Translate

Sunday 29 July 2012

Tôi cực lực, cực lực phản đối cấm biểu tình....

Bấy lâu nay, khi trả lời phỏng vấn các đài nước ngoài, tôi vẫn thật thà bảo họ (nhà cầm quyền) không gây khó dễ gì cho tôi trong việc tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Hóa ra tôi lầm!
Tối hôm qua, cảnh sát khu vực (CSKV) cùng 4 người đến gõ cửa nhà tôi. Ngoài cảnh sát khu vực và hai người trong tổ dân phố là hai người đàn ông được giới thiệu là dân ở chung cư hàng xóm!!!
Thú thực ban đầu tôi không để ý lắm. Sau màn hỏi thăm sức khỏe cụ nhà tôi, họ kéo nhau ra ngoài phòng khách. Vài câu xã giao, rồi anh CSKV chìa cho tôi cái giấy mời của công an phường Dịch Vọng, mời tôi 2 rưỡi chiều mai (tức ngày 28/7) ra công an phường làm việc (nội dung thông báo sau).
Thú thực lúc ấy muộn rồi, mà tôi thấy cái việc ra phường cũng chẳng có gì ghê gớm cả nên tôi ký nhận để cho các anh ấy còn về. Mỗi thế.
Họ về rồi, rảnh rang tôi mới ngồi ngắm nghía cái giấy mời. Bao nhiêu năm đi làm, tiếp xúc với đủ loại văn bản giấy tờ, chả thấy ở đâu có cái loại giấy mời trịnh thượng như cái giấy mời của ngành công an.
Thông thường, khi người ta viết giấy mời thì ở dưới người ta sẽ ghi đề nghị ông/bà có mặt đúng giờ để buổi làm việc thành công tốt đẹp. Đằng này giấy mời của công an thì ở trên là giấy mời, ở dưới lại yêu cầu ông/bà có mặt đúng giờ.... Thế mới hay công an ở ta oai đến thế nào.
Rồi trong giấy mời lại còn ghi, nội dung làm việc thông báo sau. Càng trịnh thượng hơn!
Đời thuở nhà ai mời người ta đến làm việc, mà lại không thông báo nội dung? Công an mà làm việc cứ như chuyện đùa ấy nhỉ.
Rồi có mỗi cái việc đưa một cái giấy mời mà huy động cả dân chung cư bên cạnh đến để làm gì nhỉ? Làm chứng à? Cho việc đưa cái giấy mời à?
Tôi định hôm sau sẽ ra phường chất vấn về mấy cái vụ này. Nhưng sáng nay có việc đến nhà cụ bà Lê Hiền Đức, tôi gọi điện hẹn bà trước nửa tiếng. Lúc xuống nhà xe, thấy một người trong số những người đến nhà tôi tối qua cũng đi vào nhà xe. Tôi cười chào anh ta, hỏi anh ta cũng dân chung cư này à. Hỏi xã giao thế thôi, chứ tôi cũng chả quan tâm.
Ngay cả khi đến nhà bà Đức rồi, tôi cũng không để ý. Ở nhà bà Đức chán chê, sau có người nói an ninh đang đứng ngoài ngõ, tôi mới chạy ra xem thì nhận ra chính người đàn ông tối qua đến nhà tôi, mà tôi vừa mới gặp ở trong nhà xe mấy tiếng trước. Tôi hỏi anh ta đi theo tôi à thì anh ta chối, nhưng chả giải thích được tại sao lại đứng ở trong ngõ nhà bà Đức. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên chăng?
Dĩ nhiên là tôi thây kệ. Việc đến nhà bà Đức là có chuyện công an phường Cát Linh muốn gặp bà. Bà bảo đến xin lỗi bà thì bà chấp nhận, còn bà không có gì để làm việc với công an phường Cát Linh cả. Bà mắng từ đầu đến cuối vì cái tội suốt 14 tiếng đồng hồ không chịu lập biên bản hôm ở sở 4T, tội đưa bà vào bệnh viện rồi “bỏ của chạy lấy người”, không chịu bàn giao bàn thớt gì với bệnh viện. Ngộ nhỡ bà chết thì bệnh viện biết bà là ai để mà báo cho người thân?
Công an thì cãi là có bác sĩ đi cùng bàn giao rồi đấy chứ. Ô hay! Bác sĩ thì chỉ chịu trách nhiệm về sức khỏe bệnh nhân thôi chứ có chịu trách nhiệm về “nhân sự” đâu?
Rốt cục công an nhận lỗi và nói hôm nay không làm việc gì, chỉ đến thăm cụ thôi !!!
Tôi ở nhà cụ đến tận trưa mới về. Ra ngõ gặp tay an ninh đi theo tôi vẫn dựng xe ngồi ngoài ngõ. Trước đó ở nhà bà Đức, tôi đã gọi điện cho CSKV nói tôi nghĩ lại rồi, rằng tôi chả có việc gì để làm việc với công an phường cả nên chiều này sẽ không ra theo giấy mời đâu. Anh ta vâng.
Tôi tưởng thế là yên. Đến 2 giờ 40 phút chiều lại thấy CSKV gọi điện, bảo lãnh đạo công an và các đoàn thể muốn gặp tôi. Tôi vẫn từ chối không gặp, tố thêm chuyện hôm qua anh ta đưa an ninh vào nhà tôi mà lại nói là dân chung cư láng giềng. Tôi tuyên bố từ nay, cá nhân hay đoàn thể vào nhà tôi là phải báo trước, nói rõ mục đích và thành phần thì tôi mới tiếp, để tránh những vị khách không mời như tối hôm qua.
8 rưỡi tối. Vừa cho bố đi ngủ xong thì chuông cửa lại reo. Tôi bực mình lắm. Giờ này ai còn quấy rầy thế. Mở cửa ra lại nhìn thấy CSKV và tổ trưởng dân phố cùng 3 chị phụ nữ. Tôi cau mặt bảo tôi đã nói rồi, ngày mai trên mạng không có kêu gọi biểu tình nên tôi không đi đâu, các anh các chị cứ về báo cáo thế.
Một chị phụ nữ cười rất tươi, bảo thôi chị cứ cho chúng em vào một tý thôi, để còn về báo cáo với lãnh đạo là chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ, chứ bây giờ chúng em còn chưa được về ăn cơm đây này.
Tính tôi hay mủi lòng, nghe thế thì bảo, thôi thì vào làm gì thì làm nhanh lên. CSKV lại lôi cái nghị định 38 và cái thông báo không chữ ký từ năm ngoái của thành phố Hà Nội ra để yêu cầu tôi ngày mai tôi không được đi tụ tập nữa. Mới nghe đến câu đó tôi đã ngắt lời ngay, nói tôi không đồng ý với anh ta nói rằng tôi đi tụ tập như thế. Anh ta bảo, thì đó là yêu cầu của cấp trên là như vậy, anhta chỉ biết nói lại thế thôi. Nếu không lập được biên bản làm việc hôm nay thì họ không hoàn thành nhiệm vụ, còn tôi phản đối gì thì cứ ghi vào biên bản. Tôi đồng ý để cho họ còn hoàn thành nhiệm vụ.
Trong khi cô hội trưởng hội phụ nữ phường hý hoáy ghi biên bản theo lời đọc của CSKV, tôi quay ra hỏi một chị làm gì. Nghe chị ấy nói là hội trưởng hội nông dân, tôi bảo luôn:
-     Hội trưởng nông dân mà nông dân mất đất nhiều thế sao chẳng thấy lên tiếng gì vậy?
Chị  ấy cười, bảo lúc nào em sẽ nói chuyện với chị sau. Tôi lại bảo:
-     Bây giờ các chị còn làm trong các đoàn thể thì chắc chả dám nói đâu. Từ ông Nguyễn Văn An cũng chỉ nói mạnh khi đã thôi chức thôi.
Mọi người đều cười. Nói chung tôi cũng hiểu tranh luận với họ chẳng ích gì. Họ có biết cũng chả dám nói nên tôi cứ để cho họ viết biên bản theo ý của họ, rồi tôi ghi ý kiến của tôi ở phía dưới. vác máy ảnh ra chụp lại. Đưa lên facebook, mọi người bảo biên bản không có dấu thì chả có giá trị gì. Biên bản lại chỉ lập có 01 bản. Một người lại bảo:
-     Không cần đóng dấu đâu, vì ngay cách họ tổ chức đi như thế đã là không đúng pháp luật rồi. Đây là cách người ta dùng "mặt trận" chứ không phải pháp lý. Vì pháp lý là quy phạm bắt buộc chung, đối với tất cả mọi người, nếu sai đều phải xử lý, cán bộ mặt trận phường thì không thể "yêu cầu" được. Bản thân việc này đã là vô nghĩa lý.
Tôi tiễn “đoàn” ra về, vẫn tay bắt mặt mừng bình thường. Thực ra họ cũng chỉ là cái bình phong thôi, giận họ mà làm gì.
Tôi biết không riêng tôi, có vẻ nhà cầm quyền đang rầm rộ triển khai đến từng ngõ xóm, một chiến dịch vận động những người đã từng xuống đường biểu tình không xuống đường nữa. Phương thức thì tương đối đa dạng. Công khai đến nhà có, ngấm ngầm thông qua gia đình có. Thậm chí có cả chiến dịch chống người biểu tình bằng mắm tôm trộn dầu nhớt. Hôm trước, tưởng Bùi Hằng dùng ảnh các lãnh đạo nhà nước ta làm khiên đỡ cái món “Mắm tôm tặc” này là hiệu nghiệm. Ai dè thủ phạm chùn tay được hai ngày thì lại tiếp tục trát be bét vào mặt các vị. Báo mạng loan tải ảnh mặt các vị lấm lem như thế đi khắp nơi, chắc thế mới đến được tai các vị. Thế là địa phương bị chửi te tua. Thế là  Mắm tôm tặc ngừng oanh kích. Không biết lần này Bùi Hằng liệu yên ổn được bao lâu?
Tôi kể tuốt tuột với bố tôi. Bố lắc đầu, bảo không biết cuộc chiến này kéo dài đến bao giờ. Cuộc “cãi vã” tay đôi giữa chính quyền và người dân không biết phải cần đến cái gì để phân định, việc người dân bảo họ đi biểu tình thì chính quyền cứ nhất định nói trại đi là tụ tập gây rối? Thế hóa ra hô đả đảo Trung Quốc xâm lược là gây rối à? Hô Trường Sa- Hoàng Sa –Việt Nam là gây rối à? Khốn nạn thật.
Tôi cực lực phản đối việc ngăn cản, cấm đoán người Việt Nam xuống đường biểu tình đả đảo Trung Quốc xâm lược.
Tôi cực lực phản đối việc ngăn cản, cấm đoán người Việt Nam xuống đường biểu tình khẳng định Hoàng Sa – Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Cực lực phản đối! Phản đốiiiiiiii

Thêm chú thích

20 comments:

  1. Bùi Thị Minh Hằng29 July 2012 at 03:04

    Đề nghị Phương Bích lần sau làm mtj clip như của bác JB Vinh và Mình rồi post lên mạng cho mọi người cùng xem nhé!
    Cứ cho các ông bà ấy một trận bằng LÝ LUẬT chặt chẽ vào
    CỰC LỰC PHẢN ĐỐI NGĂN CẢN LÒNG YÊU NƯỚC
    ĐẢ ĐẢO BỌN PHẢN ĐỘNG MẠO DANH NHÂN DÂN- TỔ KHU PHỐ!

    ReplyDelete
  2. Tôi ước chừng nếu PB và mọi người thay đổi ý định xuống đường biểu tình ủng hộ TQ thì chắc chắn nhà nước sẽ hoan nghênh đấy. Lúc đó cho dù cũng tụ tập đông người nhưng họ (chính quyền) cũng sẽ chẳng dám lên tiếng ngăn cấm người dân vì đã nghe lời xúi dục hoặc có "thế lực thù địch" ở đàng sau giật dây

    ReplyDelete
  3. Khen cho tính khí quật cường
    Không chút mềm yếu trước phường bầy hây
    Một bên giở võ cù nhây
    Một bên thể hiện..."bậc thầy đấu tranh..."!

    ReplyDelete
  4. Cùng với nghị quyết 4 của CS . Mỗi người Dân sẽ là một chiến sĩ , từ các cơ sở hãy đấu tranh với bọn cán bộ bù nhìn , bằng cách giới thiệu những người có nhân cách , có chứng kiến vào các ban ngành đoàn thể ở địa phương , để phản đối những bất hợp lý , bất công , vi hiến .. đang diễn ra tại VN . HÃY PHÁT ĐỘNG RỘNG TRONG CẢ NƯỚC sau đó mới tính tới Biểu tình và chống tàu xâm lược .

    ReplyDelete
  5. "Tôi tiễn “đoàn” ra về, vẫn tay bắt mặt mừng bình thường. Thực ra họ cũng chỉ là cái bình phong thôi, giận họ mà làm gì" (Trích lời của PB)

    Đúng vậy, thậm chí họ còn chẳng hiểu việc làm của họ thực chất là vì điều gì nữa.

    ReplyDelete
  6. Chúng tôi cực lực phản đối việc ngăn cản, cấm đoán người Việt Nam xuống đường biểu tình đả đảo Trung Quốc xâm lược!

    Chúng tôi cực lực phản đối việc ngăn cản, cấm đoán người Việt Nam xuống đường biểu tình khẳng định Hoàng Sa – Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam!

    ReplyDelete
  7. Đọc xong bài của Phương Bích, cho phép mình được chia sẻ mấy cảm xúc sau đây.

    Trước hết, tự dưng muốn khóc. Khóc vì đau đớn, vì tủi nhục và hổ thẹn, vì uất ức. Tủi nhục và hổ thẹn trước tiền nhân (cha tôi cũng là một người lính suốt một đời chinh chiến : chống Pháp, đánh Mỹ, rồi tiếp tục chống giặc Tàu bành trướng cho đến tận lúc về hưu. Giờ thì cụ đã đi xa). Uất ức, vì đã không thể làm gì hơn để chia sẻ cùng PB và đồng bào của mình trong cơn bĩ cực của ĐẤT NƯỚC.

    Rồi tự dưng lại cũng thấy buồn cười, như được xem một vở hài kịch mà trong đó nhà cầm quyền đang đóng một vai hề tồi nhất trong lịch sử khi họ thực sự đối lập với nhân dân như nước và lửa, thậm chí chống lại nhân dân bằng những thủ đoạn vừa bẩn thỉu, ti tiện, lại vừa rất… hề. Họ đang diễn những trò hề, trò khỉ của những kẻ tự cho là mình có ai-kiu (IQ) cao !

    Ngày xưa, khi họ chưa có gì thì họ xui nhân dân (công-nông) vùng lên cướp chính quyền. Nào là, giai cấp vô sản hãy vùng lên, “mất thì chỉ mất xiềng xích, mà được thì được cả thế giới”. Nào là “lợi quyền ta cố ta đòi, dần xương đế quốc xẻo môi quan trường”. Nào là “ngày mai tất cả sẽ là của chung”, v.v. và v.v… Thực tế thì sao? Nay, họ đã có tất cả : đô la và quyền lực. Còn nhân dân thì đại bộ phận, tay trắng vẫn hoàn tay trắng. Giờ thì phải nói thẳng ra là họ sợ nhân dân, rất sợ nhân dân. Thậm chí sợ nhân dân hơn sợ giặc ngoại xâm, ngay cả khi giặc đã vào đến tận trong nhà. Tại sao lại thế ??? Chỉ có thể lý giải rằng họ đã cam tâm bán rẻ LỢI ÍCH DÂN TỘC, lợi ích của NHÂN DÂN, cam tâm làm tay sai cho ngoại bang để bảo vệ lợi ích của riêng họ. Họ sợ “mất ổn định” ư ? Đúng, họ đang ngồi trên đống lửa. Họ sợ nhân dân nổi dậy. Họ sợ “can qua”, khiến họ và con cháu họ sẽ mất hết những của cải đã ăn cướp được (của thiên lại trả địa), rồi lại phải “ra quét chùa”, chứ chẳng phải là họ sợ “diễn biến hòa bình” nào hết ! Không có cách giải thích khác.

    Càng ngẫm kỹ lại càng thấy lộn ruột, muốn nổ bong bóng. Tự dưng lại muốn chửi : Đểu ! Đểu đến thế là cùng ! Tiên sư quân đểu cáng !

    Thêm vài dòng với PB : Bằng trực cảm, mình biết đêm trước, sau khi đoàn “thuyết khách” ra về, PB đã ngồi một mình trước màn hình máy tính gõ bài này, thi thoảng nước mắt rơi, đúng không ? Thôi, vui lên bạn ơi ! “Càn Khôn bĩ rồi lại thái, Nhật Nguyệt hối rồi lại minh”. Tiền nhân đã nói thế. Bạn và tôi cũng đều tin là như vậy mà !

    Cảm ơn PB.

    ReplyDelete
  8. các chị là trí thức thì họ tìm đủ mọi cách cầm chân là đương nhiên vì họ sợ các nhà trí thức nổi dậy lật đổ họ.đến chúng tôi những người nông dân trình độ học vấn thấp mà còn khiến họ sợ đến mức phải theo cả đi cấy,đúng là họ sợ "can qua"như nhận xét của dien hông,nhưng mấy cái trò đó chả dọa được ai đâu,nông dân như chúng tôi còn chả sợ nữa là các bác trí thức

    ReplyDelete
  9. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng29 July 2012 at 16:33

    Khi một chính đảng cầm quyền không hành động vì lợi ích dân tộc mà theo lệnh của bên ngoài thì chính đảng đó là tay sai cho ngoại bang.

    Tất cả những kẻ cầm đầu của chính đảng tay sai đó, dù đã chết hay còn sống, sẽ phải chịu trách nhiệm trước dân tộc và cần phải bị xét xử về những tội ác đã gây ra đối với dân tộc Việt Nam.

    ReplyDelete
  10. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng29 July 2012 at 18:04

    Một chính quyền không bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ thì chính quyền đó nhất định sẽ bị sụp đổ nhanh chóng. Nó sẽ bị sụp đổ hoặc bởi những lực lượng tiến bộ trong nước hoặc bị chính những kẻ xâm lược làm cho sụp đổ.

    ReplyDelete
  11. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng29 July 2012 at 18:07

    Lịch đã và sẽ phán xét những kẻ tay sai bán nước dù kẻ đó là ai.

    Hãy mở mắt mà nhìn!

    Kết cục của những kẻ tay sai bán nước cho lũ giặc phương Bắc sẽ chẳng bao giờ tốt đẹp đâu.

    Mồ mả của chúng dù đào cho sâu, giấu cho kỹ, xây cho chắc thì cuối cùng cũng bị nhân dân phơi bày, đạp đổ và phỉ nhổ.

    ReplyDelete
  12. Bên xứ Mẽo mà cứ lì lợm quấy rối nhà người ta, chủ nhà vác súng ra chạy không kịp..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhận xét gì mà khó hiểu quá!!!

      Delete
    2. Xin lỗi chi Phương Bích.Ý tôi muốn nói là ở những nước ít dân chủ hơn ta, nơi cư trú của công dân là bất khả xâm phạm. Không ai có quyền nữa đêm kéo đến nhà người ta "vận động''. Đến gõ cửa xin gặp, nếu người ta không tiếp thì đi về. Còn ngoan cố người ta kêu cảnh sát tới đuổi đi. Đặc biệt ở Mỹ, nơi người dân có quyền mua súng để tự vệ, vào nhà người ta kiếm chuyện phải coi chừng.

      Delete
    3. Ra vậy! Đúng rồi, tôi có nghe chuyện đó, thậm chí nói cảnh sát còn chết vì bị bắn nhầm. do chủ nhà là những người già đơn thân, mắt kém, mở cửa là bắn liền (để tự vệ mà)

      Delete
  13. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng29 July 2012 at 21:31

    Thử hỏi rằng trên thế giới này có chính quyền nào lại đi bắt dân phải biết ơn kẻ đã đẩy dân tộc mình vào cuộc chiến tàn khốc vì lợi ích của chính kẻ đó?

    Dù cho nhiều kẻ cam tâm cúi đầu làm tay sai cho lũ Tầu ô để đổi trắng thay đen và bóp méo sự thật thì cũng không thể che dấu một sự thật rằng lũ Tầu ô đã muốn làm suy kiệt Dân tộc Việt Nam bằng cách đẩy dân Việt Nam vào cuộc chiến nhằm mục đích là "đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng".

    Cho dù bị lừa dối, bị ép buộc thì đây là câu trả lời của Dân tộc Việt Nam: "Đối với lũ Tầu ô, kẻ đã đẩy Dân tộc ta vào cuộc chiến với Mỹ, thì dân ta chỉ có một thái độ duy nhất đó là CĂM THÙ, lòng CĂM THÙ không chỉ dành cho lũ Tầu ô mà còn dành cho những kẻ cam tâm cúi đầu làm tay sai cho lũ Tầu ô, dù những kẻ đó còn sống hay đã chết!"

    ReplyDelete
  14. Đào Tiến Thi29 July 2012 at 22:01

    Họ lập biên bản là sai đấy PB ạ. Sách giáo khoa trong nhà trường dạy chỉ có 2 loại biên bản: biên bản cuộc họp và biên bản vụ việc.
    Việc CSKV và 1 số cán bộ phường đến nhà PB để truyền đạt chỉ thị (miệng) của cấp trên rõ ràng không phải là cuộc họp. Còn vụ việc lại càng hoàn toàn không. Vụ việc là phải có cái gì đó bất thường xảy ra như trộm cắp, đánh nhau, tai nạn giao thông,... PB chỉ nên xác nhận cho họ rằng họ đã đến nhà truyền đạt chỉ thị X,Y,Z, thế thôi.
    Và theo mình, dù những cuộc tiếp khách không mời ấy là miễn cưỡng thì vẫn nên tranh thủ khai trí cho họ ít nhiều. Bởi vì đa số các vị đến tuyên truyền cho người biểu tình có một đầu óc vô cùng tăm tối. Ông bí thư chi bộ năm ngoái đến vận động mình từng là cựu sỹ quan hải quân, vỗ ngực rằng mình thạo luật biển. Hỏi thế theo luật biển thì việc TQ nó cắt cáp mình là đúng hay sai, ông ta bảo, vùng đang tranh chấp, khó biết bên nào đúng bên nào sai. Mình đệ trình lên Liên hợp quốc, TQ cũng đệ trình lên Liên hợp quốc, nhưng Liên hợp quốc đến 2020 mới phê duyệt.
    Thế đấy, ông ta nghĩ LHQ như ông chủ tịch phường, quận duyệt đơn xin đất ấy mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bác Đào Tiến Thi, đúng là do thiếu hiểu biết mà đẻ được ra cái biên bản làm việc này :)) Lại thêm một bài học nữa. Chắc sẽ còn cơ hội để sửa chữa đấy ạ.

      Delete
  15. Tôi đặt tư cách công dân cao hơn tư cách đảng viên -Câu rất hay của bác Đào Tiến Thi

    ReplyDelete
  16. Kính cáo: Như đã loan báo, sau nhiều ngày chuẩn bị, bữa nay ngôi nhà mới với địa chỉ basamnews.com đã hoàn tất và mở cửa đón bà con. Sau vài ngày, ngôi nhà cũ này sẽ được đóng hẳn lại, ta cùng qua đó cho thuận tiện nhiều bề. Khi đó, tất cả các địa chỉ basam.us , basam.info , anhbasam.wordpress.com cũng đều được dẫn tới nhà mới. (Lưu ý: do chưa chuyển hẳn, nên bên nhà mới chưa mở mục phản hồi).

    ReplyDelete