Translate

Friday 29 November 2013

Không xứng với một chế độ có quyền lực trong tay.


Dưới đây là bài viết của luật sư bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Đài, đăng trên mạng facebook. Một bạn xem xong thì bình luận rằng :” Nghe nói anh tham gia hoạt động lật đổ. Nếu quả vậy thì dễ hiểu vì sao lại thế vì không chế độ nào có thể chấp nhận hoạt động như vậy
Tôi không lạ gì cách lập luận trên. Đó là lối suy nghĩ điển hình của những người phục vụ cho chế độ này. Họ luôn miệng nói căn cứ theo luật pháp, nhưng hành động của họ lại thường đi ngược lại điều họ nói. Nhìn cách ứng xử được miêu tả trong bài viết dưới đây, tôi cảm thấy bên trong sự ngăn cản trơ trẽn của các nhân viên an ninh, trước mắt quan chức ngoại giao nước ngoài và người dân, là một sự bất lực trước hết về tính thực thi của pháp luật, sau là về nhân tâm. Sự ngăn cản lỗ mãng đó không xứng với một chế độ có quyền lực trong tay, đã được áp dụng không chỉ đối với cá nhân những người bất đồng chính kiến, mà cả với những người biểu tình chống Trung Quốc nhiều năm trước đây. Thực ra, họ lo sợ và bảo vệ cho quyền lợi của những người phục vụ cho chế độ, chứ đâu phải lo sợ và bảo vệ cho quyền lợi của đất nước?

CUỘC GẶP VỚI ÔNG JEAN PHILIPPE GAVOIS - ĐẠI SQ PHÁP.
10 giờ sáng nay, 28 tháng 11 năm 2013, tôi có hẹn với ông Jean Philippe Gavois, Bí thư thứ nhất về chính trị của Đại sứ quán Pháp tại quán café Gecko ở Bách khoa. Trên đường từ nhà tới quán café, tôi đã thấy 1 lực an ninh đông đảo từ quận, thành phố, bộ và công an phường, ước chừng trên dưới 20 chiến sĩ. Họ được dải suốt từ nhà tôi tới quán Gecko, họ dụng điện thoại, camera, máy nghe từ xa để theo dõi. Đúng 10 giờ, xe của ông Gavois tới nơi hẹn, tôi tới và nói với ông ấy là nhân viên an ninh đang bao vây xung quanh chúng ta, ông có thấy bất tiện không? Ông ấy nói là ông ấy muốn xem an ninh sẽ hành xử thế nào, bởi cuộc gặp của chúng ta là hợp pháp. An ninh đứng xung quanh dùng điện thoại để chụp ảnh chúng tôi, ông Gavois cũng lấy điện thoại ra để chụp lại họ(Tôi sẽ xin ông ấy bức ảnh và gửi tới các bạn). Chúng tôi quyết định lên quán café ngồi, đồng thời chờ anh Phạm Chí Dũng tới.
Chúng tôi ngồi trò chuyện chưa được 10 phút thì người chủ quán tới thông báo là trưởng công an phường gọi điện yêu cầu đuổi khách đi, nếu không quán sẽ gặp rắc rối. Chúng tôi cố ngồi thêm vì anh Phạm Chí Dũng chưa tới. Nhưng chỉ được vài phút, thì người chủ quán lại nài nỉ vì bị công an phường gọi thúc giục. Người phiên dịch thông báo lại cho ông Gavois, và chúng tôi quyết định rời quán và định chờ ô tô của Sứ quán tới rồi lên xe ngồi nói chuyện. Vừa lúc đó anh Dũng tới.
Chúng tôi đang chờ xe thì an ninh đứng xung quanh càng nhiều, nên ông Gavois quyết định chuyển tới quán café gần đó để nói chuyện. Chúng tôi vừa ngồi được khoảng 5 phút, thì bà chủ quán với nước mắt vòng quanh chạy lên và nói: Tôi là chủ quán, tôi không biết các anh là ai, nhưng công an ép tôi phải đuổi các anh, và họ đang thu hết đồ của quán tôi. Mong các anh thông cảm. Người phiên dịch thông báo cho ông Gavois. Ông ấy nói: Các anh thật vất vả, hoạt động thật khó khăn, tôi đã hiểu về VN nhiều hơn qua sự kiện này, các anh không cần phải nói nhiều về tình trạng nhân quyền. Tôi chứng kiến như vậy là quá đủ. Thông tin này sẽ được chia sẻ tới các đồng nghiệp của tôi.
Chúng tôi chia tay và hẹn gặp lại vào thời gian thích hợp.
Tuy cuộc gặp diễn ra ngắn ngủi, nhưng những gì cần thì đã được trao đổi và thực tiễn sảy ra đã giúp cho cuộc gặp thành công hơn mong đợi.
https://www.facebook.com/nguyenvandai0906?fref=ts

10 comments:

  1. Chị Bích ơi chị đọc xem người ta đang nói cái gì vậy?
    Em bê nó từ Đàn Chim Việt về đây cho mỗi người đọc để xem có ý kiến gì...

    TỘI BÁN NƯỚC, THÔNG ĐỒNG VỚI KẺ ĐỊCH ĐANG XÂM LĂNG VIỆT NAM PHẢI XỬ THẾ NÀO?

    Mấy trăm “đại biểu quốc hội” được nhân dân dù đói nghèo đến đâu vẫn phải đóng góp để hàng tháng vẫn phát lương cho mỗi đại biểu, nam và nử, một cách hào phóng; mỗi người đều có nhà to đẹp, có xe hơi di chuyển, đi làm. Tất cả các đại biểu có cơ sở tiện nghi, hiện đại xây cất bằng tiền của nhân dân, mục đích để các đại biểu có điều kiện tốt nhất để tất cả có thể toàn tâm, toàn ý phục vụ cho nhân dân, đặc biệt trong giờ phút quốc gia lâm nguy này của toàn dân tộc…bọn Tàu cộng sản đã chiếm hết chín mươi phần trăm quyền cai trị quốc gia của người Việt Nam!

    Tưởng rằng những kẻ này ý thức được tình hình nguy vong của đất nước, ý thức được nhiệm vụ đối với đồng bào, từ đó sẽ làm việc hết sức mình hầu tìm ra một lối thoát cho toàn dân, trong có cả bà con dòng họ, nội và ngoại, của tất cả “các đại biểu”…để đồng bào khắp nước mau rời xa ách cai trị của Tàu cộng tham ác…Nhưng sự thực hoàn toàn trái ngược điều mà toàn dân đang khao khát chờ đợi:

    - Sau cùng, “quốc hội” cả bọn cùng với những tên bán nước đầu xỏ đứng về một phía với tên xâm lược Trung cộng và tất cả những tên bán nước đã cùng nhau tước đi thêm nữa những quyền sống chính đáng cuối cùng của toàn thể đồng bào Việt Nam bằng cách thông qua cái mà những tên đảng trưởng của đảng cộng sản bán nước, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng… gọi là “Hiến Pháp Mới”!

    Trong khi Trung cộng ráo riết, trong hai mươi năm qua, ngày đêm huấn luyện người để xâm nhập bộ máy cai trị Việt Nam, tức nhà nước cộng sản, qua hình thức bổ sung nhân sự của Trung cộng (tất nhiên là người Việt bản xứ, do Trung cộng huấn luyện!) vào bộ máy cai trị, đồng lúc, chúng tiếp tục đang dồn mọi áp lực vủ lực, kinh tế, văn hóa, an ninh, tình báo để áp đặt cho được ách cai trị của chúng lên hơn tám mươi lăm triệu người Việt Nam trong nước càng lúc càng chặt chẽ - ngay giờ phút này, đang có hàng ngàn thanh niên Việt Nam, nam và nử đang chờ đợi sẵn ở các cửa khẩu Cao Bằng, Lạng Sơn, Móng Cái để qua bên kia biên giới họp mặt các sắc tộc trong “cộng đồng văn minh Trung Hoa” do lũ bán nước tổ chức! - thì các ông, các bà đại biểu quốc hội nhất trí, rất cao để thông qua “hiến pháp mới” nhắm tước đoạt hết những quyền sống còn lại của đồng bào Việt Nam mình cả nước!


    ReplyDelete
  2. “Đại biểu” quốc hội Việt Nam…tất cả các người nghĩ gì về hành động đang làm của mình?

    Các người đang tiếp tay hổ trợ một cách đầy hiệu quả để tên cướp nước Trung cộng tước đi hết mọi quyền sống của toàn thể nhân dân Việt Nam, trong đó có bà con, dòng họ nội ngoại, anh em mình, của đồng bào Việt Nam cả nước, các người có biết?

    Sự đần độn, ngu xuẫn của các người sẽ còn lên đến mức độ nào mới gọi là đến giới hạn cuối cùng của sự ngu xuẫn?

    Các người ăn những thứ thực phẩm nào hàng ngày trong mỗi bửa ăn của mình?

    Tội phản quốc của các người xử đúng hình luật truyền thống Việt Nam phải là tội tử hình. Phải lên máy chém, đầu bêu cổng thành để răn chúng…tất cả những ai manh tâm thông đồng, bán nước cho giặc!

    Các người có hiểu tội chết của mình?

    Xem ra, toàn đảng cộng sản, từ tên Nguyễn Phú Trọng cho đến những đứa công an chạy rông ngoài đường phố, tất cả những ai mang danh cộng sản cho đến giờ phút này tất cả đều là những tên bán nước, tất cả đều đang cúi đầu làm chó ngoan ngoãn để cho tên xâm lược Trung cộng sai bảo, vừa sai bảo, chúng vừa miệt thị!

    Với tình hình hiện nay của Việt Nam, khí số của dân tộc Việt Nam đã hết,? Nhà Việt Nam đã tận?

    KHÔNG! CHÍNH THỜI VẬN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN BÁN NƯỚC NÀY ĐẾN ĐÂY ĐÃ HẾT!

    Bằng hành động bán nước, bán nước liên tục…những tên cầm đầu cộng sản và đám tay chân bộ hạ của những tên này ở “cái gọi là” quốc hội và được gọi là “đại biểu quốc hội”…chính chúng đã chính thức khai tử đảng cộng sản!

    TOÀN DÂN VIỆT NAM, TẤT CẢ PHẢI ĐỨNG HẾT DẬY!

    PHẢI CỨU NƯỚC. TẤT CẢ HÃY CÙNG NHAU LÀM NHỮNG VIỆC PHẢI LÀM…

    HÃY THỨC TỈNH ĐỒNG BÀO VIỆT NAM TOÀN QUỐC, DÂN VÀ QUÂN!

    VIỆT NAM CHÍNH THỨC ĐÃ MẤT NƯỚC!

    TẤT CẢ, NGƯỜI NƯỚC VIỆT TRÊN TOÀN QUỐC… TẤT CẢ PHẢI SẴN

    SÀNG XÃ THÂN CỨU NƯỚC, CỨU NHÀ CỦA MÌNH!

    Cộng sản, mọi cá nhân còn đeo bám đảng cộng sản bán nước này cho đến giờ phút này…tất cả xem ra đều tham lam có thừa, nhưng ngu dốt, hèn hạ, bạc nhược, đốn mạt và đê tiện như nhau! Bọn này còn kém xa phụ nử Việt Nam (Hội Phụ Nử Việt Nam Vì Nhân Quyền)

    Là phụ nử sức khỏe kém, tay chân yếu mềm, không vủ khí, không tiền quỷ, không có bất cứ một phương tiện nào trong tay mà người ta còn kêu gọi nhau hiên ngang đứng lên bão vệ đồng bào, bão vệ san hà, xã tắc (Hội Phụ Việt Nam vì Nhân Quyền)…còn lũ đàn ông cộng sản lớp hăm hở bán nước, lớp ươn hèn chạy theo đuôi của những con chó săn của tên ăn cướp Trung cộng làm tay sai cho kẻ cướp nước mình!

    Nhục! Đại nhục cho bè lũ cộng sản bán nước!

    Trong đời sống con người, tất cả moi hành động tội lổi, xấu xa đều có cái giá phải trả. Những phần từ bán nước đang có cái giá phải trả vô cùng tương xứng với hành động phản quốc đốn mạt và đầy tai họa:

    - ĐẨY TOÀN DÂN NƯỚC VIỆT VÀO CẢNH MẤT NƯỚC, NHÀ TAN,

    NGƯỜI CHẾT… VÌ CHÚNG!

    Trích: Vietnamese Woman for Human Rights. “Tuyên Cáo Thành Lập “Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam”. vnwhr.net.2013. November 22,2013

    http://vnwhr.net/2013/11/26/tuyen-cao-thanh-lap-phu-nu-nhan-quyen-viet-nam/

    GƯƠM THIÊNG ÁI QUỐC

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một khi bạnđã nặc danh thì đừng nên hô to thế.

      Delete
  3. 486 con Lừa ở Quốc Hội nhà sản, cả thế giới đều biết tầm của lãnh đạo VN ta nhưa thế nào : toàn là phường tham ăn hốt uống- miếng ăn là miếng tồi tàn. Các đảng viên thân mến các anh cứ tiếp tục tham nhũng tàn phá kinh tế, cứ tiếp tục khai thác tài nguyên bán sạch, nhưng các anh đừng có con cháu nhé.

    ReplyDelete
  4. "Nghe nói anh tham gia hoạt động lật đổ. Nếu quả vậy thì dễ hiểu vì sao lại thế vì không chế độ nào có thể chấp nhận hoạt động như vậy”
    - Đúng vậy ! không một chế độ nào chấp nhận hoạt động như vậy. Chế độ độc tài thì lại càng không.
    Nhưng một chế độ độc tài, thối nát, độc quyền nhóm đi ngược lại lợi ích của đa số dân chắc chắn sẽ bị người dân lật đổ.
    Sức dân cũng như sóng nước, lúc đầu lăn tăn, dần dần sẽ thành những con sóng thần và quét sạch những kẻ tham tàn, độc tài.
    80 năm để người dân Nga lật đổ chế độ độc tài Liên Xô
    Bắc Triều Tiên và Tàu cỡ 60 năm
    Còn triều đại nhà Sản nước Vệ 68 năm.
    Những chế độ độc tài còn dễ bị tiêu diệt hơn khi có yếu tố ngoại lai tác động.
    Thời gian có thể cả đời người, nhân dân có thể phải chờ đợi (nhưng chắc chắn không đến mức phải chờ đến cuối thế kỷ để xem cái hình dạng NN quái thai ấy nó hoàn chỉnh cỡ nào). Nhưng lịch sử luôn là như thế. Độc tài, tàn bạo phải bị tiêu diệt. Hãy cứ chờ đấy !

    ReplyDelete
  5. Bộ mặt trơ trẽn, trân tráo của lũ bầy đàn cọng sản càng lúc càng phơi bày rõ rệtbra trước công luân quốc tế.
    Cám ơn chị PB tin nầy.
     
    Trùm CS cũng đã nói:

    "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim." (Tổng thống Nga Putin)

    ReplyDelete
  6. Russia President Boris Yeltsin (Cố Tổng Thống Nga):

    You can build a throne with bayonets, but you can't sit on it for long.
    Communists are incurable, they must be eradicated.

    Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó.
    Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.

    ReplyDelete
  7. • Quyền con người đặc trưng theo lối VN sao? Ls NVĐ thì chả nói làm gì, cứ xem cái cách an ninh họ can thiệp với cả những người như chị chủ quán café đã đủ để đánh giá những giá trị chuẩn mực về nhân quyền của Nhà nước này. Dân chủ hay quyền con người cũng chỉ là trò chơi định hướng, thế thôi. Chả còn mấy ai điên mà hò reo, theo hỏi. Nhưng họ sẽ đến, mang theo roi vọt và những lời lừa phỉnh như mọi khi, rồi mọi việc đâu sẽ lại vào đấy, có sao đâu?

    ReplyDelete
  8. Người qua đường30 November 2013 at 07:49

    Tôi thì nghĩ đơn giản:Con tôi mà láo lếu bảo không được, ngăn ngừa không cho đú đởn với con nhà hàng xóm, bố mẹ tử tế nhưng cứ đâm bị thóc chọc bị gạo, thì phải cấm.Con mình thì cho mấy roi nện vào mông.Con ông hàng xóm thì đuổi khéo không xong thì tống thẳng.
    Công dân Pháp mà họp với An Qeada thì có là bố Gavois thì cảnh sát Pháp nó cũng đánh cho môi to bằng cái mông chị Phương Bích ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy ra bạn cho rằng người dân là con, còn chính quyền là bố mẹ? Nếu xét theo vị thế đó thì ngược lại mới đúng, ai đẻ ra ai vậy?

      CÒn nếu đã là một chính quyền đàng hoàng, hãy cư xử cho đàng hoàng, chứ đừng hành động theo kiểu rừng rú như vậy.

      Delete