Translate

Thursday 24 July 2014

Xứ sở của những huyền thoại

Trong bài "Chuyện ít biết ở điểm nóng Hoàng Sa trong thời điểm Trung Quốc hạ đặt giàn khoan" có đoạn thuyền phó tàu kiểm ngư KN-628 Nguyễn Tiến Đôn bốc phét: "Chịu hàng loạt lần đâm va làm móp, vỡ các bộ phận của tàu, KN 628 còn nhiều lần bị tàu Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng với áp lực nước cực lớn làm vỡ kính, chập điện. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, các thủy thủ trên tàu DŨNG CẢM DÙNG THÂN MÌNH CHE CÁC CHỖ KÍNH BỊ VỠ ĐỂ CỨU TÀU và vẫn kiên trì đấu tranh với Trung Quốc..."

Chém gió vừa thôi ông ơi, kính của tàu thường là kính chịu lực mà còn vỡ thì thân người nào mà chịu được?

5 comments:

  1. Thằng này mày còn là thầy tao về gian đối. Tao mới nói là Việt Nam đâm vào tàu Trung Quốc tổng cộng đến 1.200 lần...

    ReplyDelete
  2. Dep me cai tro Le van Tam di ...Do Cuoi...

    ReplyDelete
  3. "Chém gió vừa thôi ông ơi, kính của tàu thường là kính chịu lực mà còn vỡ thì thân người nào mà chịu được?"

    THẾ CHO NÊN các CỤ nhà ta thời "thằng cọng sản ở hang" (lời Stalin gọi hcm) đã để lại một câu nhớ đời là: "LÁO NHƯ VẸM".
    Híc, híc.

    ReplyDelete
  4. CÁI ANH BỘ ĐỘI GÌ ĐÓ LẤY THÂN MÌNH LẤP LỖ CHÂU MAI CỦA ĐỊCH THÌ ANH NÀY HỌC TẬP ANH KIA THEO ĐÚNG CHỦ TRƯƠNG ĐƯỜNG LỐI CỦA đảng THÌ CÓ GÌ MÀ PHẢI THẮC MẮC.

    ReplyDelete
  5. Tôi theo cái link của cô Phương Bích post, đọc cái bài viết trên danviet.vn. Tác giả viết ".... KN 628 là 1 trong 4 tàu đầu tiên của nước ta vào cuộc đấu tranh" (in đậm là của tôi).

    Tôi xa quê đã hơn nửa đời, nhưng tiếng Việt còn giữ được, không đến nỗi dở. Vậy mà đọc đi đọc lại mấy lần, tôi không thấy "cuộc đấu tranh" ở đâu cả.

    Tôi đi tìm định nghĩa của "đấu tranh" thì thấy: "Dùng sức mạnh để chống lại đối phương."

    "Đối phương" trong trường hợp này là "Trung Quốc" (may quá, có tiến bộ; ít nhất không phải là "nước lạ"). Đố ai tìm được một cái gì trong bài có tính cách "chống lại đối phương"! Tôi chỉ đọc được:

    - Sau nhiều giờ đối phó với tàu Trung Quốc truy đuổi, vây ép,...
    - Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 ra vùng biển Hoàng Sa...
    - các đội tàu của Trung Quốc, trong đó có lượng lớn tàu quân sự, hung hăng đâm va các tàu của Việt Nam...
    - tàu chúng tôi đã bị đâm va hàng chục lần...
    - tàu KN 628 thường được đội tàu 4-5 chiếc của Trung Quốc “chăm sóc” kỹ lưỡng bất kể ngày đêm...
    - nhiều lần bị tàu Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng...

    Xem ra thì bà Hồ Xuân Hương tả tình hình này đúng hơn: "Cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm."

    Có một điều là "xôi" thì mấy con giòi ở Ba Đình đã "ăn" tự lúc nào. Bây giờ đưa dân ta ra chịu "đấm."

    Đã chịu "đấm" rồi, mà còn huênh hoang khoác lác. Ngu gì mà ngu dữ vậy không biết!

    ReplyDelete