Translate

Thursday 10 January 2013

Khen người sống không nhận, thì chúc người chết cái xem có phản đối được không nào?


Hi hi, hô hô! Trong khi dân tình đang xôn xao, chuyện bác nữ nghệ sĩ Kim Chi từ chối làm hồ sơ để thủ tướng ban khen, chỉ vì bác ấy không muốn sự diện diện chỉ mỗi cái chữ ký của thủ tướng trong nhà bác ấy, vì cho rằng ông này đang làm nghèo đất nước, làm khổ dân thì trên blog của Chú Tễu có người bảo: 

"Được Thủ tướng khen mà thấy bị xúc phạm là còn may, còn được Thủ tướng chúc mừng năm mới thì hãi lắm. Chuyện như thế này: Văn phòng khoa Văn học nhận được thiệp chúc mừng năm mới của Thủ tướng gửi GS Phan Cự Đệ. Tất cả cuống lên vì cụ Đệ chết đã hơn 5 tháng rồi, mới làm bách nhật tháng trước. Thống nhất mở ra xem sao thì thấy trong thiệp ghi rõ là chúc GS mạnh khỏe,công tác tốt, đóng góp nhiều cho sự nghiệp cách mạng, cho đất nước. Anh em đành thắp nén hương rồi hóa vàng cái thiệp í gửi xuống âm ti vậy"

Dân tình cười muốn té ghế. có thơ rằng:

Khá khen thủ tướng anh minh
Luôn luôn theo sát dân tình chăm nom
Ông Phan Cự Đệ vào hòm
Đã hơn năm tháng mà còn động viên!

Người khác lại bảo: “Một cú gỡ lại thể diện cao tay ấn, khen người sống không nhận thì chúc người chết xem có phản đối được không nào? Hahaha”

Hô hô, ha ha! Thử phản đối xem?

Nói đến đây có người bảo, không phải, cụ Đệ mất vài năm trước rồi. Chắc đây là tin cũ.

Ờ thì là tin cũ. Mà cũng có thể thủ tướng bị hố quả chúc người chết rồi, nay sửa lại khen người sống cái thì sao? Ai mà ngờ được lại bị từ chối 
 


11 comments:

  1. Cô Bích à, lại thêm một sự nhầm nữa, GS Phan Cự ĐỆ chết lâu rôi chứ sao lại mới có 5 tháng!
    Chử Phong Lan

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng! Thế mới nói là cái thư chúc mừng năm mới khi cụ mất, chứ không phải đầu năm nay bác Chử Phong Lan ạ. VÌ thế PB mới có thêm câu dưới rồi đấy thôi bác.

      Delete
  2. Nếu phe Đảng mà mạnh thì lúc đó chúng ta sẽ hối tiếc đấy, chỉ nghe ông Tổng Trọng phát biểu thì biết đảng viên lú như thế nào rồi.

    ReplyDelete
  3. Hay thiệt. Thường thì người ta ghét cái dáng đi, giọng nói, khuôn mặt, điệu cười chứ ghét cả chữ ký chắc đôi mắt bác ấy phải tường tận lắm, tinh xảo lắm, nhìn thấy hết cả . .

    ReplyDelete
  4. Nguyệt Đồng Xoài10 January 2013 at 22:07

    Lại thêm một người sáng mắt ra như bà Kim Chi.

    Nhưng sự sáng mắt của bà Kim Chi không tuyệt đối vì đây là sự sai lầm của cả một hệ thống chính trị độc tài không có ai giám sát kiểm soát vì thiếu tam quyền phân lập, chớ không riêng các nhân đồng chí X, và bà chỉ dám nói về cá nhân đồng chí Nguyễn Tấn Dũng tự là X. Đồng chí X có “thôi giữ chức” sau khi nắm một tài sản kết xù, thì có đồng chí X khác SẼ lên giữ chúc thủ tướng tiếp tục làm sai và tiếp tục tham nhũng bao che, đầu óc phe phái .

    Trong quá khứ lúc các đồng chí nào đó làm thủ tướng thì ĐÃ có tiêu cực rồi. Ví dụ vụ án Năm Cam năm 2003, trùm xã hội đen Năm Cam lộng hành quá lâu trước 2003, thử hỏi ai làm thủ tướng thời kỳ trước và tại năm 2003. Vụ án Năm Cam có sự bao che đồng lõa của những người trong chính quyền CS của bà Kim Chi nhé:

    Kết quả vụ án Năm Cam

    Bùi Quốc Huy 4 năm tù, nguyên thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quốc Huy

    6 năm tù phạm tội nhận hối lộ của gia đình Năm Cam: Phạm Sĩ Chiến.

    10 năm tù phạm tội nhận hối lộ của gia đình Năm Cam: Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng thư ký hội nhà báo VN, nguyên Tổng Giám đốc đài tiếng nói VN

    Nguyên Giám đốc Công an TPHCM Bùi Quốc Huy bị tuyên phạt 4 năm tù.

    Nguyên trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Nguyễn Mạnh Trung lĩnh án 5 năm tù.

    Nguyên trưởng Phòng Kiểm sát giam giữ cải tạo VKSND Hà Nội Nguyễn Thập Nhất 5 năm tù.

    Dương Minh Ngọc lĩnh án 6 năm tù. (1*)
    Phóng viên Hoàng Lin
    h: 12 năm tù.

    Ghi chú của Nguyệt Đồng Xoài: (1*) Dương Minh Ngọc, mang long cấp tá trong công an tp HCM, một thời là thần tượng có võ nghệ cao Săn Bắt Cướp hóa ra cũng là kẻ không ra gì khi dính dáng với Năm Cam. Ông Ngọc SBC này cũng là một thời thần tượng SBC của Nguyệt nhà em, thế nhưng vụ án Năm Cam ông Ngọc lộ mặt chuột đạo đức giả ra, Nguyệt em hụt hẵn thần tượng của mình.

    Chế độ Cộng sản của bà Kim Chi theo đuổi dấn thân cho nó hóa ra có đầy dẫy sự tham nhũng, nhỏ ăn theo nhỏ (cảnh sát giao thông chuyện thường ngày, bán chức bán quyền), lớn ăn theo lớn như vụ án Năm Cam là ví dụ, lớn hơn nữa ở thượng tầng kiến trúc thì bán cả nước cho Tàu Cộng để mà bỏ túi (bỏ biết bao nhiêu tiền USD vào túi khi cho phép Trung Cộng khai thác Bô Xit mặc cho những ngưới yêu nước can ngăn), xa hơn nữa thì hội nghị mật để bán nhượng lãnh hải, lãnh thổ lấy tiền bỏ túi, duy trì quyền lực lãnh đạo độc tôn của họ …

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với một xã hội, chính quyền độc tài như thế, thì mọi đóng góp dù nhiều, dù ít của mọi người đều quý giá. Hơn nữa, nên nhớ rằng chị Kim Chi là một diễn viên, đã và đang được hưởng quyền lợi từ chế độ này. Chứ không bị xâm phạm trắng trợn như nhiều người, nhưng chị ấy vẫn can đảm để nói lên tiếng nói trung thực của lòng mình. Đó là điều rất đáng trân trọng. Vì vậy chúng ta không nên xem thường những đóng góp của chị ấy.
      Cũng hy vọng chị Nguyệt cũng đã từng hoặc đang đóng góp gì cho việc tranh đấu quyền tự do, nhân quyền cho con người ở VN một cách mạnh mẻ, công khai. Cho nên mới có khả năng đánh giá chị Kim Chi như thế.
      Cám ơn

      Delete
    2. Nguyệt Đồng Xoài11 January 2013 at 22:12

      Nguyệt nhà em không chê bà Kim Chi mà khen bà ấy nhưng khen thì có kèm theo lời xây dựng: phải cho người khác thấy là cái lỗi cái hỏng từ hệ thống chính trị CS ở kiến trúc thượng tầng chính là nguyên nhân sản sinh ra những người như ông thủ tướng Dũng và sản sinh ra việc sử dụng luật lệ tùy tiện tùy hứng chỉ có lợi cho nhà cầm quyền độc tài để duy trì quyền lực và các nhóm lợi ích ở VN. Khen suông thì dễ quá rồi, lời khen suông chỉ đem lại sự mãn nguyện cho chúng ta trong một thoáng mà thôi, chỉa mũi dùi vào từng cá nhân riêng rẻ mà không thấy cả một đảng chính trị hư hỏng chống lưng ở hậu trường: ông Dũng này từ chức thì có ông Dũng khác lên thay và chắc gì tốt hơn ông Dũng. Nhưng khen mà có xây dựng thì sẽ cho người khác và cả bà Kim Chi thấy rõ hơn, phải suy nghĩ và từ đó nhớ lâu hơn cái cốt lõi của vấn đề là sự hư hỏng của cả hệ thống chính trị Cộng sản.
      Diễn viên Thúy An đóng vai chính trong các phim nhựa trắng đen có tính chất tuyên truyền như Cánh Đồng Hoang, Mùa Gió Chướng v.v… với nam tài tử Lâm Tới chứ không phải bà Kim Chi. Diễn viên Thúy An hiện sinh sống tại Tây Đức (CHLB Đức). Nguyệt em đoán hoàn cảnh bà diễn viên Thúy An rời VN cũng giống như ca sĩ Ái Vân vì sinh kế khó khăn ở VN ? Nhưng Nguyệt em không chắc lắm.

      Delete
  5. nguyen văn Đức11 January 2013 at 07:02

    cái thằng chết toi sao mà không cuốn gói đi cho rồi để bà con chửi quá vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chửi bới kệ thây chúng nó
      Quan to tao cứ làm chơi!
      (học bài Tàu đó: Tiếu mạ tùy tha tiếu mạ, hảo quan hoàn ngã vi chi!)

      Delete
  6. Nghệ sĩ Kim Chi quá bực mình vì 3 Dũng toàn đóng vai chính diện,là nhân vật "giỏi nhất châu Á" "ngài tự trọng" "người yêu sự thực" người ghét giả dối".Từ khước lời khen của Dũng là vứt bỏ uổng phí 1 "nghệ sĩ" tài ba.Liệu các nghệ sĩ "đu dây"NP Trọng,nghệ sĩ "xúi bậy"Tư Sang và nghệ sĩ "cò chứng khoán"Sinh Hùng thì Kim Chi có còn khước từ không?
    Tệ quá,chữ ký của Dũng bốc mùi đến thế sao !Đúng là sự thực mất lòng quá,Dũng nhỉ!!!

    ReplyDelete
  7. Hoan hô bác Kim Chi! Chỉ có những người không có liêm sỉ mới tự hào khi nhận được bằng khen của kẻ vô liêm sỉ.

    ReplyDelete