Translate

Friday 17 October 2014

Chiến sĩ công an Việt Nam dưới nét vẽ của thiếu nhi !

Có một bức tranh trên mạng facebook như thế này:

Chiến sĩ công an VN dưới nét vẽ của thiếu nhi !

Không biết thật giả thế nào, nhưng nhìn nội dung bức vẽ, thấy không xa lạ gì với cuộc sống hiện thực. Chỉ có điều, nó dễ nhận ra đến mức trẻ em cũng cảm nhận được để đưa vào tranh.

Ghi chú: Tôi đã xin phép chủ trang facebook được đăng bức ảnh này


5 comments:

  1. Duy chữ viết trong khuôn màu trắng, thì tôi không tin đây là chữ của trẻ em.

    ReplyDelete
  2. Đây là một câu chuyện có thật, chính gia đình tôi là nạn nhân.

    Lần đầu tiên gia đình tôi về thăm VN, thằng con tôi chưa được 4 tuổi. Chúng tôi thuê một chiếc xe van. Chủ xe, đồng thời cũng là tài xế, là một người học trò cũ của bà chị tôi. Anh này ăn chay trường, không uống rượu bia, không hút thuốc, lái xe cực kỳ cẩn thận.

    Hôm đó chúng tôi ra Vũng Tàu chơi. Khi xe đi từ trung tâm thành phố Vũng Tàu ra Bãi Trước, một đám 6, 7 công an phường Thắng Nhất chận xe lại. Anh tài dừng xe lại, trước khi ra khỏi xe nói nhỏ với tôi: "Anh đừng lo, không có gì đâu." Anh ta ra nói chuyện với đám công an độ vài phút rồi trở lại, vào xe tiếp tục lái đi. Tôi hỏi có chuyện gì. Anh ta kể lại: "Tụi nó bảo em: 'Có tiền từ thành phố ra chơi, chia cho anh em uống cà phê với chứ.' Em đưa cho tụi nó..... (tôi không nhớ rõ số tiền Việt Nam, nhưng nhớ là độ 10 đô la Mỹ). Rồi thôi. Em gặp tụi nó hoài, ở đâu cũng vậy hết anh ơi."

    Thằng con tôi ngồi sau lẳng lặng quan sát, không nói gì. Về đến khách sạn cháu mới hỏi tại sao chú Thanh (tài xế) lại phải đưa tiền cho mấy ông cảnh sát. Đây là lần đầu tiên tôi giải thích cho một đứa bé 4 tuổi thế nào là "tham ô."

    Cũng lần đi chơi đó chúng tôi bị một nhà hàng đánh lừa. Khi chúng tôi gọi đồ ăn thì đưa menu một giá. Khi tính tiền thì dùng menu có giá khác!

    Sau này khi chúng tôi hỏi cháu có muốn về VN không, thì cháu trả lời: "Con biết bố mẹ muốn về thăm ông bà và các chú các dì. Bố mẹ về thì con về theo, nhưng con không thích. Cảnh sát, nhà hàng mà xấu."

    ReplyDelete
  3. Tôi tin bức vẽ này là của một đứa trẻ, và tôi cũng tin bức thư ở bài : Sự thật thà của trẻ cũng là một đứa bé. Trẻ em đều giống nhau ở sự hồn nhiên trong sáng và bé đang tả cảnh đời thực XH hiện tại.

    ReplyDelete
  4. │ Có ai bảo; tham nhũng là bởi thằng cơ chế thì mới NGHĨ đến VN! Nếu có nghĩ về tham nhũng thì mới chỉ nhớ đến VN. Các bác ấy đã quyết rồi. Sắp tới, "Không tín nhiệm là nghỉ", không còn lẫn lú, mô hình nữa đâu . .

    ReplyDelete
  5. Nguyệt Đồng Xoài18 October 2014 at 21:24

    Ở nước cờ đỏ 1 sao vàng, các chiến gái các chiến sĩ trai công an được hấp thụ nền giáo dục "Sống chiến đấu học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại" nên đều có hành vi làm tiền dân trắng trợn như thế. Cán bộ chức tước lớn thì tham nhũng nhận hối lộ theo mức độ lớn, cán bộ chiến sĩ công an nhỏ thì tham nhũng nhận hội lộ theo mức độ nhỏ, "nhờ" dân sống qua ngày. Trong vụ án giang hồ dân anh chị Năm Cam lòi ra nhiều vụ hối lộ lo lót động trời liên quang đến thứ trưởng bộ công an và kể cả đồng chí Trương Tấn Sang đương kim chủ tịch nước, chẳng hề chi. Nước cờ đỏ 1 sao vàng "ổn định" theo kiểu đảng cộng sản VN độc tài độc đảng thì chẳng có đảng đối lập nào lên án chỉ trích phản biện những vụ tham ô vi phạm pháp luật (của cộng sản) như vụ án Năm Cam và những vụ tham nhũng hối lộ to lớn khác cả.

    ReplyDelete