Translate

Friday 15 November 2013

Chúng ta đang sống trong một đất nước, mà nhiều thứ đang bị phá hủy ???


Có bạn giục giã trên blog: viết bài mới đi chứ!

Giật mình nhìn lại, hơn “một tuần” rồi không có gì mới. Nhưng từ lâu nhận thấy một điều, blog không còn là nhật ký nữa. Không ai lên blog để chia sẻ nhưng status ngắn gọn, nhưng súc tích và rất...thời sự như facebook.

Mới hơn một tuần mà mình cảm thấy như đã “câm nín” lâu lắm rồi. Vì hàng ngày dạo quanh facebook, thực lòng thấy buồn nhiều hơn vui. Vui đây cũng chỉ là những câu chuyện hài hước, tiếu lâm chứ chẳng phải tin tốt lành gì. Trong lòng luôn chứa chất ngút ngàn những nỗi niềm, nhưng lại toàn là những điều thiên hạ đã nói cả rồi. Hôm nay nhìn thấy những dòng chữ trong tấm ảnh này, cảm giác như mình đang nhìn vào một tấm gương lớn vậy.

Hình ảnh
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=686614321358533&set=p.686614321358533&type=1&theater

Trong tiếng Anh, từ destroy có nghĩa là phá hủy, hủy diệt (cũng có thể ví như giết chết cái gì đó...). 

Vậy ta có thể hiểu những dòng chữ trên là: chúng ta đang sống trong một đất nước mà các bác sĩ (thay vì cứu chữa) lại là người đang hủy hoại sức khỏe của cộng đồng. Các nhà làm luật thì phá vỡ mọi điều luật. Các trường học (thay vì truyền dạy kiến thức) lại hủy hoại kiến thức. Chính quyền thì bóp nghẹt tự do. Báo chí (thay vì phản ánh trung thực) thì dối trá và bóp méo sự thật. Tôn giáo thì hủy hoại đạo đức và Ngân hàng thì lũng loạn nền kinh tế.

Phải chăng thế giới trước đây đã từng thế? Và chúng ta đang đi vào vết xe đổ đó?

14 comments:

  1. Sức khoẻ bị tàn phá. Luật pháp bị tàn phá. Tài nguyên bị tàn phá. Đạo đức bị tàn phá. Lãnh thổ bị tàn phá.... Không có cái gì không bị tàn phá. Dân tộc chúng ta đang tiến đến ngày tận thế.
    Thôi thì hãy hy vọng ở quy luật "Sự sống phát sinh từ cái chết", Phương Bích ạ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Muốn lạc quan mà khó quá anh ạ.

      Delete
  2. ♦ . . and those DLVs destroy the trust, their bosses are morally repugnant!

    ReplyDelete
  3. "Phải chăng thế giới trước đây đã từng thế? Và chúng ta đang đi vào vết xe đổ đó?"

    Chính xác luôn, chuẩn khỏi cần chỉnh.
    Đợi lâu quá không bài của chị PB để đọc định nhảy lầu, nay nhờ tấm ảnh mà chị PB đã viết được bài rất ngắn nhưng cứu được mạng.
    Xin đa tạ.
    Híc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Má ui, tui đâu phải con gà mái, mỗi ngày đẻ một trứng được chớ :(((((((((

      Delete
    2. Phương Bích rán cũng được mà! Thôi thế một ngày một trứng không được thì hai ngày một trứng được không? Mình thực hành trả giá ấy mà, xem kết quả thế nào?
      Thương chúc Phương Bích luôn vui, khỏe. Cuối tuần vui vẻ nhé. Xin nhớ luôn quan tâm săn sóc ông cụ. Con cậy cha, già cậy con. Ông là người tốt, rất tốt. Tôi quý cụ.

      Delete
    3. Ừa hén, chị đâu phải gà mái đâu mà đẻ mỗi ngày mỗi trứng đươc, mà hinh như gà mái cũng đâu đẻ trứng suốt đơi phải không? :-)
      Nghe chị PB nói vậy, thôi thì cố gắng đợi kiene nhẫn hông nhãy lầu nữa.
      Híc, híc.

      Delete
  4. Bà con, anh chị em hãy chỉ cho những đứa côn an vào đây xem Bắc Hàn cộng sản xử tử hình những ai xem phim của Nam Hàn. Anh chị em hãy cố bảo chúng phải đọc tin này cho bằng được, đồng thời nói cho chúng nó biết hãy hung hãn với đồng bào mình cho nhiều vào, phục vụ tốt hơn nữa cho trên cướp nước Tàu cộng, để một ngày chúng nó đem tử hình hết thảy những ai xem phim Hàn Quốc, vợ và con bọn côn an, nhất là những ai thích xem phim sex như bọn côn an ngu ngốc này và những xếp lớn của chúng nó!
    Chỉ cho chúng nó xem để biết may ra chúng hết còn đần độn như bây giờ!
    Triều Tiên “xử tử 80 người vì xem phim Hàn”
    http://www.danchimviet.info/archives/81340/trieu-tien-xu-tu-80-nguoi-vi-xem-phim-han/2013/11

    ReplyDelete
  5. Mong chị Phương Bích viết bài đều để cứu mạng người.

    Hôm nào chẳng may chị PB bị "táo bón" bài, có anh nặc danh 07:44 nhảy lầu tự tử, báo chí các loại lề lại giật tít "một người nhảy lầu tự tử vì chị Phương Bích "táo bón" trên blog". Đến chết mất thôi, hâm mộ chị quá.

    Cứu 1 mang người hơn xây 7 tháp phù đồ chị ạ, nhớ viết bài đều chị nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều chuyện buồn quá, cứ lang thang đọc trên facebook rồi lại đóng lại, không muốn viết nữa.

      Delete
  6. And we all have known who is the culprit, haven't we?. The only reason why this alleged culprit is until now at large: We are so weak, we didn't get together enough for a right strength to treat this kind of crime. Let us all make history, put down the communism at our own motherland

    ReplyDelete
  7. Cộng sản là loài sâu bọ, mối mọt. Suốt chiều dài đời sống của chúng chỉ để tàn phá. Là người chủ nhà, để bão vệ tài sản của mình, mối mọt là hư hại nơi nào, ta sửa lại chổ ấy.

    Chổ nào có ổ mối mọt, ta huy động người trừ ngay ổ mối mọt ấy. Một người làm không được, ta huy động hết cả nhà, cả làng, cả thành phố. Đừng làm một mình. Huy động bằng gặp mặt, kêu gọi.

    Hãy dùng phương tiện thông tin hiện đại có trong tay để huy động, kêu gọi. Buổi đầu không kết quả, nhưng từ từ rồi sẽ có kết quả, phải có kết quả.

    Các bạn, các bác hãy đọc câu chuyện sau đây ở Dân Làm Báo tôi đã xem, thấy hay nên mang về nhà chị Bich cho mọi người đọc chơi cho biết. Ai có ý kiến gì xin đóng góp.
    Càng nhiều ý kiến tự nhiên sẽ tìm thấy cách giải quyết hay, hay nhất nữa.

    Các bác đừng đọc xong rồi làm…thinh thì phí lắm; vả lại, làm thinh cho thấy các bác đã bị rơi lại phía sau quá xa, không còn theo kịp nhịp sống thời đại nữa. Nhớ các bác nhé. Đừng để mình bị bỏ rơi lại phía sau. Đừng để nhà của mình, ai muốn vào phá ở đâu cũng được, ai muốn chiếm thì chiếm. Cách sống này cách để bị người khác nô lệ mình đấy các bác ạ.

    Dân Làm Báo:

    “Anh em từ mọi phía, ai nhận biết được hậu quả thảm khốc của việc bị Trung cộng cai trị, bằng mọi cách, phải vùng vẩy hết sức mình để ra khỏi ách cai trị của Trung cộng cho bằng được là việc phải làm. Chúng ta không chỉ sống cho đời mình mà còn phải sống cho đời con. Cả nước có cùng chung vận mệnh.

    Việc Việt Nam được thu nhận vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, với thành tích đàn áp đồng bào của mình, cộng sản Việt Nam không đủ tư cách để tham gia hội đồng này. Phản đối là việc chúng ta phải phản đối do tính công bằng của sự việc. Nhưng chúng ta hãy nên nhìn sự việc ở khía cạnh tích cực của vấn đề.

    Hãy xử dụng mặt tích cực ấy; vì thế, xin thành thật chúc mừng các bạn Việt Nam vì Việt Nam đã có chân trong Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.

    Từ đây, các bạn cứ lấy tập sách nhân quyền ra đọc và xem những điều khoản nào có ghi trong Tuyên Ngôn Nhân Quyền các bạn cứ làm theo đúng như thế.

    1- Tiếp tục phát các tập sách về nhân quyền rộng rãi cho mọi người. Ân cần giúp đỡ bà con những ai có câu hỏi liên quan

    2- Tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo về nhân quyền ở nơi nào thuân tiện, công viên, các quán cà phê lộ thiên, quán “cà phê nhà” giúp nhau mở rộng sự hiểu biết

    3- Tiếp tục cổ vủ, phổ biến các phong trào sinh hoạt nâng cao văn hóa xã hội bằng bóng bay

    4- Mở rộng phong trào nối vòng tay lớn với các chủ đề nóng như để tránh nạn cướp đất, phải làm sao giải quyết được nhu cầu xây dựng của xã hội mà không phải cướp đất của ai.

    5- Làm thế nào để tìm được một công việc làm với một công ty nước ngoài. Phải đối phó ra sao với các buổi phỏng vấn. những sinh hoạt có tính hướng nghiệp như sinh viên, công nhân Việt Nam cần phải có điều kiện gì để thu hút đầu tư ngoại quốc, thu hút du khách ngoại quốc; đầu tư ngoại quốc, du khách ngoại quốc là tiền, công việc làm cho người Việt Nam. Không công việc làm chỉ có chết. Sinh hoạt hướng dẫn chọn nghề; tổ chức các hội hướng dẫn học nghề, người biết truyền đạt kiến thức cho người chưa biết…

    6- Thành lập các hội, hiệp hội của những người làm cùng ngành, cùng chuyên môn để tiếp tục phổ biến những tin tức chuyên môn liên quan đến ngành nghề của mình, nâng cao kiến thức chuyên môn; làm sao tổ chức doanh nghiệp nhỏ; làm sao chống nạn bạo hành trong gia đình, trong xã

    ReplyDelete
  8. hội; làm sao giảm thiểu hậu quả của nạn côn đồ trong khu xóm; làm sao giảm thiểu hậu quả của nghiện ngập; làm sao chinh phục cảm tình du khách trong liên hệ buôn bán làm ăn với du khách; hay mở rộng phong trào học Anh ngử, thành lập những câu lạc bộ của những người có cùng quan tâm.

    7- Tóm lại, tổ chức những việc mà nhà nước không làm được, không muốn làm, thì mình làm để giúp nhau tự nâng cao phẩm chất đời sống của mình, của cộng đồng.

    Mỗi cộng đồng có thể 5, 10 người, có thể vài trăm, vài ngàn người, vài chục ngàn người hay có thể bao gồm cả bạn bè ở nước ngoài, khắp thế giới, ai có cùng một quan tâm …dùng các trang blogs, webs

    8- Có thể tổ chức những sinh hoạt ấy bằng các buổi sinh hoạt vừa gặp măt nhau định kỳ và cả trên online. Hãy giới thiệu và khuyến khích cho thật nhiều bạn trẻ khác tham dự các sinh hoạt online, Internet…đối với các sinh hoạt bổ ích ấy.

    9- Tóm lại, các điều khoản của Tuyên Ngôn Nhân Quyền như thế nào, các bạn cứ làm như thế ấy; hãy tổ chức những sinh hoạt có tính cộng đồng, giúp nhau mở rộng hiểu biết, kiến thức, kiến thức chuyên môn. Thủ sẵn trong túi những địa chỉ của các cơ quan quốc tế nhân quyền ở Việt Nam, ở khu vực, và của Liên Hiệp Quốc để dùng ngay khi cần.

    Tuổi trẻ thế hệ mới phải khác với thế hệ hôm qua, hướng thượng, hướng thiện, cỡi mở, mở rộng sự liên hệ lẫn nhau ở những quan tâm có lợi cho sinh hoạt xã hội nhằm nâng cao phẩm chất của đời sống trong tinh thần tương kính giữa đồng bào ruột thịt lẫn nhau và cùng giúp nhau mở rộng kiến thức, thăng tiến cá nhân, thăng tiến cộng đồng, mở rộng sinh hoạt cộng đồng.

    Các bạn sẽ tìm được những niềm vui và sự tiến bộ thực sự trong mỗi ngày với các sinh hoạt cộng đồng ấy. Ba điều tâm niệm mong các bạn luôn ghi nhớ:

    1- Thế giới luôn luôn thay đổi. thay đổi trong từng giờ. Mọi người chúng ta, mọi các nhân cũng phải thay đổi để thích ứng với nhu cầu tiến bộ, phát triển của thế giới.

    2- Cá nhân chỉ có thể tiến bộ qua hai con đường: 1/ Giáo dục học đường 2/ Các sinh hoạt cộng đồng do chính mình xây dựng nên và tập họp bạn bè gần xa có cùng quan tâm.

    3- Các thế hệ Việt Nam trước không thể làm được việc này vì phương tiện thông tin không có, hoặc có nhưng quá giới hạn; hơn nữa hoàn cảnh đất nước chiến tranh.
    Ngày nay, các bạn tuy không làm gì nhưng các bạn có Internet, phương tiện thông tin vạn năng.

    Hãy xử dụng những công dụng tuyệt vời của nó để thu thập thông tin, kiến thức cần thiết cho các mục tiêu mình cần.hãy dùng nó để tổ chức các sinh hoạt có lợi ích cho mình, cho cộng đồng. Internet không chỉ để viết thư, đọc báo, hay chỉ để làm thơ, viết blog tâm sự với chính mình hay chỉ để nói lên thị hiếu của mình rồi thôi.
    Hãy xữ dụng hết những lợi ích của computer, Internet.

    Lưu ý: Đi đâu, làm gì, nhớ bỏ theo túi tập sách Tuyên Ngôn Nhân Quyền. Nếu có bị "bò vàng", "bò xanh", hay "lừa băng đỏ" hãy lấy ra và ân cần giải thích cho các bò, lừa ấy hiểu, sẽ làm dịu tình hình căng thẳng có hiệu quả rất nhiều.

    Chúc các bạn thành công, như ý.


    ReplyDelete
  9. "Các trường học (thay vì truyền dạy kiến thức) lại hủy hoại kiến thức."

    Đảng có bịt miệng QUỐC HỘI? Của tiên ( tự bổ dâu nhé) si "quan" A
    MỜI CÁC BẠN ĐỌC BÀI trong DLB ở dưới ĐỂ HIỂU RỎ "quan"A

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/11/ang-co-bit-mieng-quoc-hoi.html#.Uol0Cmt5mK0

    Của Ts "QUAN" A

    "Tôi ghét tất cả các cuộc cách mạng được hiểu theo nghĩa hẹp là lật đổ, xóa sổ một chế độ cũ để xây một chế độ mới; tất cả những cuộc cách mạng như vậy đều thay chế độ độc tài này bằng chế độ độc tài khác và đi liền với sự đổ máu"(trích)

    ReplyDelete