Translate

Wednesday 16 October 2013

Biểu tình câm?


Bài viết này tôi chỉ nói về một hiện tượng mà bề ngoài ai cũng thấy, đó là trong những câu chuyện thường ngày, khi người ta nhắc đến từ ông đại tướng, chẳng cần nói tên, người ta vẫn nghĩ ngay đó là cụ Võ Nguyên Giáp, cứ như thể cái từ đại tướng chỉ dành cho cụ. Điều này hẳn nhiều người không thích. Nhưng xét ra cho cùng, một phần do chính họ tạo dựng nên chứ ai?

Chi tiết cuộc đời của cụ đại tướng nhiều người không biết. Nhưng chuyện cụ bị đảng và nhà nước đối xử không được tử tế lắm, thì hầu như ai cũng biết. Thậm chí người ta còn thì thầm những chuyện rất hoang đường, rằng có kẻ xấu bụng muốn cụ chết, nên người nhà cụ phải rất thận trọng để bảo vệ cụ. Miệng lưỡi thế gian, ai cấm được.

Nhiều năm cuối đời, cho dù cụ đã rất cao tuổi, nhưng trước những vấn đề hệ trọng của đất nước, một bộ phận không nhỏ trong dân chúng, vẫn nhen nhóm một niềm hy vọng mỗi khi cụ lên tiếng góp ý. Và như mọi khi, người ta lại thở dài thất vọng, khi đảng và nhà nước không hề quan tâm đến ý kiến của cụ.

Nay cụ mất đi, đành rằng cụ sống thế là rất thọ, nhưng với không ít người, chỗ dựa tinh thần cuối cùng của họ cũng đã mất theo. Chả thế một bác trong đoàn người “cơm nắm muối vừng”, từ tít Nghĩa Lộ lặn lội về Hà Nội viếng cụ, rầu rĩ phát biểu rằng có nhẽ đây là lần cuối về thủ đô, vì chẳng còn ai để chúng tôi yêu nữa. Nghe câu nói mộc mạc, chân thành của bác ấy, vừa thấy buồn cười, vừa tội nghiệp cho những ai chả còn người để yêu.

Dân tình bàn tán cả ngoài đời lẫn trên mạng, rằng đảng và nhà nước phải bàn tới 2 ngày để quyết định chuyện quốc tang. Nhưng hình ảnh lá cờ rủ kèm băng tang, hay thiếu tiếng đại bác, làm sao thuyết phục được bằng hình ảnh cả triệu người đưa tiễn đại tướng?

Bố tôi không xem ti vi, cũng không đọc báo, chỉ nghe đài nói, cũng biết người đi viếng và đưa cụ Giáp rất đông. Bố tôi không bình luận gì, chỉ thủng thẳng nhận xét, rằng như thế cũng là một hình thức biểu tình – biểu tình câm!

Ảnh trên facebook

Ảnh trên facebook

Cho dù bản tính người Việt ta là hay tò mò, hay bị hiệu ứng đám đông, nhưng không vì thế mà phủ nhận được ảnh hưởng của cụ đối với “một lượng không nhỏ” trong dân chúng. Tôi tin những người khóc trong đám tang là thật, không phải hội chứng khóc như bên Bắc Hàn. Vì khóc ở đây không những có thể bị cười nhạo là vờ vịt, mà còn bị cho là đại nghịch không chừng.

Mặc dù biết cụ Giáp bị thất sủng hàng mấy chục năm qua, người ta vẫn nườm nượp kéo đến nơi ở của cụ để viếng, chứ không phải nơi đảng và nhà nước tổ chức lễ tang. Đừng nói là đám viếng thì các cấp chính quyền địa phương không ngăn cản. Nếu đó không phải là cụ Giáp, mà là một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng nào đó thử xem?

Như vậy, bằng thái độ phớt lờ nghị định 38, người đi viếng vẫn tự phát tụ tập đông người mà không cần xin phép. Nhìn theo một góc độ nào đó, đây giống như một cuộc biểu tình câm vĩ đại, hoàn toàn tự phát, lên tới cả triệu người. Với số lượng người như thế này, bất cứ một sự ngăn cản nào cũng sẽ trở thành cực kỳ nguy hiểm. Không ngăn được thì đành hòa mình vào vậy? Có người còn nhận xét, trong cả triệu người đó hình như không có bóng dáng một lá cờ đỏ sao vàng nào.

Đôi khi không cần nói ra thành lời, không cần bạo lực mà chỉ cần sự câm lặng, cũng có thể phản ánh trung thực thái độ của người dân. Người có tự trọng sẽ thấy xấu hổ trước sự câm nín của cả biển người này.

---------------------

Lòng thành của đảng và nhà nước đối với cụ Giáp chỉ đến thế. Khi Quốc tang còn chưa kết thúc, thi hài cụ còn chưa trở về với đất, thì thủ tướng Trung Quốc đã mò sang viếng thăm Việt Nam. Người ta không chỉ ban lệnh hạ cờ, mà còn vội vã đi thu cờ. Đành rằng đã đón khách thì không thể treo cờ rủ, nhưng thế mới thấy cả chủ lẫn khách đều ngoại giao kém, chả ai mò sang chơi khi nước bạn có quốc tang cả. Thiên hạ bức xúc thì độc miệng lắm, tôi chả dám kể ra đây đâu.

 






49 comments:

  1. Replies
    1. Đúng là hay thật.
      Nhưng sao CÔN AN không xử phạt hình chính đám tụ tập đông người, theo nghị quyết 38 vậy cà?
      Cơ hội kiếm bạc tỉ bỏ túi riêng, tặng nhà bồ nhí thoải mái là đây.

      Delete
  2. quá hay ! cảm ơn bác.

    ReplyDelete
  3. nhuc dau cac bo nha ta .chang ra lam sao ca

    ReplyDelete
  4. Có một sự thật dù cho rất đau đớn nhưng vẫn phải nói ra:
    Do các quyết định sai lầm trong ngoại giao với tàu của thế hệ cụ đại tướng, cho nên lớp người tiếm quyền hiện nay(bằng sự tàn độc, có phần nào góp sức do sự im lặng của cụ đại tướng có thể vì cụ còn tiếc nhà số 30). Họ đã xem đất nước này là cái ao nhà của họ và mọi công dân ở đất nước là đàn vịt họ đang chăn dắt. Họ có kiêng nể hay sợ là cái triều đình bắc kinh kia kìa. Bọn đồ sai của bắc kinh chi phối tất tần tật mọi sự kiện lớn nhỏ của nước ta, nên chẳng có gì lạ khi chúng ta đang càng ngày bị dồn vào ngõ cụt chờ bị tiêu diệt, cái bài xâm lược của đế quốc đỏ tàu phù là đây, chúng ta không liều chết để phá vòng vây này thì sẽ nhanh chóng bị diệt ngay.

    ReplyDelete
  5. PB ngày càng hay, sắc sảo và hóm hỉnh!

    ReplyDelete
  6. Qua đám tang Cụ Võ đại tướng ta cảm nhận được người dân chỉ làm mà không nói chứ không như đảng chỉ nói mà không làm.Dân đã định hướng cho đảng chứ đảng chẳng định hướng được cho dân.Quá tuyêt !

    ReplyDelete
  7. Đẩy thuyền đi là dân, lật thuyền cũng là dân. Mong sao sớm thoát khỏi u mê, lú lẫn.

    ReplyDelete
  8. • Vậy là Đại tướng đã được chôn cất đàng hoàng nơi quê hương mình. Thôi thế cũng toại nguyện. Có mấy ai rời khỏi cõi đời này mà vẫn sống trong Nhân dân. Biểu tình câm nếu cho là một hiện hiện tượng thì bản chất ít ai nhắc đến hoặc không tiện nói ra. Tất cả những người mẹ trên đất nước này chỉ sinh ra con người chứ đảng thì thế nào chả sinh ra những thần thánh, anh hùng vĩ đại để níu giữ tính chính danh và quyền lực của họ. Tôi đã hiểu tại sao; đôi khi con người ta biết im lặng hay chỉ dùng ngón tay giữa những lúc trao đổi với nhau . .

    ReplyDelete
  9. Từ "biểu tình câm" đến "biểu tình không câm" có lẻ không còn xa, vì nó mỏng manh lắm.

    ReplyDelete
  10. Người Việt Nam đã loạn thần kinh vì tuyên truyền cộng sản!

    Hơn ba triệu người Việt Nam đã chết trong chiến tranh vì chế độ cộng sản. Đất nước bị tàn phá. Con người Việt Nam thống khổ, đói khát khắp cả nước, nợ nần quốc tế ngập đầu vì chế độ cộng sản, vì nhân sự của chế độ cộng sản.

    Nguyên nhân thúc đẩy Việt Nam đi vào chế độ cộng sản chính là Trung cộng. Chính Trung cộng và chế độ cộng sản, nhân sự của đảng cộng sản đã sát hại nhiều triệu con người, tàn phá đất nước, hủy hoại đạo đức, tư cách con người Việt Nam.

    Muốn ra khỏi sự tàn phá, ách nô lệ của chế độ cộng sản, của Trung cộng, muốn được sống văn minh, tự do, muốn được sung sướng, đảng viên cộng sản vẫn tiếp tục dối trá mưu toan che dấu chế độ cộng sản dưới một hình thức khác để tiếp tục kéo dài chế độ cộng sản!

    Dân chúng đồng bào Việt Nam muốn ra khỏi cảnh cộng sản đàn áp, cướp bóc mình tàn tệ, muốn ra khỏi ách nô lệ cộng sản, muốn ra khỏi sự cai trị tàn ác của Trung cộng, người Việt Nam lại khóc thương cho những kẻ đã mang chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam, những kẻ đã thành lập chế độ cộng sản ở Việt Nam, những kẻ đã đẩy ông bà, cha mẹ, con em mình vào cõi chết!

    Thế giới nhìn vào đoàn người tụ tập nhân đám tang Vỏ Nguyên Giáp mà bàng hoàng, không thể nào tin được cho sự hiểu biết về sự thật của người Việt Nam lại đến nông nổi này! Bưng bít thông tin, tuyên truyền cộng sản đã làm người Việt Nam loạn thần kinh hết cả rồi.

    Một lần nữa, thế giới tiếp tục chứng kiến hậu quả độc hại ghê gớm không thể chối bỏ của tuyên truyền cộng sản, Bắc Hàn, Việt Nam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn đám đông đổ về khóc thương một người được gọi là "bậc khai quốc công thần" ...tôi chua chát tự hỏi: bậc "công thần" này đã góp công "khai quốc " cho ai để đất nước này ra nông nỗi như thế? Nhất là ngày nay, mỗi khi "hồ hởi, phấn khởi" hoan nghênh bọn "thực dân Pháp đế quốc Mỹ" đến VN làm từ thiện hay lên tiếng bênh vực nhân quyền cho người VN, họ có tự hỏi những máu cùng xương đã đổ ra trong hai cuộc chiến tranh giành "độc lập tự do" trước đây là để ngăn chận thế lực xấu ? Hay bản chất chỉ là cúc cung thực hiện ý đồ nham hiểm của một cá nhân hay tập thể bất minh nào ?

      Đám đông này có biết việc họ đang làm là gì hay không ?!

      Delete
  11. May là Mỹ nó rút quân sớm và miền nam chịu đầu hàng ngày 30/04/75, không thôi ông Giáp và đồng bọn nướng thêm vài triệu thanh niên nam nử miền bắc và đánh Mỹ cho tới người VN cuối cùng. Hỏi ông, ông nói không hối tiếc, "Non, pas du tout",chuyện ông đã làm. Như vậy là ông thương dân VN ở cái chổ nào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu hỏi này đặt hết sức đúng đắn.

      Delete
    2. Nước Việt Nam đã mất, người Việt Nam đang bị đày đọa, ai chết sẽ chết, chết khắp nơi, chết bằng nhiều hình thức. Chết ở nhà, chết trong tù, chết trên đường phố, chết trên biển, chết vì đói ăn, khát uống, chết vì bị đầu độc, chết vì bị áp bức, sát hại, chết bị người các nước xua đuổi, chết vì đau đớn, chết vì nhục nhả, chết vì bị người các nước khinh khi!
      Vì sao?
      Xin đọc tiếp:
      http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/hoi-dong-giam-muc-viet-nam-hop-dai-hoi-lan-thu-xii/

      Delete
    3. Voss Bing ăn nói lú lẫn. "Non, pas du tout" - Parles-tu français?

      Delete
    4. Nặc danh 22:07.
      Don't you speak English at all. Dumb ass?

      Delete
  12. Tiếng khóc nào là tiếng khóc cho đất nước ? Tiếng khóc của một dân tộc ?

    Đó là tiếng khóc của thời kỳ Cải cách ruộng đất , tiếng khóc của kẻ sĩ cho Nhân Văn giai phẩm , tiếng khóc cho những Thanh niên Việt nằm xuống ở Trường Sơn , tiếng khóc cho bao cấp , tiếng khóc cho nạn nhân Đánh tư sản , tiếng khóc của những người dân bị ép đi vùng kinh tế mới , tiếng khóc của hàng triệu người trong bối cảnh vượt biên .

    Hôm nay , vẫn còn hàng triệu tiếng khóc của dân oan vì tham nhũng và hối lộ , vì độc Tài và bạo quyền !

    Rồi còn bao nhiêu giọt nước mắt khác của những kẻ sĩ thức thời đang âm thầm nuốt lệ . Cho cái tủi nhục mất đất , mất đảo , có thể dẫn đến mất nước và nô lệ cho TQ !!!

    Người tri thức khen người , khóc cho người chết vì mình thương tiếc khâm phục , cũng không nên quơ đũa cả nắm , để buộc cả một dân tộc Việt phải nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa , phải nghỉ như mình và thể hiện giống như mình . Vì đây là hoàn cảnh đặc thù của từng thân phận người Việt trước lịch sử hơn nửa thập kỷ qua .

    Có phải chiến thắng Điện Biên , chiến thắng 30/4/75 vì dân tộc ? Hay vì thế giới đại đồng , vì CNXH ?

    Thế đừng trách tại sao mình khóc , mà người khác không phục , không khóc cho giống mình . Một triệu người vui , một triệu người buồn , Cộng thêm hằng triệu triệu người đau khổ oán hận vì cái XHCN ! Đang cùng nhau âm thầm khóc và nguyện cầu cho một VN bước qua nghiệt ngã tang thương

    Chính cái bóng của XHCN đã phủ mờ cái danh phận Anh hùng dân tộc , phủ mờ bao tấm bằng liệt sĩ , phủ mờ cả một nước Việt ở tương lai ....!!!




    ReplyDelete
  13. Nếu cũng bằng ấy số lượng người mà xuất hiện ở Hà Nội, ở Sài Gòn lần nữa thì ách nô lệ Trung cộng mà toàn dân Việt Nam đang mang trên cổ sẽ phải bị phá tung, đồng lúc chế độ cộng sản cũng phải sụp đổ.

    Chế độ cộng sản do Úm Hồ và các đồng chí thân tín của Úm đã đưa toàn dân Việt Nam qua cảnh nô lệ ngày nay!

    ReplyDelete
  14. Mấy hôm nay cộng đồng mạng sôi sục truy tìm 3 nam (chụp ảnh tự sướng giữa đường), 1 nữ (nói láo với người dân) được cho là người của Đài truyền hình VN. Thực ra, nữ phóng viên hỗn láo kia RẤT GIỐNG bà T.Hà, phó ban Thời sự - Đài truyền hình Hà Nội. Bà này lập công lớn từ hồi làm chương trình chửi bới giáo dân Thái Hà. Mời cộng đồng mạng kiểm chứng. Đây là thông tin MC Quỳnh Chi – VTV “tố” người trong ảnh là của Đài PTTH Hà Nội http://vitalk.vn/threads/confirm-nu-phong-vien-trong-anh-khong-phai-la-mc-quynh-chi-cua-vtv.9798/

    ReplyDelete
  15. Anh em dân chủ chờ đến 1 đám ma của 1 "đại ca dân chủ" được hàng triệu dân chủ yêu mến rồi tổ chức 1 buổi biểu tình không câm, thế nào cũng lật đổ được chính quyền đáng ghét thôi mà. Dễ ẹc.

    Chỉ ngại nhất là khi đó tổng động viên lực lượng dân chủ chưa được 100 người thì hơi khó thay đổi chính quyền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tội nghiệp! Anh em dân chủ có vài chục mạng thôi mà cả nước như lên đồng! Rồi mai này nhân lên vài triệu không lẽ nhà nước lại phải thuê đến 900.000 DLV làm cái việc ăn theo nói leo hầy?

      Delete
    2. Thực tế đội ngũ anh em dân chủ được trên dưới trăm người toàn những dân chủ đặc biệt: kiện bố (LS CHHV), kiện mẹ (Chị BH), xxx với trẻ con (Dũng No-U), ăn vạ (PU, CĐ, TVD).

      Phản biện với bất đồng ý kiến cũng tốt, chỉ có điều cứ bịa đặt thì không ai tin đâu. Yêu nước bằng mồm thì nghìn năm Việt nam vẫn nghèo thôi.

      Delete
    3. Nổ kinh quá, làm cả nước như lên đồng cơ à?

      Anh em dân chủ mà tập trung được trăm người là rầm rộ lắm rồi. Mấy "sự kiện"vừa rồi đông nhất được 30 còn bình thường là từ 6-10. Đông hơn bàn rượu của mấy lão dân đen chúng tôi tí xíu à (tụi tôi rủ đùa thôi lúc nào cũng 4 lão rồi).

      Cố gắng chào mời nhân dân cùng tham gia, bằng 1% số lượng dân ngu (đấy là các bác dân chủ gọi vậy) tham gia viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thành công lắm lắm rồi. Nhưng dân ngu lại không chịu tin theo văn hóa mất dậy là chửi Đại tướng trong chính đám ma của người nên rủ rê cũng hơi khó.

      Các anh an ninh dạo này nhàn quá, cứ để tự dân chủ lột mặt nhau, dân đen chúng tôi xem hài kịch bét nhè.

      Delete
    4. Đúng là cả nước không phải lên đồng, chỉ có 3 triệu đảng viên thôi. Chúng sợ són cả quần chứ chả chơi. Quân tử, chính nhân chả ai dùng đến cả, chỉ có bọn thảo khấu, du côn mới sữ dụng đến. Và nó cũng nói lên là chúng đã đến đường cùng, nên cắn càng vậy mà. Không khác gì con chó. Vậy thôi.

      Delete
  16. Đoàn người viếng Đại Tướng
    Như một con Rồng hạ xuống
    Bên chân cột cờ Thăng Long
    Những lớp vẩy Rồng lóng lánh
    Long lanh từ những cuống huân chương
    Từ những giọt nước mắt
    Từ những khuôn mặt trĩu nặng buồn đau
    Con Rồng của lòng tiếc thương vô hạn
    Đang cuộn mình nuốt nước mắt vào trong
    Để mai rồi Rồng bay lên
    Uấn mình theo hình hài chữ S.
    Sài Gòn 09.10.2013

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rồng sẽ khạc ra lửa
      Đốt cả dãy Trường Sơn
      Trong tinh tú ngàn năm nô lệ
      Xin các ngài nhận lấy đây nước Việt Nam
      Chúng em nguyện hóa đá chờ chồng
      Hóa thân thành rồng đất
      Cho đất nước này, sỏi đá thay cơm
      Và ca hát:
      "Tổ quốc chưa bao giờ đẹp như hôm nay"!

      Gia Định 17.10.13

      Delete
    2. Cảm động lắm bạn Sài Gòn ơi

      Delete
  17. Vieng dai tuong, nhan dan vieng niem tin cuoi cung cua minh. so nguoi vieng dai tuong, du de lat do cong san. So nguoi nay ho cung mot y chi, qua do CS hien rat run so. Di vieng dai tuong, dung la nhan dan di bieu tinh, ho biet CS khong he muon, nhan dan da thach thuc CS.

    ReplyDelete
  18. Trân trọng cảm ơn phát hiện của phụ huynh Phương Bích: Biểu tình câm. Dòng người đi viếng và tiễn đưa Đại Tướng đúng như Con Rồng hạ xuống bên cột cờ Thăng Long!

    ReplyDelete
  19. Theo ý kiến của 1 anh em dân chủ nêu trên về việc cứ tiếp tục làm nô lệ cho ngoại bang thì chắc là sướng hơn 1 nước độc lập, thuong dan tôi đề nghị:

    - Anh em dân chủ soạn 1 thỉnh nguyện đơn xin cho Việt Nam làm thuộc địa/ 1 bang hoặc 1 tỉnh của Pháp, Mỹ hay bất kỳ nước nào mà anh em dân chủ thấy giầu giầu. Nếu khó khăn quá thì chỉ cần xin cho anh em dân chủ và họ hàng hang hốc của anh em dân chủ nhập quốc tịch và di dân sang đó trước để làm bàn đạp cứu nhân dân Việt Nam khỏi đất nước Việt Nam.

    - Thỉnh nguyện đơn sẽ được gửi tới ĐSQ, Quốc hội (tất nhiên không phải quốc hội Việt Nam rồi) của nước ưu việt đó, gửi tới LHQ ...

    Nếu được các nước ngoại bang chấp nhận, chúng ta sẽ nhanh chóng sướng mà không cần phải hi sinh gì cả (lúc đó thì thằng nào muốn xâm lược Việt Nam thì xâm lược, chẳng liên quan gì đến mình cả). Tuy nhiên, để tránh chuyện tỵ nạnh, chúng ta cần cam kết ai được rời khỏi đất nước Việt Nam xấu xa (do cộng sản cai trị) trước thì phải cố gắng kéo thêm anh em dân chủ khác sang, hoặc ủng hộ bằng vật chất về cho phong trào trong nước, không được "lặn" luôn như LS Bùi Kim Thành, Chị Trần Khải Thanh Thủy.

    Rất mong nhận được sự ủng hộ của anh em dân chủ. Tinh thần nô lệ, tinh thần thuộc địa muôn năm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ☻ Anh rất mừng thi thoảng lại xuất hiện trên blog xinh xắn này những nhận xét khôn dại để bổ sung cho nhau. Hiện tượng viết thuê, chép mướn xuất hiện đầy rẫy trên mạng nhằm che dấu cho những kẻ vô ơn, trục lợi, những sự việc mờ ám không phải là ít. Nhưng anh rất tin, sớm muộn rồi thế nào cũng lộ nguyên hình những cô chú (cc) DLV yếu kém năng lực và thiếu trách nhiệm; làm mất dần lòng tin của đảng với Nhân dân và một Nhà nước thao túng 900 DLV này!

      Có người luôn khen các cc là tổ sư của sự nhàm chán, nhai đi nhai lại cái màn Dân chủ thì cũng chả đáng để anh phải gian dối mà than thở rằng: Thương cái đám cầm bút nhà nghề, chầu ăn trực uống theo cái đuôi định hướng phe phẩy nơi cuối bãi, múa máy ngoài vỉa hè! Nghĩ thế chứ những oan hồn lang thang cơ nhỡ đang khiếu kiện ngoài kia còn chân thật gấp vạn lần các cc!

      Nhắc đến những điều trên là cũng để anh tự nhắn nhủ với chính bản thân mình: Sẽ chả còn mấy ai lắng nghe nữa đâu mà cứ nhồm nhoàm cho cuộc đời này thêm chân lý! Chả có một sản phẩm ảo tưởng nào có thể sánh kịp với cái ngu tự nhiên!

      Delete
    2. Thách mike tran tìm được đoạn nào "chép mướn" của "thuong dan" đấy.

      Dân chủ, bất đồng chính kiến cũng tốt mà, tại sao cứ nói đến dân chủ lại dẫy nẩy lên thế hả mike tran? chân thật kiểu dân chủ là kiểu "tuyệt thực Ensure bép múp đầu trạch"; dân chủ kiểu "thằn lằn mọc tay" hay dân chủ kiểu "bị đánh hộc máu mồm nhưng không có vết thương nào cả". Yêu thương dân oan kiểu lấy quĩ tiêu riêng à? Những điều trên toàn là nguồn tin của anh em dân chủ nhé, không hề từ nguồn lề phải đâu nghe.

      Anh em dân chủ thấy là việc giành lại độc lập là không cần thiết, cứ làm thuộc địa lại sướng hơn nên tôi đưa ra ý kiến ủng hộ thôi. Có gì sai đâu, vừa không phải ra trận, vừa sướng vì được mẫu quốc nuôi (Pháp, Mỹ, hay nước nào cũng được). Lúc đó mình là công dân nước khác rồi, có liên quan gì đến Việt Nam đâu mà bảo vệ chủ quyền nhì nhằng phức tạp. Mike tran chỉ ra giúp tôi xem ý kiến của tôi như vậy thì sai ở chỗ nào? không chỉ ra được thì mike tran lại "ngu một cách tự nhiên rồi".

      Delete
    3. ☻ Lại có dịp mường tượng đời này còn lắm kẻ ưỡn ngực vênh váo mà phải đeo mang cái đầu thúc thủ siêng năng đến thế! Mấy chục năm sống vẫn thời quá độ, anh không hề có ý định thách thức; dã tâm biến cái blog này thành hạnh phúc cá nhân hoặc lập công cán của riêng mình (mà có muốn mấy cũng chả được!); để vỗ ngực hay xúc phạm đến đời tư, tình yêu công lý của mọi người ghé thăm. Cứ tự hỏi những hành vi như thế có đáng là trò ngoan học tập theo gương Người không?

      Tiện đây, anh muốn hỏi luôn chú em: Cả nước đã có trên 17.000 phóng viên, 700 tờ báo, 200 đài, thông tấn xã, công an, mật vụ, những hội đoàn.. Như vậy chưa đủ hay sao mà còn phải lãng phí thêm ngân sách, vung tiền thuê bao thầy trò các cc chạy nhảy lồng lên như một lũ điên vậy?

      Có phải đã thành một thói quen, một người ngồi ngắm thì một người cầm cờ? Một người làm thì hai ba người đứng ngắm. Một bộ trưởng thì phải chín mười thứ trưởng mới yên? Chả sao, nhưng cứ mỗi bận gặp cc là anh lại có cái cảm giác cô đơn đến bắc cực. Vẫn biết, dẫu có thêm 899 người kia nữa thì cũng chả thể ấm lòng mà hi vọng đổi thay được tham nhũng chứ đừng nói đến Dân chủ! Nghĩ thật ấu trĩ bởi một nhà nước chỉ giỏi áp đặt và tiêu tiền!

      Ai mà không từng phải đối diện với cuộc sống những khi ta nhem nhuốc dọc đường để kiếm sống? Nhưng chọn cái cách bán chữ lưu động, vào đây lải nhải thì thử nghĩ có vui không? Sao cc không ra phố mà toòng teng với mấy em CA, bảo vệ, dân phòng cho họ bớt đi cái thú tính? Trước là làm quen với những cái ngang trái, bất công để rồi viết và yêu thương đồng bào mình hơn! Khiếu.

      Delete
    4. @ mike tran,

      Làm gì mà tuôn ra 1 lô 1 lốc lý luận dậy đời thế. Mike tran đếch biết "thuong dan" là ai mà đã chụp mũ dư luận viên với "lem luốc kiếm tiền". Nói cho mike tran biết nhé "thuong dan" đúng là thường dân, 1 ngày làm việc 12-14h để nuôi kids và gia đình, đếch nhận 1 đồng lương nào của nhà nước nhé.

      mike tran tập cách trao đổi bình thường đi, ai lại chơi món không tranh luận được thì chụp mũ nói linh tinh thế. mike tran chỉ ra xem "thuong dan" copy and paste ở đâu và sai ở đâu xem nào.

      Delete
    5. Ô thế thế bữa nay "dân thường" chán chủ đề Dân chủ rồi sao? Nghe cc chì chiết các cô bác dân chủ mà họ thì trước nay có hề chấp đâu. Chú cứ thích ném cứt vào người ta thì ngày mai họ dùng tay trái ném phân với cả cái bô vào mặt mình, hay ho gì! Bọn xấu miệng lại túm tụm rồi cười bảo: Thật đúng là biểu tượng của Chủ nghĩa Dư tàn Cộng sản! Như thế có phải mất vui không?

      Không nhất thiết cứ phải hiểu biết sâu rộng về dân chủ mới dám huênh hoang nói về dân chủ! Những anh chị ấy có những bài viết với tên tuổi công khai trên trang Xã hội Dân Sự; chuyên sâu và mở rộng. Đã bao đời nay, đồng tiền thật thì chả bao giờ phải ngại ánh sáng, dù phải soi dưới nắng mặt trời hay ngọn đèn nhỏ đìu hiu. Họ đàng hoàng chứ đâu có dấm dúi như các chú, đúng không?

      Không thích xem bóng đá thì thôi chứ việc gì mà phải đay nghiến các cầu thủ trên sân, miệng năm miệng mười nhiều lúc lại phản tác dụng, em à. Đâu có phải cứ nhai nhại mãi một vài điều là có thể thuyết phục được độc giả. Cứ lấy những tờ báo biếu ra mà so sánh thì thấy. Nhiều lúc anh chỉ còn biết ao ước; giá mà cc cứ hồn nhiên như xưa, suốt 18 tháng trời tịch nhiên thì đời này có phải dễ thương bao nhiêu không!

      Delete
    6. Thuong dan quá đúng luôn. Đâu thèm ăn tiền nhà nước. Ăn của dân đen là đủ ngập mặt rồi.
      Mike tran không nên chụp mũ thế. Thằng ăn cướp chả bao giờ nó nhận là ăn cướp đâu.
      Mike Tran cũng chả cần chứng minh "copy and paste" làm gì. Bởi vì những "bài tập làm văn" kiểu này có đầy trong óc ngắn chúng từ nhỏ rồi, có tuôn ra như vỡ đập cũng chả hết.

      Delete
    7. Ặc ặc, không chứng minh được thì cãi cùn nhỉ. Phong cách dân chủ chỉ có vậy thôi.
      Bye bye anh em dân chủ cãi cùn ở đây nhé.

      Delete
    8. Úi trời. Có thiệt là lần này "bye, bye" không đây, câu này nghe quen quen vài lần rồi thì phải.
      Chiều nay kêu bà xả mua con heo ăn mừng. Cám ơn..cám ơn.

      Delete
    9. Thật là hài...:-)...cho dù có nói "bye bye". Nhưng tin tớ đi. Bọn cướp cũng sẽ quay lại...với một hay nhiều mặt nạ ảo khác (nicks)....VC là vậy mà, ai còn lạ gì chúng. Đọc văn phong là hiểu.

      Delete
  20. “Nước Việt Nam đã mất, người Việt Nam đang bị đày đọa, ai chết sẽ chết, chết khắp nơi, chết bằng nhiều hình thức. Chết ở nhà, chết trong tù, chết trên đường phố, chết trên biển, chết vì đói ăn, khát uống, chết vì bị đầu độc, chết vì bị áp bức, sát hại, chết bị người các nước xua đuổi, chết vì đau đớn, chết vì nhục nhả, chết vì bị người các nước khinh khi!”
    Tùy hoàn cảnh, các bạn trẻ yêu nước VN, sinh viên mọi trường đại học hãy dùng cách thức nào thích hợp nhất, an toàn nhất cho mình, hãy tiếp sức chuyển thông điệp báo nguy này ra toàn quốc.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/hoc-lam-thuyet-khach.html#disqus_thread
    http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/hoi-dong-giam-muc-viet-nam-hop-dai-hoi-lan-thu-xii/

    ReplyDelete
  21. Nguyệt Đồng Xoài17 October 2013 at 22:44

    Nguyệt Đồng Xoài sưu tập được 1 bài thơ hay được đăng trên trang mạng chính thức của người Công giáo Việt Nam:

    http://www.vietcatholic.net/News/Html/116460.htm

    Nghĩa tử - Nghĩa tận…

    lykhách10/6/2013

    Cuối cùng rồi Đại Tướng cũng xuôi tay ra đi
    Một đời công trạng đã giúp để lại những gì?
    Một chủ nghĩa phi nhân đưa vận nước giờ vào thế bí
    Một chế độ độc tài - hèn với giặc - ác với dân… có ra chi?

    Có lắm anh hùng chết, đời chẳng biết họ tên
    Ngã xuống trên mảnh đất cha ông khi tuổi vừa xanh
    Có những kẻ chết lại được tôn như thần thánh
    Ấy đã xô hàng vạn dân chết vì một thứ nhân danh!

    Thế đấy, giết một người, đời coi là kẻ sát nhân
    Nhưng giúp giết vạn người, đời hay luận anh hùng
    Thử hỏi giữa ba thứ: cộng sản - đế quốc - thực dân
    Thứ nào đưa cả dân tộc nay đến chỗ khốn cùng?

    Dân tộc này chưa thể nhận một “cha già” ấy chung
    Cũng chưa thể nhất trí với nhau một Đại Tướng anh hùng
    Trâu chết để da, người ta chết để về sau lịch sử luận
    Những kẻ cộng sản đã công - tội thế nào trước quốc dân?

    Trước mắt, nước không độc lập, dân không tự do
    Độc lập tại sao để giặc Tàu cướp biển lấn bờ?
    Tự do tại sao đánh đập, bỏ tù trẻ già lớn nhỏ
    Khi dân phẩn uất biểu tình, đảng đàn áp kiểu côn đồ?

    Dân ta giờ tha phương cầu thực khắp nơi
    Thế cô bị chủ Tây-Tàu-Ta đối xử như một nửa con người
    Thôn nữ hiền lành phải tìm đàn ông ngoại mà cưới
    Lắm kẻ phải bán thân vì trót muốn đổi đời!

    Công an ngày càng lộ bản chất côn đồ
    Lũ quan quyền ngày càng thản nhiên tham ô
    Đất nước mất dần khả năng tự trọng, xấu hổ
    Đảng học thói Tàu, dân học thói Tây, xã hội xô bồ!

    Thôi cuối cùng rồi ai cũng phải ra đi
    Dù là đại tướng hoặc cu li
    Nếu chết chẳng để đời được một vu vơ giá trị
    Thì cũng chẳng nên để lại cho non sông một họa tai gì!

    Than ôi! gần bốn mươi năm từ ngày đánh đuổi đế quốc Mỹ
    Mà “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”… dân chưa có gì!
    Thôi “nghĩa tử là nghĩa tận”, chúc Đại Tướng cứ bình yên ra đi!

    ReplyDelete
  22. Con người ta cũng hay dể mau quên, thấy vui, chạy ra, reo hò (như lúc hai vợ chồng tổng thống Mỹ Bill Clinto đi dạo phố ở Hà Nội năm nào) tò mò chạy ra nhìn cho đã măt. Mấy ngày sau đó vì mưu sinh họ quên ráo trọi.

    Bây giờ đám ma ông đại tướng Giáp cũng vậy thôi. Bà con túa xua ra đường cốt chỉ để xem nó hoành tráng như thế nào. Mấy ngày hôm sao họ cũng quên tuốt luốt. Nói như thế không phải là phủ nhận chuyện có người thuơng mến ông ta thực sự. Cũng có những người tham dự để vui lòng các tổ trưởng tồ dân phố, vui lòng các thầy hiệu trưởng, vui lòng các bí thư chi bộ. Bây giờ mà mình thách họ xuống đường một lần nửa đễ tổ chức tưởng niệm 100 ngày sau khi ông Giáp chết(lể an linh), tôi bảo đãm sẽ có le hòe vài mống tới tham dự mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Voss Bing có lấy lòng tổ trưởng tổ dân phố khi xếp hàng 6h đồng hồ để viếng Đại tướng không. Nếu mà có thì chắc là thần kinh nặng lắm.

      Bố Voss Bing chết, lễ trăm ngày Voss Bing chỉ mời người thân hay mời cả người dưng ngoài đường tham dự. Đừng cố gắng nói nhảm nữa. Thối lắm.

      Delete
    2. Trời ơi!!!!! Có chuyện này thật à????

      Delete
    3. Voss Bing nói tiếng của một con chó đó là đang sủa!

      Delete
  23. Trởi hởi! Điều gì đang xãy ra cho đất nước tôi, đồng bào tôi? Làm gì? Làm sao đây chị Bích ơi?

    Comment trên Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/10/19/ve-chuyen-tham-viet-nam-cua-thu-tuong-trung-quoc-ly-khac-cuong/



    Toàn dân cứu nước!

    Cộng sản đã bán nước cho Trung cộng, bán từ rất lâu, hai mươi ba năm về trước, 1990! Nay là lúc chỉ còn thi hành những gì cộng sản đã ký kết! Đất nước lâm nguy! Người Việt Nam khắp nước lâm nguy! Người Việt Nam ở nước ngoài cũng vĩnh viễn thành người vong quốc! Cứu nước, hay xuôi tay mất nước? Mọi người Việt Nam khắp nơi trong nước, ngoài nước tất cả đều đang trăn trở từng ngày, từng đêm với vận mạng chung của đất nước, con người Việt Nam…

    Đám tang ông Vỏ Nguyên Giáp với một số lượng dân chúng đông đảo chưa từng có, dư luận cũng sôi nổi bình luận từ mọi hướng chưa từng có ở Việt Nam đối với đám tang của một người vừa ra đi. Mọi việc về tang ma ông Giáp rồi cũng qua đi. Cờ quốc tang treo lên được một ngày phải vội vả tháo xuống để chào mừng quốc khách. Quốc khách, Lý Quốc Cường, thủ tướng Trung cộng đến trao thêm nhiều lệnh, nhiều chỉ thị để cộng sản Hà Nội thi hành. Lệnh quốc khách đưa ra bao nhiêu, Hà Nội hoan hỷ ký hết bấy nhiêu. Ký kết xong, quốc khách về. Sự kiểm soát của Trung cộng đặt lên người nước Việt càng xiết chặt. Về chi tiết gọng kềm kiểm soát của Trung cộng càng tăng thêm nhiều hơn nữa; sự xiết chặt có tên Hợp Tác Toàn Diện! Đến tiền tệ Việt Nam cũng chuẩn bị sát nhập vào tiền mẫu quốc Trung cộng.

    Lý Quốc Cường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thủ tướng với chính quyền trung ương Bắc Kinh và đảng cộng sản Trung cộng. Ngụy quyền Hà Nội khoan khoái đã làm tròn nhiệm vụ cấp trên ở Bắc Kinh giao phó. Hai bên, ngụy quyền Hà Nội đại diện khu tự trị Việt Nam và chính quyền trung ương Bắc Kinh, đều hài lòng. Người dân nước Việt vừa ngẩn ngơ, vừa tức giận, vừa hoang mang.

    1- Sự lệ thuộc của Việt Nam vào Trung cộng hiện nay đã đến mức độ nào?

    2- Sự xiết chặt quyền kiểm soát của Trung cộng đã lên đến hết mức độ của nó
    hay chưa?

    3- Người Việt Nam có hy vọng gì vùng vẫy ra khỏi sự cai trị ác ôn nổi tiếng khắp thế giới của Trung cộng?

    4- Người nước Việt phải làm gì trong giờ phút lâm tử này của toàn thể quốc dân?

    5- Người nước Việt ba miền nam, trung, bắc, mọi thành phần xã hội hai bên chiến tuyến, một bên là nhà nước cộng sản và đảng cộng sản, bên kia là dân chúng đồng bào…cả hai phía đang nghĩ gì về số phận của nước Việt Nam và của mình?

    Sự bưng bít thông tin của cộng sản Hà Nội đã làm cho người dân Việt Nam chúng ta hiện nay chúng ta có quá ít thông tin. Cũng may, nhờ sự can đảm của một số bloggers,những người nhiệt thành yêu nước, đồng bào Hà Nội biết được một số thông tin ở Hà Nội và một vài khu vực khác, nơi có xãy ra những vấn đề thật nóng, cướp đất đồng bào Văn Giang, đàn áp đồng bào Công Giáo Mỹ Yên, hay đàn áp người yêu

    ReplyDelete
  24. nước Việt Nam có thái độ chống Trung cộng, chống nhà cầm quyền cộng sản bán nước ở Huế, ở Sài Gòn, ở Long An…

    Tin tức về đồng bào miền trung, miền nam chỉ có khi có sự đàn áp sôi động của nhà cầm quyền cộng sản, đại diện khu tự trị Việt Nam cho nhà nước trung ương Trung cộng. Ngoài ra, đồng bào ở đâu biết đấy. Đồng bào miền nam không biết được điều gì xãy ra cho đồng bào miền bắc, miền trung. Ngược lại đồng bào miền trung, không biết được điều gì đang xãy ra cho đồng bào miền bắc, miền nam! Lối vào Internet của đồng bào trong nước bị kiểm soát với hết khả năng của nhà nước cộng sản bán nước.

    Nhà cầm quyền Trung Cộng ở Bắc Kinh đã thành công trong việc điều khiển ngụy quyền Hà Nội bưng bít thông tin đối với đồng bào Việt Nam cả nước. Số lượng những trang blogs lẻ loi của Việt Nam hoạt động dưới sự kềm kẹp chặt chẽ của cộng sản Hà Nội hiện tại đã không thể cung ứng đủ nhu cầu thông tin toàn diện vô cùng cần thiết cho sự sinh tồn của Việt Nam vào thời điểm này.

    Số phận của nước Việt Nam hiện như cơ thể một người bệnh có thể đang ở vào giờ lâm tử. Nguyên nhân lâm tử của Việt Nam giờ này ai cũng đã biết. Muốn ra khỏi ách nô lệ Trung cộng trước hết chúng ta cần biết đồng bào Việt Nam khắp nơi trong nước đang nghĩ gì vào giờ này? Đồng bào miền bắc, đồng bào miền trung, đồng bào miền nam, đồng bào trên khắp sáu mươi bốn tỉnh. Người bệnh thập tử nhất sinh chỉ có thể sống sót khi còn ý chí chống bệnh. Ý chí không còn nữa thì mọi sự cứu chửa về thể chất chỉ là kéo dài giây phút hấp hối sau cùng!

    Những kẻ cầm đầu chế độ cộng sản đã đầu hàng giặc xâm lăng Trung cộng từ hai mươi ba năm về trước, 1990, những kẻ đương thời đang tiếp tay cho giặc thôn tính người nước Việt và chủ quyền của nước Việt Nam. Đầu hàng, dâng đất nước, con người của đất nước cho giặc là những tên cầm đầu cộng sản. Người nước Việt Nam chúng ta trước giờ xuôi tay đầu hàng giặc xâm lăng Trung cộng phải chiến đấu đến giờ phút sau cùng. Ai cũng biết chết trong tay Trung cộng là cái chết đầy thống khổ!

    Giờ phút trọng đại này, khắp nước ai cũng phải góp một bàn tay nếu còn biết mình là người nước Việt. Việc lớn, việc nhỏ ai làm được gì hãy góp một bàn tay. Người Việt Nam ta hiện đang rất cần thông tin. Cần nhận được thông tin và cần chia sẻ thông tin, những thông tin trung thực.

    Đồng bào, ai ở đâu, địa phương nào - không cần nêu tên thật, không cần ghi địa phương chính xác, chỉ cho biết những thông tin mà mình ghi nhận được ở tỉnh nào là đủ - có khả năng cầm viết, hãy viết, hãy phản ảnh trung thực tình hình về “sức khỏe” của dân tộc Việt Nam ta cả nước; sự nhận thức của đồng bào, từng thành phần, về tình trạng lâm nguy của Việt Nam. Sự nhận thức và ý chí chiến đấu để sống còn của người nước Việt Nam ta.

    Người Việt Nam khắp nơi trong nước đang nghĩ gì về tiền đồ đất nước sắp bị diệt vong của người nước Việt? Các câu trả lời hãy dùng các trang mạng yêu nước hiện có của người Việt yêu nước chúng ta trên Internet, trong nước, ngoài nước. Ngay trong giai đoạn này, rất mong đồng bào khắp nơi hãy hưởng ứng mạnh mẽ những nổ lực cứu quốc chung qua các câu hỏi sau đây.

    - Lãnh đạo cộng sản nghĩ gì về tình trạng của Việt Nam hiện nay?

    - Đảng viên cao cấp cộng sản cấp ủy viên trung ương, cấp bộ trưởng, nghĩ gì?

    ReplyDelete
  25. - Đảng viên trung cấp?

    - Đảng viên cấp hạ tầng địa phương?

    - Tướng lãnh quân đội nghĩ gì?

    - Sĩ quan quân đội cấp trung, cấp nhỏ nghĩ gì?

    - Bộ đội Việt Nam nghĩ gì?

    - Sĩ quan công an nghĩ gì?

    - Công an thừa hành, thừa sai nghĩ gì?

    - Những phần tử lưu manh côn đồ hợp tác với công an cộng sản nghĩ gì?
    Đồng bào Việt Nam, đồng bào miền bắc, miền trung, miền nam, đồng bào quanh nơi mình ở nghĩ gì về tình hình lâm nguy của đất nước hiện tại?

    - Đồng bào có thân nhân là đảng viên cộng sản đang làm việc cho chế độ cộng sản nghĩ gì về tình trạng mất nước của Việt Nam hiện nay?

    - Đồng bào có thân nhân không phải là đảng viên cộng sản, đang làm việc cho chế độ cộng sản nghĩ gì về tình trạng của nước Việt Nam trong giờ phút hiện tại?

    - Đồng bào có ai nghĩ người Việt Nam không cần hợp sức cùng nhau cứu nước? Ước lượng có khoảng bao nhiêu phần trăm người có ý tưởng này

    - Đồng bào có ai nghĩ là người Việt Nam cần phải hợp sức cùng nhau có hành động chống giặc xâm lăng Trung cộng đang chiếm đoạt chủ quyền của nước Việt Nam? Ước lượng khoảng bao nhiêu người có ý tưởng này?

    - Đồng bào các tôn giáo có ai nghĩ đến việc các tôn giáo phải hợp sức cùng nhau kêu gọi đồng bào cả nước, kể cả quân đội, bộ đội hãy cùng nhau vùng dậy trước là cứu nước, cứu đồng bào đồng thời cũng để cứu đạo của mình, cứu các giáo hội địa phương, giáo hội trung ương của đạo mình, cũng như để cứu chính mình và gia đình của mình? Ước lượng khoảng bao nhiêu phần trăm người có ý tưởng này.

    *Câu trả lời không cần dài, không cần phải văn chương, bóng bảy; đồng bào, anh chị em chỉ cần nói sự thực mình ghi nhận được từ môi trường chung quanh địa phương mình cư ngụ.

    *Mong đồng bào, anh chị em yêu nước khắp nơi hãy góp sức chuyển các câu hỏi này đến cho đồng bào Việt Nam toàn quốc.

    Lời nhắc quan trọng: Người trả lời các câu hỏi: Đừng nói mình ở ấp nào, xã nào, huyện nào, mà chỉ cần cho biết tỉnh nào là đủ. Thấy sao nói vậy.

    Rất mong sự hưởng ứng mạnh mẽ của đồng bào khắp nơi trong nước.

    ReplyDelete