Translate

Friday 25 January 2013

CÁI GÌ MÀ ĐỘC QUYỀN THÌ NGƯỜI DÂN CŨNG ĐỀU KHỔ.



Sưu tầm trên facebook

Vợ chồng thằng cháu hàng xóm mới làm nhà, làm hợp đồng sử dụng điện với chi nhánh điện đã hơn 3 tháng nay mà vẫn không được lắp điện. Nó phải dùng nhờ qua counter nhà mình nên phải trả tiền điện giá cao. Tháng nào nó cũng xuống hỏi chi nhánh điện :
-     Khi nào thì lắp được công tơ?.
Câu trả lời luôn là:
-     Cứ đi về đi , khi nào xin được công tơ thì lắp.
Nó bảo:
-     Cháu có công tơ rồi, lên lắp luôn cho cháu.
-     Không được , Công tơ ngoài không lắp được.

Một hôm gặp nhân viên nhà điện đi ghi chỉ số công tơ, mình hỏi:
-     Thủ tục lắp công tơ mới như thế nào?
-     Phải có đơn, sổ hộ khẩu, bìa đỏ (GCN quyền SD đất) bản pho- to qua công chứng.
-     Có phải mất tiền không?
-     Không mất tiền.
-     Thời hạn là bao lâu thì lắp công tơ?
-     Cái đó còn tùy.
-     Nghĩa là thế nào?
-     Ông đi máy bay với đi xe đạp thì cái nào nhanh hơn?
-     À hiểu rồi. Nếu muốn lắp nhanh thì phải mất bao nhiêu?
-     Một củ rưỡi mai lắp luôn.
-     OK . để tối nay tôi bịt mặt mang dao ra đứng ngã ba đường đã nhé.

3 comments:

  1. "..OK . để tối nay tôi bịt mặt mang dao ra đứng ngã ba đường đã nhé..."
    PB nên mang dao lên chi nhánh điện sẽ giúp hiệu quả hơn cho nhiều gia đình đấy..;-)

    ReplyDelete
  2. Cũng khó nói, độc quyền gặp độc quyền. Chối từ những dự án trước đây, họ bảo nhau đi buôn. Điện nhập về, vẫn chưa muốn bán! Lạ thế. Cứ phải rườm rà, khách muốn nhanh thì chịu mua thêm vé tốc "hành"! Thực ra, muốn đất nước thêm bạc nhược, cách nào cũng có cái hay của nó . .

    ReplyDelete
  3. Nguyệt Đồng Xoài26 January 2013 at 22:54

    Đảng CSVN độc quyền đưa đến vai trò của quốc hội trở thành bù nhìn.

    Ở VN có quốc hội, nhưng quốc hội bù nhìn vì đảng CSVN độc quyền đứng trên cả quốc hội. Các ông bà đại biểu quốc hội người ta gọi là nghị gật bị đảng CSVN rọ mồm. Quốc hội ra Luật Biển nhưng tới giờ thì chẳng thấy đá động chuyện này chắc bị chìm xuồng, hay là ra Luật Biển chỉ là trò mị dân? Ông đại biểu Dương Trung Quốc nổi tiếng nói thẳng nhưng cũng nói theo ... sổ hưu. Tội nghiệp ông đại biểu quốc hội bù nhìn là ông Dương Trung Quốc chỉ muốn giữ sổ hữu nên lúc thì ông lạng xe qua lề trái, lúc thì ông lạng xe qua lề phải. Đồng chí X tung, ông Dương Trung Quốc hứng trong cái màn kịch trò hề chất vấn thủ tướng từ chức, văn hóa từ chức làm như ở nước VN Cộng sản có dân chủ lắm lắm.  Đại biểu quốc hội bù nhìn ở nước VN là như vậy, nói lấy được nói lấy có, im miệng để mỗi tháng lảnh lương từ tiền thuế của dân nhưng không bao giờ đứng ra giúp đỡ dân. Ví dụ như trường hợp dân Vẫn Giang mất đất, họ tổ chức một buổi họp tại Văn Giang và mời cac đại biểu quốc hội bù nhìn về dự nhưng chẳng có mà đại biểu quốc hội bù nhìn nào về tham dự. Ví dụ khác, là những người dân oan ăn ngủ nằm chờ tháng này qua tháng khác ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng nhưng không thấy bóng dáng đại biểu quốc hội bù nhìn nào ra vườn hoa đó hỏi thăm, giúp đỡ dân oan. Ông Trịnh Xuân Tùng bị công an Ninh đánh gãy cổ chết, nhưng không thấy ông bà đại biểu quốc hội bù nhìn nào đến nhà ông Tùng gợi ý giúp đỡ tố cáo tên công an đó.

    ReplyDelete