Translate

Monday 1 July 2013

Nói với con về UYÊN - KHA



Lưu Gia Lạc
Cafe với con trai, lâu rồi hai bố con mới có dịp, con đã trở thành một chàng trai rắn rỏi rồi .
-    Bố nghĩ sao về anh chị Uyên Kha, con rất khâm phục anh chị ấy .
-    Ừ anh chị ấy cũng thật đáng để khâm phục, nhưng con đừng thần tượng hóa anh chị ấy, quý mến và cảm phục anh chị ấy là được rồi con ạ . Thực ra anh chị ấy cũng chỉ là những sinh viên bình thường, có những sự quan tâm rất bình thường của một công dân với xã hội, nhưng trong bối cảnh hiện nay họ là những người dũng cảm, họ vụt trở lên phi thường khi cái đám người vô lương kia đã đàn áp và bỏ tù anh chị ấy, dùng đủ trò hạnh hạ nhằm khuất phục những con người bình thường ấy .
-    Họ có tra tấn không bố ?
-    Bố không dám chắc điều đó, nhưng bố biết họ đã cố tình hạnh hạ họ, như chị P. Uyên bị nhốt vào căn phòng ẩm thấp, thiếu ánh sáng, chật chội và nhiều muỗi, dễ lây bệnh, còn anh Nguyên Kha không cho gặp người thân ruột thịt lần vừa rồi, nhưng họ nhầm, nhầm to vì rằng họ làm thế thì càng làm cho anh chị ấy can đảm hơn, hiểu sâu hơn về cái chế độ này, nhận thức rõ hơn đâu là thật đâu là giả, đâu là thù đâu là giặc .
-    Buồn nhỉ bố . Bố mẹ anh chị ấy chắc phải buồn lắm bố nhỉ ?
-    Tất nhiên rồi, họ buồn lắm chứ, đau lòng lắm chứ, nhưng bố tin họ không ngã gục, họ sẽ mạnh hơn trước vì họ đã có những người con như thế, nếu là bố mẹ thì bố mẹ cũng sẽ vậy . Ở ngoài bố sẽ lao động nhiều hơn, sẽ phải ăn khỏe hơn, mỗi bứa bố sẽ ăn thêm một chén cơm chẳng hạn ... cho con , cho các con, sẽ gìn giữ sức khỏe và chuẩn bị tinh thần tốt hơn bình thường ... bố tin họ cũng như vậy, để còn đủ sức, đủ sự tỉnh táo để chiến đấu đòi lại công lý cho đứa con thân yêu của mình . Bố tin họ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều, khi có sự ủng hộ và đồng lòng sẻ chia của cộng đồng người Việt trên toàn cầu dành cho họ . Họ sẽ không đơn độc trong cuộc đời này đâu con ạ ! Và thực tế cũng chính vì có anh chị ấy ( Uyên, Kha ) họ đã tìm thấy bao nhiêu bạn bè thân thiết trong cuộc đời này .
-    Vâng con hiểu, con yêu quý ạnh chị ấy, con mong được gặp anh chị Uyên, Kha thật sớm, con mong anh chị ấy được trả tự do và được người ta tuyên bố rằng anh chị ấy vô tội ... bố, con mong như thế ...
-    Ưhm bố cảm ơn con trai - chàng trai của bố ! Bố cũng tự hào vì con ! Anh chị Nguyên Kha, Phương Uyên xứng đáng được như vậy !
Nguôhttps://www.facebook.com/gialac.luu/posts/406695696114576?comment_id=2109349&offset=0&total_comments=6&notif_t=mentions_comment 

2 comments:

  1. Người yêu hoa phượng2 July 2013 at 20:44

    Cám ơn P.B đã sưu tầm câu chuyện hay và đầy ý nghĩa của Lưu Gia Lạc.Hình ảnh của Phương Uyên, Nguyên Kha trước tòa và tinh thần yêu nước của họ mãi mãi không phai nhòa trong lòng mọi người!

    ReplyDelete
  2. Tuổi trẻ tiếp bước cha anh đi làm cách mạng. Thời nào cũng có những người anh hùng trẻ tuổi. Có họ, đất nước còn hy vọng hồi sinh và giành được độc lập.

    ReplyDelete