Translate

Sunday 16 September 2012

Bố cũng bức xúc vì bảo con bố là thiếu giáo dục.

Sáng thứ bẩy cả hai bố con cùng dậy sớm. Vệ sinh cá nhân xong là bố ngồi viết thư, đúng như ý của bố đã nói tối hôm qua, khi biết tối chủ nhật là họ sẽ công bố quyết định giáo dục mình.

Lâu ngày không viết, chữ bố run rẩy như giun bò, ngồi lại chưa vững. Thấy bố vất vả quá, mình bảo bố đọc để mình đánh máy cho. Sửa đi sửa lại hai ba lần bố mới ưng ý. Nguyên cái đoạn ký và viết mấy chữ vào cuối thư, mà bố phải nháp mấy lần chữ mới đỡ loằn ngoằn. Bố bảo con in ra cho mẹ một tờ, bố một tờ để lưu.
Đang làm thì có việc phải đi nên chỉ kịp post cái thư lên facebook. Bây giờ mới có thời gian rinh lên đây, tuy có muộn nhưng thư của bố nói về mình thì phải đăng chứ.



31 comments:

  1. HỎI BỌN CHÓ MÁ ẤY LẤY GÌ ĐỂ GIÁO DỤC NGƯỜI KHÁC..< GIAÓ DỤC CÁCH BÁN NƯỚC GIÁO DỤC NHŨNG NHIỄU ĂN HỐI LỘ THAM NHŨNG, HAY GIÁO DỤC CÁCH BÓC LỘT TẬN XƯƠNG TÚY HÚT MÁU HÀ HIẾP NHÂN DÂN..>
    MẢ CỤ CHÚNG NÓ KHÔNG BIẾT MÌNH LÀ AI..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cán bộ nhà nước đi học bên TQ luôn đấy bạn . Bây giờ học " YÊU" Trung Quốc đấy !

      Delete
  2. Bùi Thị Minh Hằng16 September 2012 at 12:38

    Chúc Bố luôn mạnh khỏe để tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho Phương Bích nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ của Phương Bích trước là vậy, bây giờ cũng đã hiểu và biết bênh vực con gái rồi. Cụ nói đại để: Con gái tôi đi biểu tình chống Trung Quốc thì có gì là sai mà bắt tôi phải khuyên bảo nó v. v...đấy, tôi nói những điều như vậy, nếu sai thì các ông cứ còng tay tôi đi"

      Delete
  3. Công an còn không dám bắt tội phạm người Trung Quốc đấy nhé . Chị lại dám đi biểu tình chống TQ . Hoan hô chị Phượng .

    ReplyDelete
  4. Phải nói là bố con chị Phương Bích thật là tuyệt vời!

    ReplyDelete
  5. Tiên nhân cái bọn dốt như con bò mà hả họng ra thì đòi giáo dục thiên hạ.Toàn là bọn trình độ tiến sĩ gúc gồ chấm Tiên lãng cả thôi.
    Tiên sư của Đảng cộng sản Việt nam, nhà lãnh đạo thiên tài, học trò kiệt xuất của Bác Hồ là me xừ Nông đức Mạnh thử nghĩ sẽ giáo dục Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cái gì đây nếu không phải là hình ảnh một tay áo quần bảnh bao, tóc chải mượt , kính gọng vàng, miệng ngậm kẹo bạc hà suốt hai chục năm là nhà lãnh đạo. Để rồi vào cuối đời hiện nguyên hình là tay chuyên chơi gái đã có chồng đổ đốn, cha con đánh nhau inh ỏi tung hê hết lên mạng cho toàn thể quốc dân thập mục sở thị. Sao các ngài cán bộ không lo đi giáo dục bác Nông giữ gìn hình ảnh nhà lãnh đạo mẫu mực? Các ngài với nhau chỉ được cái giả dối là giỏi mà thôi.Đúng như Người buôn gió đã viết, qua việc chị Phương Bích, chúng ta thề không để lũ cán bộ mất dạy có được dư luận.Đó chính là cái thua của chúng.

    ReplyDelete
  6. Chữ viết tay của ông cụ còn đẹp ra phết!

    ReplyDelete
  7. Cầu mong mọi an l̀anh đến với bố con bạn .

    ReplyDelete
  8. Vì là đảng cầm quyền nên nhà nước thực chất là đảng và thực hiện yêu cầu của đảng. Vậy quyền lợi của đảng phải gắn chặt với quyền lợi của dân tộc hay quyền lợi của dân tộc phải gắn chặt với quyền lợi của đảng??? Phản đối âm mưu Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông là yêu nước hay phản động?

    ReplyDelete
  9. Cám ơn cụ đã thấu hiểu dân tình. Mong có nhiều cụ lão thành ủng hộ lớp cháu con bảo vệ Đất Nước khỏi họa xâm lăng về mọi mặt.

    ReplyDelete
  10. Xin lỗi chị. Tại thằng đánh máy. Sửa lại câu cuối:

    Gỉa sử có một bác
    Chín mươi năm tuổi đời
    Sáu mươi năm tuổi đảng
    Viết thư lên chính quyền
    Hỏi thêm về ý nghĩa
    Văn hóa lờ lớ lơ . .

    Giả sử trong cung đình
    Có một đám quan lơ
    Nhất trí lớn tảng lờ . .

    Giả sử nếu là dân
    Ai biết đó chi mô?

    ReplyDelete
  11. Xin hỏi chị Phương Bich, trong việc này thì ông anh đại tá Công an của chị có ý kiến gì không nhỉ? Mong chị chia sẻ.Cảm ơn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải ai giỏi môn xe đạp cũng bắn cung tốt. ANh tôi chuyên về kỹ thuật, không rành lắm về các thủ tục pháp lý. Nhưng anh tôi không ngăn cản những việc tôi làm. Mỗi khi tôi bị bắt, anh tôi chỉ lẳng lặng lên chăm sóc bố thay tôi. Tôi nghĩ mọi cái đều nên tự nguyện, dù là với người trong gia đình, tôi chỉ muốn chứng minh bằng những việc làm của chính mình thôi.

      Delete
    2. Cảm ơn chị Phương Bích đã chia sẻ. Tiện đây tôi cũng xin trao đổi thêm vài điều với chị.
      Việc đi biểu tình và chịu sự giáo dục của chị chính là một ví dụ điển hình trong xã hội nầy chứ không phải của riêng cá nhân chị.
      Tôi rất xót xa khi đọc câu:"Mỗi khi tôi bị bắt, anh tôi chỉ lẳng lặng lên chăm sóc bố thay tôi". Một người không biết nấu phở không có nghĩa là người đó không biết món phở đó là ngon hay dở. Chính khẩu vị của người đi ăn phở quyết định công thức nấu của người đầu bếp và sự thành bại của quán phở.

      Delete
    3. Trong xã hội này có đầy rác ! Ai rảnh , ngồi không thì nên làm chuyện có ích cho xã hội . Nói nhiều , nói dai mà chẳng ai hiểu mình nói cái gì , vậy thì lên mạng nói làm gì ? Người trí thức họ chỉ làm bổn phận của họ , không ai xía vào các chuyện cá nhân đời tư của kẻ khác ! Tôi rất hiểu và hoan hô hành động anh của chị PB , anh ấy sống như những người văn minh có hiểu biết . Chỉ có những kẻ ngu mụi , nhiều chuyện mới không hiểu thôi .

      Delete
    4. Thuy Du-Phương Bích 1 : 0 . Cách viết của Thuy Du quá sắc bén, đã đến lúc những kẻ ko biết nấu phở cũng phải chỉ thẳng vào mặt bọn "chủ quán" vì bát phở thiu và thối nát.

      Delete
  12. ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH...ĐÚNG HAY SAI?
    DÂN ĐEN HẠ TIỆN HỎI CÁC NGÀI
    THAM Ô,LÃNG PHÍ,MUA BẰNG CẤP...
    GIÁO DỤC CÁI GÌ?GIÁO DỤC AI?

    ReplyDelete
  13. Luon ben canh Phuong Bich va nhung nguoi yeu nuoc chan chinh!

    ReplyDelete
  14. CỰU CHIẾN BINH ĐOÀN 55916 September 2012 at 22:07

    Cụ Đặng Hạ- Lão thành Cách mạng- 67 năm tuổi đảng. Là em trai của liệt sĩ Đặng Tính- Đại tá Chính ủy Đoàn 559 đơn vị tiền thân của binh đoàn Trường Sơn anh hùng. Cụ Đặng Hạ đã sinh ra và giáo dục người con gái Đặng Bích Phượng (Phương Bích): người con gái hiếu thảo với cha mẹ, người phụ nữ Hà Nội đoan trang, người nữ biểu tình viên yêu nước- dũng cảm. Việc làm của Phương Bích trong thời gian qua dẫn tới sự trả thù hèn hạ của chính quyền Hà Nội là: cùng với các biểu tình viên xuống đường phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc gây hấn, xâm chiêm biển đảo, bắt giữ trái phép tàu đánh cá và ngư dân Việt Nam. Ủng hộ Quốc hội thông qua Luật Biển Việt Nam. Đó là HÀNH ĐỘNG YÊU NƯỚC! Chính quyền phường Dịch Vọng không đủ tư cách "giáo dục" người con gái của cụ Đặng Hạ. Ông chủ tịch phường Dịch Vọng cần phải rút cái quyết định "áp dụng biện pháp giáo dục tại phường" phi lý và phi nghĩa. Đồng thời hãy đến tạ lỗi với cụ Đặng Hạ và gia đình cụ. Như thế mới tròn bổn phận đầy tớ nhân dân. Như thế mới hiểu đạo lý làm người Việt Nam- Đạo lý UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN. Cảm ơn 2 cụ thân sinh Phương Bích!

    ReplyDelete
  15. Người tuổi Thìn còn rất phong độ16 September 2012 at 23:53

    "Người tuổi Thìn còn rất phong độ" thành thật xin lỗi Phương Bích về mấy câu đùa vui nhưng cũng không được tế nhị vừa qua. Tất cả cũng chỉ tại quá yêu mến và cảm phục tinh thần yêu nước của một người phụ nữ Hà Nội hiếu thảo với cha mẹ,dũng cảm đối mặt với bạo quyền.
    PB tha lỗi cho NTTCRPĐ nhé!Mình ân hận và thương PB trong lúc này lắm.
    Chúc PB và toàn gia đình bình an. Mọi người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ bên cạnh PB.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Người tuổi Thìn còn rất phong độ nhé, đây là lần cuối đấy. Tôi cho là nick của bác không nghiệm túc, vậy lần tới bác vẫn giữ cái tên này, tôi sẽ không đăng nhận xét của bác dù có thuện chí đến mấy chăng nữa. Mong bác lưu ý ạ.

      Delete
  16. Tôi chưa bao giờ nghe nói có 1 cơ quan nhà nước nào trên thế giới mời dân làm việc vào tối chủ nhật.
    Học tập gì? Giáo dục gì? Lý do mời? Nếu quí vị có rảnh, và can đãm hãy bảo vệ công dân VN , đừng để họ bị công nhân Tàu đánh, ăn hiếp.Quí vị không có 1 chút xíu tự ái dân tộc nào sao? Đó là chưa kể tới thịt thối , buôn lậu , cướp , hiếp...lúc nào cũng nghe là "không xử lý" được. Bây giờ tôi mới hiểu tại sao nước Việt Nam càng ngày càng dơ , càng có nhiều cướp trộm , buôn lậu. Thì ra chẳng qua quí vị chỉ thích lựa chuyện dễ làm thôi.

    ReplyDelete
  17. BẠN"THỤY DU"HAY"THỦY ĐÚ"GÌ ĐẤY...(VÌ TIẾNG VIỆT KHÔNG CÓ DẤU KHÓ HIỂU LẮM!)THIẾU LỊCH SỰ QUÁ!SAO LẠI HỎI NHỮNG CÂU NHƯ THẾ?GIA ĐÌNH NÀO CŨNG CÓ NHỮNG CHUYỆN TẾ NHỊ KHÔNG THỂ NÓI RA VỚI NGƯỜI NGOÀI,NHẤT LÀ NGƯỜI XA LẠ...CHẢ LẼ NGƯỜI ĐƯỢC HỎI LẠI BẢO:"ÔNG ANH ĐẠI TÁ CÔNG AN CỦA TÔI CẤM,CẢN HOẶC KHUYẾN KHÍCH EM GÁI ĐI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC CHỐNG T.Q XÂM LẤN BIỂN ĐẢO V.N À?"NẾU LÀ"THỤY DU"THÌ DU ĐI CHO NƯỚC NÓ TRONG.NẾU LÀ"THỦY ĐÚ"THÌ PHẮN...CHO NÓ SỚM CHỢ!NỠM Ạ!

    ReplyDelete
  18. Xin phép chị Phương Bích để tôi chửi một bài.
    Tổ sư cha năm đời mười đời cái lũ cán bộ khốn nạn phường Dục Vọng kia. Chúng mày không biết phân biệt đâu là phải, đâu là trái, đúng sai à? Chúng mày bưng bát cơm ăn hay chúng mày ăn C..? Chúng mày không nhìn tấm gương những thằng chó săn, tay sai của cường hào ác bá chúng nó, con cháu chúng nó bị quả báo nhãn tiền à? Chúng mày không tích đức, tích phúc cho con cháu nhà mày, chúng mày không sợ con cháu chúng mày con trai lớn nghiện hút, con gái lớn làm đĩ, đứa lớn, đứa bé, đứa già đứa trẻ nhà mày ra đường chết đường, đi thuyền lật thuyền, ra biển chết trôi, chúng mày không sợ trời sợ đất, sợ quỷ thần hay sao mà chúng mày làm toàn điều thất nhân thất đức thế à?
    Chúng mày cứ tưởng chúng mày làm ác rồi chúng máy cúng bái nhiều là hết tội à? Chúng mày có biết tội trầm luân địa ngục không? hả cái lũ cán bộ công an phường Dục Vọng mặt người dạ quỷ kia?

    --
    P/S: Xin lỗi các bác, các anh các chị thứ lỗi cho em nhưng em tức quá em không thể nói lời nào nhẹ nhàng hơn cả. Lũ khốn nạn ấy phải chửi như thế nó mới xứng.
    Đặc biệt là chị Phương Bích không được xóa còm của em đấy. Em điên tiết không chịu nổi.
    (Một biểu tình viên thầm lặng)

    ReplyDelete
  19. Thuy Du nói chuyện quá ấp úng mà đòi giáo dục ai . Chuyện này cũng chỉ có ở Việt Nam thôi . Không có công dân của nước nào biểu tình chống Trung Quốc mà lại cho là phản động , ngoại trừ đó là dân Trung Quốc ! Vậy Việt Nam hiện tại thuộc nước nào ? Tôi hỏi giáo dục gì ? Sao không nghe ai thông thái giải thích dùm tôi tí nhỉ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. VN chưa có luật biểu tình bạn ạ . Mọi công dân sống và làm việc trên bất cứ đất nước nào đều phải tuân thủ luật và hiến pháp của đất nước đó . Như chị Phương Bích , chị yêu nước , chị xuống đường bày tỏ thể hiện quan điểm chính kiến của mình - rất tốt - nhưng nó đi ngược lại pháp luật VN . Chính quyền sở tại nơi chị cư trú họ cũng chỉ là làm theo luật mà thôi.

      @ Phương Bích : Tôi đã đọc hết tất cả những bài viết của chị , hiểu và thông cảm với chị nhiều , và cũng rất buồn khi thấy 1 số bài viết bên blog của chị bị đua sang danlambao , xào xáo lại mang 1 ý nghĩa khác đí , kích bác chế độ , mang đầy tư tưởng cực đoan , thú thật những bài viết và coment blog danlambaovn với bất kì 1 người yêu nước nào cũng không thể chấp nhận được . Cái người đọc cần là những bằng chứng , dẫn chứng cụ thể chứ không phải là sự xuyên tạc mang tư tưởng phản động chống phá chính quyền .

      Delete
    2. Tôi thấy tất cả quí vị như một đàn cừu ngoan , hôm nay ai bị cắt lông thì người đó ráng chịu.Thấy chuyện không phải nhưng cứ ngậm miệng thi hành cái đã để cho có cỏ mà ăn. Các bạn đừng quên là thịt cừu cũng ngon lắm nhé. Đừng để cả đám lên mâm cổ rồi là hết.
      Luật pháp nào cho phép dân TQ vào VN làm trời làm quỹ? Sao không ai dám giáo dục họ luật Việt Nam đi ! Dân làm báo hay Quan làm báo làm sao mà ảnh hưởng gì được tới đất nước này bằng dân Tàu ?

      Delete
    3. Nặc danh22:11 Ngày 17 tháng 9 năm 2012

      Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi nói. Có luật nào cao hơn Hiến pháp? Đảng cộng sản đâu cần luật mà vẫn hoạt động bình thường. Bạn nên đọc Hiến pháp và so sánh điều 4 và điều 69 nhé. Cả hai điều đó đều chưa có luật hướng dẫn thự hiện cụ thể và trong điều kiện đó, quyền thực thi của nó vẫn còn nguyên giá trị. Nếu không, hiến pháp đặt ra chỉ để trưng bày thôi sao?

      Delete
  20. Sao không có ai dám giáo dục người Tàu ở VN phải tuân theo luật Việt Nam hết vậy? Cứ để họ sống như chổ không người. Quí vị như một đàn cừu ngoan , ai bị cắt lông thì người đó chịu. Đừng quên là thịt cừu cũng ngon lắm nhé.

    ReplyDelete