Translate

Monday 15 April 2013

Đảng đâu ? Giai cấp CÔNG NHÂN của các ông đang bị đánh vỡ đầu kìa!

Bảo vệ đập vỡ đầu công nhân đòi tăng lương

(ĐVO) - Sự việc xảy ra vào sáng ngày 13/4 tại trước cổng Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (DONA Bitis, thường gọi Bitis Đồng Nai, đường Phạm Văn Thuận, TP Biên Hòa-Đồng Nai). Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Nhã (27 tuổi, quê Tiền Giang), làm việc tại xưởng giày.

Được biết, hàng trăm công nhân này đang đứng trước cổng công ty để đòi tăng lương cơ bản lên mức 2,9 triệu đồng/tháng (mức lương cơ bản hiện tại là 2,4 triệu đồng/ tháng). Ngoài ra, công nhân cũng yêu cầu giảm giờ tăng ca, nếu tăng ca 2 giờ/1 ngày thì phải tính công bằng 2,5 giờ. Đồng thời, tiền ăn nhẹ trong giờ tăng ca cũng phải tăng lên 4.000 đồng. thì có xảy ra xô xát với đám bảo vệ của công ty.

Một nhân chứng cho biết:  “Tôi chứng kiến bảo vệ dùng gậy quật mạnh vào đầu Nhã, máu chảy nhiều khiến anh gục xuống ngay tại chỗ”.

Vết thương trên đầu anh Nguyễn Minh Nhã khiến máu chảy đầm đìa.
Vết thương trên đầu anh Nguyễn Minh Nhã khiến máu chảy đầm đìa.

Còn một người trong nhóm bảo vệ thì cho rằng, do nạn nhân hút thuốc trong công ty sai quy định dẫn đến cãi cọ nên xảy ra sự việc.

Theo tìm hiểu của PV, Phía Công ty Bitis đã "hứa" bồi thường vết thương cho anh Nguyễn Minh Nhã

Khi PV liên hệ với phía công ty Bitis và nhóm bảo vệ để tìm hiểu rõ nguyên nhân thì họ cho hay vẫn đang làm rõ sự việc nên không thể cung cấp thêm thông tin.

Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để làm rõ nguyên nhân của sự việc.

Trong một diễn biến khác, ngày 12 - 13.4, khoảng 300/2.000 công nhân của Cty Wacoal (sản xuất đồ lót phụ nữ, KCN Amata, TP.Biên Hòa) cũng đã tiến hành đình công yêu cầu nâng lương do công nhân không đồng ý việc Cty cắt tiền hỗ trợ trượt giá là 350.000 đồng/người/tháng.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công đoàn KCN Biên Hòa phối hợp với ban ngành cơ quan, yêu cầu BGĐ tạo điều kiện để đoàn làm việc, ổn định quan hệ lao động và an ninh trật tự trên địa bàn. Phía BGĐ Cty đã  đề nghị đối thoại trực tiếp với người lao động để giải quyết các nội dung trên, nhưng 2 ngày qua đều chưa có kết quả.

Đông Tẩu

http://baodatviet.vn/phap-luat/201304/Bao-ve-dap-vo-dau-cong-nhan-doi-tang-luong-2345209

2 comments:

  1. Thật là mỉa mai khi người ta cứ lấy 'nhân dân' ra làm hình tượng cho các lực lượng an ninh, như công an nhân dân, quân đội nhân dân, v.v. Thế nhưng dân thì bị các ông ấy đánh đập, đàn áp chỉ vì đi biểu tình chống giặc ngoại xâm. Có việc tiếp dân thì ăn nói như chó sủa. Rồi lại lấy 'giai cấp công nhân' ra làm lực lượng tiên phong' cho đảng cộng sản vn. Trong vụ này chắc là 'tiên phong' bị đập vỡ đầu chỉ vì đòi hỏi quyền lợi sinh sống chính đáng đó là quyền 'đình công'.

    ReplyDelete
  2. PB hỏi lạ!!..Ai lại hỏi kẻ trực tiếp hay chí ít cũng gián tiếp là thủ phạm để được giúp đỡ bao giờ

    ReplyDelete