Translate

Saturday 26 January 2013

Bỗng dưng tâm thần?



Sự thật là một thứ mà kẻ này muốn giấu, người kia lại muốn tìm hiểu. Chuyện thâm cung bí sử càng là điều gây tò mò nhất. Nó thường đi đôi với sự ly kỳ và thảm khốc, vì chỉ ở nơi ấy, sự cạnh tranh về quyền lực, về tham vọng của con người cũng sẽ ở mức độ đỉnh cao nhất. Nhưng dù cung cấm có kín cổng cao tường đến mấy, nghiêm ngặt đến mấy, bức vách vẫn có tai. Và mọi câu chuyện bí mật vẫn được rỉ tai nhau, rì rầm lan truyền trong thiên hạ. Chuyện hài hước rằng nhiệm vụ của phó tổng thống là hàng ngày theo dõi tình hình sức khỏe của tổng thống, hẳn cũng được bắt nguồn từ một sự thực nào đấy.
Nhưng những chuyện thâm cung bí sử động giời, do một người có quyền lực và trách nhiệm phát ngôn thì người ta có thể tin, chứ do một anh phó thường dân nói ra thì người ta sẽ bảo hoặc là bốc phét, hoặc là tâm thần. Người ta không nghĩ rằng, chính dạng phó thường dân mới là người hay tiết lộ những bí mật đó (của người khác), vì bên cạnh vua làm sao thiếu đươc kẻ hầu người hạ, kẻ tung người hứng?
Phó thường dân hay kẻ đức cao vọng trọng cũng có dăm bảy loại. Kẻ khí khái thì thà chết cũng không chịu cúi đầu, hoặc ăn gian nói dối, hoặc làm điều thất đức. Kẻ nhu nhược thì cắn răng mà chịu, thậm chí chịu đựng quá rồi cũng chết (như chuyện viên thái giám cho Từ Hi thái hậu, bị phạt bắt ăn phân của bà ta xong thì tự tử. Đằng nào cũng chết thì sao phải ăn phân xong mới chết?)

Trong khi thiên hạ phần lớn chọn sự nín lặng để đem lại bình yên cho bản thân, lại có những người dám nói những gì mà họ cho là xấu xa, để cái xấu phải bị trừng phạt, nhằm đem lại bình yên cho xã hội. Thay vì cảm ơn họ vì lòng dũng cảm, người ta lại nhìn họ với một con mắt bực bội, ác ý. Còn kẻ bị tố giác thì đương nhiên là nổi đóa, kiểu gì chả tìm cách giả thù?
Nhưng vốn dĩ kẻ thù của họ không chỉ có người tố giác mà chính là đối thủ của họ kìa. Và biết đâu, họ cũng đang chờ anh ngã ngựa? Nếu không tiếp tay, cổ súy cho người tố giác thì ít nhất họ cũng sẽ giám sát, không để cho anh bịt miệng nạn nhân một cách trắng trợn, công khai được. Ấy là tôi cứ giả thiết như vậy.
Thú thật là tôi cũng thuộc diện vô trách nhiệm. Tôi chỉ nghe thiên hạ nói về những chuyện kinh khủng, trong những lá đơn tố giác của blogger Lê Anh Hùng. Nhưng đến giờ phút này, tôi chưa hề đọc một bài nào của Lê Anh Hùng. Tôi sợ nhìn vào những sự thật để rồi thất vọng. Trên con đường hăm hở đi tìm sự thật, đôi khi người ta vẫn ước, giá như đừng biết đến sự thật đó. Chỉ cần biết điều Lê Anh Hùng dám làm tôi đã thấy ngưỡng mộ, chưa kể đến những gì tôi nghe bạn bè khen ngợi về trí tuệ của cậu ấy.
Thế nên khi “người ta” bảo cậu ấy tâm thần để đưa cậu ấy vào trại, tôi chả có gì ngạc nhiên. Vào trại, mà lại không phải tự nguyện, thì có khác gì tù? Bởi bạn đâu có được quyền tự do ra khỏi đó khi bạn muốn? Chưa kể nếu bạn biết nhiều quá, người ta sẽ tiêm thuốc cho bạn mất hẳn trí nhớ, rồi bảo rằng bệnh của bạn không thể chữa khỏi?
Nói cho các bạn biết, khi bạn sở hữu cái gì quá lớn cũng đều nguy hiểm. Từ của cải về tinh thần cũng như vật chất khi quá lớn cũng đều đem lại cho bạn sự nguy hiểm. Thế giới đã có những bài học về việc để vô hiệu hóa bạn, bỗng một ngày bạn hóa thành tâm thần và người ta đưa bạn vào giam trong bốn bức tường. Hàng ngày họ tiêm cho bạn để thần kinh bạn đờ đẫn, tê liệt. Lâu ngày bạn sẽ chả còn nhớ được gì, và rồi cái gì sau đó chả biết nữa....Đó chính là điều bạn bè và người quen đang lo sợ cho Lê Anh Hùng.
Trước đó nhiều người cũng thắc mắc, tại sao Lê Anh Hùng công khai những chuyện tày trời như thế mà không bị bắt? Lẽ ra cậu ta phải bị đưa ra tòa, bị bỏ tù rục xương vì tội vu khống lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước. Nhưng có người lại bảo, đưa ra tòa lại phải đi xác minh, điều tra để chứng minh cậu ta láo khoét thì thêm rách việc. Vì biết đâu nó giống như việc mở cái ổ ung thư ra, lại tòi ra thêm nhiều thứ nguy hiểm hơn nên phải đậy vào khẩn cấp.
Tôi được biết người tâm thần thật muốn được vào bệnh viện (hay trại tâm thần), thì người nhà phải bỏ tiền ra không ít mới được nhận vào điều trị - Trại tâm thần chứ có phải là trung tâm từ thiện đâu?
Như vậy phải là nhà giàu hoặc khá giả mới có điều kiện để cho người thân mắc bệnh vào trại. Nhà nghèo thì đành chịu chết. Kẻ tâm thần có đốt nhà, hiếp dâm, hoặc chém người cũng...chịu
Việc Lê Anh Hùng đang làm việc, bỗng dưng bị công an đến hỏi về giấy tờ tạm trú gì đó rồi đưa thẳng vào trại tâm thần là một việc hoàn toàn không bình thường. Tạo sao công an lại làm thay việc của bác sĩ thế? Tại sao chính quyền lại tỏ ra sốt sắng quan tâm đến một “bệnh nhân” bỗng dưng tâm thần mà chưa có bệnh án thế? Vì việc này xảy ra sau khi Lê Anh Hùng vừa gửi đơn tố cáo lần thứ 70, nên điều này khiến cho nhiều người không khỏi nghi ngờ và lo ngại.
Sau đó nghe nói Lê Anh Hùng được đưa vào trại tâm thần, là do mẹ cậu ta có đơn đề nghị?
Mọi bài học từ trong quá khứ về cải cách ruộng đất vẫn còn lảng vảng đâu đây. Thủ tục có vẻ đã được thu xếp rất mau lẹ. Từ lá đơn của bà mẹ, cho đến việc ký giấy tiếp nhận “bệnh nhân” chỉ trong cùng một ngày (nói thế cho rộng rãi) để hợp thức hóa việc “giam” Lê Anh Hùng trong trại, sẽ khiến cho ai đó không kịp trở tay chăng?
Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Biết đâu cậu ấy được đưa vào đó theo một chương trình bảo vệ nhân chứng thì sao? Tốt hơn hết mọi người cứ bình tĩnh theo dõi. Đừng lãng quên việc tìm hiểu chuyện này, nhưng cũng đừng bị lạc hướng mà quên đi những vấn đề quan trọng và nóng hổi khác, như việc góp ý sửa đổi hiến pháp chẳng hạn. Thời gian kíp lắm rồi đấy. Hôm nọ một bác gọi điện cho tôi, oang oang bảo góp ý sửa đổi Hiếp pháp là trách nhiệm công dân đấy.
Vâng thưa bác! Nhất định là không được ỷ lại đảng và nhà nước, kẻo lại bị ăn mắng ạ.
Lê Anh Hùng (người đứng thứ hai từ phải qua sau tấm băng rôn)  bị bắt vào trại Lộc Hà khi đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lươc ngày 5/8/2012


Xin tham khảo thêm tư liệu dưới đây:
http://www.vanganh.info/2013/01/video-noi-dung-trao-oi-ve-on-to-cao-nt.html
Kính thưa quý báo và các bạn,

Tình hình đang diễn biến nhanh chóng và rất khó lường. Trong trường hợp tôi bị bắt hoặc có mệnh hệ gì, đề nghị quý báo hãy cho đăng hoặc phổ biến những tài liệu mà tôi đính kèm trong các bức thư. Tôi hy vọng và tin là những người liên can ngoài ý muốn sẽ hiểu và lượng thứ cho tôi.

Trân trọng cám ơn quý báo.

Lê Anh Hùng


Lê Anh Hùng và ĐBQH Dương Trung Quóc. Photo by VAOL
Giấy xác nhận được đơn tố cáo của DBQH Dương Trung Quốc. Photo do Lê Anh Hùng cung cấp



leanhhungblog.blogspot.com
Quý vị có thể tải cuốn sách này về thuận tiện hơn tại đây:

9 comments:

  1. Từ khi nhận được tin Lê Anh Hùng đã được đưa vào trại tâm thần, điều mà tôi thầm mong là "Biết đâu cậu ấy được đưa vào đó theo một chương trình bảo vệ nhân chứng".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là ĐIỀU HOANG TƯỞNG ĐÓ BẠN, KHÔNG BAO GIỜ XẢY RA

      Delete
  2. Đào Tiến Thi26 January 2013 at 19:31

    Cảm ơn phương Bích đã lên tiếng kịp thời. Đây là cái comment tôi đã gửi blog Huỳnh Ngọc Chênh hôm qua, nhân đọc bài của anh Nguyễn Đình Ấm.

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/01/toi-khong-tin-le-anh-hung-co-van-e-ve.html#comment-form

    "Anh Nguyễn Đình Ấm nói đúng. Nếu chỉ căn cứ vào những đơn tố cáo của LAH nhằm vào các nhân vật "đỉnh" thì dễ "bán tín, bán nghi về thần kinh của LAH", vì ai cũng nghĩ làm sao một người bình thương dám làm những chuyện "động trời" ấy. Em cũng đã từng nghĩ như vậy, thậm chí tưởng Hùng là một nhân vật huyền thoại.
    Nhưng đọc các bài viết của Hùng, nhất là gặp Hùng, mới thấy con người bằng xương bằng thịt của Hùng như tất cả mọi người. Ngoài hôm gặp ở Văn Giang, em còn gặp Hùng 3 lần trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược. Đặc biệt hôm biểu tình 9-12 vừa rồi, gặp Hùng khi cùng bị bắt vào trại Lộc Hà. Hùng không phải hạng người có thần kinh "bốc đồng" đã đành, trái lại, Hùng còn hết sức điềm đạm, hiền lành. Trong hoàn cảnh bị bắt vô lý, ai cũng rất bức xúc, khó bình tĩnh, nhưng riêng Hùng nói năng chậm rãi, nhỏ nhẹ, làm chủ cảm xúc. Trong lúc ở "phòng chờ" đến lượt bị gọi đi thẩm vấn, Hùng nói: "Có thể hôm nay nhân bắt vì chuyện biểu tình, chúng sẽ bắt luôn em về chuyện tố cáo kia". Nhưng Hùng chỉ nói thế rồi quay sang nói các chuyện khác một cách bình thản, vui vẻ. Tức là một thần kinh hết sức vững vàng, ít ai có được.
    Nay Hùng "được" đưa vào trại tâm thần với đủ loại giấy tờ thì nó hết sức bi hài. Hết sức ác nữa".

    ReplyDelete
  3. Thực ra, đọc báo quốc doanh, nhiều người dân vẫn có thể tin vào đĩa bay vừa rơi ở Hồ Gươm chứ trông vào Hiến pháp để bảo vệ những trường hợp như LAH thì . . mong lắm thay! Khổ nỗi, Hiến pháp càng hoàn thiện bao nhiêu thì tù hãm, dân oan ngày càng nhiều. Ôi, "Hai cái tử huyệt" . .

    ReplyDelete
  4. Nguyệt Đồng Xoài26 January 2013 at 22:26

    To^i tin tưởng một cách 100% ông Lê Anh Hùng là người bình thường và thông mình, và cũng tin tưởng 100% rằng những gì ông Hùng tố cáo là có sự thật vì những lý do sau đây:

    1. Ông Lê Anh Hùng đã gởi đơn gần 70 lần tố cáo tội ác của Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải và đồng bọn. Nếu tội ác của bọn chúng không có thật, thì không ai như ông Hùng bền bỉ kiên nhẫn không sợ nguy hiểm đến tình mạng để đi tố cáo lâu và nhiều như vậy cả.

    2. Những bài viết của ông Lê Anh Hùng trên mạng phản ảnh những sự thông minh, lập luận sâu sắc của ông ấy. Nên ông Hùng không thể bị bệnh tâm thần được.

    3. Tại sao ông Lê Anh Hùng trước và sau chỉ nhắm vào Nguyên Tấn Dũng và Hoàng Trung Hãi và đồng bọn mà không tố cáo ai khác cả. Điều đó có thể hiểu là không ai đi tố cáo người mà không có thù oán hay không phạm tội mà mình không biết, không chứng kiến cả. Nên tội ác của bọn Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải và đồng bọn là có thật.

    4. Những sai phạm của Nguyễn Tấn Dũng tự là X gần đây người ta biết nhiều. Thế nhưng đơn tố cao của ông Lê Anh Hùng đã được viết và gởi từ cách đây nhiều năm. Điều đó chứng minh rằng ông Lê Anh Hùng không hành động theo kiểu thấy người khác ghét Nguyễn Tấn Dũng thì mình ghét theo, không làm theo phong trào tố Nguyễn Tấn Dũng…

    5. Tội ác của Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải và đồng bọn là có thật vì bọn này trong tay có quyền lực muốn làm những ông Trời con, thích lộng quyền, và bản tính ác ôn của chúng được cái thể chế chính trị CS độc tài tạo ra dung dưỡng và bao che cho nhau để mua sự trung thành bảo vệ Đảng và chế độ chúng tiếp tục tồn tại, pháp luật đặt ra chỉ làm trò hề, Đảng CSVN luôn luôn đứng trên pháp luật, quốc hội bù nhìn, tòa án không được độc lập xử án mà phải xử theo ý muốn 14 ông VUA trong Bộ Chính Trị.

    ReplyDelete
  5. Con người và khí phách của Lê Anh Hùng đã phản ánh qua cái tên

    ReplyDelete
  6. Cộng Sản và sự bất nhân.

    Khi Lê Nin cướp được chính quyền từ tay của Nga Hoàng, lúc đó cũng có khá nhiều người thuộc giới quý tộc Nga chống đối lại cái gọi là cuộc"cách mạng vô sản này". Đa số những người này đã bị một trong ba hình thức xử: đưa đi lưu đày ở Siberia, đem giết hoặc đưa vào nhà thương điên .


    Đến thời Stalin, đây là tên đồ tể mà bàn tay y đã nhuốm máu của người dân Nga và dân các nước thuộc Liên Xô cũ nhiều nhất. Số lượng người dân Nga và dân các nước thuộc Liên Xô cũ chết về tay y còn nhiều hơn thời Lenin .

    Rồi đến các nước Cộng Sản Đông Âu, Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam cũng học theo những món này của Lê Nin và Stalin. Thế nhưng, thà rằng đem giết hoặc đem lưu đày nơi vùng xa xôi hẻo lánh, cái đốn mạt, khốn nạn và man rợ nhất của bè lũ Cộng Sản nói chung là đem giam cầm những người mạnh khỏe nhưng có sự chống đối chúng vào nhà thương điên. Không có gì khốn nạn và man rợ bằng hình thức này.

    Tại Liên Xô và các nước Đông Âu, sau khi chủ nghĩa Cộng Sản cáo chung,những nhà viết sử mới đã phê phán hành động đốn mạt này của Lenin và Stalin. Những bức tượng của Lenin và Stalin tại Liên Xô và các nước Đông Âu đã bị giật sập và đem vất vào những bãi rác.

    Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh của Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam cũng du nhập những trò bẩn thỉu này về và chúng vẫn còn dùng mãi đến tận ngày nay.

    Cách đây mấy ngày, Lê Anh Hùng, một blogger nổi tiếng trong nước chuyên viết những bài bình luận về tình hình xã hội Việt Nam cũng bị công an Cộng Sản Việt Nam đem bắt và nhốt vào trại tâm thần. Bè lũ Cộng Sản Việt Nam đến ngày hôm nay vẫn còn giở những thói man rợ này ra đối với người dân trong nước. Hãy xem gương của tên độc tài Gadafi. Chúng bay có một ngày nào đó cả lũ cũng sẽ bị nhân dân treo cổ như những con vật. Hãy chấm dứt ngay trò khốn nạn, tàn ác, bẩn thỉu và đốn mạt này ngay lập tức và càng sớm càng tốt. Sống mà đối xử với đồng bào mình quá sức tàn ác như vậy thì còn thua loài cầm thú.

    Quân Cộng Sản Việt Nam đốn mạt bất nhân!

    Phi Vũ
    01/25/13

    ReplyDelete
  7. Đây là một status của Chú Tễu trên facebook:

    "Ngay khi biết tin Anh Lê Anh Hùng bị bắt đưa vào trại tâm thần HN, tôi đã liên hệ ngay với GS Chu Hảo, GĐ Nhà xuất bản Tri thức, nơi in cuốn sách dịch của Lê Anh Hùng để xin sách và xin ý kiến của GS về việc này. Giáo sư Chu Hảo khẳng định ngay rằng Lê Anh Hùng không hề là một người bị bệnh tâm thần như cáo buộc của nhà chức trách."

    ReplyDelete
  8. Người bình thường thì bị đưa vào trại tâm thần, còn đứa đáng bị đưa vào thì lại nhởn nhơ ngoài xã hội. Đất nước loạn mất rồi!

    ReplyDelete