Translate

Wednesday 2 July 2014

Google cũng phản động!

Mới đánh 4 chữ cộng sản Việt Nam, mà google nó đã cho ra cả loạt gợi ý thế này, phản động quá! Đề nghị bỏ tù thằng Google ngay.

19 comments:

  1. Đúng là google cực kỳ phản .....động không chỉ có thế .các tag kế tiếp là sự sụp đổ của đcsVN .lật đổ đcsvn ,từ bỏ đcsvn .
    sao các anh lại ghét đảng mưu sâu trí thâm của đảng chúng em thế ,đảng chúng em là khôn khéo mềm dẻo .là linh hoạt .là dẩn dăt dân tộc đi từ ......cái lạc hậu ít đến tận cùng của sự lạc hậu ,tại ĐNA

    ReplyDelete
  2. Nếu thử tìm trên ấy "trọng lú(cụ tổng lờ)" sẽ được kết quả tìm kiếm còn hoành tráng nhiều hơn thế nữa. :=)))

    ReplyDelete
  3. Chuyện ngắn hay

    BẢN TÌNH CA CỦA MỘT NGƯỜI TỊ NẠN

    TỰ TRUYỆN NGUYỄN VĂN LUẬN


    Hai năm sau ngày đất nước chia đôi, từ miền Bắc hoang tàn, tôi lặn lội tới vùng giới tuyến mong vượt thoát vào miền Nam tự do.
    Lần tới gần sông Bến Hải, đêm tối âm u bờ Bắc, tôi đã nhìn thấy cầu Hiền Lương vì bờ Nam rực sáng ánh đèn. Trên cột cờ cao vút, bóng cờ vàng sọc đỏ lung linh. Giọng ca ngọt ngào từ loa treo vọng về miền Bắc:
    "...sông Bến Hải là nơi chia cắt đôi đường...
    hỡi ai... lạc lối... mau quay... về đây ...!"
    Tôi đứng đó chơi vơi định hướng, đăm đăm nhìn cờ vàng bên kia bờ sông lịch sử, uống từng lời ca trong cơn đói khát, rồi bừng tỉnh, lao lên phía trước. Từ đâu đó, mấy cái nón cối xông ra. Tôi bị trói hai tay bằng sợi thừng oan nghiệt, theo nón cối về lại địa ngục trần gian.
    Mười chín tuổi, lao tù đầy đọa, tôi đã mất mẹ, mất cha, bị qui là tư sản, xa vắng họ hàng vì chia rẽ giai cấp. Tôi mất Hà nội là nơi tôi sinh ra làm người Việt Nam. Không có tang cha khi cha gục xuống, không có tang mẹ khi mẹ xuôi tay, không hy vọng có đám cưới đời mình.
    Bạo quyền cộng sản Việt Nam bắn giết hàng trăm ngàn người, bị qui là địa chủ. Nhiều trăm ngàn người bị tập trung lên rừng, để lại vợ con không nhà không đất. Thời gian làm ngưng nước mắt, oán than cũng vô ích, chỉ còn tiếng kêu vang vọng khắp miền: "Chúng tôi muốn sống!"
    Hai mươi lăm năm sau (1981) tôi vượt biển, thoát tới Hong Kong. Bốn mươi tư năm từ lúc chào đời, tôi thành người tị nạn cộng sản.
    Ngày tiếp kiến phái đoàn Mỹ xin đi định cư, một ông Mỹ dáng nghiêm trang, nghe tôi trả lời, đột nhiên hỏi "Anh có biết nói tiếng Pháp?". Tôi nhìn ông, giọng run run: "L'exilé partout est seul!" (Kẻ lưu đày nơi đâu cũng cô độc).

    Ông gật đầu hiểu cả tiếng Tây, hiểu lòng tôi đau xót. Xưa tôi học trường Albert Sarraut, Hà Nội.
    Đứng bên rào kẽm gai, sau dãy nhà tôn của trại tị nạn Hong Kong, một mình, suy tư thân phận. Tôi sẽ đến nơi xứ lạ là nước Mỹ xa xôi, tìm quê hương mới, chỉ trở về khi đất nước Việt Nam tự do, không còn cộng sản.
    Đứa bé chừng 5, 6 tuổi, tung trái banh, toan bắt thì trượt chân trên sân trại. Tôi đã kịp giang tay đỡ cháu khỏi ngã thì người đàn bà chạy tới, đứng im, lặng lẽ nhìn tôi.
    Tiếng trẻ thơ kêu "Má", tôi nhìn nàng... Sự thầm lặng và ánh mắt trao nhau là chân tình của người tị nạn Việt Nam nhẫn nhục, khổ đau, nói được nhiều hơn lời nói. Rồi những ngày sau đó, tâm sự, nỗi niềm, tôi đã cùng Mai kết thành bạn đường và bạn đời, đi Mỹ định cư.

    ReplyDelete
  4. (TT) BẢN TÌNH CA CỦA MỘT NGƯỜI TỊ NẠN

    Chồng Mai là người lính Cộng Hòa hiên ngang dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ, quyết bảo vệ quê hương. Anh tử trận, mang thân đền nợ nước, để lại con thơ. Mai trở thành góa phụ, miền quê Đà Nẵng, cuốc đất trồng khoai, nuôi mẹ già con dại. Sau năm 1975, mất nước. Mẹ già khuất núi, con chậm lớn vì cháo loãng, bo bo thay cho sữa mẹ và cơm.
    Một đêm mưa bão, Mai bị tên Việt cộng trưởng công an xã cưỡng hiếp, du kích xã canh gác quanh nhà. Mai phải sống vì con mới lên ba, mất cha còn mẹ. Người dân Đà Nẵng ra đi, đã mang theo vợ con người lính chiến tới Hong Kong năm 1981. Đứa con lên sáu không biết tiếng gọi "Ba"!
    Tôi mang nặng tủi nhục, đọa đày triền miên từ đất Bắc đi tìm tự do. Mai gánh những thương đau, mất mát, cơ cực của miền Nam, bồng con đi tị nạn. Lấy dĩ vãng chia xẻ cùng nhau, chúng tôi sắp xếp lại hành trang cho bớt gánh đoạn trường, đi Mỹ.
    Con đã có Má, có Ba. Má bồng con, Ba xách túi. Con có đồ chơi, cầm chiếc máy bay vẫy chào các chú, hai người lính chiến Quảng Nam đưa tiễn. Tôi nhìn con tự nhủ: "Ba sẽ dạy con tiếng "Cha", chỉ cho con hình người lính Cộng Hòa, ở bất cứ nơi đâu đều là Cha con đó!".

    ReplyDelete
  5. (TT) TỰ TRUYỆN NGUYỄN VĂN LUẬN
    Mai đã nhất định không đi kinh tế mới. Tôi đã trốn công trường, vào tù chịu đựng, bây giờ dù bỏ lại quê hương nhưng còn Tổ quốc Việt Nam. Bốn ngàn năm lịch sử, thăng trầm, người dân nước Việt sẽ không trở thành Cộng sản.
    Quê hương mới của chúng tôi là vùng đông bắc nước Mỹ. Căn apartment hai phòng, hai chiếc giường nệm, một chiếc bàn con, đã cho tôi ấn tượng đẹp những ngày đầu tới Mỹ.
    Lúc tôi khôn lớn, không có chiếc giường làm nơi cư trú, vì đã thành vô sản. Rồi tôi hiểu, vô sản cũng vẫn còn giai cấp. Phải lên rừng, một miếng nylon bọc vài manh vải gọi là quần áo, thì mới thành "người vô sản chân chính"!
    Nhìn con ngon giấc ngủ thần tiên, vợ chồng tôi thao thức, không phải lo âu mà thì thầm những dự định tương lai. 18 tháng welfare trợ cấp, đủ thời gian cho mình đi học tiếng Anh. Đọc dòng thư hội M&RS nhắc trả nửa tiền nợ vé máy bay sang Mỹ "Xin bạn trả dần 12 tháng, giúp cho người sau bạn định cư", theo ý Mai, ý nghĩ nhân hậu của người đàn bà làm mẹ, "mình trả ngay từ tháng thứ hai".
    Việc đơn giản là tại sao người ta không khấu trừ vào trợ cấp, lại đòi riêng. Mai chỉ nhẹ nhàng "nợ thì mình trả, ở hiền sẽ gặp lành", nhưng tôi lại suy nghĩ mung lung. Đây là bước đầu thử thách, cái thước đo lòng người tị nạn. 72 đô tiền nợ một tháng, có thể không trả và quên đi. Một lần để lòng vẩn đục sẽ trở thành bất lương. Cha mẹ bất lương con cái sẽ chẳng nên người.
    Một sáng mùa Xuân, "bé Nam" gọi Má, gọi Ba, chỉ bông hoa mầu vàng mầu đỏ đung đưa bên vườn hàng xóm, kêu lên "hoa tu-líp". Bà già người Mỹ đứng trên thềm, giơ tay vẫy vẫy. Mai đã nói "Thank you", ngọt ngào, mạnh dạn, tay chỉ trỏ, diễn tả được những gì muốn nói.
    Bà Jenny hiểu chút ít về "chiến tranh Việt Nam" qua tivi, sách báo hồi bà còn dạy học. Bà đã thấy "Boat people", những thuyền nhân tị nạn, nhưng lần đầu bà thấy một gia đình người Việt đến vùng này, lại là hàng xóm nên bà có cảm tình. Đây là ứng nghiệm "Ở hiền gặp lành" hay là sự may mắn cho gia đình tôi? Nói thế nào thì cũng đúng vì vài nơi trên đất Mỹ vẫn còn kỳ thị chủng tộc.
    Thời gian trôi đi nhưng hai tiếng "lần đầu" lặp lại: lần đầu ra nhà Bank, lần đầu tới Post Office. Có những lần đầu chưa biết, nhưng có hai lần đầu quan trọng: "bé Nam" đi học, chúng tôi xin được việc làm. Bà Jenny cùng chúng tôi đưa "cháu" tới trường, bà cho chiếc mũ baseball và đôi giầy sneaker trắng muốt, khen "Cháu cute." Vợ chồng nhìn nhau, không hiểu, lát nữa về tra tự điển.
    "Từ nay chúng mình có Má, bé Nam có Bà...!" Mai thốt lên khi chúng tôi đồng lòng nhận "Má Nuôi". Bà Jenny thành "Má Jen". Chuyện xảy ra vào ngày Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving), 17 năm về trước.
    Sống một mình trong căn nhà rộng rãi, bà Jenny vốn là cô giáo nên rất yêu trẻ. Bà mời "cả nhà" sang ăn turkey.
    Bé Nam lên bảy, đi học, hiểu nhiều về Thanksgiving hơn Má và Ba. Ăn uống vui vẻ, vợ chồng tôi nói chuyện với bà, có lúc ngồi im lặng hơi lâu vì vốn tiếng Anh ít ỏi. Bỗng bé Nam kêu "Má...!", bà Jenny toan đứng dậy thì Mai buột miệng nói: "Má... let me do it!".
    Nghe tiếng "Má" lỡ lời của Mai, tiếng Việt, vừa lạ, vừa thích, bà bâng khuâng giây lát.
    Mai kể chuyện xưa, miền Đà Nẵng cuốc đất trồng khoai, nuôi mẹ già con dại... Tôi góp phần thông dịch, bớt thêm: Người Việt Nam coi việc chăm sóc cha mẹ già là bổn phận, dù chịu nhiều cơ cực cũng cố gắng đền ơn sinh thành, dưỡng dục.
    Bà suy nghĩ mấy ngày, bỏ dự định chuyển về Florida, tỏ ý muốn nhận gia đình tôi làm Con, làm Cháu.

    ReplyDelete
  6. (TT & END)

    Chúng tôi dọn nhà sang ở chung với "Má Jen", điều này ít thấy trong các gia đình người Mỹ có con trưởng thành. Các con nhờ Má, nói được tiếng Anh. Cháu quấn quít bên Bà, xem chú chuột Mickey. Mùa đông buốt giá nhưng trong nhà nồng ấm tình người. Má vui tươi hơn trước, thích ăn bánh xèo và phở Việt Nam.
    Mai vẫn cặm cụi hàng ngày, làm những chiếc ví tay của phụ nữ. Mấy người bạn Việt Nam đặt cho Mai biệt danh "Bà đầm hãng bóp" vì "giỏi việc, lại biết tiếng Anh," nhiệt tình giúp đỡ bà con.
    Cũng như Má Jen, Mai không thích sa hoa, theo Má vào tiệm sách trong Mall nhiều hơn vào tiệm bán phấn son, make up. Việc từ thiện đã thành sở thích, Mai gửi 200 đôla, mỗi lần, giúp đồng bào bão lụt miền Trung, miền Bắc, vì lương tâm, đạo lý. Kẻ cầm quyền ăn chặn của dân, như đám cướp, có bao giờ được mãn kiếp yên thân. Đức Phật từ bi dạy Mai lòng độ lượng.
    Tôi làm technician, ngành điện tử. Nhớ xưa, học sửa radio bị nghi làm gián điệp. Bộ công an Hà nội lấy công nông lãnh đạo, coi "điện tử" là CIA. Mười bẩy năm trong ngành điện tử, nay chắc tôi thành CIA ngoại hạng!
    Bây giờ, ngồi trước máy computer, nối vào mạng Net, đọc Website tiếng Anh, tiếng Việt, thông tin thế giới bằng email, việc hãng, việc nhà, công tư hòa vào nhau từng ngày làm việc, tôi đã có cuộc sống an hòa, hạnh phúc, một gia đình thật sự yêu thương.
    "Ngày mai, chúng mình đi New York thăm con".
    Mai nắm tay tôi, hân hoan về ngày mai.
    Ngày mai là tương lai của bé Nam ngày trước, giờ là một thanh niên cao 6 feet, đầy nghị lực bước vào đời. Xong đại học, Nam Nguyen trở thành chuyên viên tài chánh, làm việc trong văn phòng, tầng thứ 32 của một nhà "chọc trời" New York.
    Ngày con ra trường là ngày vui trọn vẹn, ngày con nhận việc mới là niềm sung sướng của Má, của Ba, của Gia Đình tị nạn, mong ước từng ngày cho Con thành Người.*
    Lâu lắm rồi, tôi mới có một đêm không ngủ để nhìn lại đời mình. Tháng chín, trời sang Thu se lạnh vùng đông bắc nước Mỹ. Tôi đã sống nơi đây 18 năm tị nạn, không thất vọng mà tin tưởng vào tương lai.
    Người cộng sản muốn làm hung thần cai quản địa cầu, dựng lên Địa Ngục. Dựng được vài phần thì sụp đổ, sót lại từng mảnh vỡ điêu tàn. Hung thần đã chết.
    Thoát kiếp lưu đày làm người tự do, tôi kính cẩn tri ân người phá ngục: người lính Cộng Hòa, giương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ, chính nghĩa Quốc Gia. Việt Nam, từ tinh thần đến lãnh thổ.
    Người lính chiến Cộng Hòa hiên ngang đi làm Lịch Sử. Không có Anh, tôi đã không có niềm tin để sống sót, đã thành nấm mộ hoang trên rừng xơ xác. 21 năm kiên cường giữ vững miền Nam, Anh đối mặt hung thần, cứu sống thêm hàng triệu người vô tội.
    Người lính của miền Nam tự do tử trận. Anh để lại người Vợ hiền, cuốc đất trồng khoai, chúng vẫn không tha, chà đạp nhân phẩm. Tôi lê bước chân vô định, gặp Mai làm Bạn Đường, nhìn mắt con thơ thấy hình người lính chiến.
    Anh đã để lại Con Thơ cho tôi được làm "Ba" mang tròn trách nhiệm. Con đã trưởng thành, mai này sẽ góp phần xây dựng lại Quê Hương. Tôi muốn níu lại thời gian để được thương vợ, thương con nhiều hơn nữa.
    Đã quá nửa đêm về sáng. Nhìn Mai ngon giấc ngủ thần tiên như "bé Nam" ngày đầu tới Mỹ, tôi ngồi im lặng bên bàn viết, đợi chờ sớm mai để được nhìn bình minh bừng sáng Phương Đông, được nhìn Mai thức dậy, mỉm cười, âu yếm nhìn chồng.
    Cuộc sống an vui. Ngót 20 năm rồi, không biết khóc, đêm nay tôi nhỏ từng dòng lệ, xúc động, bùi ngùi.
    Tôi đang sống và đang viết Bài Tình Ca của Một Người Tị Nạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài Tình Ca của chú quá hay và xúc động! Ba cháu cũng là lính Cộng Hòa đã ngã xuống cho quê hương này, gia đình cháu không có cơ hội và chọn lựa nào khác ngoài việc bám víu vào quê cha đất tổ để mưu sinh dẫu nhọc nhằn nhẫn nhục và vẫn mong một ngày đất nước được hồi sinh.

      Delete
  7. THỐI NÁT của lãnh đạo CSVN

    YouTube cũng phản động!


    Đại sứ CS đe dọa NỮ công nhânowr JORDAN

    Mời vào xem

    http://www.youtube.com/watch?v=fu6DXnkAHBY

    ReplyDelete
  8. tại vì chị hay tìm và đọc bài phản động cho nên google đoán trước chị muốn cái gì , cái cookie trong máy của chị lưu tài liệu tìm kiếm trong quá khứ. Mây ông cộng sản mà kiếm tài liệu thì google sẽ cho khác. hehehe

    ReplyDelete
  9. Tui sợ tụi phản động nó chơi xấu cộng sản Việt Nam hay chơi khăm lảnh đạo Việt Nam nên vội mở google ra đánh vào thử liền... Thấy mới tin... hihi cười lộn ruột.

    ReplyDelete
  10. Ta đã tốn bao công sức để mà xây đắp mộng tưởng về một chế độ tươi đẹp, một xã hội tuyệt vời, ta lại tốn công tô vẽ cho nó. Khi gặp đôi điều trục trặc, ta thường an ủi nhau rằng đó là cục bộ, là hiện tượng, còn về toàn thể và bản chất, chế độ ta vẫn tuyệt vời. Nhưng càng ngày các hiện tượng tiêu cực, tệ hại trong xã hội càng nặng thêm, rộng rãi thêm, kéo dài thêm, đậm đặc thêm. Vì thế, cái câu an ủi cho là “cục bộ”, cho là “hiện tượng” … không thiêng nữa.
    Càng ngày cái hiện tượng càng bộc lộ rõ bản chất. Bản chất chế độ ta, xã hội ta là không đẹp, mà chủ yếu là không dân chủ....

    http://bongbvt.blogspot.ca/2013/08/tran-o-nhat-ky-rong-ran-phan-6.html

    ReplyDelete
  11. THEO TRUNG CỘNG LÀ ĐẢNG VIÊN CS (VIỆT) TỰ SÁT!
    Đày đọa cả nước trong chế độ cộng sản chỉ để cho nhúm đầu nảo được lợi cá nhân!
    Bán nước cho Tàu cộng, biến toàn dân thành nô lệ, còn ai khác hơn đảng cộng sản?

    Theo Trung cộng, liệu đảng viên cộng sản có chịu nổi những hình phạt trong luật hình sự mà Trung cộng dành cho các viên chức tham nhũng?

    Theo cộng sản Tàu là lãnh đạo cộng sản (Hà Nội) đã đặt mọi đảng viên vào cái chết không thể tránh khỏi!

    Các đảng viên cộng sản mọi cấp hãy đọc (và chuyển cho mọi đảng viên khác cùng đọc và nghiên cứu) để biết số phận đã định cho mỗi người khi VN chịu nằm dưới sự cai trị của Trung cộng.

    TỘI ÁC VÀ HÌNH PHẠT (TRUNG QUỐC) DÀNH CHO CÁC VIÊN CHỨC THAM NHŨNG

    Updated: 2013-08-29 07:26
    By Ji Zhebu in Beijing (China Daily)
    Ảnh: (China Daily USA 08/2
    9/2013 page5)

    Màn ảnh cho thấy Liu Zhijun, cựu bộ trưởng hỏa xa bị án tử hình và đang được hưởng án treo hồi tháng bảy.

    Cáo buộc được công bố một ngày sau phiên xử Bo Xilai, cựu bí thư đảng cộng sản Trùng Khánh đã làm tăng thêm cuộc tranh cải của công luận về mức độ trừng phạt đối với các viên chức tham nhũng.

    Theo một nghiên cứu mới đây của Tian Guoliang (giáo sư) với Trường Đảng của Ủy Ban Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Hoa, từ 1980, có 103 viên chức ở cấp phó bộ trưởng và cao hơn đã bị đưa ra xử ở tòa án. Tám mươi phần trăm bị tìm thấy là phạm tội tham nhũng và biển thủ. Có sáu trong số những người này bị tử hình, 27 người bị tử hình và bản án được hoản thi hành. 17 bị tù chung thân, và hơn 44 người các án tù có thời gian dài ngắn khác nhau.

    Luật hình sự Trung Hoa nói rằng bất cứ ai biển thủ hơn 100.000 yuan (16,340 đô la) có thể bị xử tử hình nếu toàn cho rằng vụ vi phạm đủ nghiêm trọng. Cuộc khảo sát của Tian cho thấy số các bản án tử hình và chung thân có tỷ lệ cao trong các phán quyết đã ban cho các viên chức tham nhũng.

    Luật quá khoan dung với các viên chức nhà nước đã nhận những khoản hối lộ hoặc biển thủ công quỷ lớn lao, Hu Bensheng, một quản lý khâu bán hàng của một công ty do nhà nước làm chủ ở Bắc Kinh đã nói như vậy. Ông này dẫn chứng trường hợp của Liu Zhijun, cựu bộ trưởng hỏa xa, người bị tìm thấy là có tội vì đã nhận hối lộ hơn 60 triệu đồng Yuan. Liu đã tránh thoát được bản án tối đa, nhưng được hai năm hoãn thi hành án.

    Quan điểm của Hu được chia sẻ bởi số đông những người xữ dụng mạng xã hội như Sina Weibo, một dịch vụ mạng nhỏ nhưng là dịch vụ nổi tiếng nhất, và WeChat, một dịch vụ “chat” qua mạng.

    Các cuộc thảo luận không chỉ tập trung vào các bản án đã ra đối với các viên chức tham nhũng mà còn nói về thời gian họ thực sự ở trong tù.

    ReplyDelete
  12. “Các viên chức tham nhũng đáng bị xử bắn nên bị hành hình bằng súng. Nếu không họ sẽ tìm cách cứu mạng mình bằng tiền họ đã biển thủ,” một người bình luận có tên là Zou Xingyu đã viết trên Tencent Weibo, một trang mạng nổi tiếng khác.

    Công chúng sẽ thất vọng cay đắng nếu các tòa án không trừng phạt các viên chức tham nhũng đúng mức theo luật. Một khi những kẻ cai trị mất sự ủng hộ của dân chúng, họ sẽ mất cả thế gian,” một blogger có bút danh Cơn Gió Nhẹ Trên Ao Sen, “Breeze Over The Lotus Pond” đã viết.

    Công chúng có lý do yêu cầu những sự trừng phạt nghiêm khắc đối với các viên chức tham nhũng của chính quyền vì, thực tế, chỉ một số nhỏ bị trừng phạt nặng. Đa số chỉ bị phạt nhẹ nhàng sau khi họ thú tội và trả lại một phần số tiền bất hợp pháp cho các viên chức điều tra,” Liu Xiaoyuan, một luật sư của Tổ Hợp Luật Beijing Fengrui đã nói như trên.

    Một vài nhà bình luận đã than phiền mỗi khi các viên chức tham nhũng bị tuyên án, họ nghe cùng một giọng điệu như sau: Mặc dù ông X có tội ăn cắp công quỷ hoặc hối lộ, theo đó làm thiệt hại lớn cho xã hội, ông ấy đã nhận tội và trả lại tiền, và như thế đáng được hưởng sự khoan hồng.

    Các thí dụ này bao gồm việc hoản thi hành án tử hình hoặc tù chung thân đã ban ra đối với các cựu viên chức tham nhũng cấp cao, gồm có Huang Sheng, cựu phó tỉnh trưởng Shandong, và Li Jiating, cựu phó tỉnh trưởng Yunnan.

    “Thực ra, hoãn án tử hình hay tù chung thân đã là sự trừng phạt rất nặng nề, nhưng công chúng vẫn nghĩ rằng như thế không đủ,” Giám đốc của công ty luật Beijing Guanheng nói.
    Công chúng ít khi có dịp tiếp cận thông tin về các viên chức bị tuyên án bao gồm cuộc sống của họ trong tù, do đó khó tránh khỏi việc công chúng tin là tử hình được hưởng án treo là tương đương với sự giảm hình phạt, và giảm hình phạt tương đương với việc tha tội và tự do,” ông ta nói.

    Công chúng cũng quan tâm liệu thời gian mà viên chức tham nhũng phải ở trong tù có được giảm xuống vì thiếu sự trong sáng, ông nói thêm.

    Tu Chính Án Thứ Tám về luật hình sự ban hành năm 2011, đưa ra điểm cao nhất về thời gian được giảm án, quy định rằng những ai bị tìm thấy có tội sát nhân, hãm hiếp và bắt cóc nhưng người có án tử hình được giảm phải ở tù tối thiểu 27 năm.

    Tuy nhiên, các viên chức được hưởng án treo trong bản án tử hình theo sau cáo buộc biển thủ và nhận hối lộ không bao gồm trong phạm trù của tu chính án này.

    Do đó, “ nếu một người bị tuyên án tử hình và được hưởng án treo không phạm vào tội ác cố ý trong thời gian án treo, hình phạt của người này sẽ được giảm xuống tù chung thân sau khi hết hạn hai năm án treo; nếu anh ta thi hành án một cách đáng khen, hình phạt sẽ giảm xuống đến hạn tù cố đinh không dưới 15 nwam và không hơn 20 năm sau khi hết hạn tù hai năm của án treo”, theo một bản dich của Phần 5, Điều Khoản 50, Luật Hình của China trên trang mạng chinalawedu.

    ReplyDelete
  13. Điều này có nghĩa là một khi bản án tử hình được hoản thi hành 2 năm, viên chức này chỉ ở 13 năm trong tù. Những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trong có thể được tha vì điều kiện y tế, sức khỏe, các chuyên viên nói rằng có những hoàn cảnh làm cho khó ước lượng được những người như thế sẽ phải ở bao lâu trong tù.

    Tiêu chuẩn phán quyết

    Với tình trạng kinh tế bùng nổ trong những năm gần đây, tiền hối lộ cho các quan chức, đặc biệt là những người ở cấp cao, có thể là nhiều triệu yuan hay có ngay cả hàng trăm triệu yuan.

    “Ngưỡng 100.000 yuan đã lỗi thời,” Xhao Bingzhi nói. Bingzhi là khoa trưởng Khoa Học về Luật Hình Sự của trường Beijing Normal University.

    “Theo tôi biết, Zhao nói, vụ lập pháp đã lưu ý điều ấy và có một tu chính đang trên nghị trình,” Zhao nói, Zhao cũng là chủ tịch của Học Viện Luật Hình Sự.

    Công chúng có thể nghĩ tử hình là điều duy nhất một viên chức tham nhũng đáng bị, nhưng bỏ đi án tử hình là khunh hướng đáng kể khắp thế giới. Về lâu về dài, án tử hình cả cho hối lộ và biển thủ công quỷ sẽ phải bỏ. Tôi không nghĩ án tử hình là cách hữu hiệu nhất để trừng phạt tội tham nhũng; nếu nó hữu hiệu, chúng ta đã không có quá nhiều viên chức tham nhũng ngày nay,” ông ta nói.

    Sự hữu hiệu của việc trừng phạt không nằm ở sự hung bạo và sự tàn nhẩn, nhưng nằm ở sự không thể tránh khỏi vì bị bắt. Chúng ta phải mở rộng sự giám sát của hệ thống mạng lưới.” ông nói thêm.

    Những lời của Zhao được phản hồi bởi Hu Xingdou, một phân tích gia về chính trị và là giáo sư về môn kinh tế của Viện Kỹ Thuật Học Beijing.

    “Chú ý trước tiên của những nổ lực chống tham nhũng của China là truy tố nhiều hơn nữa các viên chức tham nhũng, hơn là tuyên án nhiều hơn nữa các án tử hình đối với các viên chức tham nhũng. Nếu con số các vụ truy tố quá thấp, luật pháp không làm các viên chức tham nhũng sợ - Ngay cả những người bị bắt và đối mặt với bản án tử hình – vì tất cả đều nghĩ rằng vận may sau cùng cũng chiếu cố họ,” Hu nói.

    Luật sư Liu Xiaoyuan thúc giục Tòa Nhân Dân Tối Cao hãy công khai cho công luận những tiêu chuẩn tuyên án.

    Công luận luôn lấy số tiền mà các viên chức đã lấy của công quỷ làm tiêu chuẩn định án nên đôi khi có những khác biệt gây hoang mang trong việc tuyên án.

    Thí dụ, năm 2007, Zheng Xiaoyu, cựu giám đốc của cơ quan quản ly thuốc và thực phẩm bị tuyên án tử hình vì đã nhận 6.49 triệu yuan tiền hối lộ để bỏ qua không làm nhiệm vụ. Tháng sáu, Liu Zhijun, cựu bộ trưởng hỏa xa, bị tuyên án tử hình với hai năm hoản thi hành án vì đã nhận 64.6 triệu tiền hối lộ và lạm dụng quyền hạn. năm 2009, Cheng Tonghai, cựu chủ tịch của Sinopec, một công ty dầu khổng lồ đã bị tuyên án tử hình sau khi bị cáo buộc đã nhận 195 triệu yuan tiền hối lộ.

    ReplyDelete
  14. Thí dụ,

    Ren Jianming, giám đốc của Trung Tâm Giáo Dục và Nghiên Cứu Quản trị Môi Trường ở trường đại học Beihang, Bắc Kinh đã nói những bản án phán quyết đối với các viên chức tham nhũng cấp cao trong những năm gần đây là “hợp lý”.

    Một phán quyết của tòa ban ra sau khi xem xét nhiều yếu tố, bao gồm sự nghiêm trọng của trường hợp, sự thiệt hại đối với xã hội và hoặc người phạm tội có thú nhận đầy đủ hay có những tình huống làm giảm nhẹ ‘tội đã phạm’” ông nói.

    Án của Zheng Xiaoyu đã thi hành, vì an toàn thực phẩm và thuốc men liên hệ chặt chẽ đến sức khỏe công chúng, trong khi Xu Maiyong và Jiang Renjie – hai viên chức cấp nhỏ bị tử hình vì tham nhũng vì họ đã biển những số tiền kỹ lục trong thời gian này.

    Đôi khi các thẩm phán cũng cảm thấy bị áp lực khi họ đưa ra các án tử hình trong tội phạm về tài chính vì phong trào đang lên chống lại sự trừng phạt có liên quan đến tín dụng,” Ren nói.

    Một công việc chủ yếu mang tính chính trị

    Giáo sư Hu nói China thiếu một hệ thống hữu hiệu nhằm ngăn ngừa tham nhũng. Ông đề nghị là chính quyền nên thành lập một hệ thống theo đó các viên chức bắt buộc phải tiết lộ tài sản cá nhân và những giao dịch về tài chính, quản trị (tài chính) cho rõ ràng. Hơn nữa, các viên chức phải chịu dưới sự giám sát của báo chí, truyền thông nhiều hơn nữa.
    Bộ Chính Trị của trung ương đảng cộng sản (Trung Hoa) đã nói hôm thư ba rằng xây dựng một hệ thống chống tham nhũng là “công việc mang tính chính trị chính yếu” và là trách nhiệm của mỗi thành viên trong xã hội Trung Hoa. Trong lời tuyên bố đưa ra sau buổi họp ngày thứ ba, Bộ Chính Trị thề cải cách hệ thống thanh tra kỹ luật của ủy ban trung ương đảng cộng sản. Bộ này cũng cam kết cập nhật kỹ thuật chống tham nhũng và cải thiện sự giám sát cùng với hệ thống thanh tra ở mọi cấp, theo Thông Tấn Xã Xinhua.
    Việc lạm dụng quyền hạn của các viên chức phải bị kiểm soát và sự giám sát nhiều hơn nữa cần được áp dụng để tạo nên một hệ thống làm cho các viên chức không dám tham nhũng và các cơ hội tham nhũng bị giới hạn, bộ chính trị đã nói.

    “Ban nhân viên nhà tù viết các đề nghị về giảm án căn cứ trên hành vi của người tù. Tòa án sau đó đưa ra quyết định cuối cùng căn cứ trên tài liệu này. Nhưng khó tránh được việc thiên vị, và sẽ tốt hơn nếu tiến trình giảm án được đưa ra công khai đẻ giảm bớt các vụ thiên vị” viên giám đốc tổ hợp luật, Zhao, đã nói.

    Li Fenfei, giáo sư phụ giảng của khoa luật Trường Đại Họ Renmin Chian, được trích dẫn bởi Oriental Outlook khi đề nghị là các đại diện công tố, nạn nhân và thân nhân, người tù và cộng đồng địa phương nên có một vai trò trong tiến trình giảm án. Ông ta cũng nói rằng các nạn nhân nên được cho phép khiếu nại đối với những gì họ cho là sự giảm án trong khoan hồng có tính quá đáng để bảo đãm với công chúng rằng thể thức này là công bằng.

    ReplyDelete
  15. Xu Xin, giáo sư của khoa luật học thuộc Học Viện Kỹ Thuật ở Bắc kinh đề nghị là toàn án nên công khai hóa thông tin về các phiên xử cho công chúng, công chúng và ngành truyền thong nên được cho phép tham dự các phiên xử.

    Trường hợp của Bo Xilai đã tạo nên điển hình về làm thế nào để công khai hóa thong tin về những phiên xử có tính nhạy cảm cao liên quan đến các cá nhân sẵn có ảnh hưởng đến công chúng. Hy vọng việc này trở nên một mẩu mực trong các phiên xử trong tương lại và hành động của các thẩm phán sẽ công khai trước sự chăm chú của công luận,” Xu nói.

    Xu nói ông ta hy vọng Tòa Nhân Dân tối cao sẽ đưa ra nhiều hơn nữa những trường hợp có tính hướng dẫn cho các tòa án mọi cấp để làm tài liệu tham khảo. Ông cũng kêu gọi các tòa án – đặc biệt là Tòa Nhân Dân Tối Cao xem xét thận trọng về việc tuyên án công khai để cho nguyên cáo, bị cáo, luật sư và công chúng có thể so sánh các phán quyết tương tự để xem có những sự tương phản lớn lao hay không.

    (China Daily USA 08/29/2013 page5)

    Dịch từ nguyên bản:
    Crime and punishment for corrupt officials
    http://usa.chinadaily.com.cn/epaper/2013-08/29/content_16929435.htm

    ReplyDelete
  16. Ông tướng Kông Tư mà biết cái vụ Google tàng trử và phát tán thông tin phản động như thế, chắc chắn ông ấy sẽ cấp tốc chỉ thị đàn em kiện Google. Làm đi ông Kông Tư, làm cho tụi tư bản nó biết thế nào là quyền lực của chuyên chính vô sản. Đánh cho tới chừng nào toàn thể đảng viên mất hết cái lai quần mới thôi nhé, ông Kông Tư nhé.

    ReplyDelete
  17. Thế nhé, đảng trưởng tuyên bố chống Tàu cộng xâm lăng hết mình (mà không muốn động đến vủ khí, cũng không muốn thưa kiện Tàu cộng chi cho phiền hà!), một mặt lại muốn đấu dịu, giữ cho được quan hệ với Trung quốc là giữ được chế độ (các đảng trưởng nhà ta dạy binh sĩ, quân đội như thế!), thế thì dân ta hãy chống mắt lên mà nhìn các đảng trưởng chống Tàu cộng hết mình bà con nhé!

    Nghĩ các trưởng ta cũng kẹt, dân Việt Nam đang nổi khùng, không chống bọn Tàu cộng xâm lăng thì chết với dân Việt. Còn chống Tàu cộng thì phải chống sao cho thằng ăn cướp nó dành cho chổ dựa, tức là nó tiếp tục che chở cho các trưởng đảng!

    Nói toạc ra là các trưởng nhà ta trong nước phải màu mè chống Tàu cho dân mát bụng. Ngoài ngỏ, đối với sư phụ 4 tốt, 16 chử vàng thì em chịu rồi đó, sư phụ chỉ cần bão vệ chúng em là được!

    Thế thì các đảng viên lớn nhỏ phen này sướng nhé. Những tiếng tăm tham nhũng nhơ nhuốc của đảng viên cộng sản từ trước đến nay sẽ được chính sách diệt tham nhũng của Tập thủ lĩnh rửa sạch, không còn sợ bị tai tiếng chi nữa...

    Có điều thủ lĩnh xứ Việt Nam chấp nhận làm đệ tử của sư phụ Tàu, các bạn đảng viên nghiên cứu hiểu rõ tường tân luật lệ chống tham nhũng của Tập thủ lĩnh nên đưa tay sờ cổ xem đầu của mình có còn trên cổ của mình không; nó còn đó thì sẽ được bao lâu nữa các bạn nhé.

    Hiện nay chỉ mới có anh Phạm Quý Ngọ và hai chàng ngự lâm Dương Chí Dũng, Mai văn Bạch, sắp đến, sẽ có vô khối các đảng viên đã từng oanh liệt ở các trà đình, tửu điếm, các khách sạn bốn, năm sao với các em chân dài, chân ngắn...xuất ngoại ra vào nước như đi chợ, tiền vào như nước... sẽ biết mùi án tử hình Tàu cộng và nhà đá Tàu cộng trên đất mình ra sao.
    Sướng nhé. bụng làm dạ chịu, chớ có kêu ca nhé!

    ReplyDelete
  18. Luật chống tham nhũng của Hán cộng đã rõ mười mươi. Chúng phải diệt hết tham nhũng (Tàu) để giữ cho được đảng cộng sản Tàu khỏi sụp đổ. Chúng cũng phải diệt hết tham nhũng Việt để giữ cho được Việt Nam mãi mãi là của Hán cộng.

    Các anh Kông Tư, Trần Đại Quang… hãy cố mà bắt những người yêu nước, những người hoạt động xã hội Việt Nam cho nhiều vào. Những người này đang cứu cả nước Việt Nam trước họa xâm lăng Hán cộng đấy. Họ cũng đang cứu cả những tên công an khốn kiếp và cứu luôn cả bộ chính chị cà khịa, trời ơi đất hởi này nữa đấy!

    Một khi Hán cộng ghi tên các anh vào sổ phong thần của chúng, những đối tượng cần quan tâm của chiến dịch chống tham nhũng, thì bố các anh cũng phải chết, đừng kể chi đến Kông Tư, hay Trần Đại Quang…các anh.

    Hiện nay nó dùng các anh, nó suỵt các anh cắn càn, cắn bậy, tìm diệt người yêu nước Việt Nam cho chúng. Khi hết cần các anh, chúng ghi tên anh vào sổ đoạn trường, chúng thu thập hồ sơ tố khổ các anh cho hợp lệ, hợp pháp, xong chúng điệu các anh ra pháp trường và bắn các anh như những con chó!

    Hãy mở mắt, mở lòng, mở trí khôn của các anh ra để thấy sự thực tàn bạo, phủ phàng của Hán cộng.

    Hãy nói sự thật cho các xếp bộ chính chị của các anh để đám mộng du này mau lay tỉnh. Ăn quá đầu óc mê muội, Hán cộng là cái chết đang lừng lửng tiến tới với mình mà còn đứng giương mắt mơ màng về phía chân trời xa có 16 chử vàng..khè của tên hàng thịt được mệnh danh là hung thần Hán cộng!

    ReplyDelete