Translate

Wednesday 13 February 2013

Cảnh sát Ai Cập biểu tình, từ chối đàn áp

CAIRO (AP) -Hàng trăm cảnh sát viên ở Ai Cập đã mở các cuộc biểu tình phản kháng để đòi hỏi không bị sử dụng làm công cụ đàn áp chính trị trong lúc có biến động ở quốc gia này.

Cảnh sát Ai Cập đứng yên trong lúc cuộc biểu tình chống Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang diễn ra trước mặt phái đoàn ngoại giao người Iran, vào dịp ông Ahmadinejad đến thăm Cairo, Ai Cập, hôm Thứ Tư, 6 Tháng Hai, 2013. (Hình: AP Photo/Khalil Hamra)
Ở khoảng 10 tỉnh đã có vài chục cảnh sát viên biểu tình trước trụ sở cảnh sát mỗi tỉnh. Một số mang theo biểu ngữ cho hay họ không can dự vào việc gây đổ máu.

Tuy số người tham dự vẫn còn ít, các cuộc biểu tình này là một biểu tượng hiếm thấy về sự phản kháng của lực lượng cảnh sát Ai Cập. Hành động này cũng cho thấy sự lo ngại trong nhiều cảnh sát viên rằng sẽ gặp phản ứng giận dữ của quần chúng sau nhiều tuần lễ có đàn áp dữ dội nhắm vào thành phần chống chính phủ.

Giới tranh đấu đòi nhân quyền cáo buộc rằng cảnh sát đã có hành động tàn bạo hơn đối với họ trong đợt biểu tình mới nhất, vốn khởi sự vào ngày kỷ niệm hai năm xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ chế độ độc tài Hosni Mubarak năm 2011. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161768&zoneid=1#.URskGpv2TnU.facebook

2 comments:

  1. Sự thông minh của người dân một nước chính là đây. Ngành công an Việt Nam hãy lấy hành động của cảnh sát Ai Cập làm bài học và là gương mẫu vĩnh cứu cho bản thân của mỗi người trong ngành này.
    Có ai lại đi đàn áp đồng bào mình để được lĩnh lương? Tiền lương ấy là tiền thuế của đồng bào mình đóng góp.
    Gia đình mình chính là nhân dân. Chính quyền nào sau một thời gian cũng phải thay đổi, sụp đổ. Nhưng bản thân mình vẫn tồn tại, mình vẫn sống với đồng bào, nhân dân mình. Giúp đồng bào không hết, sao lại quay ra đàn áp đồng bào, nhân dân mình?
    Xã hội thay đổi, bản thân mình, gia đình mình sẽ sống với ai? Làm sao sống?

    ReplyDelete
  2. Rồi sẽ đến thôi nhưng không thể một sớm một chiều. Về cơ bản, cái nước mình Thủ tướng cũng không được từ chức. Khổ thế! Cái đám bậu xậu, dân phòng còi huýt náo động đường phố cũng chỉ vì miếng cơm và mệnh lệnh. Khi mà sếp họ kịp hiểu ra dùng bạo lực để duy trì một chế độ chuyên chế thì nhiều nơi trên trái đất này đã đoạn tuyệt từ lâu rồi . .

    ReplyDelete