Translate

Sunday 27 January 2013

Cái này gọi là : Bình mới rượu cũ.



Sưu tầm trên facebook


-    Báo cáo anh, chiêu "2 bao cao su đã qua sử dụng" trong vụ CHHV bị dân mạng nó chửi kinh lắm, e rằng không thể áp dụng lần này đâu ạ.
-     Thì ...cứ dùng lại chiêu "trốn thuế" như thằng Điếu Cày là ok.
-    Nhưng mà thưa anh, thằng này nó không kinh doanh gì anh ạ. Với lại, mình mới áp dụng chiêu này đối với Lê Quốc Quân, dân mạng cũng la ó, chửi kinh lắm.
-   Thì...chúng mày lập hồ sơ rồi vu cho nó làm gián điệp CIA như trước đây với mấy lão to đầu ấy.
-    Bọn em cũng đã nghĩ đến chiêu này rồi anh ạ, thằng này nó không làm gì trong chính quyền, nó bỏ nghề nhà nước đi làm công ty tư. Vả lại chiêu này ...Quan làm báo nó làm lộ hết rồi, e không ổn.
-    ....Thế thì ...cứ cho nó vào trại phục hồi nhân phẩm như thằng Thảo áp dụng với bọn biểu tình Trung Quốc ấy.
-    Dạ, chiêu này khó áp dụng anh ạ. Bọn biểu tình giờ đang kiện thằng Thảo đấy anh, chúng chửi nó là thằng Nguyễn Phế Thải đấy anh.
-    Vậy...cứ tai nạn giao thông mà áp dụng. ĐKM, thời trước, chiêu này áp dụng suốt đấy thôi.
-    Anh ơi, trước khác, giờ khác. Thời trước mình còn bịt được thông tin nên giấu được các sự thật, chứ thời này ...bọn trên mạng nó nhanh lắm anh ạ. E không ổn.
.................
...........................
...........................................
-     ĐKM, mày nói ngu bỏ mẹ. Đã làm ác với nó mà cứ đòi tìm cách gì để dân mạng khỏi chửi. Nếu nó có tội thì tao đã cho nó mọt gông từ lâu rồi, cần đ... gì phải tính mưu kế để diệt nó. Không nói nhiều, mày cho đàn em về uy hiếp mẹ nó, ép bà ký giấy cho nó vào trại tâm thần rồi tiêm cho nó thành tâm thần luôn là xong!
-     Dạ, ý kiến này của anh thật sáng suốt ạ!
Chiều hôm đó, thấy dân mạng truyền tin, Blogger Lê Anh Hùng bị 6 anh công an đến nơi làm việc đòi kiểm tra về hộ khẩu, sau đó bọn họ đưa anh ấy vào trại tâm thần.

Xin có lời bình thế này:
Sau khi trên mạng youtube xuất hiện clip phỏng vấn mẹ Lê Anh Hùng, người làm đơn đưa con trai vào trại tâm thần. Đúng như phỏng đoán của nhiều người, đây là do công an “đạo diễn”.
Nhiều người biết, lập hồ sơ để đưa một người vào trại tâm thần không hề đơn giản. Phải qua quá trình khám, theo dõi lâu dài, và quan trọng nhất là phải có....kinh phí, tức là tiền!
Tiền thì đương nhiên gia đình phải trả. Nhưng chắc trường hợp này, nhà “Trại” chả thu được xu nào từ bà mẹ LAH lẫn chính quyền?
Trộm nghĩ, tâm thần thường theo gien, mà con trai thay theo gien mẹ. Nói gở, nếu một ngày không xa, bà cụ mẹ Lê Anh Hùng cũng đột nhiên bị tâm thần, quay ra tố cáo công an thì ai sẽ là người viết đơn đưa cụ vào trại? 

Cư dân mạng hiến kế: nhờ cháu hàng xóm!

5 comments:

  1. - “Đúng là tôi làm đơn, vì không biết con làm việc gì. Trước đây là trong cơ quan Nhà nước mà bỏ. Nó lên mạng nói những điều gì, đúng sai tôi không biết; nhưng nhà cửa bán hết. Vợ con đi vào trong kia cũng ‘lằng nhằng’. Nó như có ‘hoang tưởng’ gì đó làm tôi rất buồn. Tôi không biết làm thế nào, và nghĩ hay là con mình bị tâm thần. Tôi viết đơn đề nghị thế này: không biết việc làm thế nào, nhờ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Nếu bị bệnh thì điều trị, còn nếu không thì xử theo pháp luật. Tôi không biết vì con đã lớn, 40 tuổi, ngoài vòng tay của mẹ rồi. Tôi viết đơn xin khám điều trị, chứ nay họ lại đưa vào nơi bảo trợ xã hội.

    Tôi thương nó vì nó hiền lành, khỏe mạnh, hiếu thảo với mẹ từ hồi nào đến giờ; không hề nói ‘này, nọ’ với mẹ. Không biết nó đi nghe ở ngoài thế nào, nói ‘linh tinh, lung tung’, công an đến suốt nên tôi phải nói như vậy thôi.”

    - “Hôm qua tôi vào, họ rất chặt chẽ. Vào được một hồi họ đuổi ra như phạm nhân. Nó buồn và khóc nói sao mẹ đem con vào những nơi như thế này. Tôi nói mẹ không đem. Mẹ viết giấy như vậy vì con không lo làm việc, mà cứ lên mạng nói lung tung. Đúng sai mẹ không biết, nhưng công an cứ đến ‘làm tội’ mẹ suốt ngày, làm sao mẹ chịu được.”
    (Lời bà Trần Thị Niệm - mẹ anh Lê Anh Hùng kể lại khi vào thăm con)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy bà này có lẽ là mọi nguyên nhân : Sao bà không nói chuyện với con trai của mình? Sao người mẹ lại có thể không cảm nhận được con mình có tâm thần hay không? Biết con trai mình là một người đàn ông trưởng thành, có gia đình, có công ăn chuyện làm cớ sao bà tự ý cho mình quyền ký đơn, viết giấy lăng nhăng như vậy? ( Theo như tôi hiểu, bà đã có đơn trước khi đám con lợn CA nhảy vào )

      Delete
  2. Thế là đất nước tôi
    Không còn những kẻ xấu số lang thang, bệnh hoạn (!)
    Không có những tù nhân lương tâm
    Không còn những trái tim yêu nước
    Từ nay không những con người ngay thật
    Nghe cái loa phường rã bọt mép ở bên tai
    Tương lai
    Sớm mai thức dậy
    Đã có đảng và Nhà nước lo
    Mấy ai đấm ngực hỏi:
    Sao tôi không là con thú có hơn không?
    Đôi khi thẫn thờ thơ
    Về một thiên đường trong mơ đíu có thực . .

    ReplyDelete
  3. Cái anh chàng Lê Anh Hùng bị tâm thần không khéo lại hóa hay.
    Trước đây 70 lần gửi đơn tố cáo của anh ta như hòn đất ném xuống ao bèo, tõm một phát mấy cánh bèo động đậy dãn nước một chút rồi trong nháy mắt đã lại "nguyễn y vân".
    Bây giờ anh ta bị tâm thần, rồi ra cả thế giới sẽ biết đến những lá đơn tố cáo ấy thôi, hề hề.

    Mình và các bạn mình biết rõ, Lê Anh Hùng "khôn" thế tâm thần thế nào được.
    Đây là mình trộm nghĩ: Nếu không có bàn tay "ai" đó mà thực sự LAH bị đưa vào trại tâm thần thì đó là cách anh ta làm cho công luận trong và ngoài nước biết đến những lá đơn tố cáo mà anh ta đã gửi tới 70 lần đã và đang rơi vào im lặng, nếu đúng như vậy thì HG tôi xin nghiêng mình trước người bạn Lê Anh Hùng ( Bữa nào gặp nhau phải ôm hôn thật chặt). Còn nếu là kịch bản thì tay đạo diễn ngu quá xá

    ReplyDelete
  4. Vườn xoài:
    Bà mẹ hiền lành, chất phác. Công an lại suốt ngày quấy nhiễu. Bà sợ là phải.
    Trong thâm tâm bà tôi tin như lời bà nói. Nhưng bà lại không nghĩ lũ mất hết nhân tính kia thì không chuyện gì chúng nó không làm - Điều này nằm ngoài suy nghĩ của bà mẹ Lê Anh Hùng.

    ReplyDelete