và rõ ràng. Chủ đề Điện Biên Phủ, cách "nông dân" dùng chính đường link của molangcho để đưa ra dẫn chứng rất hay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn người cao bằng ạ ! bạn bảo bà con cứ yên tâm ở nhà làm ăn dù bữa đói bữa no, ra suối thì cũng có cá . Câu này thì tôi phải kêu trời với bạn rồi , thời buổi này mà lại còn bữa đói bữa no thì chết mẹ nó đi, bây giờ chí ít thì cũng phải ăn no , mặc ấm chứ chưa nói ăn ngon mặc đẹp ... nữa , mà ở cao bằng ra suối nào mà có cá thế , xin lỗi bạn cứt cá còn chẳng có nữa là cá , chắc bạn không phải là người cao bằng đâu . Sông hiến và sông bằng chỉ có trạch chấu là nhiều , còn ở suối chỉ có loại tép mại thôi, mà người Mông hay còn gọi là mán đỏ hoặc mán sơn đầu thì họ ở trên núi cao rất ít ở rưới thấp nên chỗ họ ở thường không có suối nên không thể bắt được tép mà ăn chứ đừng nói là cá nữa .
      Mà sao bạn cứ phải bênh chằm chặp mấy cái thằng công an khốn nạn ấy chứ , việc làm thì bất minh đánh lén sau lưng đàn bà con gái không thấy sấu hổ hay sao . Người cao bằng người ta đi khiếu kiện chứ có chống chính quyền đâu . Mấy thằng công an nhãi ranh ở HN thì đàn áp được bà con CB chứ lên CB mà đàn áp dân xem có nát thây không . Dân CB vô cùng giỏi võ cỡ mấy thằng cơ động , 113 chả có nghĩa lí gì và dân tộc mông lại rất giỏi về thuốc độc và bùa ngải theo tôi là họ nhịn cho lành còn nếu đấu chắc mấy thằng công an chết là chắc .

      Delete
    2. Dân cao bằng,
      Đừng lập lờ nữa. Hảy trả lời thẳng thắn. Là con người thì theo bạn chỉ để ăn và béo thôi hay sao? Không còn được các quyền tự do khác? Cho rằng cái anh miền núi nào đó được béo vì đủ ăn, thì theo người cao bằng thế là đã đủ cho một con người? Và không còn được quyền gì khác kêu ca?. Hay là đĩnh nghĩa đó chỉ có ở những con người cs các anh quy định ra cho người dân? Hóa ra các anh cho rằng người dân chỉ được đối xử ngang với sút vật à? (chỉ được quyền ăn cho béo)
      Những người cs các anh cũng rất thích núp dưới đạo giáo để "răn dạy" người đời, nào là đức Phật dạy này, Công Giáo dạy thế kia. Nhưng hãy xem nhìn xem các anh hành động thế nào đối với họ. Thì sẻ dể dàng hiểu thôi.

      Delete
    3. Vị nặc 23:48,

      Nhờ vị chỉ giúp tôi đoạn nào dân cao bằng bênh công an?

      Nặc có hiểu câu "ra suối có cá" có nghĩa là bà con có thể ít nhất cũng tự kiếm được đồ ăn, chỗ ngủ khi ở nhà không? đói thì ra suối bắt cá, bắt cua, ra rừng đào măng, vặt ngô chứ không phải bị lừa xuống Hà nội rồi vật vờ trong mưa gió (chính bọn dụ dỗ bà con về HN kiếm cớ đuổi bà con ra khỏi nhà thờ). Vị nặc căn vặn chuyện trạch chấu có thấy buồn cười không vậy?

      Điều dân cao bằng tôi thấy khốn nạn là cái trò dụ dỗ bà con xuống Hà nội rồi cư xử kiểu mất dậy. Hãy làm "việc thật" như chị Hiền Giang, chị Phương Bích ấy. Các vị khác chỉ có chia sẻ với ủng hộ bằng "mồm" thôi, lúc cần hành động cụ thể thì "lượn" hết.

      Chuyện Cao bằng giỏi võ đánh công an thì dân cao bằng tôi chẳng quan tâm, tùy nặc chém gió. Dân Cao bằng tôi biết người Cao bằng như thế nào không cần nặc chỉ bảo đâu.

      Delete
    4. Thêm 1 điều nữa cho Nặc nhé.

      Nặc nói phét ít thôi, ở miền ngược như chúng tôi được bữa no là may lắm rồi, 1 phần đất 7 phần đá gan gà, nói hơi bậy là lấy con cxxxc ra mà trồng để "ăn ngon mặc đẹp" à? muốn có thực tế, chịu khó theo đoàn A Mai Thanh Hải lên lo áo ấm cho bọn lít nhít trên miền ngược để biết cái sông Hiến với sông Bằng, biết cái rét xoắn cu thế nào mà về nói phét tiếp.

      Cái loại ngồi phòng máy lạnh nói phét, dân cao bằng tôi khinh.

      Delete
    5. Gửi vị Tính trung,

      Dân cao bằng tôi không biết Tính trung có biết đọc tiếng người không? có 1 câu 1 chữ nào của dân cao bằng nói là các vị không được ăn, ngủ, đụ, ị không? hay nhu cầu sống của các vị bị giới hạn thế nọ thế kia không? mà vị nhẩy cẫng lên vậy? quí vị có thể làm mọi thứ quí vị muốn, dân cao bằng tôi chẳng có ý kiến gì hết à, đó là quyền của quí vị mà. Sao quí vị có cái kiểu cứ nhét chữ vào mồm người khác thế nhỉ, quen kiểu bịa đặt, nói bậy rồi à?

      Tôi chỉ không biết anh chàng béo tròn đấy nói là anh ta không có 1 mảnh ruộng bằng bàn tay thì anh ta sống bằng gì mà béo thế, có vậy thôi. Dân cao bằng tôi hiểu là "không có ruông" >>> "không đủ ăn" >>> "đói" >>> "gầy gò". Còn quí vị hiểu là "không có ruông" >>> "vẫn béo". Tôi không biết tại sao thì tôi hỏi thôi, vị giải đáp được thì giải đáp, không thì cũng chẳng sao cả.

      Delete
    6. Nặc xin nói lại với cao bằng nhé , trước đay nặc đã đóng quân ở cao bằng hơn 4 năm thuộc trung đoàn pháo binh cơ động 481 thuộc sư đoàn 322 đóng ngay tại ngã ba Km5 sau đó chuyển về Bằng khẩu cuối năm 1983 vì là lính cơ động nên hầu hết các huyện của Cao bằng tôi đều đã đến và tuần nào chả đi bộ lên thị xã chơi . Bạn cứ nói là Cao Bằng 7 phần đất 1 phần đá gan gá tôi không phản đối nhưng bạn cũng đừng quên rằng cao bằng có một địa danh nổi tiếng là gạo trắng nước trong từ thời pháp thuộc đó là Nước Hai bạn nhé . Bạn cũng đừng nói là người cao bằng nghèo vì trên đất cao bằng có rất nhiều vàng người ta có thể đi đãi vàng để kiếm sống được . Nói ở đây để chỉ cho cao bằng biết là tôi không nói phét đâu , chính bạn mới là người hiểu ít về người cao bằng đấy .

      Delete
    7. Cao Bằng (chó?)
      Đây nguyên văn của cao bằng (ai?) nói nhé:
      "...Bà con cứ ở nhà yên ổn làm ăn thì sẽ không "cơ cực", dù có bữa đói, bữa no nhưng ít nhất ra suối còn có cá ăn..."....Đừng lấp liếm nữa. Có phải nó nói lên cs các người chỉ cần nghĩ cho dân có ăn là đủ.?
      Khi mà chính mình dùng những từ dư dáy bẩn thỉu "ăn, ngủ, đụ, ị" thì đừng nên nghĩ rằng người ta sẻ đối xử lại với mình là một con người nhá..

      Delete
    8. Thưa vị nặc 00:27,

      Vị nặc có hiểu là đem 1 địa danh có điều kiện thuận lợi hơn các vùng khác để nói là khắp nơi nơi đều thuận lợi là rất buồn cười không vậy (cái này thì giống báo cáo của mấy anh lạc quan tếu bên chính quyền rồi). Vị tưởng đãi vàng giàu có lắm à, vị có biết là vào đào/ đãi vàng thì 10 người vào 5 người chết, 4 người mắc bệnh nan y không và chỉ có đầu nậu mới giầu còn dân đi đãi vàng thì "lãnh đủ" không?

      Thu nhập bình quân đầu người Cao Bằng năm 2012 đạt 16,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ đói nghèo khoảng 28% (3 người thì có 1 người đói nghèo), thu nhập bình quân đầu người Hà nội năm 2012 đạt 2.257 USD/người. Số này là số tô hồng của Nhà nước thôi, bà con miền ngược mà “giàu” à? phét lác vừa thôi.

      Vị nặc ngày nào cũng xuống thị xã chơi vì vị ở ngay khu trung tâm rồi, sống sướng hơn bà con vùng hẻo lánh là cái chắc, bà con của tôi đi mất cả ngày mới ra được đường cái.

      Có 2 điều nói láo về dân miên ngược là thiếu đất và ăn sung mặc sướng. Dù rằng hiện nay cuộc sống có khá hơn (so với ngày xưa thôi) nhưng vẫn còn đói khổ lắm vị nặc ạ. Vị xem ảnh mùa đông các cháu lít nhít mặc phong phanh 1 áo và đi chân đất ở bên blog của A Mai Thanh Hải thì khắc hiểu.

      Nghe vị nói tôi đoán chắc là vị nói phét. Tất nhiên, quyền nói phép là của vị nặc rồi. Dân cao bằng tôi chỉ có quyền khinh cái loại ngồi máy lạnh nói phét thôi.

      Delete
    9. Bác Tính Trung, xin bác kiềm chế. Lẽ ra tôi không hiện thị cmt của bác vì câu (chó). Cho dù tôi rất yêu quý loài vật này, nhưng bác dùng câu đó ở đây khí không tốt cho tranh luận. Mong bác thông cảm nhé. Cả người nghe lẫn người nói hãy bỏ qua câu này một lần ạ.

      Delete
    10. @ Tính trung,

      Ha ha ha, cười chết mất thôi. 4 cái việc dân cao bằng tôi liệt kê ra ông Tính trung không "làm" à? ông Tính trung chắc là thánh rồi. 4 cái đó ai cũng làm cả, mà ngày nào cũng phải làm ấy chứ, ông Tính trung sao lại gọi những việc ngày nào cũng làm là "bẩn thỉu" nhỉ.

      Hơn nữa, ông đúng là không biết đọc tiếng người, dân cao bằng tôi không có 1 câu, 1 chữ nào nói về quyền gì gì đó hay là "chỉ có ăn là đủ". Ông bị hoang tưởng nặng rồi, làm ơn đừng bịa ra những điều tôi không nói. Ông muốn nói đảng cộng sản nói, thì ông mời trao đổi với "đảng cộng sản" còn tôi là "dân cao bằng" .

      Điều rất quan trọng khi vào blog của chị Phương Bích là ông Tính trung nên đi học 1 lớp tiếng người cấp tốc.

      Kính ông.

      Delete
    11. Để tôn trọng chị PB. Tôi sẻ không ý kiến gì nữa với những loại người bá đạo nhưng mặt dày. Xin lổi chị.
      Chỉ xin cho tôi nói thêm câu này: Chỉ có những kẻ vô học mới dùng từ "đụ" thôi. Bởi chúng chẳng có thể đủ trình độ để có một từ khác. Mặc dù rằng hành động đó ai cũng phải có.
      Có thể đúng là tôi chưa xong lớp 1 của XHCN. Nhưng nói thẳng ra rằng, trình độ cao hơn (tự vổ ngực) như cao bằng mà chỉ được thế sao?. Xem ra giáo dục của XHCN tệ thế cơ à? Hay tại ca nhân cao bằng nằm trong trường hợp cá biệt? Có nên vào viện phục hồi nhân phẩm không?

      Delete
    12. Cảm ơn bác Tính Trung rất nhiều, vì đã hiểu và đồng tình với Phương Bích.

      Delete
    13. "Ăn, ngủ, đụ, ị" là tứ khoái được các cụ từ xưa đã đúc kết rồi. Đố anh chị nào tìm được từ thay thế hay hơn từ "đụ" trong cụm từ trên, nó vừa vần, vừa hóm. Không nên ức chế quá Tính trung ạ.

      Tính trung tìm ra 1 từ nào nào dân cao bằng nói là bà con không được làm gì chưa? Nếu Tính trung chỉ ra được thì dân cao bằng phải shut-up ngay. Còn nếu Tính trung không tìm ra được trong cái comment ngẵn cũn đó thì Tính trung rõ ràng một là bịa đặt; hai là dốt tiếng ..... rồi.

      Delete
    14. @cùi bắp,
      Để không bị cho là học vấn thấp, thì khi diễn tả 4 hành động đó của con người, không thiếu từ ngữ trong sáng hơn nhiều. Ví dụ: Ăn uống, ngủ, sinh hoạt vợ chồng và đại tiện.
      Cụm từ "ăn,ngủ,.đ...ị" sẽ là hóm hoặc bậy bạ đều tùy thuộc vào hành vi, nội dung đang tranh luận. Chẳng lẻ cả cui bap cũng thiếu trình độ để hiểu ra vấn đề này sao!.Hơn nửa, chính bạn cùi bắp cũng công nhận đó là những từ bình dân...nhưng chỉ thiếu chút. Đó là bình dân và thiếu học mới thật chính xác.
      Suy ra bác Tinh Trung nói có phần chính xác. Nền giáo dục của thiên đường xhcn đang đến mức báo động đỏ. Cho nên đã sản sinh ra nhiều con dân có trình độ hơi.....bị thấp.

      Delete
    15. 4 từ "ăn, ngủ,đụ, ị" là câu của những người xưa dùng cho những hạng người thấp và kém học vấn mà thôi. Người có học đàng hoàng chẳng ai dùng nó.

      Delete
    16. "...Nếu Tính trung chỉ ra được thì dân cao bằng phải shut-up ngay...."
      Vậy hóa ra cao bằng và cùi bắp dường như là một thì phải. Sao lại phải đổi tên thế. Sợ gì mà không giử cùng nick nhỉ!
      Hay nếu không cùng người, thì lại hóa ra là tiếm danh người khác? Hành động này cs dùng khá nhiều.

      Delete
    17. Nhờ các anh các chị có học cao cho biết những người có học đàng hoàng nói về tứ khoái thì dùng cụm từ gì? để cùi bắp tôi mở mang kiến thức. Chắc các cụ ngày xưa không có học đàng hoàng bằng các anh các chị. Chữ "đụ" đứng 1 mình thì tục, nó đứng cùng với "ăn, ngủ, đụ, ị" thì nó trở thành hóm. Ngày nay, được mấy câu hay như của các cụ ngày xưa.

      Comment của ông dân cao bằng đúng là chẳng có 1 tẹo nào nói là bà con phải thế nọ, thế kia cả. A Tính trung và các anh chị cứ chỉ ra cụ thể thì ông "dân cao bằng" tắt đài ngay thôi, nhưng không chỉ được ra thì tự vả vào mõm mình rồi. "Đơn rản" như "đan rổ".

      Túm lại là khi đuối lý thì ta lại chuyển sang chủ đề khác, 1 cách tranh luận rất hay.

      Cùi bắp tôi là dân đáy rồi, các anh các chị chụp mũ, chụp mão cộng sản, DLV thoải con gà mái đê. Còn tranh luận đúng hay sai, đọc thì tự thấy.

      Delete
  26. Ý của tôi ở comment trên "trừ chị Phương Bích và chị Hiền Giang" là chỉ có các chị đến giúp cháu Vàng, chứ không nói các chị là những vị dụ dỗ bà con. Xin lỗi 2 chị vì đã viết không rõ ý gây hiểu nhầm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đương nhiên tôi hiểu chứ. Nhưng tôi nghĩ sao không tìm hiểu xem họ dụ dỗ bà con để làm gì? Vì nguyện vọng của bà con hay chỉ để chống chính quyền? Nếu đúng là nguyện vọng của bà con thì sao? Việc phá nhà đòn là có? Và tại sao lại phá?

      Tôi hiểu chính quyền luôn sợ những sinh hoạt cộng đồng của người dân. Sợ từ những sinh hoạt cộng đồng đó, người ta sẽ nói với nhau về những bất công của xã hội, làm thức tỉnh ý thức phản kháng của người dân, nên họ sợ, giống như họ rất sợ "tụ tập đông người" ở ngay Hà Nội đây thôi. Chuyện chính quyền không quản được thì cấm thể hiện sự yếu kém, bất tài và bất chính của chính quyền thôi.

      Delete
  27. Tôi mong muốn các bác khi trao đổi nên bám sát vấn đề, đừng quá xa chủ đề chính. Bài của tôi đề cập 2 vấn đề chính:

    1/ Chuyện chính quyền phá nhà đòn của bà bon là có thật

    2/ Chuyện bà con khiếu nại việc này là có thật. Trong quá trình bà con khiếu nại, việc cháu Vàng bị tổn thương trong lúc công an cưỡng chế bà con là có thật (cụ thể công an phải đưa cháu Vàng vào bệnh viện cấp cứu)

    Các bác làm ơn giải thích trực tiếp vào 2 vấn đề này. Đi xa quá sang lĩnh vực khác mất ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng thế. Các anh DLV hảy trả lời thẳng vấn đề chị PB đưa ra. Đứng vòng vo, lấp liếm nữa.

      Delete
    2. Xin lỗi chị Bích nhé ! Cũng vì giữa đường gặp chuyện bất bình mà thôi , nhìn mấy đứa trẻ bị hành hung như vậy ai chả đau sót mà lại được nghe cái luận điệu mị dân ru ngủ của chính người mang danh Cao Bằng lại càng thấy thương đồng bào cao bằng hơn . Mục đích loanh quanh cũng chỉ muốn làm lòi cái đuôi cáo của dân cao bằng mà thôi . Nhưng đến giờ cũng chẳng thèm nói với dân cao bằng làm gì cho mất thời giờ của tôi và của cả chị .
      Xin chúc chị khỏe viết được nhiều .
      Kính !

      Delete
  28. Chị Phương Bích,
    Tôi đọc bài của chị, tôi hơi không hiểu, lúc đầu cả bài không có 1 tí gì chị đề cập về 2 chủ đề nêu trên. Toàn là về hoàn cảnh khó khăn của cháu Vàng thôi. Ngay ở câu đầu tiền chị nói "Tôi không nhớ việc bà con dân tộc H’mong ở Cao Bằng về Hà Nội khiếu kiện từ hôm nào. Cũng không rõ bà con khiếu kiện về việc gì." Vậy sao dưới này lại chuyển chủ đề thành chuyện khiếu nại của bà con???

    Bà con xây nhà đòn hay nhà nguyện để sinh hoạt tôn giáo, tôn giáo đó có hợp pháp hay không? lúc đó mới biết chính quyền phá nhà đòn, nhà nguyện đó đúng hay sai (về luật). Nếu mấy cái nhà đó làm nhà nguyện của đạo "Dương Văn Mình", đạo "Vàng Chứ" (tà đạo bị cấm) thì bên chính quyền họ không cho làm là đúng (theo pháo luật). Theo tôi biết thì đạo này cũng "vênh" nhau với Công giáo dù là cùng theo Kinh thánh. Về chủ đề này không có đủ thông tin để xác định ai đúng ai sai thì phải.

    Riêng cái đơn khiếu nại post lên mạng với lý do là chính quyền bắt quay lại hủ tục và clip dân miền núi không có đất là bịa đặt 100% (chẳng biết cái đơn đó là của bà con hay của mấy bác dòng Chúa cứu thế nữa).

    Nói túm lại là dụ dỗ bà con về rồi chuồn là rất khốn nạn, thấy bà con gặp nạn mà lẩn đi thì ít "khốn nạn" hơn 1 chút.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ồ vâng, rất xin lỗi bạn Dân Cao Bằng. Bài tôi viết ban đầu chưa có thông tin. Thậm chí tôi cũng không muốn tìm hiểu sâu vào nguyên nhân bà con đi khiếu nại, vì dân oan mỗi người một hoàn cảnh, có biết mình cũng chẳng làm gì được.

      Tôi nhầm vì đã viết một bài khác, có cập nhật phần nào. Nhưng bận bịu thế nào mà quên chưa đưa lên blog.




      Delete
    2. Tôi cũng không rõ người chỉ cho bà con đi khiếu kiện khốn nạn hơn, hay người cấm đoán sinh hoạt tôn giáo của bà con, đánh đập họ, không quan tâm đến đời sống của họ khốn nạn hơn bạn Cao Bằng ạ. Chưa hề thấy bạn có một chút thông cảm nào với cuộc sống của người H'mong cả.

      Delete
    3. Dân cao bằng tôi đương nhiên có tình cảm với đồng hương miền ngược rồi chị Phương Bích ạ. Nhưng người miền núi chúng tôi thương nhau bằng việc làm cụ thể chứ không thương bằng "mồm" như một số member thành phố ở đây.

      Những kẻ dụ dỗ bà con rồi chuồn khốn nạn hơn vì bọn họ chủ động làm vậy. Bên chính quyền ít khốn nạn hơn vì họ bị động và nguồn lực cũng hạn chế (dẫu rằng hiện nay thì đường xá, trường lớp, trạm xá cũng khá hơn xưa nhiều) nên không làm cho tất cả vùng cao khó khăn sướng lên nhanh chóng được.

      Xin dừng ở đây.

      Delete

  29. 1. Tà ác tạo ra vu khống bức hại Pháp Luân Công 14 năm nay, hàng triệu đệ tử chân tu Phật Pháp bị bức hại đến chết, hàng vạn cảnh sát Trung cộng bị quả báo thiệt mạng, đây là tội ác phản nhân loại cả thế giới lên án.

    2. Tà đảng Trung cộng rốt cuộc là công cụ của hội Tam điểm, ILUMINATI, bọn tội phạm người ngoài hành tinh và quỷ
    Sa tăng.

    3. Tà đảng Trung cộng đích thị là ma giáo và chỉ có ma giáo mới can nhiễu Phật Pháp hồng truyền, mục đích là để hủy đi nhân loại.

    4. Pháp Luân Công là Phật Pháp, là đại Pháp cứu độ chúng sinh thời mạt kiếp, “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo Cộng sản”.
    https://sites.google.com/site/thaptamchantruyendetu/chan-tuong-cua-lich-su-va-the-gioi-hom-nay

    ReplyDelete