Translate

Monday 15 April 2013

Họ không thể ngồi xổm lên pháp luật mãi, nếu người dân hiểu biết rõ quyền của mình!



Trong bình luận trên facebook của một trong hai người đàn ông, cùng bị công an phường Bách Khoa kiểm tra hành chính, khi họ đang đứng yên lành bên lề đường (bài Tự do gấp vạn lần thằng giãy chết là đây chứ đâu?), có đoạn công an hỏi, tại sao anh ấy chưa kết bạn với luật sư Nguyễn Văn Đài trên facebook? Tâm trạng trong tôi khá phức tạp, buồn cười có, phẫn nộ có, khinh thường có…
Hết theo dõi ngoài đời, giờ công an lại theo dõi cả chuyện ai kết bạn với ai trên mạng. Giờ tôi rút kinh nghiệm rồi. Ai hỏi thì tôi còn trả lời, chứ công an có cảnh phục hay không cảnh phục mà hỏi tôi bất kỳ cái gì là nhất định tôi sẽ không trả lời, chờ tham vấn luật sư xem nghĩa vụ của tôi phải cung cấp những thông tin nào cho nhà chức trách.
Nói vậy tôi lại nhớ tôi cũng chưa kết bạn với LS Đài trên mạng, mặc dù tôi đã đôi lần gặp gỡ, chuyện trò ngoài đời với hai vợ chồng Đài. Lý do rất đơn giản, cậu ấy là người nổi tiếng. Mà tôi thì rất ngại làm phiền những người nổi tiếng, sợ rằng bị cho là bon chen, ra điều ta đây cũng có quen biết vậy.
Cũng không hẳn tôi cứ phải chọn những người mà nhà cầm quyền đang o bế để làm quen, kết bạn, để chứng tỏ là mình yêng hùng. Nhưng ngược lại, cái trò cô lập những người bất đồng chính kiến của nhà cầm quyền khiến tôi bực mình. Không chỉ vô lý mà còn hết sức tiểu nhân. Tôi nhớ lại chuyện kể về tình cảnh của cụ Hoàng Minh Chính mà vô cùng cảm thương. Không chỉ ngồi xổm lên luât pháp khi ngăn cản, đe dọa những người dám đến với cụ, họ còn thường xuyên hắt những thứ dơ bẩn vào nhà cụ. Tôi không thể hiểu bên trong đầu những con người, có thể làm những việc thất nhân thất đức ấy là cái thứ gì? Chắc trên thế giới không đâu có cái trò hắt phân vào nhà người khác, nó chỉ có ở Việt Nam thời cộng sản cầm quyền thôi?
Tôi cũng không vơ đũa cả nắm như một số người khi nghĩ về chính quyền cộng sản. Tôi đồ rằng cách làm này chỉ do một bộ phận thực hiện. Chắc chẳn rằng có nhiều người không tán đồng, bởi họ sẽ nhìn vào mắt  người thân và bạn bè như thế nào, dạy dỗ con cái họ ra sao khi bản thân họ làm những điều không có đạo lý đó. Chỉ là họ chưa dám chống lại cái ác, hoặc chưa thể chống lại đó thôi.
Nói đến đây lại nhớ đến chuyện cũ. Trung tuần tháng 3, Ngô Duy Quyền và bác Lê Hùng đi xe khách về Thái Bình để thăm một người bất đồng chính kiến là ông Nguyễn Văn Túc. Hai người  đã bị công an phường sở tại cưỡng bức về phường, câu lưu tại đó đến tối khuya rồi lại cưỡng bức họ ra khỏi phường. Cái lý do nó chả nằm trong điều khoản nào của pháp luật. Lý do thứ nhất bất thành văn vì Quyền là chồng của luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân, lý do bất thành văn thứ hai vì Nguyễn Văn Túc cũng là người bất đồng chính kiến. Mà đã bất đồng chính kiến với chúng tao là chúng tao không thích. Đã không thích là chúng tao muốn làm gì thì làm!
Tuy nhiên cách đó chưa đầy tuần, vào ngày 14/3, trong hành trình đi thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma, kết hợp thăm một số gia đình liệt sỹ, tôi và bạn bè cùng đi có ghé thăm cả gia đình ông Túc. Không có chuyện như đã xảy ra với Quyền và bác Lê Hùng. Như vậy là họ ỷ mạnh hiếp yếu, thấy ít người mà bắt nạt chăng?
Tôi vừa ngỏ lời kết bạn với Nguyễn Văn Đài trên facebook. Hôm nào sẽ đến thăm cả vợ chồng cậu ấy, sẽ rủ đông đông bạn bè, để cho bọn họ thấy là không dễ ngăn cản quyền tự do của người dân, và không dễ cô lập những người này người nọ, hay ngang nhiên dở trò cưỡng bức người vô cơ như thế. Pháp luật không có điều khoản nào ngăn cấm công dân gặp gỡ nhau. Họ sẽ không thể ngồi xổm lên pháp luật mãi, nếu mọi người dân đều hiểu rõ quyền của mình.

8 comments:

  1. Nản thật. Tuần nào cũng có bảy ngày. Hễ cứ ra phố không vấp phải bọn xã hội đen thì lại xã hội đỏ. Không tránh được! Một bọn thì lách luật để phá luật. Một bọn thì phá luật để áp dụng luật! Khi mà cả hai bọn mặt trơ giống nhau ở chỗ ngồi xổm lên pháp luật thì chỉ khổ những con cừu trăm năm thoi thóp trong sự cứu rỗi. Thì ra, côn đồ và mật vụ, cảnh sát hay dân phòng cũng chả đứa đếch nào làm giàu thêm cho đất nước độc tài hôm nay.

    Người ta bảo, có những con chó thè lưỡi chạy theo xe đẹp có phải nó thích ngồi lên tự điều khiển đâu! Cứ múa đi cái đuôi có đốm kia. Cứ diễn đi, chẳng có hoàng tử và công chúa nào sống mãi trong cái cõi đời này đâu . .

    ReplyDelete
  2. Phương Bích blog ghi nhận và phản ảnh rất trung thực hình ảnh của xã hội, trang blog vì thế giá trị cao hơn rất nhiều so với nhan nhản những tờ báo bày bán đầy sạp, đầy đường với những chi phí rất cao về cơ sở, tiền lương, máy móc, vật liệu, phát hành báo. Chỉ tội nghiệp trang chủ phải lặn lội vất vả, bỏ tiền túi để giúp mọi người hiểu đúng được sự thật về những gì đang xãy ra hàng ngày quanh mình, một tấm lòng, một trái tim nhân ái đáng quý. Về những hiện tượng đen tối trong sinh hoạt của xã hội hiện nay, xin nói thẳng:
    Vì những kẻ lãnh đạo đất nước không nhắm phục vụ cho quyền lợi của quốc gia, xã hội và nhân dân mà chỉ nhắm phục vụ cho tham vọng cá nhân nên họ chỉ làm theo cách nào có lợi nhất cho mình: Bán nước!
    Kẻ đã dám bán nước thì dám ngồi trên pháp luật và dám trở thành tội phạm vì không có tội nào nặng hơn tội bán nước ( rơi đầu hoặc ra pháp trường chịu xử bắn hoặc lên ghế điện, hoặc hiện đại hơn như nhà nước ta đang hình thành hình phạt mới, tội nhân bị án tử hình bị chích thuốc cho chết, những kẻ phản quốc rồi đây họ sẽ bị chích thuốc cho chết!) họ đã không sợ bán nước, họ không sợ bị chích thuốc cho chết thì họ còn sợ cái gì nữa?
    Người dưới chỉ dám làm chỉ khi có lệnh của người trên. Người trên không sợ chết vì những mưu đồ, tham vọng, quá lớn, quá sâu, quá phức tạp khiến cho tâm trí của họ điên cuồng, đão lộn vì những chuổi mưu tính của nhưng kẻ này khiến họ chẳng còn phân biệt đâu là thiện, đâu là ác, nên tự họ đã dấn thân vào ngỏ cụt, họ tự biến họ thành tội phạm với bản án nặng nề nhất!
    Khi một chính quyền trở thành tội phạm thì ai sẽ xử những tội phạm này? Nhân dân, chính nhân dân sẽ trở thành những người thi hành pháp luật, Rumani, Ceaucescu, Saddam Hussein, Gad Dahphi đã tự biến mình thành tử tội và nhân dân của Rumani, Iraq, Libya đã trở thành những người thi hành luật pháp.
    Bao giờ thì nhân dân Việt Nam thi hành luật pháp của quốc gia? Xem xét tình hình nhân dân khắp nước hiện nay, từ Càu Mau, Long Xuyên, Châu Đốc đến Vũng tàu, Bà Rịa, Bình Dương, Tây Ninh, Tuy Hòa, Buôn Mê Thuột cho đến Cao Bằng, Móng Cái…khí thế nhân dân nay đã như nồi súp de đang sôi sục, áp lực bên trong càng lúc càng tăng vọt, cái giây phút mà nồi súp de bùng nổ chỉ có thể tính theo ngày chứ chẳng đợi tính tháng, tính năm e rằng quá sai! Khi tội ác đã lan tràn thì sự trừng phạt của Thiên Chúa, Thượng Đế phải đến. Ai biết thống hối, tội lổi có thể được châm chước phần nào, ai cứ một đường nhắm mắt mà đi thì sẽ đi thẳng vào địa ngục! Kinh Thánh đã chẳng nói:
    Mọi loài gai độc, cỏ dại sẽ bị thiêu đốt bởi lửa từ Trời!
    Lời Kinh Thánh, Kim Ngôn, hơn hai ngàn năm chưa bao giờ sai.

    ReplyDelete
  3. Thy, Hà Nội

    Đất nước đã tan rả rồi thì còn đâu luật pháp! Điều sinh tử là làm sao tồn tại ở ngày mai, không phải một người, một nhóm, một đảng, mà là cả nước!

    1- http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/24931-vit-nam-t-do-hay-la-cht
    2- http://bienxua.over-blog.com/article-k-ban-i-nam-quan-la-ai--40649797.html
    “Những người trí thức, những tướng lãnh, sĩ quan quân đội, những cán bộ, đảng viên cộng sản bày tỏ thái độ chống cuộc xâm lăng của Trung cộng hôm nay sẽ là mục tiêu phải bị Trung cộng tiêu diệt, loại trừ ngày mai! Những đảng viên cộng sản tham nhũng, hối lộ hôm nay cũng sẽ bị Trung cộng tiêu diệt trong những ngày sắp đến! Đảng viên cộng sản Tàu tham nhũng, hối lội hiện đang là mục tiêu trừ diệt của đảng cộng sản Tàu, ban lãnh đạo mới; đảng cộng sản Việt Nam cũng nằm trong chiến dịch chỉnh đốn bộ máy cai trị của Trung cộng ở Việt Nam trong thời gian sắp đến!”
    “Hãy theo gương tiền nhân, cha ông đời trước mà hành động thì nước Việt, người Việt mới còn. Hãy thực tế, đừng do dự, đừng sợ hải, đừng hèn nhát, đừng kèn cựa thì người Việt sẽ thoát họa Trung cộng, thoát họa cộng sản. Còn có đầu óc nghĩ đến tư lợi thì hậu quả của việc mất nước của người Việt Nam đương nhiên là không thể nào tránh khỏi. Cảnh cướp bóc nhau, hành hạ, tù tội nhau trong nước hiện tại chỉ là giai đoạn sơ khởi! Máu sẽ đổ, chết chóc vì Trung cộng sẽ càng lúc càng nhiều hơn!”

    ReplyDelete
  4. Cần lập hội để bảo vệ và giúp đỡ nhau,thí dụ hội bảo vệ blogger chẳng hạn

    ReplyDelete
  5. Gửi Bạn tôi. Theo tôi:" Luật pháp làm ra để mọi người đều có quyền tự do nhưng không được và không bao giờ được xâm phạp quyền tự do của người khác" Mong được làm Bạn với Bạn.

    ReplyDelete
  6. Sự khác biệt giữa một bên là cường Quốc và một bên là những Quốc gia nô lệ, đó là: dân của các cường Quốc coi việc lao động chân tay thay máy móc là việc làm rẻ tiền, trong khi dân của những Quốc gia nô lệ coi lao động chân tay thay máy móc là biểu hiện của sự chăm chỉ-có ý chí vượt khó.
    Bây giờ Việt Nam mà đổi mới chung với Myanmar. Đồng thời vào TPP để ăn bớt phần xuất khẩu của Trung Quốc thì China lại càng phải xuống nước với các nước trong khu vực.

    Nhưng mà mấy ông lãnh đạo của mình không có tài năng và tham vọng, chỉ tài giỏi so với dân đen chứ luôn bị chính trị gia nước ngoài xem thường, vậy mà vẫn không biết nhục mà chịu cuối đầu trước TQ.
    LÃNH ĐẠO VIỆT NAM CHỈ MUỐN LÀM VUA CHỘT Ở XỨ MÙ, NHỤC CHƯA.

    ReplyDelete
  7. Chính vì họ hiểu rỏ việc: Nếu nhiều người hiểu rỏ quyền của người dân, thì họ không thể ngồi xổm trên pháp luật. Cho nên chính sách "ngu dân" được thực thi triệt để. Đây cũng là hình thức copy lại của chủ nghĩa thực dân Pháp ngày xưa áp dụng với VN, nhưng Pháp còn đở tệ hại hơn, vì song song với cái hại nó cũng mang đến cho VN tiếp cận được ít nhiều một nền văn hóa hiện đại.

    ReplyDelete
  8. Có hai thứ luật pháp hiện diện trong cùng một quốc gia đồng thời và ở mọi quốc gia. Khi nhà nước, chính phủ không thi hành luật pháp, chính nhân dân của quốc gia ấy phải thi hành luật pháp quốc gia để bão vệ quyền lợi, sự sống của mình.
    Khi nhân dân thi hành luật pháp, cả thành phố, cả nước cùng đứng dậy trong một lần. Khi sức mạnh toàn dân bùng nổ, không chính phủ nào đi ngược lại quyền lợi, đi ngược lại ý chí của nhân dân mà không sụp đổ.

    Các chính phủ Pháp, Ý, ngay cả chính phủ cộng sản Nga sừng sỏ còn phải sụp đổ, Đông Âu, hàng loạt chính phủ ở Châu Phi, Ả Rập...tất cả đều sụp đổ khi nhân dân kêu gọi nhau, tập họp cùng nhau thi hành công lý.

    ReplyDelete