Translate

Thursday 24 July 2014

Tại sao người dân lại tỏ ra vui mừng khi hay tin đồng loại chết?

Đọc câu truyện dưới đây (trên facebook), tôi cũng buồn. Vì anh trai tôi cũng là công an.

Trên đường về quê bỗng nhiên nhìn thấy đám đông đang túm tụm xì xào bàn tán, thấy lạ nên mình tò mò dừng xe ngó xem sao. Thì ra đó là một vụ tai nạn giao thông, khói hương nghi ngút, tiền lẻ vương vấn khắp nơi còn nạn nhân thì đã được phủ kín bằng manh chiếu cũ. Lạ một điều là chả thấy ai tỏ ra xót thương cho người quá cố mà ai cũng hớn hở như vừa trúng xổ số nên mình tiến lại chỗ bác cao tuổi nhất và hỏi

-       Cháu hỏi khí không phải, sao mọi người lại tỏ ra vui vẻ như vậy trước cái chết của đồng loại? Phải chăng nạn nhân là đầu trộm đuôi cướp, lưu manh chuyên nghiệp hay đối tượng đua xe vậy?
-       Nó còn hơn cả lưu manh đấy, nó là côn đồ được nhà nước bảo kê, công an đấy. Bác già nói với giọng vui mừng tột độ như là vừa cắt bỏ được khối ung thư di căn trên cơ thể mình


Lặng người mất vài giây, mình ra thắp nén hương cho người xấu số rồi tiếp tục hành trình. Vừa đi vừa suy tư nghĩ, không hiểu sao khi công an gặp nạn mà người dân lại vui mừng đến vậy, nghĩ mãi mà không tìm ra được câu trả lời, bạn nào thông thạo hơn thì giải đáp hộ tớ với.

28 comments:

  1. VÌ NGƯỜI DÂN GỌI NÓ CÔN AN (CÔN ĐỒ NHĨA LÀ VẬY ) ,CHÚ ĐÂU PHẢI CÔNG AN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hàng ngày ra đường gặp công an ANH HÙNG NÚP trấn nột xe máy, trấn nột bà bán hàng rong, trấn nột tài xế xe tải xe khách, làm hộ khẩu KT3 không đút nót tiền ko xong, bảo kê tội phạm băng nhóm xã hội đen,nhà hàng bia ôm gái gú,chích choác, vũ trường. Bảo kê cho doanh nghiệp ĐEN xả chất thải ra môi trường,doanh nghiệp trốn thuế,bắt tay cùng doanh nghiệp tội phạm cướp nhà,đất của dân,bắt oan người vô tội thế mạng cho kẻ tội phạm, đánh chế oan nhiều mạng người khi mới bị tạm giữ ở đồn C A. Ngạ tình, ép tình khi có người yếu thế cần nhờ chúng việc gì đó,hãm hại đồng nghiệp để tranh dành chức vụ, địa vị....kể ra ko thể hết TỘI ÁC của bọn chúng xin mọi người bổ xung !!!

      Delete
  2. roi se den ngay toan dan toc mo hoi khi dang cong san nam dap chieu ben le duong.ngay ay dau con xa.

    ReplyDelete
  3. May thang truoc, co hai tai-nan giao-thong xay ra cho cong-an dang tren bao, toi doc ma sao thay minh chang co chut xuc-dong nao...Co bot di thi cang tot cho nguoi dan, moi chi thay cai bong ao xanh, ao vang la da thay mat cam-tinh. Ngay xua toi con khinh bon cong-an khu-vuc , khinh , nhung ma phai nin-nhin cho yen-than. Khi noi den nan "mai-lo" thuong thi chi den bon cuop nui, chan duong de cuop tien, co khi cuop luon ca mang nguoi ta, con bay-gio, mai-lo lai dung cho cong-an giao-thong cua dangcs quang-vinh!!!

    ReplyDelete
  4. Hãy cùng đứng lên đập chết bọn cướp ngày CS và Ca chó má lưu manh bà con ơi!

    ReplyDelete
  5. Bảo vệ dân thì ít, bảo vệ đảng, bảo vệ nhóm lợi ích và bảo vệ xã hội đen thì nhiều. Chuyên vặt của dân thì ai ưa. Nhìn thấy đã muốn ói.

    ReplyDelete
  6. Tản văn này quá hay!

    ReplyDelete
  7. │ Nghĩ tủi. "Lương không đủ mua cái bánh mì" mà phải nằm bờ, mép ruộng mới đủ sống. Thay vì bao nhiêu việc cần làm cho xã hội này tốt đẹp hơn; các anh ấy phải gánh thêm những chức năng chả nước nôi gì như cái việc cưỡng chế, thi đua. Mà chuyện cướp đất của dân thì lấy ai thương cơ chứ . .

    ReplyDelete
  8. "Vừa đi vừa suy tư nghĩ, không hiểu sao khi công an gặp nạn mà người dân lại vui mừng đến vậy, nghĩ mãi mà không tìm ra được câu trả lời, bạn nào thông thạo hơn thì giải đáp hộ tớ với." (TRICH)

    CHUYỆN xãy ra hà rầm ở ngoài đường phố, ở đồn CÔN AN mà bạn nầy giả ngây giả ngô hài quá nha.

    CÔN AN NHĂN RĂNG giao thông thì chận đường dân đòi tiền mại lộ, ngoài chợ cướp tôm về NHẬU 1.., 2.... 3....DZÔ.

    Dân khỏe mạnh bị bắt về đồn CÔN AN, khi ra thương tích đầy mình thân thể bầm dập, lý do bị té vào dùi cui CÔN AN, rồi bị đột quỵ và buồn tự tử vì xấu hộ .v.v.. (!?)

    Thật, vẫn chưa hiểu về cái lũ CÔN AN NHĂN RĂNG nầy?

    ReplyDelete
  9. Chứ chưa phải nó là "nhà báo" ta?

    ReplyDelete
  10. Ko tin. Bài viết chủ quan và thiên kiến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài viết chỉ kể một câu chuyện, chứ có đưa ra ý kiến chủ quan nào đâu???

      Delete
  11. Chúng ta đang sống trong cái xã hội mà mọi chuẩn mực-giá trị đều bị đảo lộn! Vậy nên truyện trên là rất thường!

    ReplyDelete
  12. Chắc là có sự nhầm lần lớn ở đây. đó đâu phải là đồng loại!

    ReplyDelete
  13. "Thông thạo hơn!"

    Về việc này, tôi nghĩ không ai "thông thạo" bằng gia đình ông Ngô Thanh Kiều, ông Trịnh Xuân Tùng, ông Nguyễn Hữu Thâu, ông Y Két Bdap, ông Nguyễn Văn Chín, ông Nguyễn Công Nhựt, ông Nguyễn Mạnh Viễn, ông Trần Văn Tân, bà Hải Yến, bà Bùi Thị Hương, ông Đỗ Văn Bình, ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn kiêu binh này cùng bè đảng của chúng sẽ có ngày phải đèn tội!

      Delete
  14. ngày xưa em còn bé thường nghe thấy người dân gọi công an là ,các chú hoặc các anh
    bây giờ ra ngoài dường thì em thấy mọi người toàn gọi công an bằng thằng thập chí có người còn gọi là thăng chó công an , cũng do chính sách của nhà nước tạo ra những con người dó ?

    ReplyDelete
  15. Thằng này là đồng tiền(bất hảo) chứ đâu còn là đồng loại nữa.Hay đúng hơn nó thuộc loại"đồng chí"

    ReplyDelete
    Replies
    1. ĐỒNG CHÍ! .....Xuất sắc!

      Delete
  16. Nói đến CA thường người ta nghĩ ngay đến bản chất cậy vũ lực, trấn áp kẻ yểu,
    Ăn chặn, thường dùng thủ đoạn thấp hèn khi thi hành công vụ.
    Ác ôn, như Thiên lôi chỉ đâu đánh đấy

    ReplyDelete
  17. Như thế không phải đồng bào ta khô cạn tình cảm, mà bà con ta vui mừng chỉ vì người chết là một tên công an đó thôi.
    Xem thế đủ biết dân ta căm thù công an cộng sản đến mức nào. Công an, chết một con, nhọn một mủi.
    Sự vui mừng của toàn dân sẽ bùng nổ trong thời gian rất gần đây.

    ReplyDelete
  18. Người dân coi bọn chúng là cướp có giấy phép.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người dân coi bọn cấp giấp phép hành nghề cho bọn chúng là bọn cướp.
      Ngày nào bọn ấy chết, ngày đó là ngày Lễ hội Quốc gia. :-)

      Delete
  19. Nhà nào có con gái lấy công an coi như vô phúc.

    ReplyDelete
  20. Chị Phương Bích ơi, công an thời này có trách nhiệm bảo vệ đảng cs, cho nên tự họ trở thành thành phần đối ngịch với nhân dân. Chị thử làm một khảo sát thăm dò dư luận thì sẽ rõ thêm hơn.
    Có thể có một số ít công an lương thiện, nhưng đa phần vẫn thuộc loại u mê chủ nghĩa cs - côn đồ - trộm cướp - khủng bố. Người có tánh lương thiện thì chớ vì nồi cơm mà sống chung với đám côn đồ, gần mực thì sẽ bị vấy mực thôi.

    ReplyDelete
  21. Thường đồng loại hay thương yêu nhau, nhưng trong đồng loại có con cá biệt hung dữ thì bị xa lánh và sống cô đơn, côn an Việt cộng cũng nằm trong loại hung dữ và ác , nên khi nằm xuống không ai thương tiếc thậm chí chí còn mừng nữa, vì dứt đi một chút ung thư thì cũng phải thôi.

    ReplyDelete
  22. Có ai còn tin ( c.a) của cái chế độ này không??? tôi thì không còn một chút liềm tin nho nhỏ nào nữa rồi.Chúng chỉ đáng so cùng mấy con chó điên mà thôi...

    ReplyDelete
  23. Chuyện dưới đây thật 100%.
    Tôi có 1 người bạn trên Yên Bái làm kinh doanh về Hà Nội lấy hàng, đi qua nhà tôi có tí việc. Cậu ta giở tờ giấy gấp 4 ra tôi đọc trên đó có những dòng như sau:
    - Dầu: 800.000đ
    - Ăn: 300.000đ
    - 500.000đ cho chó
    ........
    còn 1 số dòng bên dưới tôi không nhớ chính xác nên không viết ra đây.
    ???

    ReplyDelete