Translate

Saturday 5 January 2013

Ai đến Hải Phòng mà bất đáo đầm Vươn là…. phi hảo hán!

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Cả đêm qua không ngủ vì vụ án … à quên dự án Đầm ông Vươn, nhất là sau khi nghe những kết luận của Thủ tướng chính phủ trên VTV tối qua.
Tôi sướng vô cùng bà con ơi! Cả tháng nay ngày mô mà tôi không đọc về Tiên Lãng, về ông Vươn? Sự việc trắng đen hai năm rõ mười rứa đó mà chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng cứ đưa quân mặt dày lên phát biểu một cách trâng tráo. Mẹ quân ăn cướp! Rõ là rứa, cơ quan ban ngành trung ương phản đối ầm ầm, Thủ tướng chỉ thị….. nói phắt ra: Tụi quân ăn cướp nớ sai hoàn toàn! Nếu tôi là Thủ tướng tôi quyết cái rẹt! Nhưng tôi vẫn cứ thấp thỏm: Lỡ ông Thủ tướng ổng quay quắt 180 độ rằng việc cưỡng chế vụ nhà ông Vươn là đúng pháp luật! Thì thôi, chế độ này trong tôi là đồ bỏ đi rồi. Lúc đó tôi nhìn Thủ tướng mà tưởng ……!
Ông Vươn và người dân Cống Rộc Tiên Lãng sẽ tiếp tục được sử dụng đất! Lũ quan tham sẽ bị trừng trị! ôi tôi mừng hơn trẻ con nhận lì xì ngày tết! Tôi mừng cho ông Vươn, cho đất nước tôi mà phát khóc!
Và tôi hình dung……
Hải Phòng nổi tiếng về Đồ Sơn, phen này thêm phát súng hoa cải của ông Vươn. Nổi tiếng tiếp! Cái đầm của ổng 40 héc ta, to, to chứ! Một ngày kia tôi đến Hải Phòng nhất định tôi sẽ đến thăm. À mà đâu phải chỉ riêng tôi. Ai đến Hải Phòng mà bất đáo đầm Vươn là…. phi hảo hán!
Ừ he, ừ he! Nếu biết đầu tư, biết kinh doanh nuôi trồng thủy sản kết hợp với du lịch sinh thái và lịch sử thì với lượng khách đến đầm ông Vươn như rứa thì có mà…. hốt bạc!
Dù tôi chưa mục sở nhưng hình ảnh đầm ông Vươn cứ hình thành trong tưởng tượng của tôi, chỗ này sẽ là các hồ nuôi cá, chỗ kia là nhà bảo tàng, chỗ nớ sẽ là nhà hàng….. Ui, ui tôi ngủ không được.
Mới 6 giờ sáng đồng hồ báo thức đổ cái re tôi “phôn” ngày cho 3 thằng bạn.
Có đứa chưa nghe tôi nói đã chửi qua điện thoại. Mẹ! Thằng cha ni hâm người ta còn đang ngủ! Nhưng tôi mặc kệ, tôi thông báo:
- Nè, 7h30 quán 102 uống café nghe! nhớ, nhớ nghe! nhớ nghe!
Tôi đến quán đúng hẹn chẳng thấy mặt mo nào. 15 phút sau tụi hắn mới lẹt đẹt đến. Thằng nào cũng hỏi một câu:
Răng! Tiên Lãng có chi mới hả? hay chỉ mấy kết luận của Thủ tướng hồi hôm?
- Không không, chuyện khác, chuyện khác chuyện dự án đầm ông Vươn!
Có đứa tưởng tôi nhầm hỏi lại: Dự án hay vụ án?
- Dự án. Tôi nhắc lại như đinh đóng cột!
Ông nói chi tôi không hiểu? Hay ý ông muốn đầu tư với gia đình nhà ông Vươn nuôi tôm, nuôi cá?
- Đầu tư thì đúng rồi nhưng không chỉ để nuôi cá mà kết hợp đầu tư du lịch!
- À, mới nghe, lạ nghe! ông nói rõ nghe coi!
- Này nhé! Tui hỏi ông: Ông đến Hải Phòng ông có đến đầm ông Vươn không?
- Dĩ nhiên rồi! Nếu không đến, không biết đầm ông Vươn, không gặp được ông Quý, chị Thương là uổng cả đời!
- Đó thấy chưa! Tui cũng như ông, mọi người cũng nghĩ như ông…. ông cứ tưởng tượng, mùa du lịch khách đến Hải Phòng sẽ nườm nợp kéo về Tiên Lãng chỉ mỗi mục đích: Tận mắt thấy đầm ông Vươn, tận tay bắt tay ông Vươn
Ông hình dung đi: Nếu khu đầm 40 hec ta này biết đầu tư thành quần thể du lịch, kết hợp nuôi trồng thủy sản thì cái gì sẽ xảy ra!
Chỗ này sẽ cho xây nhà bảo tàng nhé! Trong đó có phòng trưng bày thật long trọng, trên tường có danh sách đầy đủ những người ủng hộ gia đình ông Vươn của hai Blog Nguyễn Xuân Diện và Trưởng thôn Khoai Lang Cu Vinh. Một bức tường dán kín các bài viết và hình ảnh về vụ cưỡng chế, về kết luận của Thủ tướng. Đối diện với bên kia là  hình ảnh của mấy thằng mặt dày chỉ đạo cưỡng chế, phát biểu ngu hơn vợ thằng Đậu…. Còn hiện vật cấm sờ sẽ là khẩu súng bắn đạn hoa cải, là các bình ga làm mìn tự chế là cả cái ổn áp Lioa mà thằng cha Đội trưởng công an xã hôi của trong vụ cưỡng chế….. Rồi sẽ tuyển một em rất …. Tiên Lãng làm thuyết trình viên về sự kiện lịch sử Tiên Lãng này
- Đúng, hay quá hay, Tuyệt! tiếp đi!
- Còn cái nhà bị đập nát bét đó. Cứ để y hiện trạng, tuy nhiên sẽ xây một cái nhà y chang nhà cũ chỗ khác.
- Để làm chi rứa?
- Trời! Ngôi nhà sẽ được giới thiệu: BẢN SAO TỔ ẤM CỦA GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN TỪNG XÂY BẰNG MỒ HÔI, MÁU VÀ NƯỚC MẮT.
- Còn trên nền nhà bị phá sẽ dựng một bia đá: ĐÂY LÀ CHỨNG TÍCH TỘI ÁC …….
- Rồi, rồi… răng nữa?
- Ngoài những hồ nuôi trồng thủy sản sẽ cho xây một hồ cá cảnh với bảng giới thiệu: ĐÂY LÀ GIỐNG CÁ CÒN SÓT LẠI SAU KHI HỒ BỊ ĂN CƯỚP.
Rồi xây dựng một nhà hàng thịt chó đặc sản, nhà hàng hải sản Tiên Lãng hoành tráng, thậm chí sau này đầu tư chơi luôn cả khu Resort bao gồm cả khách sạn,công viên, khu vui chơi giải trí…..
- Được được…..
- Còn nữa.  Chuyện Tiên Lãng này mà không viết thành sách, dựng thành phim mới là chuyện lạ! Những nguyên trạng cưỡng chế hôm nay cứ giữ lại, mai kia sẽ trở thành phim trường sống. Lúc đó các hãng phim đến hợp đồng để quay, để đóng sẽ ký không kịp. Chưa kể kịch bản hay thằng Hô – li - út nhảy vào thì có mà hốt bạc
- Trời, tuyệt! Đúng là ý tưởng quá tuyệt!
- Ừ, Đó, đó…. điều tui muốn nói với mấy ông bữa ni là rứa đó!
- Nhưng ý ông là….
- Thì tụi mình tính chuyện đầu tư đi!
- Đầu tư nhưng…. từ đâu?
- Thì trước hết phải nhanh chân ra Hải Phòng, đến Tiên Lãng đặt vấn đề với người nhà ông Vươn trước rồi chờ lúc xử xong vụ án, ông Vươn ra tù sẽ bàn phương án đầu tư trực tiếp với ông Vươn sau. Chứ chậm sẽ có thằng hớt tay trên mất!
- Ông dự tính vốn đầu tư và phương án góp vốn nghe coi!
- Ừ, ừ tui tính vốn đầu tư trước hết khoảng tầm 60 tỷ. Trong nớ vận động ông Vươn tham gia với tư cách cổ đông lớn kiêm giám đốc điều hành. Định giá luôn về mặt tài sản và thương hiệu của ổng cỡ 20 tỷ. Các ông là đại gia từng làm đâu trúng đó thì các ông ba người, mỗi người 10 tỷ.
- Còn ông?
- Nói thiệt tui không đại gia (nhưng đã từng là thằng đa dại).Nói đến tiền thì tui không thiếu mà nhiều thì tui ….không có! nên tui góp vốn vào dự án này bằng ý tưởng  như đã trình bày và phương án kinh doanh sau này với giá bằng giá trị góp của mấy ông: 10 tỷ.
- Vậy tui đề nghị tăng vốn đầu tư lên gấp đôi đi!
- Rứa là đủ rồi cần chi phải tăng nhiều nữa?
- Thì để tăng thêm cái giá trị về ý tưởng của ông lên…. gấp đôi! Thằng cha này! Đúng là: Tướng Thủ người có thú tưởng….. tượng!

Nguồn: http://vonhatthu.wordpress.com/2012/02/11/d%E1%BB%B1-an-d%E1%BA%A7m-ong-v%C6%B0%C6%A1n/

2 comments:

  1. Có vế mời đối đây, kính mời chư vị tham gia:

    NHÂN LAI HẢI PHÒNG, BẤT ĐÁO ĐẦM VƯƠN PHI HẢO HÁN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất hay! Cảm ơn bạn Dân cày, tôi đang đề nghị cư dân facebook tham gia đối đấy ạ.

      Delete