Translate

Saturday 23 November 2013

ĐỐ TÌM RA CÁI GÌ DO NHÀ NƯỚC THỰC HIỆN, MÀ KHÔNG ĐÚNG QUY TRÌNH !


Lâu rồi, cụm từ  “Thành công tốt đẹp” , hay “Thành công rực rỡ” thường được truyền thông nước nhà sử dụng rất trôi chảy. Nay lại đến cụm từ “Đúng quy trình”. Cho dù sau cái thành công tốt đẹp và đúng quy trình ấy, vỡ lở ra bao nhiêu chuyện tệ hại như một loạt các cán bộ trung cao cấp bị bắt vì năng lực kém, đạo đức xấu, gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ về vật chất mà còn về cả mạng người nữa. Những cái này chả cần lý luận làm gì cho mệt, cứ đếm đầu sự vụ thì biết. Không kể chỉ những vụ “long trời lở đất” mới chọc thủng bức màn bưng bít thông tin được, chứ những vụ trung trung, nhỡ nhỡ , lại ở tỉnh lẻ thì không dám ví như cái gì....

Gần đây, cụm từ đúng quy trình làm cho dư luận bức xúc, vì hậu quả của nó rất thương tâm.

-    Thứ nhất tiêm thuốc, đỡ đẻ, khám chữa bệnh đều đúng quy trình. Thứ  nhì bệnh nhân chết là tại cái gì bên trong!

-    Thứ nhất là cưỡng chế đúng quy trình. Thứ nhì là khiếu kiện, cưỡng chế nhầm là tại cái gì không hay!

-    Thứ nhất là xả lũ đúng quy trình. Thứ nhì không báo cho dân là vì ....lũ thì không có kế hoạch !!!

-    Đê đập các loại có vỡ thì cũng đúng quy trình là đến lúc vỡ thì nó phải vỡ, chứ việc xây dựng nó đều thực hiện đúng quy trình cả.

-    Tương tự tội phạm trốn cũng đúng quy trình. Điều tra, bắt giữ cũng đúng quy trình.

..... và quá trình tiến lên xã hội chủ nghĩa cũng đã và đang diễn ra theo đúng quy trình.
Cái gì cũng đúng quy trình tuốt tuột. Vâng, các vị đã nói vậy thì dân chỉ còn biết ngậm ngùi mà rằng:  oan sai cũng đúng quy trình, chết cũng đúng quy trình !!! Chứ không phải tại số.

Nhẽ ra đúng sai như thế nào thì phải có họp hành, hai bên đưa ra chứng cớ, có trọng tài phán xử căn cứ vào  “Quy định của Pháp luật”, chứ đâu phải các vị cứ nói khơi khơi, hoặc đóng cửa xử kín với nhau mà được? Chả trách dân oan ròng rã đi khiếu kiện mấy mươi năm trời, các vị cứ đùn đẩy hoặ giả ngơ giả điếc.

Nói đến đây lại nhớ đến câu “Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc hàng giỏi nhất thế giới - http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/co-quan-dieu-tra-viet-nam-thuoc-hang-gioi-nhat-the-gioi-2906619.html ).

Quả là quá giỏi khi không có mà điều tra ra là có (tức là hô biến không thành có, biến có thành không đấy).

Nhưng lại chỉ giỏi một chiều, chứ bảo chứng minh ngược lại là có bức cung, nhục hình thì .... chịu! Điều tra xem tại sao kẻ phạm tội lại tự nhận là giết người để rồi ròng rã kêu oan thì chịu (chắc tay này tâm thần). Đúng là giời vẫn còn thương, là kẻ giết người thực đã ra đầu thú, chứ không biết bao giờ công lý mới được thực thi để chứng minh công an Việt Nam là giỏi nhất?


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=213292908850035&set=pcb.213293482183311&type=1&theater - Tang thương lụt do xả lũ.
Thêm chú thích

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=213292862183373&set=pcb.213293482183311&type=1&theater - Bò chết vì xả lũ bất ngờ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=213292875516705&set=pcb.213293482183311&type=1&theater
http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/vu-10-nam-oan-sai-ten-voi-hamdi-o-bac-giang-146091.bld



11 comments:

  1. Phương Bích tài thật.Nhìn một cái là ra hàng loạt những sự kiện mang tính hệ thống của Việt Nam thời nay.Nhưng có lẽ chủ blog quen nhìn chi tiết mà chưa có đầu óc tổng hợp nên không có khả năng gọi tên?Xin giúp Phương Bích:Đó chính là sự Quan Liêu của nhà nước và lực lượng chính trị cầm quyền của Việt Nam.
    Thực ra bộ máy quan liêu là bộ máy của tổ chức xã hội, mà hoạt động của nó được phân chia thành các vai trò, các vai trò này được xác định bởi những quy tắc, thủ tục và được sắp xếp vào một thứ bậc quyền lực. Trong ngôn ngữ thường ngày, thuật ngữ "Bộ máy quan liêu" thường được dùng với nghĩa xấu. Theo nhà lý thuyết xã hội học người Đức Max Weber (1864-1920), các tổ chức xã hội theo mô hình bộ máy quan liêu có ý nghĩa tích cực trong quá trình tổ chức và vận hành xã hội.Ở Việt Nam trên quy mô nhà nước với các ví dụ như Phương Bích đã nêu,nó có nhiều điểm tối.Tại sao lại như vậy?
    Xin giúp Phương Bích một số kết luận mang tính chất tổng hợp"vì sao lại đúng quy trình":

    Nhược điểm của tổ chức quan liêu;

    Bất ổn định, không chắc chắn;
    Quy mô tổ chức, tính phức tạp và tính không hiệu quả.

    Bệnh lý của tổ chức quan liêu:

    Phục tùng mù quáng và lạm dụng quyền lực tổ chức;
    Xung đột trong tổ chức.
    Sự tác hại với những dẫn chứng Phương Bích nêu là quá rõ.Trên bình diện quốc tế, mô hình tương tự, hài hước với nhau ta gọi là" Nước Liêu", còn tai hại hơn nhiều.Ví dụ điển hình là những vụ tấn công máy bay không người lái UAV của Mỹ vào trường học ở Pakistan, vụ do thám thế kỷ của Mỹ trên bình diện quốc tế, vụ cậy mạnh to mồm cướp đảo, biển ở Biển Đông , ở Hoa Đông của Trung quốc...ta thấy cả.
    Ít nhắc đến nhưng mọi người đều biết là những vụ" Dân Liêu".To thì như các fan Đàm vĩnh Hưng chửi bới khi có ai động đến thần tượng của mình như vụ Hôn sư, vụ cụ Nguyễn Ánh 9, nhỏ thì như các còm sỹ" ít học , giáo dục thấp, ăn theo" trong các blog dân chủ.Blog chim kiwi là một ví dụ .Gớm cứ rào rào như phát biểu đấu tố của chú mõ, anh nhiêu, chị bần cố ,,,như hồi cải cách ruộng đất ấy nhỉ.Vui đáo để.
    Thế mới những cái Liêu như thế đều phải sửa cả vì một sự tiến bộ của nền Dân Trí Việt Nam.Chỉ có Dân Trí mới có thể sửu chữa Quan Liêu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giọng điệu nick Tương Lai nầy thích DẠY người, giống nick Ngọc Dũng quá ta!?
      Không biết trình độ tới đâu, nhưng thấy LOẠN NGÔN khiếp luôn.

      Delete
    2. Dân bần cố, thường khi có chút địa vị hay hiểu biết được DĂM BA CHỬ thì thường VỔ NGỰC xưng tên:

      "Trên trời có 1 vì sao, dươi đất có môt minh tao ANH HÙNG"

      như 2 ông Tương Lai hoặc Ngọc Dũng nầy vậy.
      Híc.

      Delete
    3. @ Tương Lai : nói vậy thì trước 1989 dân Liên xô và Đông Âu cũng chưa có dân trí (?!?) vì thời đó tệ quan liêu rất phổ biến tại các nước này.
      CHỈ CÓ DÂN CHỦ MỚI DIỆT TRỪ ĐƯỢC NẠN QUAN LIÊU và NHIỀU tệ nạn khác nữa.

      Delete
  2. đả đảo lũ cs vô thần hại dân

    ReplyDelete
  3. "quy định pháp luật" mà để mấy ông quan toà VẸM xử thi có sai cũng đúng "quy trình" tuốt tuồn tụt luôn.

    ReplyDelete
  4. Nhìn bà cô khóc trong căn nhà đổ nát và tài sản là xác con bò.
    Không biết nói gì hơn, chỉ biết than.
    Ôi! VN tôi sao khổ thế.

    ReplyDelete
  5. • Tội thế! Bao tính mạng con người, của cải, gia súc, hoa màu, lương thực dự trữ cuốn phăng theo lũ. Miền Trung chìm dưới nước mà theo báo chí thì lượng nước mưa năm nay thấp hơn năm ngoái. Nghĩa là qui trình sai? Mà nói cho cùng, qui trình là con người chứ đâu! Trong lần đi kiểm tra tình hình thiệt hại do đợt lũ vừa qua, vị phó TT nọ lại hứng chí khuyên: "Bà con phải tập sống quen với lũ". Trách nhiệm chỉ có thế thôi ư?

    Thật chả có cái 'Khiên' nào lớn hơn Bộ Công thương trước đứa con hư hỏng EVN và những chủ đầu tư các công trình thủy điện khu vực Miền Trung!

    Nay người ta lại đề nghị xây chòi chống lũ. Chả biết hình thù cái chòi ấy thế nào? Sau này lại đổ tiền để xây chòi chống bão? Vững chãi như cột ăng ten mà còn đổ gập nữa là những cái chòi. Ở bên Phi, có một làng không mất dù một mạng người trong đợt bão HY vừa rồi do được trú trong một căn nhà Cộng đồng, nghĩ mà thèm!

    ReplyDelete
  6. Bọn quan cộng sản, nói đung qui trình

    ReplyDelete
  7. Mọi thứ, nhà nước đều làm đúng quy trình. Đúng ngày giờ đã định, bao giờ cầu sập, buildings sập, đập nước vỡ toang chừng ấy hãy tính sau, giờ hãy làm cho đúng thời biểu ấn định để bỏ tiền ăn cắp vào túi trước đã!

    Mọi việc đảng nhà nước tính đều đúng kể cả việc đẩy được 86 triệu dân gồm mọi đảng viên cộng sản lớn nhỏ vào rọ của Trung cộng cũng đúng! Có điều các anh đầu têu tính không đúng là Tàu cộng nó không ngu như các anh, nó thâm, nó hiểm độc gấp mười lần các anh – nó là thầy dạy các anh nói láo, nó đâu có ngu hơn các anh? Nó gài các anh vào thế bí không có đường ra, nó xài các anh như con chó và nó làm thịt các anh như nó vẫn làm chó hàng ngày ở các lò giết chó đang có hiện nay ở toàn cõi Trung Hoa.

    Nó dùng tay Việt cộng giết Việt cộng. nó mượn tay dân để giết Việt cộng. Nó chuẩn bị người của nó sẵn sàng. Giết đến đâu nó thay người của nó vào đến đấy! Trí tuệ của các anh ưu việt quá nên các anh đã đi vào con đường chết!

    Cộng sản Việt Nam, Việt cộng, biết nói sao cho vừa! Nay đô la có hàng trăm triệu, hàng tỷ, có để người khác hưởng, còn mình thì phải ăn cơm nhà đá, chết rục trong nhà tù Trung cộng! Chết rục trong nhà tù quốc tế. Ai có tai để nghe hãy nghe!

    Ai gieo lúa sẽ gặt được lúa. Ai gieo gai độc, cỏ dại thì chỉ được gai độc, cỏ dại để mà ăn!

    ReplyDelete
  8. Tôi tin là cháu 10 đời của cố TBT Duẩn sẽ bắt bỏ tù cháu 9 đời của TBT Cả Trọng. Ai mà biết được con cháu nhiều đời sau này của chúng ta sẽ ra sau dưới chế độ độc tài chứ?
    Ai mà trong cái thứ cha mẹ tham ăn hốt uống bao giờ. Tôi khẳng đinh cũng chẳng có dâu rể nào kính trong bậc cha mẹ tham ăn hốt uống cả.

    ReplyDelete