Translate

Monday 5 December 2011

Bùi Hằng ơi - bà ở đâu...?

Tròn 1 tuần rồi, không có tin tức gì về Bùi Hằng. Chỉ biết là cô ấy nghe tin anh em bạn bè biểu tình của cô ấy bị bắt ở Hồ Gươm ngày 27/11 vừa qua, cô ấy liền cùng một số anh em ở Sài Gòn lên tiếng hiệp thông phản đối việc bắt bớ đó. Cái tính cô ấy là vậy, rất nghĩa khí, chẳng bao giờ ngồi yên khi bạn bè lâm nạn. Nói là một số chứ tôi nhìn ảnh trên facebook có được dăm mống. Thật buồn khi thành phố có cả triệu người như thế, vậy mà chỉ có dăm mống côi cút đứng giơ những tờ giấy viết dòng chữ: Phản đối bắt người biểu tình yêu nước.
Tôi không rõ chuyện trong đó xảy ra như thế nào, nhưng facebook đưa tin một số ấy đã bị lôi lên xe chở về đồn cảnh sát Bến Nghé. Rồi Bùi Hằng đã đến đó để hỏi lý do bắt giữ những người anh em của cô ấy, thế là họ giữ luôn cô ấy cho đến tận bây giờ.
Những người quen biết và thương mến cô ấy rất lo lắng, vì biết cô ấy sẽ tuyệt thực. Báo mạng lại đưa tin, cô ấy đã bị đưa ra ngoài Hà Nội. Bạn bè ngoài Hà Nội vui mừng hơn khi cảm thấy được gần cô ấy. Nhưng hỡi ôi, gần đấy mà sao cách trở làm vậy? Hà Nội mùa này đang lạnh, không làm sao biết được cô ấy đang bị giam ở trại nào, có được gửi quần áo ấm cho cô ấy không? Rồi sức khỏe của cô ấy ra sao? Không ai biết được. Những người bạn ở Hà Nội cũng đã viết đơn kiến nghị lên tận Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ Công an, nhưng phần nào cũng hiểu sẽ không có câu trả lời.
Lòng những người bạn ngổn ngang bao nỗi xót thương và âu lo. Mặc dù chúng tôi mới chỉ biết nhau cách đây vài tháng, trong 11 cuộc biểu tình ở Hà Nội vừa qua. Mặc dù quý mến nhau vì cái tấm lòng, nhưng thực ra không mấy ai muốn hỏi kỹ về đời tư của nhau. Trong thời điểm này, chuyện cá nhân vẫn là một vấn đề tế nhị, ai cảm thấy thoải mái thì tự họ thổ lộ thôi.
Có lần Bùi Hằng thổ lộ với tôi, cô ấy một thân một mình từ hai bàn tay trắng gây dựng nên cơ nghiệp. Cuộc đời đã cho cô ấy thì bây giờ cô ấy cũng nên trả nợ đời, bởi vậy cô ấy hay đi làm từ thiện. Điều này nếu muốn xác minh chắc cũng chả khó gì.
Tuy nhiên tôi cũng láng máng nghe Bùi Hằng nói chuyện cô ấy vay ngân hàng một khoản tiền quãng gần 3 tỷ. Cô ấy đang tìm cách bán ngôi nhà ở Vũng Tàu để trả nợ ngân hàng, xong rồi dự tính chuyển ra ngoài bắc để an cư lạc nghiệp. Nhưng quả là ở đời mọi chuyện nó cứ hay trái khoáy thế, người muốn giúp thì lại chẳng thể giúp được, còn người có khả năng giúp thì lại hay tận dụng những khó khăn của người khác để trục lợi. Bùi Hằng nói đầu năm người ta đã trả ngôi nhà tới 11 tỷ, nay cô ấy chấp nhận bán 8 tỷ. Chỉ vì thời gian qua vướng vào chuyện khiếu kiện đất đai nhà cửa ở quê, rồi chuyện tham gia 11 cuộc biểu tình, nên cô ấy mới không có thời gian giải quyết chuyện bán nhà để trả nợ. Vừa mới trở vào Vũng Tàu chưa đầy 1 tháng thì cô ấy bị bắt, lại nghe tin ngân hàng sắp phát mãi ngôi nhà cô ấy ở. Tôi chả hiểu tý gì về chuyện phát mãi, nhưng người ta bảo thường những chuyện thế này được ví như cướp không vì giá phát mãi rất rẻ. Chao ôi, giá như tôi có 3 tỷ để trả nợ thay cho cô ấy. Nhưng tôi cũng như những người anh em, bạn bè của Bùi Hằng đều nghèo cả, có người gọi là chút thấm khá cũng không đủ điều kiện để giúp cô ấy được.
Vừa rồi trên mạng nói, theo thông tin vỉa hè thì Bùi Hằng sẽ bị giam cải tạo 2 năm. Chẳng ai biết cái hình thức cải tạo ấy nó như thế nào. Thế hóa ra Bùi Hằng tự mình vào đồn công an phường để được đi cải tạo 2 năm sao? Một con người như cô ấy thì phải cải tạo cái gì? Ít ra cũng phải có một bản án, một hồ sơ có đầy đủ chứng cớ mới có thể giam giữ một con người chứ. Đằng này với một người phụ nữ, vừa được cộng đồng những người tham gia và ủng hộ biểu tình yêu nước vừa qua, tôn vinh là người phụ nữ của năm về sự quả cảm và lòng yêu nước mãnh liệt, một người vốn có tình thương yêu những kẻ nghèo khó bằng những việc làm từ thiện lại bị giam giữ cải tạo thì khó tin quá. Có thể cái cách thể hiện của cô ấy quá dữ dội, nhưng xét cho cùng đó cũng là sự dũng cảm, mà ngay cả trong những người biểu tình chúng tôi cũng không mấy ai dám làm.
Tại sao không ai chỉ cho chúng tôi những cái mà chúng tôi chưa biết về con người cô ấy? Tại sao chính quyền không công khai việc bắt giữ cô ấy để răn đe cho những kẻ mà chính quyền cho là sẽ phải cải tạo? Ngay cả những chuyện thường ngày như cướp, giết, hiếp …ở bất cứ một cái xó xỉnh nào đó thì báo in cũng như báo mạng sẽ lập tức đưa tin với những cái tít rất giật gân, tường thuật rất chi tiết thời gian và hành vi cụ thể, đôi khi còn thổi phồng lên quá mức. Vậy mà vụ Bùi Hằng bị bắt thì bặt tăm như viên sỏi ném xuống nước, muốn tìm hỏi cũng không thể nào moi được một tin tức gì. Dường như việc bắt giữ Bùi Hằng suốt một tuần qua chỉ có báo mạng lề trái mới đưa tin, chứ ngoài đời thì coi như việc Bùi Hằng có tồn tại hay không trên đời, chả ai biết tới.
Nếu tôi theo đạo Phật, tôi sẽ cầu Đức Phật. Nếu tôi theo công giáo, tôi sẽ cầu Chúa trời. Nếu theo đạo Hồi, tôi sẽ cầu Thánh Mohamet. Nam mô A di đà Phật! Lạy Chúa! Lạy thánh Ala! Bất cứ điều gì có thể, hãy cho con biết Bùi Hằng đang ở đâu? Cô ấy có ăn gì không? Cô ấy có lạnh không? Và cô ấy có tội gì xin cho con được biết?




32 comments:

  1. Ôi ,Bùi Hằng ,nghe tin mà như sét đánh ngang tai.Hôm qua được tin dữ ,nhưng mình không tin.
    Các bạn hãy liên lạc với gia đình chị Hằng,xem tiền nợ bao giờ phải trả ,và trước đó đề nghị luật sư làm đơn gửi lên ngân hàng đề nghị hoãn nợ ,với lý do CA đang giữ người .Rồi tìm gặp chị Hằng lấy giấy ủy quyền để con chị ấy ,hay ai mà chị ấy tin tưởng có quyền bán nhà và trả nợ ngân hàng .Nếu CA không cho gặp chị ấy ,thì có thể làm đơn nói rõ (luật sư làm )CA phải chịu trách nhiệm.
    PB à ,cậu quen LS mà ,bạn bè là lúc này đây,hãy tư vấn LS đi nhé,chúc các bạn thắng lợi.

    ReplyDelete
  2. Chị Hường ơi, bây giờ chắc không ai đứng ra mua nhà của Bùi Hằng đâu. Họ chỉ chờ ngân hàng phát mãi nhà của Bùi Hằng để mua với giá rẻ mạt thôi chị ạ. Bấy lâu nay những người muốn mua đã ép giá rồi, vì vậy chắc Bùi Hằng lấn bấn chưa muốn bán. Em chỉ biết mang máng vậy thôi.

    ReplyDelete
  3. Vậy PB hãy hỏi và xem kỹ giấy nợ (không thể láng máng được )rồi ta đưa lên mạng để mọi người ủng hộ ,cả con chị Hằng lên tiếng,đoàn kết là sức mạnh.PB ơi,cố lên nhé ,những bài PB viết rất hay và chân thật ,mình rất thích.Thuốc có tác dụng không ? để còn đòi bún ốc chứ.
    Thân thương.

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn bác, em mới uống 1 vỉ. Anh trai em dịch bảo mỗi ngày chỉ uống 1 viên. Lúc đầu chị Dương Hà nhầm, lại bảo thuốc cho bố em. Ông anh em bảo thuốc này chỉ dành cho lứa tuổi từ 18 đến 65. Hic, tý nữa em cho bố em uống. Chắc cũng phải nửa hộp mới biết được chị ạ.

    Còn việc của Bùi Hằng, không dễ hỏi chuyện dính dáng đến ngân hàng. Có lẽ phải đấu tranh cho Bùi Hằng được gặp luật sư, chứ con Hằng còn nhỏ, chưa biết đối phó với những chuyện như thế này đâu chị ạ.

    Bao giờ chị được về, em sẽ đãi chị bún ốc các kiểu luôn.

    ReplyDelete
  5. @tranthihuong:
    Bà chị ơi ! chúng nó bắt giam chổ nào có ai biết đâu.
    Có "Chánh nghĩa sáng ngời" có quân đội, có công an mà hành xử kém hơn cả xã hội đen.
    Tởm lợm !

    ReplyDelete
  6. Chính quyền này thật là biết nhìn xa trông rộng . Bùi Hằng ko có cái nhà mười mấy tỉ thì chưa chắc đã bị bắt vì bà này có vào đâu đâu để mà có bao cao su . Thôi thì cứ bắt trước rồi tìm lý do sau vậy , sớm muộn gì thì lý do cũng sẽ kiếm đc ra .

    ReplyDelete
  7. Nản vãi Doan!
    Một mạng người mà bị coi rẻ như cỏ rác, ôi đất nước tôi, ôi đất nước cha ông để lại đã bao ngày nay chúng tôi, trong đó có chị đã gào thét, đã chịu bao nhọc nhằn và cả nhục nhã để khẳng định chủ quyền. Vậy mà quê hương tôi lại bị một lũ côn đồ lộng quyền nắm giữ vận mệnh, để rồi một con người bằng xương bằng thịt mất tích trong đồn công an đã gần chục ngày nay!
    Cầu mong chị Hằng lên tiếng để anh chị em còn biết!

    ReplyDelete
  8. Người đưa tin6 December 2011 at 03:59

    Tự nhiên tôi có 1 nỗi lo sợ cho BH, vì quá khứ đã nhiều lần xảy ra cho những người bị chính quyền vùi dập: 1 tai nạn giao thông thật bình thường, và chẳng bao giờ tìm ra thủ phạm.

    Tôi lạy Trời Phật cho nỗi lo sợ kg trở thành sự thật

    ReplyDelete
  9. HOA LINH LAN
    Việc phát mại Tài sản cũng phải TUÂN THỦ các qui trình Cần thiết không phải phải muốn cướp là cướp ngay được ... đặc biệt về giá cả vẫn phải có sự đồng ý của chủ Tài sản ... KHÔNG thể ép buộc hay cưỡng chế
    PHƯƠNG BÍCH hãy tìm thêm thông tin xem BMH đang nợ Ngân hàng nào , hỏi xem các cháu có khế ước vay Ngân hàng trong tay không ?, nếu gửi ra ngay cho PB , bọn mình hãy thành lập một nhóm tư vấn để giúp BMH và con trai làm một đơn xin khoanh nợ , gia hạn nợ, phương án trả nợ ...v..v...
    Mình cảm phục BMH và tình nguyện làm một điều gì đó có thể cho vụ này của BMH, mình không phải luật sư nhưng mình có bạn bè làm việc trong hệ thống Ngân hàng có đủ năng lực giúp BMH đúng luật...... không có chữ ký của BMH, không có Ủy quyền hợp pháp của BMH .... Không ai có thể cướp được tài sản
    của BMH.....mong PB sớm có thông tin để bọn mình cùng nhau làm một việc gì đó giúp BMH , tuần sau mình vào Công tác trong đó ít ngày , nếu có đủ thông
    tin mình sẽ Liên hệ với con trai của BMH
    ( PB cho mình số DT hoặc Email của PB để mình chủ động Liên hệ với PB nhé!)

    ReplyDelete
  10. Giá như chị Hằng bình tĩnh hơn..giá như..nhưng chị Bùi Hằng là vậy, luôn nhiệt tình, quên mình vì bạn bè.Bài viết xúc động về chị Hằng- Em xin phép mang về FB của mình.

    ReplyDelete
  11. Đề nghị ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên tiếng bảo vệ con dân của mình, của ông Chủ tịch nước. Dân mình khổ nhiều lắm rồi, xin đừng làm khổ người dân nhiều nữa. Mọi việc hãy công khai, minh bạch, ai có tội xin pháp luật xử nghiêm, ai có công xin được tuyên dương ban thưởng. Tất cả mọi hoạt động của xã hội VN đã có luật điều chỉnh, xin theo luật mà làm.
    Một lần nữa đề nghị ông Trương Tấn Sang lên tiếng để bảo vệ con dân của ông Chủ tịch.

    ReplyDelete
  12. Mượn blog của Phương Bich gởi cô Bùi Minh Hằng

    Tập Kiều

    Câu 1529 : Vốn dòng võ tướng danh gia
    1484 : Ở vào khuôn phép, nói ra mối giường
    2666 : Lại tìm những chốn đoạn trường
    2430 : Giữa đường thấy sự bất bằng mà tha

    161 : Bóng HẰNG nhác thấy nẻo xa
    2302 : Chiếu danh tầm nã hỏi tra ,bắt về
    2893 : Kiên tâm chẳng phải gan vừa
    1997 : Mấy lời nghe hết đã dư tỏ tường

    1372 : Đưa về hãy tạm giấu nàng
    1563 : Một nơi kín mít như bưng trong ngoài
    105 : Dân rằng : " Đảng cũng nực cười,
    970 : Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà ma ."

    1365 : Đã gần chi có điều xa
    204 : Câu thần lại mượn bút hoa vẽ vời

    Cử Hai

    ReplyDelete
  13. @ Thăng Long,
    Ai là con dân của Trương tấn Sang vậy?
    Kể cả ông Sang có là bố dân thì ông ta cũng không có quyền dung túng cho việc bắt giam người tuỳ tiện như vậy được.
    Ông Sang là chủ tịch nước thì ông ta cũng là công dân VN và bình đẳng với bạn mà thôi, bạn Thăng Long có đầu óc kiểu nô dân như vậy thì chẳng tốt cho ai cả, nhất là những người đang bị giam giữ vô căn cứ trái pháp luật như Bùi Hằng.
    Tôi đề nghị các biểu tình viên đi phát tờ rơi TIM NGƯỜI THÂN vào bất cứ thời gian nào có thể và nếu nhà Bùi Hằng bị "cướp", tôi sẽ tình nguyện ủng hộ Bùi Hằng 10.000.000 vnđ.

    ReplyDelete
  14. Nghe em thảng thốt gọi ai...
    Lòng tui cũng thấy đắng cay và buồn

    ReplyDelete
  15. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ. Nghe nói con trai Bùi Hằng đã làm việc với ngân hàng để gia hạn khoản vay. Sau đó cháu nó sẽ ra bắc tìm mẹ. Ít nhất họ cũng phải để Bùi Hằng ủy quyền cho con trai để nó bán nhà trả nợ chứ. Qua ngày mai là hết hạn tạm giữ 9 ngày. Nếu không thả, có nghĩa là sẽ tạm giam ít nhất 4 tháng. Để xem họ có công bố tội danh không mới biết được

    ReplyDelete
  16. Về tài sản của chị Hằng tạm ổn.Bây giờ đòi thả người ,thế kỷ 21 rồi ,phải trả lời tại sao bắt người tùy tiện như vậy ,coi thường luật pháp,coi thường dân quá.Phản đối bắt người tùy tiện.

    ReplyDelete
  17. Vì sao tin nhắn của mình cho PHƯƠNG BÍCH khổng Hiển thị ???????

    ReplyDelete
  18. Xin lỗi Hoa Linh Lan nhé, nhận xét của bạn chẳng hiểu sao lại nhảy vào spam, mình đã đưa ra ngoài rồi. Email của mình phuongbich06@gmail.com
    Rất mong sự tư vấn của bạn càng sớm càng tốt nhé:

    ReplyDelete
  19. PB diểm tin này chưa?
    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/12/tin-khan-ca-bat-giu-con-trai-chi-bui.html

    ReplyDelete
  20. Vâng, bác Nặc danh, chắc họ muốn tìm xem những ai đang giúp cháu để khủng bố họ đấy ạ. Chứ băt một đứa con đi tìm mẹ với lý do gì được.

    ReplyDelete
  21. @Giáng Long trước lúc nhận xét hãy đọc kỹ nhận xét của người khác rồi hãy viết. Không nên chủ quan và nhận xét hồ đồ như vậy.

    ReplyDelete
  22. Cám ơn PHƯƠNG BÍCH ! Mình sẽ trao đổi công việc với bạn qua Email ! Có tình của BMH nhớ post lên nhé !
    BÍCH viết rất hay, giọng văn thủ thỉ, TÂM tình nhưng KHÔNG kém phần dí dỏm, ngày nào mình cúng vào để tìm bài mới của BÍCH .... Mình cũng đã từng viết rất say mê...... Nhưng rồi chuộc đời doanh nhân cứ cuốn mình đi theo những lo toan bộn bề chẳng còn thời gian để viết nữa... Thôi thì đọc bài của các bạn cũng là niềm đam mê của mình ....tình cảm bạn dành cho bố bạn luôn làm mình xúc động , lại còn tình cảm đối với bọn trẻ tham gia biểu tình nữa chứ ! Mình cảm phục bạn , những gì các bạn và BMH làm bọn mình chưa làm được cũng lấy làm hổ thẹn lắm đấy ! Chỉ Cần biết mình luôn dõi theo bước chân của đoàn người yêu nước ...đang đi Công tác SÀI GÒN , vào điện thoại thấy CHÁU PHƯƠNG ĐỌC TUYÊN CÁO ở thềm NHÀ HÁT LỚN mình ĐÃ oà khóc
    THẾ nhé ! Hẹn gặp nhau một ngày gần nhất ! Nhớ tìm hiểu cho mình xem BMH đang nợ tiền Ngân hàng nào ở Vung tầu ?

    ReplyDelete
  23. Bác @Hoa Linh Lan liên hệ với tui qua hộp thư ngay nhé

    ReplyDelete
  24. Sao cháu Nhân con chị BMH không báo CA về việc mất tích của mẹ mình, để CA và chính quyền giúp cháu tìm kiếm, mà phải tự đi tìm cho bị bắt hả chị PB?

    ReplyDelete
  25. Không chỉ cháu Nhân mà không một ai có thể biết về tin tức của Bùi Hằng. Đến đâu họ cũng đều trả lời không biết, hoặc đã chuyển ra Hà Nội rồi. Họ không hề thông báo cho người thân thì chắc cháu Nhân đành phải coi như mẹ nó mất tích, hy vọng chính quyền sẽ lên tiếng chăng. Còn việc bắt cháu Nhân khi phát tờ rơi tìm mẹ thì tôi cũng chẳng thể hiểu nổi. Có thể họ dẫn cháu đi tìm mẹ chăng?

    ReplyDelete
  26. B.H công nhận quá hăng
    Từ hành động đến nói năng đều lì
    Chắc vậy"họ"mới đem đi
    Bặt tăm,bặt tích để đì cho ngoan?
    Với mình như thế sai,oan
    Với"họ"mục đích an toàn là hơn
    B. H. giờ chắc cô đơn?
    Sau này không hiểu đã chờn hay chưa?
    Một mình,cô thế dễ thua
    Vừa thiệt kinh tế...lại vừa thiệt thân!

    ReplyDelete
  27. Được tin cháu Bùi Trung Nhân bị bắt, nhờ blog của cô Phương Bích chuyển cho cháu Nhân bài Tập Kiều tôi soạn cho cháu. Cám ơn cô. CH

    Gởi cháu Bùi Trung Nhân

    Tập Kiều

    Nhân làm sao đến thế này ? (1825)

    Câu 535 : Mảng tin xiết nỗi kinh hoàng
    604 : Làm con trước phải đền ơn sinh thành
    605 : Quyết tình NHÂN mới hạ tình
    2790 : Ghi lòng để dạ cất mình ra đi

    815 : Dạo tìm khắp chợ thì quê
    576 : Sai nha đã thấy bốn bề xôn xao
    1417 : Phép công chiếu án luận vào
    1818 : Ăn làm sao nói làm sao bây giờ ?

    2929 : Xót thay chiếc lá bơ vơ
    542 : Tiếng oan dậy đất, án ngờ lòa mây
    1143 : Bây giờ sống thác ở tay
    1224 : Kiếp này đã đến thế này thì thôi.

    Này ai vu thác cho người(660)

    Cử Hai

    ReplyDelete
  28. Vâng, thưa bác Cử Hai, Nam Định

    Phương Bích sẽ tìm cách gửi cho cháu Nhân. Cảm ơn bác nhiều.

    ReplyDelete
  29. @ Sạn nói..
    rất hay!
    Chúng tôi dốt nát cậy ông tỏ tường
    Bùi Hằng chẳng biết thiệt hơn
    bị đè cổ xuống dám lờn con ai?
    Lại thêm khuôn phép ông khôn..
    nhưng xin ông hãy để riêng mà dùng
    Dân tộc ai cũng như ông?

    ReplyDelete
  30. Hân hạnh!hân hạnh!được gặp truyền nhân của tổ sư chưởng pháp"giáng long thập bát chưởng"lão ăn mày Hồng Thất Công...
    mỗ rất ư là hân hạnh!này hậu duệ của lão ăn mày kia!đã không đọc kỹ,hoặc là đã đọc kỹ nhưng chưa hiểu hoặc không hiểu thì tốt nhất là nên im lặng,đừng bình loạn và chụp mũ bừa.
    Người ta có câu"nước đổ lá khoai"(dùng câu này là quá ư lịch sự)
    Người ta cũng có câu"biết thì thưa thốt,không biết thì dựa cột mà nghe"!
    Hàm hồ và hồ đồ là điều tối kỵ với người biết cầm cây bút...
    Bút sa...gà chết!ý quên...rồng sa thì rồng cũng ra ma...
    (Rất xin lỗi P.Bich vì buộc phải viết ra nhưng lời thiếu tế nhị này trên trang của bạn...)

    ReplyDelete
  31. Phương Bích luôn mở rộng cửa để được lắng nghe mọi ý kiến chia sẻ và đóng góp. Một lần bác Đỗ Xuân Thọ đọc bài của P.Bích trên Dân làm báo, bèn hùng hổ đòi dỡ bỏ bài của P.Bích xuống vì nhạt nhẽo quá. P.Bích bèn xin lỗi và hữa sẽ cho thêm muối, cũng không quên bầy tỏ sự ngưỡng mộ đối với tuyên bố đốt thẻ đảng của bác ấy. Sau này bác ấy cứ xin lỗi P.Bích mãi, rằng lúc ấy bác đang rất bực tức với công an nên mới có phản ứng như thế. Mọi sự hiểu lầm đều có thể hòa giải. Chỉ có khác quan điểm mới đáng tiếc thôi. Hẳn bác Sạn và bác Giáng Long đều có chung mối quan tâm đến Bùi Hằng, nên mới ghé nhà P.Bích đúng không ạ? Mong hai bác sẽ không hiểu lầm nhau nữa.

    ReplyDelete
  32. CHI PHUONG BICH OI! DOC BAI CUA CHI TOI THAY SAO BUON DEN VAY , THUONG CAC CHI QUA ! DAT NUOC DA KHONG CON CHIEN TRANH , MA SAO LONG NGUOI CU KHONG YEN , QUAN THU CU NGAY DEM LAN DAT , CUOP BIEN , TRE THO MAT CHA , VO MAT CHONG , NGUOI GIA KHOC NGUOI TRE ,BIET BAO NHIEU LAN TOI DUNG AM THAM NHIN CAC CHI ,VA MOI NGUOI XUONG DUONG DAU TRANH MA LONG DAU DON XAU HO VI DA KHONG DAM HOA MINH , DAN THAN CUNG CAC CHI ,TOI LO SO KHI MINH SE MANG THEM TIENG XAU CHO MOI NGUOI , LAM MAT DI DANH DU CUA NHUNG BAC TRI THUC YEU NUOC ,VA MOT DIEU COT LOI NUA LA TOI SO MINH BI BAT THI SE ANH HUONG RAT LON DEN GIA DINH NHO BE CUA TOI ,VI TOI LA TRU COT DUY NHAT DE NUOI DUONG CA NHA , TOI CHI CON BIET DUNG NHIN MA NUOC MAT CHAY NGUOC VAO TIM , DAU DON , HON CAM KHI NHIN CAC ANH , CHI BI DAN AP , DANH DAP , BI BAT BO TU DAY ,TOI THAT HEN PHAI KHONG CHI ? ROI MAY HUM NAY VAO MANG KHI DOC NHUNG BAI VIET NOI XAU CHI BUI HANG THI TOI LAI THAY THI RA CO NHUNG KE KHONG NHUNG DA HEN LAI CON RAT BAN THIU NUA CHI A ! NO KHONG BIET LAY LAM NHUC KHI NHIN VAO NHUNG TAM GUONG ANH HUNG CUA CAC CHI , MA CON LUON CUI ,CAN CHUI NHANG O SAU LUNG ,NHUNG TOI NGHI CAC BAC ANH HUNG NHU CAC CHI THI CHA THEM DE Y DEN CAI BON RE RACH AY LAM GI CHO MET NAO , CHI KHO CHO NHUNG NGUOI NHU CHUNG TOI CU THAY CO TIN GI LIEN QUAN DEN CAC CHI , NHAT LA CHI BUI HANG THI NHAO VAO NGAY DE XEM LAI BI UAT UC NGHEN CO , TOI CHI UOC NEU CAI MAT DO MA CAI CAI MAN HINH MAY TINH THI TOI SE CHO NO VO LAM DAM MANH NGAY ( TOI VON NONG TINH , VA HAY BAO LUC , XIN LOI CHI NHE ) CHI PHUONG BICH OI! KHONG CHI CO CAC ACE BIEU TINH MOI TRONG NGONG TIN TUC CUA CHI BUI HANG DAU , CHI HAY TIN RANG :CON CO RAT , RAT NHIEU NGUOI NHU CHUNG TOI SOT RUOT LO LANG CHO CHI BUI HANG . TOI TIN RANG ROI CONG LY SE DUNG VE CAC CHI , SU HI SINH DAU DON NAY SE DUOC LICH SU PHAN XET , AI LA NGUOI YEU NUOC CHAN CHINH , TOI XIN KHANG DINH :DO LA CAC CHI , VA NHUNG NGUOI DA DAM DAN THAN TRONG NHUNG NGAY QUA ,TOI YEU VA CAM PHUC CAC CHI NHIEU LAM , MONG CAC CHI GIU GIN SUC KHOE , CHO TOI DUOC QUA CHI CHUC BAC MAU MANH KHOE , CAM ON CHI VI TAT CA .

    ReplyDelete