Translate

Sunday 12 August 2012

Mẹ cha cái thằng Dư luận nhá!


Hôm nay chủ nhật chả có kêu gọi biểu tình, mình ở nhà khỏe re. Làm việc nhà xong là ngồi lướt mạng. Đến giờ nấu cơm thì một chị ngó qua cửa sổ hỏi:
-     Hôm nay ở nhà à?
-     Đúng là chả biết gì cả. Hôm nay không có biểu tình, chả ở nhà thì đi đâu?
Mở cửa cho chị ấy vào nhà. Chị ấy kể, hôm em bị chặn trên này ấy, mấy hàng nước dưới nhà kháo nhau là em bị công an khóa trái cửa nên không đi ra ngoài được – Kinh! Nghe cứ như đã ngăn chặn được một vụ đào tẩu rất nghiêm trọng ấy nhở!
Chưa hết nhớ. Hôm em trốn nhà ấy, họ bảo em đi được một quãng thì bị công an phát hiện ra. Xong rồi phát hiện ra thì làm gì lại không ai rõ.!!!!
Người Buôn Gió có lần chửi: tiên sư cái thằng Dư luận!

Lần này mình thấy cái thằng Dư luận ấy nó nguy hiểm thật. Nó cứ lấp lửng, úp mở khiến người nghe càng tò mò tợn. Mà mấy bà hàng nước chè, hay mấy ông bà về hưu từ đời tám hoánh nào đến báo còn chả đọc, nói gì đến mạng, biết cái cóc khô gì mà cãi. Hệt như hôm nọ ông Đài truyền hình Hà Nội đưa tin, là bắt được quả tang một số người phát tiền cho người đi biểu tình nhưng lờ tịt đi chứng cớ. Thế là dân tình lại được một phen đoán giá đoán non, rằng có khi bắt được mấy tên ngay tại trận, tống giam rồi, chỉ còn chờ ngày xử thôi. Con gà đầu làng mất 1 cái lông thì đến cuối làng chả còn cái lông nào là thế. Mẹ cha cái thằng Dư luận nhá, lần sau đừng có mà tin nó nhá. Kể cả khi trên ti vi hay đài báo nói rằng dư luận quần chúng nói thế này thế kia thì đừng vội tin nhá. Phải đi kiểm chứng đã.
Mình in ra mấy cái bài tường thuật của mình và một số người bị bắt cùng cho bố mẹ đọc. Thậm chí cho cả hàng xóm đọc nữa để họ được nghe hai tai, chứ lại để mấy ông tivi mới ông đài báo được độc quyền đưa tin thì có mà có ngày mình trở thành kẻ trộm cắp hay giết người không chừng.
Chuyện bên lề:
*    Công tác tình báo của các ông chán bỏ mệ. Không có biểu tình thì các ông kéo đàn kéo lũ đến chặn cửa nhà người ta. Đến khi có biểu tình thì nó đi mệ nó rồi các ông vẫn còn ngồi ở cửa mà canh nó.
*    Mẹ mình kể hôm nay mẹ dũng cảm lắm nhá. Mẹ bảo con gái tôi trói gà không chặt, mà các anh tuyền đàn ông cao lo lực lưỡng, năm bè bảy lớp đến chặn con gái tôi thì thật chả ra làm sao. Đúng sai thế nào thì các anh các chị đều biết cả đấy, nhưng là vì miếng cơm manh áo nên các anh các chị chả dám nói thôi. Tôi nói thế có gì sai thì đây, các anh cứ còng tay tôi đi, thế là mẹ chìa hai tay ra cho các anh chị ý. (mẹ mình 85 tuổi rồi đấy nhá).
*    Có cậu kể trên mạng còn oách hơn, là vừa đi về đến nhà bị mẹ mượn Ipad, bắt mở quanlambao cho mẹ đọc.

36 comments:

  1. Cụ bà giac ngộ nhanh quá! Ta ơn Cụ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa, cụ bà nhà chị Phương Bích đã hiểu rằng: Đi biểu tình chính là từ những tế bào nhỏ nhất của xã hội hình thành lên "mặt trận ngoại giao nhân" rộng lớn góp phần cùng với Nhà nước bảo vệ lãnh thổ của Quốc gia.

      Delete
    2. Trong " Thư ngỏ của các nhân sĩ, trí thức gửi Quốc hội, Lãnh đạo Nhà nước và ĐCS VN" có đoạn viết "Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước"

      Delete
  2. PB chẳng cần scandal, chẳng cần "nuy" như mấy cô người mẫu, mấy cô sao(mà có "nuy" thì cũng chẳng ma nào ngắm vì cái tội chân ngắn) mà vẫn cứ nổi tiếng khắp bàn dân thiên hạ, được cả chính quyền và người dân quan tâm. Một sự nổi tiếng thật dũng cảm và đáng yêu. Sao gần đây xuất hiện nhiều phụ nữ xinh đẹp và đáng yêu, đáng nể phục thế như Bùi Hằng, Phương Bích, Kim Tiến, Thục Vy, cụ Đức, cụ Trâm v.v...

    ReplyDelete
  3. PB ngay cang dang yeu!
    Minh nho cau hat cu nhung chang nho ten bai, dai loai: chi " doc bai viet" ma long anh yeu thuong...

    ReplyDelete
  4. Nổi tiến nhất là Bùi Hằng. Mà sao hôm nay không có biểu tình? Buồn quá! VOA, BBC, RFI.. chẳng có tin gì mà đưa, không có tin nó cắt nguồn tài chính thì bỏ mẹ, lấy gì mà đi biểu tình. Bùi Hằng ơi, nói gì đi chứ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trò khiêu khích này không ăn thua đâu. Nếu biết nhận tiền mà không làm gì được thì chứng tỏ an ninh kém quá. Kém thế thảo nào người Trung Quốc mua hàng 100 ha đất mà không ai hay biết gì (hay có biết mà lờ đi?, hay người TQ nuôi cá trên vịnh Cam Ranh hàng năm trời cũng lại bảo không biết gì, người TQ thuê rừng đầu nguồn ở các tỉnh biên giới cũng lại không ai biết gì. Nặc danh18:55 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 à, chỉ lần này thôi đấy. Lần sau đi chỗ khác kiếm ăn đi nhé.

      Delete
    2. Thợ săn độc tài13 August 2012 at 03:41

      Nặc danh 18:55 khích bác thế tưởng hay lắm. Nhạt phèo và quê lắm có biết không? cũng chỉ đến nhai theo mấy cái loa đài mậu dịch, chứng tỏ sự ngu độn không thể cứu vãn và trình độ lùn quá mức quy định. Thấy thương cậu quá! mặt nhọ, đầu to óc bằng trái nho mà không biết.

      Delete
    3. loại như nặc danh 18:55 chỉ thấy tiền là nhất thôi, sao biết được những thứ khác cao quý trên đời mà chõ mõm bàn chuyện các cụ mâm trên hả?

      Delete
    4. Con chó săn Nặc danh18:55 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 hết chỗ để sủa hay sao mà sủa ở đây ngu thế, có giỏi thì để lại tên tuổi đàng hoàng chứ nặc danh thế mà chửi giống như chửi ông bà nhà mi quá!

      Delete
  5. Ong thang nac danh12 August 2012 at 20:03

    Nặc danh18:55 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 à. May la thang khung nao the? Ong thi ong che dau con ra con nhe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách hay nhất để hiểu bạn “nặc danh 18:55” này nói gì, trước hết là chúng ta phải học cách “suy nghỉ của người ngu” thì chúng ta mới biết rõ người ngu này muốn nói gì, bằng không vĩnh viễn chúng ta sẽ không biết bạn “nặc danh 18:55” này nói gì cả!.

      Theo biện chứng của Các-Mác thì dù là ngu dốt, nhưng người ngu cũng có cái đặc trưng riêng có cho mình và đó chính là Ngu, và muốn biết được người Ngu thì chúng ta phải ngu như họ .

      Điều này thì rõ là rất khó, các bạn nghỉ sao nhỉ!. Riêng Lú thì xin chịu thua trước và miễn bàn đối với loại người như thế .

      Sau đây là một châm ngôn rất hay ở Mỹ:
      ” If you want to understand the stupid people, you shoul learn how to think STUPIDLY! “

      Delete
  6. thich biểu tình12 August 2012 at 22:10

    công nhận Cụ Bà 85 tuổi giác ngộ nhanh thật ,mối ngày nào còn quỳ xuống chắp tay lậy con gái "trói gà không chặt"đừng đi biểu tình mà giờ đây đã chuyển hoá quá nhanh bái phuc, bái phuc
    cụ Ông 90 thì đêm ngày cầu nguyện ông bạn tầu khựa đừng gây hấn nữa để đứa con hiếu thảo nhận lãnh xứ mệnh cao cả trong nom ông nó toàn tâm toàn ý với ông chứ động tý nó trốn nhà bỏ BỐ90 tuổi đầu cái tuổi gần đất xa trời có thể về với tiên tổ bất cứ lúc nào để đi biểu tình thì nhẽ cụ đi chẳng nhắm được mắt ...
    còn cái ông nhà nước nữa , có bắt thì nhốt một vài trường hợp làm gương như BH đi để quỹ "giup đỡ bùi hằng "còn hoạt động chứ ... nếu không số tiền mấy chục triệu thừa đó nhẽ để mối xông à...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận là nhắc khéo thật. Thoạt đầu cứ tưởng chân tình, hóa ra xỏ xiên ra phết. Không biết thich biểu tình22:10 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 có đóng góp chút nào không mà có vẻ có trách nhiệm thế nhỉ. Yên tâm đi nhé. Số tiền còn lại chắc chắn sẽ được sử dụng đúng mục đích, là giúp đỡ những người bị bắt oan khuất tương tự như Bùi Hằng hoặc để làm từ thiện. Trăm triệu chứ không phải mấy chục triệu đâu. Nhưng đúng là chả thấm tháp gì so với số tiền mà lũ sâu mọt đang đục khoét, sao ngài thich biểu tình22:10 Ngày 12 tháng 8 năm 2012 không đi mà thắc mắc xem có bị mối xông số tiền trăm tỷ nghìn tỷ ấy không mà lại đi nhòm ngó số tiền này thế?

      Delete
    2. này "thích biểu tình": cậu phải đổi tên là "còn đảng còn tiền" mới đúng. Tiểu nhân thì trong đầu lúc nào cũng chỉ luẩn quẩn đến thế thôi. Cái giọng gọi "ông nhà nước" mới sợ chứ, ahahaha...kiểu dùng từ đó tự tố cáo cậu là ai rồi. Thực ra cậu cũng thuộc loại đáng thương thôi. Sống u mê làm thân dê chó như cậu không thấy nhục thì cũng tội

      Delete
    3. Thợ săn độc tài13 August 2012 at 03:58

      lần này có mấy mặt hàng bốc mùi tham gia vào còm ở đây vui đáo để. Xem vậy mới biết chúng nó ngu tối và hạ tiện đến mức nào. Bẩn thật, đúng là còn đảng còn tiền!

      Delete
    4. Tôi đã từng nghĩ với lòng nhân ái và tư cách như Phương Bích thì nếu là người xấu đi chăng nữa cũng thấy áy náy ăn năn vì những việc họ làm được biện minh dưới cái lý do gọi là "miếng cơm manh áo", nhưng tôi đã lầm chó săn đội lốt người thì không thể. Khi con mồi không còn thì chó săn cũng bị diệt thôi. Hãy tỉnh lại đi nếu có 1 chút tính người

      Delete
    5. Giáo sư Tương Lai13 August 2012 at 09:27

      thích biểu tình hãy lắng tai mà nghe lời dạy bảo nếu không muốn bị phỉ nhổ thêm nữa: Trước họa xâm lăng của Trung Quốc, không được xúc phạm khí phách Việt Nam!

      Delete

    6. Mấy chục triệu tiền mỹ or tiền VN vậy?nếu Vn thì hơi ít ko mướn giang hồ,diệt bọn chó săn,tiền mỹ số nầy hơi nhiều,những người biểu tình chắc ko cần đi biểu tình,xử dụng số tiều nầy,vào mục đích,tìm giòng họ bọn đầu Trâu Mặt Ngựa Bán Nước Hại Dân lòng người dạ thú mà xửcó ích hơn.
      nặc danh 18:55 + thích biểu tình 2 thằng thích uống máu dư quí bà,có lời phát biểu wá thông minh,cũng cở Nguễn Thế Thảo

      Delete
  7. lich su sau nay se ghi danh phuong bich va nhung nguoi yeu nuoc. minh rat kham phuc phuong bich/rat thuong men

    ReplyDelete
    Replies
    1. tớ cũng yêu..PHƯƠNG BÍCH....Cố gắng nhé hãy đạp đổ mọi bất công.... PHƯƠNG BÍCH...người anh hùng quả cảm...anh yêu em...

      Delete
  8. Thich bieu tinh 22:10 ngay 12 08 2012 la ke vo hoc ,dau ba dau .Toi van phai viet ra day de neu han doc thi han moi biet nguoi ta nhan xet ve no nhu the nao.

    ReplyDelete
  9. Chị Phương Bích ơi em ước gì là một người bạn, người quen của chị. Chuyện về mẹ chị cũng làm em cảm động quá. Chị nói với bà có một ngưòi chưa quen ngưỡng mộ bà lám chị nhé!

    ReplyDelete
  10. Chỉ có người dân nghèo là yêu đất nước, chỉ những trí thức chân chính mới xót xa cho vận mệnh quê hương và tiền đồ của dân tộc. Hơn lúc nào hết người dân yêu nước, thuộc mọi tầng lớp, hãy cảnh giác và đoàn kết lại, để khi tổ quốc cần thì chúng ta sẵn sàng.

    ReplyDelete
  11. Cảm ơn các bác đã để lại nhận xét. Thực ra Phương Bích tui rất ngại còm trong nhà mình, nên đôi khi có vẻ thất lễ khi không đáp lại tấm thịnh tình của mọi người. Phương Bích tui cũng sợ vì được mến mà khen quá, khiến tui dễ bị ném đá hơn.

    CŨng nhân đây xin được giải thích với những người bất đồng quan điểm với tui, rằng tui không ngại tranh luận, nhưng nên tranh luận dựa trên những chứng cớ, chứ không nên chỉ nói theo chủ quan, vì tranh luận như thế sẽ chỉ đi vào ngõ cụt thôi và rất mất thì giờ.

    AI cũng có quyền chọn bạn, bởi vậy ngọc tuấn trần à, bạn đã không được hoan nghênh ở đây thì đừng quay lại làm gì cho phí công nhé.

    ReplyDelete
  12. Chứng cớ đây, xin mời:

    http://tranhung09.blogspot.com/2012/08/viet-kieu-quoc-tich-ngoai-co-khac-th-ha.html

    ReplyDelete
  13. Bà con ơi đừng sợ đánh mình Tàu nữa nhé
    http://www.youtube.com/watch?v=gGhS2HceriU

    ReplyDelete
  14. cám ơn những người anh hùng chiên đấu cho sự phát triển của dân tộc...loai sâu bọ sẽ nhanh bị quét sạch...

    ReplyDelete
  15. Thấy chị lấy "hiệu" ChimKiwi tui nhớ hồi xưa mấy người lớn hay dùng thuốc đánh giày(kêu là xi-ra (cirage)). Cái hộp xi-ra tròn, dẹp, trên nắp có hình chim Kiwi bự.Còn loài chim Lyre bird này bắt chước đủ thứ tiếng rất tài, tiếng máy chụp hình có motor v.v...Mời coi cho vui

    http://www.youtube.com/watch?v=tXE6aUGb4zw&feature=related

    ReplyDelete
  16. thích biểu tình13 August 2012 at 20:25

    có cái thân tôi đây thưa các anh các chị
    các anh các chị ném đá tôi như thế đã đủ chưa ?
    và tôi muốn có đôi lời thưa lại cùng anh chị
    có câu "thuốc đắng dã tật"lời nói thật dễ mất lòng
    những lời nói của tôi hoàn toàn là sự thật tôi không bịa đặt hoặc vu khống
    trong 2 vấn đề tôi đưa ra vế thứ nhất điều tôi muốn nói là hãy trọn đạolà người con có hiếu bởi trách nhiêm trông nom cha già mẹ héo đâu có đơn giản ...hãy nghĩ đến điều xấu nhất xảy ra lúc đó mới ân hận thì đã muộn
    vấn đề thứ 2 đẹp và hài hoà nhất là tr ao toàn bộ số tiền đó cho BÙI HẰNG vừa giúp bạn một cách thiết thực "kô ai dám nói đi nói lại nửa lời "lại vừa tránh được dị nghị điều tiếng này nọ...
    bài học của NGUYỄN QUANG VINH , NGUYỄN XUÂN DIỆN...vẫn còn nguyên đó
    đôi lời thưa lại cùng anh chị
    mong các anh chị khi còm nên có dấu cho dễ đọc tránh hiểu lầm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa bạn thích biểu tình, chuyện hiếu đễ để bố mẹ tôi phán xét, không mượn đến bạn dạy dỗ khuyên bảo nhé. Có trách cứ thì hãy trách cứ những kẻ bắt bớ tôi một cách tùy tiện mà không đưa ra được bằng chứng kia đi.
      Còn đây là thông báo về việc tiếp nhận và TB ngừng tiếp nhận tiền ủng hộ Bùi Hằng, nếu bạn có đóng góp thì hãy đọc kỹ bản thông báo kêu gọi đã rồi hãy lên tiếng

      Lời kêu gọi ngày 3/2/2011

      Thời gian qua đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp đỡ cháu Bùi Trung Nhân và chị Hằng. Nay trước tình hình trên, chúng tôi: Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng (Phương Bích) cùng những người bạn quyết định công khai tiếp nhận ủng hộ đối với chị Bùi Thị Minh Hằng. Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện.

      Thông báo ngừng tiếp nhận ngày 5/5/2012

      Theo đúng tinh thần trong thông báo kêu gọi quyên góp ngày 3/2/2012, chúng tôi xin ngừng tiếp nhận tiền ủng hộ cho việc này. Kể từ hôm nay, ngày 5/5/2012, tài khoản tiếp nhận sự ủng hộ này sẽ đóng lại.
      Hiện nay sức khỏe chị Bùi Thị Minh Hằng còn rất yếu, chưa tổ chức gặp mặt được.Số tiền nhận được chúng tôi đã chi 52,222,100 VND vào việc hỗ trợ cháu Bùi Nhân từ Vũng Tàu ra Hà Nội để thăm nom và tiếp tế cho chị Bùi Thị Minh Hằng trong 5 tháng qua. Số còn lại, chúng tôi muốn giữ lại trong tài khoản để chi đột xuất nếu cần cho Bùi Thị Minh Hằng hoặc dùng khi có người yêu nước bị oan khuất tương tự.
      Chân thành tạ ơn mọi người và xin được sự ủng hộ của quý vị.
      Xin nhờ tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đăng tải lời cảm ơn và thông báo này trên blog của tiến sĩ - xin cảm ơn.

      Delete
    2. Vấn đề thứ nhất: "điều xấu nhất" thì chị Phương Bích là người hiểu hơn ai hết và đã lường trước được khả năng có thể xảy ra. Còn việc thu xếp chu đáo công việc chăm sóc bố như thế nào của chị Phương Bích bạn thích biểu tình có được biết cụ thể không?
      Vấn đề thứ hai: Đó là ý kiến riêng của thích biểu tình, không hiểu thích biểu tình có đóng góp chút tiền nào vào quĩ đó không nhưng riêng tôi (có đóng góp) thì sau khi đọc "Lời kêu gọi - 3/2/2012 đến khi đọc "Thông báo - 5/52012) tôi hoàn toàn nhất trí vì những điều đó rất hợp lý hợp tình (tôi biết rõ có người ngay ở Hà Nội đây thôi, góp cho quĩ đó mấy lần mà một lần cả mấy triệu đồng mà chị ấy rất vô tư). Cuộc đấu tranh với những bất công của xã hội có thể còn có nhiều cam go, người yêu nước bị oan khuất không phải chỉ có một chị Bùi Hằng.

      Vậy nên HG tôi cũng mạo muội khuyên bạn thích biểu tình trước khi nêu một vấn đề hãy tìm hiểu kỹ để tránh có những suy xét hồ đồ. Tôi nghĩ bạn không phải là người xấu, để đến nỗi bị ném đá như vậy là do cách viết của bạn, nếu bạn trình bầy ý kiến như comment lúc 20:25 Ngày 13 tháng 8 năm 2012 thì đâu đến nỗi, sẽ có người giải thích cặn kẽ cho bạn hiểu.
      Hay là bạn viết lời của người khác đã nói như vậy mà chính bạn cũng bất bình nên bạn đưa lên đây cho mọi người ném đá?

      Delete
    3. Không một ai thắc mắc gì về quỹ giúp đỡ BH và những người yêu nước cả, trừ cái thằng "thích biểu tình" chó má nào đấy.
      Nếu mi có hiếu thì hãy câm mồm đi và chú tâm vào chăm sóc bố mẹ mi, đững chõ mũi vào việc nhà người khác. Đồ ngu!

      Delete
  17. ghét lảm nhảm16 August 2012 at 10:13

    Cái thằng "thích biểu tình" dở hơi kia sao không câm họng đi cho mọi người nhờ. Vừa ngu tối vừa xấc xược lại vừa lẩm cẩm. Hết cả người trong thiên hạ rồi hay sao mà đến lượt loại như ông tham gia vào chuyện người khác. Đến gớm! chả biết mình biết người gì cả

    ReplyDelete
  18. Cảm ơn bác Võ Quang Luân, Phương Bích xin thành thật nhận khuyết điểm. Lúc nào xin viết phúc đáp bác một bài nho nhỏ về chủ đề này, không phải để thanh minh mà chỉ là bày tỏ một chút suy nghĩ thôi ạ.

    ReplyDelete