Translate

Tuesday 16 July 2013

Gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế nói chung mà chỉ xử phạt hành chính?



Tin trên facebook:
Hôm nay thời sự VTV1 đưa tin, tổng cục an ninh bộ CA đã tìm ra 3 kẻ tung tin đồn thất thiệt - ông Nguyễn Bắc Hà tổng giám đốc ngân hàng BIDV bị bắt. Việc tung tin đồn thất thiệt này không những đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín cá nhân của ông Nguyễn Bắc Hà và việc kinh doanh của ngân hàng BIDV, mà còn gây thiệt hại lớn cho thị trường chứng khoán nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Rất nhiều mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán bị sụt giảm, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường bị ảnh hưởng...
Gây thiệt hại lớn như vậy nhưng hành vi của 3 kẻ tung tin thất thiệt kể trên "không có mục đích phá hoại mà chỉ vì mục đích kinh tế" (cả 3 đối tượng trên đều có chơi chứng khoán). Các đối tượng trên chưa đến mức phải xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính 10 triệu VND vì đã vi phạm các quy định về quản lý thông tin trên mạng internet ????
Và cũng không hiểu vì lý do gì mà nhà đài chưa tiết lộ danh tính của 3 kẻ tung tin đồn thất thiệt nói trên.
http://danviet.vn/20130716041735997p1c33/chua-cong-bo-danh-tinh-3-doi-tuong-tung-tin-ong-tran-bac-ha-bi-bat.htm
Nếu so sánh vụ việc của luật sư Lê Quốc Quân : nghi ngờ trốn thuế - bắt khẩn cấp , tạm giam hơn 7 tháng để điều tra, chuẩn bị đưa ra xét xử công khai thì lại hoãn (vô thời hạn) do "thẩm phán ốm đột xuất" với hành vi của 3 kẻ nêu trên thì cách xử lý của chính quyền như vậy có công bằng?
https://www.facebook.com/nam.hoang.1804?fref=ts

Lời bình:

Có người bảo, hỏi có công bằng không là thừa

Trả lời: hỏi cũng là trả lời rồi.

5 comments:

  1. • Chẳng còn mấy dân tộc nào trên trái đất này không thiết tha kiếm tìm những chiếc chìa vàng để mơ đến hạnh phúc và luôn phải nghĩ đến nhà tù! Trớ trêu thay, cũng chỉ vì hai chữ "thiên đường" mà người vô tội vẫn tù đày, nghĩ lại buồn! Không nói ra thôi, một đất nước nhà tù làm sao đoàn cừu không ý thức hết những nỗi oan khuất kia? Có người lại bảo; nhiều nơi chỉ một người tù lương tâm đã nhiều mà nếu cả nghìn người Việt Nam vẫn còn thiếu . .

    ReplyDelete
  2. “Gây thiệt hại lớn như vậy … chưa đến mức phải xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính 10 triệu VND…” So sánh với trường hợp của việc L/s Lê Quốc Quân “trốn thuế”, chưa tìm ra, không tìm ra được bằng chứng thì người yêu nước này lại vào tù? Mao Trạch Đông thủ lãnh đảng cộng sản Tàu đã từng nói: “Chỉ cướp mới bênh vực kẻ cướp.” Nhà nước cộng sản nghĩ gì về câu nói này?

    ReplyDelete
  3. Theo điều 258 LHS, bắt bỏ tù như Pham Viết đào, Trần Van Than. Bet Ra cũng 7 năm.

    ReplyDelete
  4. ở một đất nước mà chính quyền thích bắt ai thì đến bắt, việc có ai đó tung tin đồn vẫn có nhiều người tin là tất nhiên!!! Ở VN làm điều gì đều có thể bị cho là phạm luật. Anh Xe ôm hay Xyclo hoặc buôn bán nhỏ...khi làm việc lại phải cứ canh chừng CA.

    ReplyDelete
  5. ở đất nước mà chống tiêu cực chỉ được thưởng 320 ngàn, đạt giải ba cầu lông thế giới chỉ đc nhận 2 tờ giấy a4, công an đánh hội đồng chết người chỉ nhận 4 năm tù giam thì ...

    ReplyDelete