Translate

Thursday 26 July 2012

Kẻ nào mưu cầu lợi ích cá nhân, làm giàu trên mồ hôi, xuơng máu đồng bào mình, nhất là người dân vô tội…?

Không biết để có được các bằng tiến sĩ văn học, sử học, kinh tế học thì nó khó đến đâu. Có lần tôi đến nhà chị gái, thấy một ông tóc đã bạc (không phải do xấu máu đâu) đến gặp ông anh rể. Thấy ông ấy có vẻ cung kính thì lấy làm lạ bèn hỏi, hóa ra ông anh rể tôi đang hướng dẫn ông ấy làm luận án tiến sĩ toán! Chị tôi nói, xem ra bảo vệ luận án tiến sĩ toán vất vả lắm !!!
Theo một thống kê trên mạng, thấy nói số lượng công chức và viên chức có học hàm trong bộ máy nhà nước ta thuộc diện cao nhất thế giới. Vậy mà sao nền kinh tế nước nhà thì vẫn hết sức bí bét thế nhỉ.
Cũng lại đọc trên mạng, thấy một số các nhà bình luận quốc tế người ta nhận xét rằng là, cái đội ngũ tham mưu cho ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng này rất kém cỏi, chứ tôi thì biết cái gì mà đánh giá. Chả cần trình độ lớn bé gì để đánh giá, cứ đi chợ mua sắm hàng ngày là đủ biết đời sống lên hay xuống.

Trong khi thiên hạ người ta đi trước hàng mấy chục năm, mấy cái ông bà mắc bệnh A.Q ở trên đài báo, hay phường xã lúc nào cũng ca tụng thành tựu đã đạt được của nhà nước xã hội chủ nghĩa. Chắc các ông các bà ấy không nhòm thấy mấy cái cảnh này. Vâng, tuy vẫn là những ảnh cũ, nhưng những bức ảnh này vẫn hiện diện đâu đó, trên khắp đất nước tươi đẹp của chúng ta.



Trên đường tới trường





Trường chúng em đây




để đất nước ngày càng hưng thịnh



Không lời

Ô hô hô! Có người bảo, ngày xưa thèm từ miếng thịt, bây giờ thịt ê hề. Ngày xưa đi xe đạp, bây giờ đi xe máy, thay đổi thế còn gì - Thế ra gần 40 năm thái bình chỉ để có đủ thịt ăn và có cái xe máy để đi thôi à?
Ngày xưa Bắc Việt Nam được gọi là một xã hội xe đạp. Bây giờ cả đất nước Việt Nam đang rên siết trong tiếng ồn và khói xe của hàng triệu triệu chiếc xe máy, đúng như dự đoán của nhà văn hóa Nguyễn Khắc Viện. Hậu họa của nó thì ít ai lường tới.
Tôi viết những dòng này vì vừa rồi trên facebook, người ta dẫn ra một bài viết của một ông tiến sĩ. Hết sức kiên nhẫn để đọc bài này, thấy cái đoạn viết dưới đây, thú thực tôi ngán ngẩm với mớ ngôn từ sặc mùi quy chụp này:
 ... không thể nhân danh lòng yêu nước, chống tham nhũng và tiêu cực, mà coi thường lòng yêu nước của người khác, lợi dụng lòng yêu nước để thỏa mãn thói háo danh, hoang tưởng, vĩ cuồng, mưu cầu lợi ích cá nhân, cố tình chia rẽ, xuyên tạc sự thật, níu kéo cừu hận lỗi thời, reo rắc mầm mống và tác nhân có thể gây ra các hỗn loạn “nồi da nấu thịt” nhằm “đục nước béo cò”, làm giàu trên mồ hôi, xuơng máu đồng bào mình, nhất là người dân vô tội…”
Trong khi vừa mới hùng hồn rằng : “Lòng yêu nước sâu sắc khiến người lãnh đạo thấy trách nhiệm của mình cao hơn, từ đó nêu tấm gương sáng về đạo đức, cống hiến trí tuệ và tài năng, để “toàn dân ai cũng có cơm ăn, áo mặc và được học hành”, để đất nước ngày càng hưng thịnh; Lòng yêu nước cao cả không cho phép “nói một đằng, làm một nẻo”, hoặc bị chi phối bởi lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ, tham nhũng và lạm dụng quyền chức để làm giầu cho dòng họ, gia đình, bè phái, để rồi hy sinh quyền lợi và lạm dụng sức chịu đựng của người dân, cũng như vì nhu cầu ích kỷ của cá nhân mà làm băng hoại văn hóa, đổ vỡ lòng tin, tổn thưong thuơng tình cảm, làm suy kiệt các nguồn lực, cơ hội và điều kiện sống ngày càng tốt hơn của các thế hệ con cháu tương lai.”
Tôi thấy uổng cái danh tiến sĩ quá, nói không khác gì nhà đài, không chỉ ra được đích danh con người và sự việc cụ thể nào trong chuyện ai “mưu cầu lợi ích cá nhân”, hay ai mới là kẻ “níu kéo cừu hận lỗi thời”, “ai làm giàu trên mồ hôi xương máu của đồng bào mình”?
Coi chừng mà chính ông sẽ bị gô cổ vì dám vạch mặt chỉ tên những kẻ đó đấy, vì hơn ai hết, dân chúng đang rất muốn làm điều đó.
Tôi ghét nhất cái lối nói chung chung, chứ không dựa trên nhân chứng, vật chứng. Đó đích danh là cách nói của mấy ông bà làm công tác đoàn thể.
Do không tải được clip nên xin bấm vào link dưới đây, để nghe tâm sự của các cô gái chuyên sống nhờ vào các quan tham.
http://www.youtube.com/watch?v=QN85IqfOaIs

Hãy trả lời một câu hỏi cụ thể, rằng nếu chỉ đi làm công ăn lương, thì mấy ông cán bộ  nhà nước lấy tiền đâu ra để nuôi các cô gái như thế này, thưa Nguyễn Minh Phong tiến sĩ? Chuyện bàn về các cô gái hẵng nói sau, ông tiến sĩ có bao giờ định tìm hiểu những người đàn ông này kiếm tiền bằng cách nào không? Hay họ chính là những kẻ "làm giàu trên mồ hôi xương máu của đồng bào mình” đấy.
Và đây mới là nồi da xáo thịt ông tiến sĩ ơi
Đàn áp giáo dân ở Giáo điểm Con Cuông - Nghệ An

Click vào đây để xem vẫn là quân mình đánh quân ta (chắc hẳn nhiều người đã xem)

 Công an đánh nhà báo VOV trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang ...


Chỉ cần một vài bằng chứng cỏn con trên cũng đủ chứng minh, chứ cần gì đến thứ lý luận cấp tiến sĩ như ông Nguyễn Minh Phong?
Nhiều người đã lên tiếng phản hồi về bài viết của Nguyễn Minh Phong rồi, cho tôi nói thêm một tiếng gọi là thôi.

Xin đính chính đôi chút:
Cái này đúng là do cẩu thả, do tạm thời không vào được trang anhbasam nên lấy nguyên bản từ trên facebook xuống để làm tư liệu. Bây giờ vào được mạng mới biết bài của tiến sĩ Nguyễn Minh Phong bị cắt xén và biên tập lại đúng những đoạn tôi “tố”. Thành thật xin lỗi tiến sĩ Nguyễn Minh Phong và xin dành những lời đó cho ông bà nào sửa bài của tiến sĩ.
Xin rút kinh nghiệm lần sau sẽ cố gắng đọc bản chính để không “uýnh lộn” nữa ạ.

9 comments:

  1. PHƯƠNG BÍCH nhẹ nhàng , thâm thúy , rõ ràng , cụ thể , đâu cần mấy cái bằng tiến sĩ giấy . Kể ra cứ cất bằng vào tủ , hết tháng lĩnh lương nó lại cho thiên hạ bớt mùi .

    ReplyDelete
  2. Đánh vật mới post được bài, xong lại đánh vật để sửa bài, nó cứ nhảy loạn xạ lên. Hi hi, chắc bà con nào đọc đầu tiên thấy buồn cười lắm vì rất lộn xộn. Mạng với mẽo chán quá. Nghĩ mà tiếc cái thời trước khi bị chặn, mạng chạy vèo vèo.

    ReplyDelete
  3. Loại người mua bằng tiến sỉ bằng tiền thì đầu óc chỉ thế thôi , PB đừng "ganh tỵ" với loại ấy nhá

    ReplyDelete
  4. Mấy quan ta hay "giả đò đánh lận con đen" lắm, bằng cách cứ so sánh cuộc sống của dân ta hiện tại với cách đây 1/2 thế kỷ. Để từ đó nói rằng đất nước ta ngày càng phát triển và mọi người đều có cơm no áo ấm.
    Nhưng nếu chịu nhìn xa một chút sẽ thấy đất nước VN hien nay về kinh tế ra sao, so với các quốc gia Á Châu khác? Vai mươi năm trước họ đâu hơn gì VN!!!
    Rồi thì lại đổ lỗi cho chiến tranh tàn phá nữa! Nghe thật nực cười.

    ReplyDelete
  5. "Tiến sĩ" ăn theo nói leo trèo ô tô

    ReplyDelete
  6. Xem cảnh quân mình oánh quân ta( nhà báo VOV) , nay TS Nguyễn Minh Phong cũng bị quân ông đánh lộn mới đau! Ông bị dân oán ghét, thật oan uổng cho ông!

    ReplyDelete
  7. Bài viết gốc "KHÔNG AI ĐƯỢC LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC " của TS Nguyễn Minh Phong đã bị BBT báo Nhân dân cắt xén, thêm bớt có chỗ thì từng ý, chỗ cả câu, chỗ cả đoạn văn làm cho bài viết bị biến thái nên người đọc có nhận xét bài viết của ông như một bài văn viết kém : Lủng củng, rối rắm, tối ý...và hơn cả là đã khiến người đọc có cảm giác bài viết đó là một sự nhạo báng "lòng yêu nước" của nhân dân.

    Ông NMP đủ bản lĩnh thì từ chối bài sửa (không đăng theo bản gốc của tác giả thì thôi), đã chấp nhận cho đăng bản sửa thì đương nhiên đó là bài của ông ấy, ông ấy phải chịu hậu quả đó là lẽ công bằng. Việc thanh minh chỉ làm cho ông ta tồi tệ hơn, có người gọi ông ta là Ts khoa Cơ hội tôi thấy cũng không quá đáng.

    ReplyDelete
  8. Bạn Phượng nên thay từ.. cá nhân.. bằng ..vị kỷ.. sẽ hợp lý hơn, bởi nếu dùng từ cá nhân như vậy mà bạn lại phê phán những người theo cnxh (tập thể)là.. AQ thì e bạn hơi bị mâu thuẫn đấy!/?

    ReplyDelete
  9. Tiến sỹ gì cái loại đầu đất, bằng mua, nói lảm nhảm. Chấm hết.

    ReplyDelete