Translate

Tuesday 1 July 2014

Hệ thống bị lỗi thì kiểu gì cũng sập.

Hệ thống bị lỗi thì kiểu gì cũng sập.

Một bác ở Hải Phòng đi khiếu nại hơn 10 năm nay chưa có kết quả. Mặc dù các cấp trung ương từ quốc hội đến chính phủ ra nhiều văn bản lắm rồi. Bác ấy bảo, phải viết đơn nói "mạnh" hơn nữa. Nhưng tui khuyên, còn cái chế độ này thì nó không giải quyết cho bác đâu. Em biết mỗi lần bác "chạy" được 1 cái văn bản là mất tiền cả đấy. Hơn 10 năm nay mất thêm bao nhiêu tiền rồi? Vấn đề không phải là nói "Nhẹ" hay "Nặng", mà vấn đề là "Lỗi hệ thống". Cho nên bác thấy không, chúng nó toàn moi tiền bác để "đá bóng", còn bác thì cứ chạy vòng quanh mãi. Em khuyên bác cứ gửi thư "nhắc việc" Đã theo đuổi được 10 năm, thì ráng chờ thêm một hai năm nữa. Chắc chắn cái hệ thống này đã lỗi thì kiểu gì nó cũng sập bác ạ. Rồi hệ thống mới nó sẽ giải quyết cho các bác. Thế nên bác đừng mất thêm một đồng nào nữa bác nhé.


Bác ấy im lặng một lúc lâu, rồi cảm ơn tui. Chả biết bác ấy nghĩ sao nữa. Nhưng đúng là vô lý thật. Một hệ thống đã bị lỗi mà nó vẫn cứ vận hành hoài là sao?

10 comments:

  1. "Nhưng đúng là vô lý thật. Một hệ thống đã bị lỗi mà nó vẫn cứ vận hành hoài là sao?". Không đâu, nó có lý do để tồn tại đấy :=((. Quá nhiều người sống bám vào nó nên nó vẫn tồn tại. Chừng nào những con người ấy hiểu ra rằng : " Bám vào nó để sống ngày hôm nay là tự đào đường hầm cho tất cả chui vào huyệt mộ chung của cả nòi giống Việt đang nằm trong hố tử thần của Trung Nam Hải qua tay 16 kẻ làm công Ba Đình, thuộc tập đoàn kinh doanh chủ nghĩa cộng sản Việt-Trung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lão Ngoan Đồng3 July 2014 at 13:48

      Thưa các boác
      (Bác để dành cho ông H.)

      Nói ra đau lòng nhau, nhưng phương Tây có ngạn ngữ DÂN NÀO CHẾ ĐỘ ĐÓ !

      Cái gọi là (the so-called) lỗi hệ thống không nằm ở đảng CS, mà ở dân ta đó ạ !

      CS đâu phải là con khỉ Tôn Ngộ Không từ đá nứt ra, mà từ quần chúng mà ra.
      Dạ đúng thế đấy, CS từ tận ... ĐÁY QUẦN CHÚNG TA đi ra đó ạ.
      Chúng ta đã đẻ ra thằng / con nghịch tử, cho nên không thể nuôi dậy nó nên người, mà để nó ngỗ nghịch mật dậy biến thành yêu qủi tác oai tác quái.

      Giải quyết thế nào đây ?

      Chỉ mỗi một cách hay duy nhất, KHAI TỬ NÓ BẰNG CÁCH NÀO NHANH NHẤT !

      Bí quá thì, cắt chim đàn ông và bịt lờ đàn bà Việt Nam trong bình diện cả nước !
      Đau lòng và khó thực hiện lắm lắm, nhưng phải cố mà thôi, để khỏi sinh ra nghịch tặc làm hại xóm làng !

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

      Delete
  2. Đã tổ chức thành hệ thống thì mọi việc phải đúng để bộ máy có thể vận hành tốt. Hệ thống có lỗi người chịu trách nhiệm của dự án phải sửa. Hệ thống cá nhân chịu trách nhiệm, tổng thống, thủ tướng đứng đầu nội các phải sửa ngay lập tức.

    Sáu mươi triệu dân Anh Quốc trả lương cho thủ tướng Tony Blair, thủ tướng Cameron là để làm công việc này. Các ông không làm được? Các ông phải bị quốc hội Anh và toàn dân Anh lôi xuống ngay lập tức. Tổng thống Pháp, tổng thống Mỹ không làm được? Quân đội đứng làm trọng tài tiếp tục bão vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội để tự nhiên cho luật pháp, tối cao pháp viện, quốc hội, công chúng, của nước Mỹ, nước Pháp làm việc, theo hiến pháp, sẽ ra tay mời các ông đi ngay không chậm trể.

    Việt Nam vì là hệ thống tập thể, mười sáu “ trự “ bộ chính trị, vừa nam làm bù nhìn, vừa nử để làm kiểng, nhiều sãi nên không ai dám đóng, không ai muốn đóng cửa chùa!
    Cá nhân một người của bộ chính trị, cầu sập, người chết, nguồn nước bị nhiểm độc, tôi muốn sửa, tôi muốn làm tốt chung cho cả nước, tôi phải mời họp đủ mười sáu trự, rồi lại bàn cãi ngày qua ngày, nhiều kẻ sẽ phản bác, lên án tôi thế này, thế khác…thế thì: Ngu sao sửa?

    Mặt khác hệ thống có lổi, các trự biết cả đấy, nhưng vì có lợi cho các trự, nên các trự cứ mặc nó, tiếp tục khai thác lổi của hệ thống, trục lợi cho cá nhân ta! Mất nước? Ai chết mặc ai! Mất nước thì 86 triệu người Việt Nam ai cũng mất cả, đâu phải chỉ mười sáu trự này mất nước, hay chỉ mình ta mất nước?

    Người dân mất nước người dân chết, chết vì đói, chết vì bị người cướp bóc, ngược đãi, sĩ nhục; các trự “lãnh đạo” ba trợn, ba xồn, bốn xực… có mất nước cũng được làm quan cho Tàu, hãy còn sung sướng chán nên họ đâu có chi phải lo? Có gì đâu mà cảm thấy sĩ nhục?

    Thử nghĩ chính phủ Việt Nam là hệ thống cá nhân chịu trách nhiệm và thử nghĩ cách đơn giản hơn, nước là nhà, tổng thống, thủ tướng và nội các chính phủ là ông chủ nhà có hạn định thời gian theo hợp đồng (hiến pháp quy định). Sự cố xãy ra, nhà dột, ông chủ nhà phải sửa ngay lập tức, nếu không, con cháu trong nhà phản đối ông bố tới tấp. Ông không làm? Bà vợ lên án, sĩ vả ông chủ nặng nề: Ông là người chồng vô tích sự, ông không biết lo…v.v…

    Nếu ông chủ nhà ngoan cố còn cãi vả, chống chế, đem lý thuyết Mác, Mao ra lý luận chày cối…bà chủ nhà sẽ áp dụng biện pháp bất hợp tác triệt để hữu hiệu, ngắn gọn, rất đơn giản bằng cách không cho ngủ… chung! Mất quyền lợi, bế tắc chết người, thế là ông chủ nhà hách xì xằng phải cụp đuôi ngay lập tức:

    Thôi bà ơi, để đấy tôi mua đồ về làm ngay, đừng cúp chế độ của tôi mà tội nghiệp “em” của mình lắm, nhá!

    Việt Nam phải dẹp bỏ ngay lập tức chế độ cộng sản tập thể trách nhiệm trời đánh, thánh vật hiện nay và thay nó ngay bằng hệ thống cá nhân trách nhiệm.

    Cá nhân trách nhiệm không ai dám cướp nhà ta, không ai dám cướp nước ta. Không ai dám giết chết đời ta, không ai dám bóp chết tương lai con cháu của nhà ta, của dân tộc ta.

    Việt Nam, triệu người như một, hãy nắm tay nhau làm lại nhà Việt Nam.

    Khi trăm triệu người xiết chặt tay nhau, không có bất cứ một kẻ thù chó chết nào có thể ngăn cản được sức mạnh cuồng phong, bão tố của toàn dân ta. Chúng ta sẽ quét sạch tất cả những cá nhân, những thế lực tiềm tàng, phản quốc chống lại dân tộc chúng ta.

    Việt Nam, làm đi, hãy làm đi đồng bào, anh chị em ơi…Không ai được phép ám ảnh đời ta. Không ai được phép nhân danh bất cứ cái gì để làm hại đời ta, giết hại đời con, cháu của ta.

    ReplyDelete
  3. │ Nghe kể vào những năm cuối thế kỉ trước, giao thông ở các thành phố lớn TQ bỗng trở nên hỗn tạp! Đường sá mở đến đâu, tai nạn, giao thông tắc nghẽn đến đó. Nhà nước bí mật lập một Dự án gắn thẻ siêu định vị và camara lên xe giúp điều khiển xe hơi tự lái.

    Đồng thời, kết hợp giám sát mọi công dân tụ tập đông người khiếu kiện trái phép.

    Nhưng đâu chỉ được một thời gian. Khi hệ thống đi vào hoạt động, đặc biệt tại những vùng lụt úng do thủy điện xả lũ bất thường thì xe hơi tự dừng lại! Bó tay. Người ta đưa cả tiến sĩ xuống những hồ chứa nước lớn nhỏ, phân tích các mẫu bùn đất, phân người và súc vật để tìm hiểu độ trơ lì trên mặt đường. Sau cùng, họ cũng chỉ phỏng đoán nguyên do . . lỗi Hệ thống!

    Sau vài năm, Dự án được nâng cấp, thêm robot trong xe để hỗ trợ nhưng vẫn không đạt nhiều tiến bộ. Cho đến một hôm, một đồng chí phát hiện phải cài đặt cho robot những dữ liệu trái với thực tế; xe tự băng rừng, lội suối. Khi cho kiểm tra lại, cả nhóm lặng người trong sung sướng!

    Từ đó, những người máy biết gian trá dần làm chủ trong guồng máy, hệ thống . .

    ReplyDelete
  4. Hỏi: "Một hệ thống đã bị lỗi mà nó vẫn cứ vận hành hoài là sao?" (trích)
    Đáp: Là bởi vì cái hệ thống đó còn vòi tiền - moi tiền - cướp tiền được từ người dân. Chừng nào người dân kiên quyết "một xu cũng không cho" chúng nó, thì cái "hệ thống đầy lỗi" đó mới chịu chết.

    ReplyDelete
  5. Bà cựu Phó Thống đốc ngân hàng nhà nước VN tuyên bố:
    ''Tôi không biết dân chủ trong Đảng được mở rộng kiểu gì, nhưng mà tôi vẫn cảm nhận rằng là cái dân chủ trong đảng vẫn là mất dân chủ nhất . Và đấy, tôi nghĩ rằng mình là Đảng viên, mà mình cũng không được đi bầu Tổng bí thư của mình, chẳng được cái quyền gì cả ngoài cái quyền họp chi bộ hàng tháng để ngồi kể lể cho nhau nghe thôi.''

    ReplyDelete
  6. Một cái cây mà gốc rễ đã mục hết nhưng nó vẫn đứng chưa chịu đổ là do các cây tầm gởi bám vào nó đã mọc rễ cắm xuống đất giữ nó lại. nhưng rồi một ngày giông tố nổi lên và nó sẽ phải đổ sập

    ReplyDelete
  7. Nâng cấp winxp => win10

    ReplyDelete
  8. Bài viết chỉ rõ chính xác bản chất thật của cái gọi là "kiên định con đường CNXH" mà giới chức cao cấp VN đang ra rả hô hào (những người này thừa biết làm gì có cái thứ đó). Nó chính là quyết tâm bảo vệ sự cai trị của thiểu số đang được nắm quyền lực trên đất nước này. Đặc điểm chính của thứ chế độ này là SỐNG DỰA VÀ LƯỜI NHÁC nên họ cần quyền lực tuyệt đối để vơ vét tài sản quốc gia và của nhân dân để HƯỞNG CUỘC SỐNG NHUNG LỤA KHÔNG CẦN LAO ĐỘNG (kể từ buổi hình thành lúc sơ khai ban đầu đến cả một chặng đường dài gần 70 năm qua, họ chỉ biết DỰA DẪM vào BẤT KỲ AI sẵn sàng "bảo kê" cho họ mà thôi). Chính vì thế, họ sẵn sàng đánh đổi cả dân tộc, đất nước để GIỮ VINH HOA PHÚ QUÝ MÃI MÃI. Bên cạnh cam tâm quỳ gối trước Tàu để được bảo hộ, họ còn nuôi dưỡng, khuyến khích, và cho phép các đồng đảng của hệ thống từ cao xuống thấp được mặc sức lộng hành và vơ vét, lấy đó làm đội quân bảo vệ chế độ. Tất cả đám này cũng thừa hiểu Ý ĐỒ đó, nên cũng ra sức và táng tận lương tâm, bất chấp đời sau ra sau, miệng ủng hộ chế độ, tận dụng cơ hội để cướp giật bằng bất kỳ thủ đoạn nào, dù to hay nhỏ.... đó chính là một thứ băng cướp ngày được hệ thống luật pháp do chính họ tự dưng lên hỗ trợ....tất cả chuyện "phản đối TQ" hiện nay chỉ là VỞ KICH TỒI không hơn không kém mà thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàn toàn đồng ý với bác : họ đang diễn trò qua vở kịch tồi.
      Họ đang tìm cách đánh lạc hướng dư luận,tung hỏa mù bằng
      những lời lẽ mạnh mẽ như hô khẩu hiệu để lừa bịp đồng bào
      VN.trong và ngoài nước quên đi những hành động lộ liễu tiếp
      tay của họ cho giặc Tàu trong việc độc chiếm Biển Đông !

      Delete