Translate

Tuesday 1 October 2013

Các anh đừng chặn cửa tôi nhé.



Tối hôm qua, tổ trưởng dân phố dẫn cảnh sát khu vực vào nhà tôi, để đưa cái giấy mời tôi ra công an phường làm việc, nội dung thông báo sau.

Tôi về hưu rồi, lại không tham gia vào đoàn thể nào của tổ dân phố. Đứng nghĩa là phó thường dân. Vậy thì làm việc gì nhỉ?

Tôi cầm giấy mời, ghi vào trong giấy là tôi đã đọc giấy mời này. Nhưng tôi không đồng ý làm việc khi không biết nội dung, rồi trả lại giấy mời cho anh cảnh sát khu vực trẻ.

Tôi nói thêm, khi đi làm việc ai cũng phải hiểu, được mời họp thì phải biết họp về việc gì để còn chuẩn bị tài liệu (chứ không họp về môn bơi lội, lại đem tài liệu về môn bắn súng chẳng hạn). Khi nào có thời gian ra phường, tôi sẽ góp ý với anh Trưởng công an phường về cách mời dân đi làm việc thế này, vừa tốn giấy tờ, ký tá, đóng dấu, đưa thư mà lại không được việc gì. Anh cảnh sát được thể :

-    Vâng, vậy mời chị ra gặp anh ấy để nói luôn.

-    Xin lỗi anh, tôi không có thời gian. Khi nào cần thì tôi sẽ tự ra. Còn chính quyền muốn làm việc về vấn đề chung của xã hội, thì khỏi cần đi mời từng người dân thế này, cứ thông qua ông tổ trưởng dân phố đây, phổ biến cho tất cả mọi người là ổn.

Tối qua, tôi có viết vài điều cảm tưởng trước ngày xử luật sư Lê Quốc Quân. Tôi công khai nói sẽ đi dự phiên xử, cho dù tôi chỉ được đứng xa cách nơi xử vài con phố. Tôi muốn quan sát cách hành xử của nhà cầm quyền trong phiên tòa công khai này, có gì khác trước không, hay vẫn chặn đường, bắt bớ. Biết đâu vì chuyện này, vào ngày xử án, tôi mở cửa ra sẽ lại thấy đầy đủ ban bệ ở ngoài cửa nhà tôi, ngăn không cho tôi đi? Họ không túm lấy tôi, nhưng họ dùng lưng để chắn đường tôi. Chuyện lạ như thế vẫn xảy ra ở xứ thiên đường này đấy.

Tôi mong chuyện này sẽ không xảy ra. Nếu không, làm sao tôi nhìn thấy được cảnh gì diễn ra quanh phiên tòa, để mà về kể cho các bạn nghe?

Các anh đừng chặn cửa tôi nhé. Làm thế nó chứng tỏ sự khuất tất của các anh, và nó cũng hèn lắm.

17 comments:

  1. Tự còm nhé :)))))))))))

    Tui công khai thế này để khỏi phải trốn nhà, tội nghiệp tui lắm. Mới lại để bố một mình qua đêm cũng hãi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phụ nữ cứng à nha :)) cố lên nào

      Delete
  2. Có nơi đâu yên ấm hơn ở nhà mình?

    Có nơi đâu an toàn hơn ở nhà mình?

    Ở đất nước của mình, ở nhà mình mà mình còn không cảm thấy an toàn thì ở đâu mình sẽ tìm thấy được sự an toàn?

    Từ ngày nước Việt Nam làm cộng sản, từ ngày người ta mang chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam, đồng bào miền bắc là những người đã hứng chịu tai họa trước tiên, cảnh giết người, thảm sát đã diễn ra để cướp đất lan rộng trên toàn miền bắc, không ai còn cảm thấy an toàn nữa. Nhân dân khắp miền bắc hết bị ép buộc điều nọ đến điều kia, phải dâng cúng lúa, gạo, mồ hôi, công sức, lẫn máu và xương của mình cho thứ chủ nghĩa ngoại lai cha căng chú kiết ấy!

    Cộng sản lan vào nam, những vùng mất an ninh, vùng xôi tự do trộn lẫn đậu cộng sản, người chết bắt đầu, tự do không còn nữa. Cộng sản lan tràn cả nước, miền nam tan nát, cả về tài sản lẫn sự sinh ly tử biệt trong từng mỗi gia đình. Chẳng thế mà ngay cả Vỏ Văn Kiệt còn phải buộc miệng thốt lên:

    “Triệu người vui cũng có triệu người buồn!”

    Đồng bào miền nam chồng chất đau thương, uất ức, phẩn nộ nhưng đồng bào miền bắc, những người đã từng bao năm mỏi mắt trông chờ người miền nam ra giải phóng đồng bào miền bắc khỏi chế độ cộng sản hung tàn, ác ôn cũng buồn, cũng khóc, nhưng chỉ dám khóc thầm!

    Giờ đây cả nước cùng uất ức, cùng phẩn nộ vì những kẻ ngu ngơ (nhưng tâm địa tham lam, độc ác) đã đang tâm dâng đất nước vào tay giặc nên không ai còn gì nữa để mất, kẻ cả an ninh của bản thân mình, bị khuấy rối ở ngay nhà mình, bởi chính quyền của mình!
    Chính quyền này có phải là chính quyền của người Việt Nam? Không, hoàn toàn không phải vậy! Nó đã là một thứ quyền lực áp đặt của ngoại bang!

    Cảnh này đã, đang xãy ra cho mọi người, từ nam ra bắc, không trừ ai. Những người đang nhà cao cửa rộng, chức vụ nghe kêu như sấm hiện giờ, ngày mai bổng trở thành tù nhân của chế độ cai trị của Tàu cộng được nguy trang bằng xhcn Việt Nam. Tất cả quý vị quan to, quan bé của xhcn Việt Nam, hãy chờ xem số phận của mình trong tay của cộng sản Tàu, chuyện ấy sẽ xãy ra ngay đây thôi, không lâu gì lắm đâu!

    Hãy yên lặng chờ xem, đừng run sợ gì cả. Mất hết tài sản, chết trong tù của chúng là cùng, có gì phải sợ?

    ReplyDelete
  3. Oh thật là phụ nữ cứng à nha :))

    ReplyDelete
  4. "Các anh" hèn lâu rồi PB ạ...:-) Chúc ngày mai được may mắn.

    ReplyDelete
  5. Tối hôm qua, tổ trưởng dân phố dẫn cảnh sát khu vực vào nhà tôi, để đưa cái giấy mời tôi ra công an phường làm việc, nội dung thông báo sau.
    ...
    He he he

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là phụ nử, người ta đứng dậy thông minh, can đãm cứu nước, cứu cả cho mình, cho gia đình, dòng họ nội ngoại của chính mình. Bản thân mình, kẻ được cứu…lại cười he he! Theo cộng sản, để cho cộng sản dạy dỗ chỉ để trở thành những quái vật!

      Delete
    2. Chính quyền mình sao thế?
      Mồm nói xử công khai
      Nhưng lại dùng thủ đoạn
      Ngăn dân đến phiên tòa
      Thật điêu ngoa, xảo trá
      Tại sao lại thế nhỉ?

      Delete
  6. Đúng! Rất đồng ý. Chủ quyền của nước Việt Nam đã sang tay chủ khác từ sau năm 1990.
    Sau 1990, đổi mới hay là chết…mọi thứ Việt Nam đều làm theo Tàu, kinh tế, nội trị, kiểm soát!
    Chủ Tàu tiếp cận sát sao hơn kể từ 2006, hợp tác toàn diện, ủy ban liên hợp hai đảng cộng sản Việt – Tàu.
    Chủ quyền Việt Nam sang tay chủ khác càng nổi rõ hơn bắt đầu từ 2008, bà con Việt Nam biểu tình chống Tàu cướp đảo, cướp biển, giết dân chài VN, giết lính hải quân Việt Nam ở Trường Sa bị ngụy quyền Tàu cộng âm mưu bóp nát.
    Năm 2012 vừa qua, quyền làm chủ của Tàu càng trắng trợn đến mức chúng công khai cấm không cho người nước Việt Nam thắp hương tưởng niệm những người chiến sĩ Việt Nam đã bỏ mình trên biên giới trong chiến đấu với quân Tàu cộng sản! Bọn chúng đã đi quá giới hạn của sự chịu đựng của người nước Việt!
    Người Việt Nam, các chiến sĩ, các đảng viên cộng sản ơi, thức dậy, tỉnh ngủ đi, đừng ngủ mãi! Có ngu, có hèn cũng vừa phải thôi. Đừng đợi sáng mai thức dậy đi bệnh viện bác sĩ bảo anh đã bị ung thư, chị đã bị ung thư (vì thuốc độc của Tàu) rồi!

    ReplyDelete
  7. Chắc chúng Goi em ra de hoc tap theo guong tran dan tien do!

    ReplyDelete
  8. Phường mời lên "làm việc" để Chim KIWI khỏi đi xem xử án Lê Quốc Quân thôi mà, chả có nội dung gì đâu. Chẳng nhẽ lại viết thẳng tuột vào đó là để giữ chân nhau thì khó coi quá.

    ReplyDelete
  9. Những người có hành vi khuất tất thường rất sợ hãi việc mình làm được đem công khai bình luận trước số đông. Như thế chúng ta có thể suy luận rằng đưa luật sư Lê Quốc Quân ra xử có rất nhiều khuất tất, vì thế thêm một người mà nhất là Phương Bích có mặt ở tòa thì nỗi sợ hãi ấy càng năng thêm trong lòng họ. Hoan hô Phương Bích tay không mà phải khiến cho các chức quyền phải run sợ dù trong tay họ có đủ quyền, bạo lực và vũ khí.
    Tiến lên các nữ anh hào,
    Để cho họ hiểu còn nhiều anh thư.

    ReplyDelete
  10. Đến một ả đàn bà(xin lỗi PB nhé) mà cả một bộ máy của dân do dân vì dân mà còn sợ vãi cả linh hồn trước một việc gọi là"công khai" thì hỏi làm được cái gì cho dân cho nước đây?Càng trấn áp càng lòi bộ mặt xấu xa hèn nhát bẩn thỉu càng gây thêm sự khinh ghét coi thường của dân.

    ReplyDelete
  11. Đài RFA đưa tin "Trong khi đó, chính quyền nhiều nơi đã công khai gửi những toán cán bộ đến từng nhà những người được biết sẽ tham dự phiên tòa để vận động họ đừng đi vì sẽ có những bất lợi. Tại phường Giáp Bát Hà nội một đoàn dân vận như thế đến từng nhà của những người sẽ tham dự phiên tòa khuyên họ không nên đến phiên tòa vào ngày mai."

    Nầy nhé, như vậy là đài RFA "thế lực thù địch" đã đăng tin trung thực đúng vơi những gi Chị P Bích kể ở trên nhá, không PHẢN ĐỘNG có xuyên tạc gì ráo nhá.
    Hic! Hic.

    ReplyDelete
  12. Ở các xứ tư bản giẩy chết mà mời kiểu nầy chắc bị bắn bể sọ quá.
    Không có ai rãnh mà di nghe mấy thằng DỐT dạy người hiểu biết.

    ReplyDelete
  13. Ai được mời thì nên viết vào giấy mời : "lời mời này vô lễ quá",rồi ký vào. Nếu người đưa giấy hỏi vặn là có đi không thì trả lời : đọc giấy đi thì sẽ hiểu. Không nên nhiều lời với bọn thiếu văn hóa.

    ReplyDelete
  14. Nguyễn Hưng ( HN)2 October 2013 at 06:15

    Thể chế này quá thối nát rồi, không cải tạo được nữa mà phải phá bỏ để cứu dân lành!

    ReplyDelete