Translate

Thursday 12 July 2012

Nguy hiểm thực sự đang đến từ trong dân hay từ đâu? Biết mà sao không ai trả lời.

Những ngày hè nóng nực như thế này, ai chả muốn ngồi nhà. Không điều hòa máy lạnh thì cũng mưa không đến mặt, nắng không đến đầu. Thư thái nghe nhạc hay đọc sách, xem phim? Điên gì mà đầu trần dưới nắng hoặc ướt lướt thướt dưới mưa, đi bộ năm sáu cây số trong cái oi nồng nhớp nháp những mồ hôi, và khản cả cổ vì hô khẩu hiệu thay vì ngồi trong phòng điều hòa máy lạnh mà hô: cực lực, cực lực phản đ.....ốiiiiii ?
Đến một trận đấu bóng người ta còn đổ ra đường gào thét như điên để ăn mừng, nữa là một sự kiện trọng đại như việc từ ngày khai sinh đến giờ nước ta mới có Luật biển?
Đáng ăn mừng quá đi ấy chứ! Vậy mà chỉ vì yếu bóng vía do chủ quan hay khách quan gì đó mà có người vẫn nhắc nhở: sai thì không sai, nhưng mà không nên đi!
Xem chừng nhà cầm quyền miễn cưỡng để cho dân ta mừng một tý. Lần này không thấy bóng dáng các chú cảnh sát cơ động, nhưng vẫn đầy đủ các bóng áo xanh áo vàng và đám thanh niên đeo băng đỏ. Dân phòng cũng có nhưng chỉ lác đác, không đáng kể.
Nhìn đám thanh niên đeo băng đỏ ngồi im lìm trên những chiếc xe thùng, tôi lại nhớ đến những cuộc biểu tình năm ngoái, cũng chính những con người này từng lao vào túm lấy tất tật già trẻ lớn bé, đàn ông đàn bà, nhồi như nhồi vịt lên xe buýt. Còn giờ thì họ chỉ ngồi nhìn đoàn biểu tình đi qua trong tiếng hô vang dậy. Tôi không biết trong lòng họ thấy vui mừng hay bực tức, và cái lực lượng “bảo vệ” này thuộc biên chế nào? Có ăn lương không? Hay chỉ huy động tạm thời từ trong quần chúng? Nhưng nhiều người vẫn thừa hiểu rằng họ chỉ cần thay bộ quần áo, là có thể trở thành người thừa hành pháp luật hợp pháp ngay lập tức.
Đáng tiếc hôm 1/7 là trời mưa to từ sáng sớm, nên nhiều người bị lỡ mất cơ hội bày tỏ sự ủng hộ với Luật biển và thể hiện lòng căm phẫn đối với quân cướp biển Trung Hoa. Đến lúc mưa tạnh dần, và cuộc tuần hành ôn hòa, hay còn gọi là biểu tình vẫn diễn ra tốt đẹp thì những người không tham gia được tiếc lắm, nhất là bà con nông dân ở các vùng lân cận Hà Nội.
Nhiều người hỏi, thế chủ nhật sau có biểu tình nữa không? Ai mà biết được hở giời? Vì bây giờ có thách kẹo cũng không ai dám đứng ra kêu gọi biểu tình dù chả ai cấm. Dân ta vẫn nhiều người ngộ nhận về quyền biểu tình. Chả cứ dân đen mà cán bộ nhà nước cũng ối người ngộ nhận, cứ tưởng đã có Luật biểu tình, và theo luật thì biểu tình phải xin phép! Ngay cả các cán bộ công an, khi giải thích lại cứ lôi cái nghị định 38 ra để kết tội người biểu tình (chưa kể đến việc nghị định này đang bị lên án là vi hiến). Rõ là ngớ ngẩn như là đem luật thi đấu giu đô ra để bắt karate vậy.
Trong một lần tranh luận với một cán bộ đảng ủy lèng tèng cấp phường, tôi hỏi bác ta rằng Luật cao hơn Hiến pháp hay Hiến pháp cao hơn Luật?
Không khó lắm. Dễ ợt!
Đúng rồi, Luật được soạn ra để thực thi các điều khoản của Hiến pháp, nghĩa là nó phải có sau Hiến pháp. Vậy điều 4 Hiến pháp ghi nhận (hay bảo hộ) quyền lãnh đạo của Đảng cộng sản thì có khác gì điều 69 của Hiến pháp ghi nhận, bảo hộ quyền biểu tình của dân chúng? Đảng vẫn hoạt động bình thường mà không cần Luật thì dân cũng được biểu tình bình thường mà không cần Luật! Phải vậy không ạ?
Khoan hãy nói đến việc Đảng cộng sản lại có quyền cao hơn cả Quốc hội là điều hết sức vô lý, tôi bảo tôi là dân thường nên tôi chỉ biết có Quốc hội (dù cho Quốc hội hiện tại cũng chả khiến tôi tin tưởng gì). Nhưng bảo là Đảng cộng sản lãnh đạo tôi là tôi không có chịu. Tôi cứ nói thẳng toẹt tôi không phải là đảng viên, nên tôi chả biết ông Đảng bà Đảng nào cả.
Nói vậy chứ tôi vẫn cho ông ấy là người có tự trọng, vì ít ra ông ấy im lặng còn hơn là giải thích một cách trơ trẽn như tôi vẫn thường thấy ở một số vị khác.
Trong khi dân với nhà cầm quyền cứ cố tình hiểu lầm nhau thế thì chả ai dám đứng ra kêu gọi, hay lãnh đạo biểu tình dù là chống cái lũ xâm lược. Thôi thì không ai lãnh đạo hay kêu gọi thì cứ tự giác mà đi nếu cảm thấy có trách nhiệm. Trước đây phần lớn bà con nông dân mới chỉ quan tâm đến quyền lợi sát sườn của họ, đâu phải đợi đến chống TQ xâm lược thì người nông dân mới dám biểu tình? Họ đã đi đấu tranh đòi đất cách đây sáu bảy năm, hoặc hàng chục năm hay hơn thế. Thậm chí bị bắt bỏ tù họ cũng không sợ, mà ra tù họ vẫn tiếp tục đội đơn đi kiện. Đơn giản đó là phản ứng tất yếu của cuộc sống, khi người dân hiểu rằng, của họ thì đương nhiên họ phải đòi lại.
Khi giới truyền thông khiến cho dư luận trong và ngoài nước biết đến cuộc đấu tranh giữ đất đơn độc của họ, thì tôi cho là ý thức cộng đồng của người nông dân đã vượt qua cái tôi sau “lũy tre làng”, chứ không phải họ lợi dụng biểu tình để đòi đất đòi cát như một số người vẫn e ngại.
Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc Xâm lược ngày 8/7 có sự tham gia của đông đảo bà con nông dân có đôi chút trở ngại, khi lúc ban đầu loa của cảnh sát cứ oang oang nói rằng đề nghị bà con đi khiếu kiện đất đai về gặp xã giải quyết. Sau thấy chả ai hô gì về đòi đất đòi cát mà cứ mải miết hô Trường Sa – Hoàng Sa – Việt Nam, đả đảo Trung Quốc xâm lược thì loa mới tắt. Rồi ở cuối phố Hàng Khay, công an, trật tự viên dàn hàng ngang ra đường chặn đoàn biểu tình. Xem lại cái clip mới thấy cái hàng rào mong manh bằng người ấy chẳng thể chặn nổi dòng thác người biểu tình đang tràn tới.
Trên quãng đường quen thuộc mà dường như ai cũng ngầm hiểu, đích đến của đoàn biểu tình là vườn hoa Lê Nin trước mặt sứ quán Trung Quốc, nên sau nhiều lần cố gắng chặn đoàn biểu tình lại không được, người ta đã chờ sẵn bằng một hàng rào cả cứng lẫn mềm như thế này. Nó tạo ra một hình ảnh hết sức ấn tượng và chắc hẳn sẽ đi vào lịch sử, như một chứng tích về sự đối lập, mà một bên là quần chúng bao gồm cả nông dân và các tầng lớp khác của xã hội, còn một bên là lực lượng bảo vệ nhà nước. Chắc chắn sẽ có nhiều người hỏi khi nhìn bức ảnh này, là cái hàng rào người và sắt này đang bảo vệ cái gì?

Nghe chuyện kể khi một quan chức cao cấp của chính phủ Việt Nam sang thăm Đức, bị Việt Kiều ở đó biểu tình la ó, đả đảo dữ lắm. Quan chức nhà ta rất phiền lòng, bèn phàn nàn với chủ nhà. Ông thủ tướng Đức thời bấy giờ là Helmut Kohl trả lời rằng ở nước ông ấy, người ta có thể ném cả trứng thối vào ông ấy nếu họ không bằng lòng về cách làm việc của ông ấy. Dân chủ kiểu này trên mạng nói đầy.
Đương nhiên là đoàn biểu tình sau phút hô khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc xâm lược một hồi thì lại tuần hành trở về Bờ Hồ. Trên sân vườn hoa Lý Thái Tổ, một anh công an quận Hoàn Kiếm cười cười bảo chúng tôi, bày tỏ ủng hộ Luật Biển là tốt thôi, nhưng cẩn thận không khéo bị lợi dụng. Bị chúng tôi dồn cho tới tấp, là anh chỉ cho tôi xem ai lợi dụng ai, và có khi chính các anh mới là những người bị lợi dụng không chừng, thì anh ấy chỉ cười và lảng vội đi khi chúng tôi xin một kiểu ảnh chụp chung.
Thú thực, nghe cái luận điệu cũ rích “coi chừng kẻo bị lợi dụng” hót đi hót lại như một con vẹt là tôi thấy ngán đến tận cổ. Tôi chỉ muốn hỏi ngược lại các  vị một điều đơn giản, là chưa cần nói đến các vị học cao hiểu rộng, chỉ là cái thứ dân đen ít học như tôi thôi xem ông Đảng cộng sản có lợi dụng nổi không?
Hậu biểu tình ngày 8/7:
Nghe tin công an quận Hoàn Kiếm gửi “giấy mời” cụ bà Lê Hiền Đức, “giấy triệu tập” luật sư Lê Quốc Quân đến làm việc về việc tụ tập, gây mất TTCC tại Nhà hát lớn hôm 8/7, dư luận nửa tức giận, nửa tức cười, không hiểu trong đầu họ nghĩ cái gì nữa. Họ đánh đồng việc già trẻ lớn bé chúng tôi hô Trường Sa- Hoàng Sa- Việt Nam là hành động gây mất trật tự công cộng, giống mấy đám trẻ ranh mắt xanh mỏ đỏ tụ tập nhảy múa hip hop, hay đám các bà các cô mở nhạc tập aerobic, hay đám côn đồ du thủ du thực vác đao chém nhau loạn xạ, hay đám thanh niên ăn mừng đá bóng, hưng phấn đến nỗi tụt cả áo khoe ngực làm tắc hết cả đường phố?
Nguyễn Công Hùng- người được mệnh danh là hiệp sĩ công nghệ tin học cũng đến đây tụ tập gây rối chăng?

Giáo sư Ngô Đức Thọ

Hàn huyên trước khi chia tay nhau

Thực sự đó mới là nguy hiểm, khi mà khắp nơi xảy ra việc cưỡng chế thu hồi đất đai của người dân một cách trái phép, thì người Trung Quốc lại có thể mua hàng trăm hecta đất nông nghiệp ở Bình Thuận? Dân chỉ cần chở một cái xe gạch về sửa lại nhà thì thanh tra xây dựng mò đến ngay lập tức, trong khi đó người Trung Quốc bình yên vô sự nuôi cá hàng năm trời trên vịnh Cam Ranh (cái địa danh nổi tiếng về cảng biển quân sự trọng yếu) lại không bị nhà cầm quyền gây khó dễ tý nào...?
Nguy hiểm thực sự đang đến từ trong dân hay từ đâu? Biết mà sao không ai trả lời?

29 comments:

  1. Đọc bài của PB lúc nào cũng nhẹ nhàng , thâm thúy . Ý bọn chúng bảo không phải biểu tình ầm ĩ lên , để bọn chúng bán dần dần cho hết đã .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ơ còm hay đáo để nhá!

      Delete
    2. Ơ, chỉ được cái nói đúng thôi nhá!

      Delete
    3. To la to khoai nhat cai com nay day cac ban a!

      Delete
  2. "Thực sự đó mới là nguy hiểm. Khi mà khắp nơi xảy ra việc cưỡng chế thu hồi đất đai của người dân một cách trái phép, thì người Trung Quốc lại có thể mua hàng trăm hecta đất"

    ReplyDelete
  3. Nguy hiểm thực sự không đến từ trong dân mà đến từ "sự lãnh đạo của đảng" với định hướng "hèn với giặc, ác với dân". Những việc làm tuỳ tiện, gây rối người dân như công an quận HK (do đảng lãnh đạo) tạo nên những nguy hiểm khôn lường cho sự an nguy của đất nước, tiếp tay cho bọn xâm lược TQ đàng hoàng, thủng thẳng thôn tính dần biển đảo và đất nước ta!
    Tôi xin trả lời Phương Bích câu hỏi đặt ra ở cuối bài.

    ReplyDelete
  4. Mảnh đất hình chữ S,
    tên là nước Việt nam ,
    nhưng chủ nhân thực sự ,
    là bọn Tầu tham lam ???

    ReplyDelete
  5. Mình đọc PHƯƠNG BÍCH mới gần đây thôi , song có lẽ đã nghiện các bài viết của bạn mất rồi nên ngày nào cũng đọc . Thú vị hơn một vài trang mạng khác ở chỗ nhẹ nhàng mà thâm thúy . Rất cảm ơn bạn , mong được đọc nhiều bài tốt và hay hơn nữa .

    ReplyDelete
  6. Chị Phương Bích viết: Chắc chắn sẽ có nhiều người hỏi khi nhìn bức ảnh này, là cái hàng rào người và sắt này đang bảo vệ cái gì?

    Xin trả lời: Lịch sử sẽ ghi công hay ghi tội... cái hàng rào bảo vệ cho cái khu vực cấm quái đản này, tùy theo thời thế xoay vần! Tiếp tục 1000 năm đô hộ mới hay chính nó phải chui ống cống chạy về!

    Cảm ơn bài viết rất sâu sắc của chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh nghi la ong cong no se rat vui mung tiep nhan cai nay(hang rao nguoi va sat)day!

      Delete
  7. Rất thích và rất đồng ý với Phương Bích nhận xét trên đây về những anh chị nông dân đáng kính trọng:

    "Họ đã đi đấu tranh đòi đất cách đây sáu bảy năm, hoặc hàng chục năm hay hơn thế. Thậm chí bị bắt bỏ tù họ cũng không sợ, mà ra tù họ vẫn tiếp tục đội đơn đi kiện... Khi giới truyền thông khiến cho dư luận trong và ngoài nước biết đến cuộc đấu tranh giữ đất đơn độc của họ, thì tôi cho là ý thức cộng đồng của người nông dân đã vượt qua cái tôi sau “lũy tre làng”, chứ không phải họ lợi dụng biểu tình để đòi đất đòi cát như một số người vẫn e ngại."

    Xem clip trên mạng, tớ rất cảm động thấy một phụ nữ nông dân lớn tuổi đứng cạnh cụ Hiền Đức, hô thật to những khẩu hiệu phản đối TQ, mọi người chung quanh nhiệt tình đáp theo. Giới nông dân biết tạm gác chuyện oan ức riêng của mình mà hòa cùng mọi người lắng lo cho vận mệnh tổ quốc: ngày hồng phúc của dân tộc ta đã đến rất gần rồi!

    ReplyDelete
  8. Công bằng mà nói thì các cuộc biểu tình này có phần "Gây rối trật tự công cộng" đấy. Khoannn hãy ném cà chua nghe :-). Mình có quyền biểu tình, nhưng khi đoàn di chuyển và lấn xuống đường tạo ra nạn ùn tắc giao thông, và cũng rất dễ tạo ra tai nạn giao thông là không đúng. Điều này gây trở ngại cho người đi đường và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của họ. Theo tôi, biểu tình không nhất thiết phải như đi tuần hành vì dễ gây xáo trộn và khó kiểm soát, kẻ cơ hội phá rối rất dễ xâm nhập. Tốt nhất là tụ lại một điểm, nay nơi này, mai nơi khác như trước lãnh sự quán TQ, trước dinh TTướng, hay một công viên nào đó.

    ReplyDelete
  9. Love you, Thank you!
    God Bless you. :)

    ReplyDelete
  10. Tôi chịu chị nhất là câu này :"Dân chỉ cần chở một cái xe gạch về sửa lại nhà thì thanh tra xây dựng mò đến ngay lập tức, trong khi đó người Trung Quốc bình yên vô sự nuôi cá hàng năm trời trên vịnh Cam Ranh (cái địa danh nổi tiếng về cảng biển quân sự trọng yếu) lại không bị nhà cầm quyền gây khó dễ tý nào...?"
    - Đau cho dân mình : Sống dưới sự quản lý này của bọn này
    - Đau cho nước mình : Sống dưới sự quản lý của chế độ này

    ReplyDelete
  11. Ưu tiên số một của CA la bảo vệ chế độ,không để biểu tình từ chống TQ biến tướng thành biểu tình chống chế độ theo kiểu "mùa xuân Arap".Mà có những tổ chức bên ngoài chủ trương như vậy(ví dụ Việt Tân).Nếu nhìn từ góc độ này thì có thể hiểu được hành động của CA.Cho nên vấn đề là thay đổi chế độ này là tốt hay xấu và thay đổi theo cách gì.Chỉ cần có bất ổn của đất nước chúng ta là Tàu sẽ lợi dụng .Lúc đó ta sẽ mất gì? Biển đảo? Đất đai? Hay mất nước?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa bạn blv, một chế độ mà đến mức cả tổng bí thư và chủ tịch nước cũng phải thừa nhận mức độ tham nhũng và tiêu cực ở khắp nơi, tổ chức Đảng thì liên tục chỉnh đốn mà vẫn không cứu vãn được tình thế. Như vậy bản thân không trong sạch, yếu kém về trình độ quản lý thì mới sợ biến tướngchứ. Cách để cho xã hội ổn định chính là phải tự làm trong sạch lại mình, chứ không phải bóp chết tự do, làm giàu bằng cách cướp đoạt của đồng bào mình. Làm ngơ trước việc lao động Trung Quốc tràn ngập các vùng trọng yếu, mua đất cát...Đất nước là gì? Là đất đai, là biển đảo, là nhân dân chứ không phải chỉ là một thể chế chính trị nào.

      Delete
    2. Công an được lập ra là để bảo vệ an ninh công cộng, bảo vệ tài sản, và các quyền tự do ... của nhân dân ! Chứ không phải là ưu tiên số 1 là bảo vệ chế độ như bạn tưởng ! Về học lại bài trước khi góp ý kiến kẻo người ta bảo bạn là ... !!!

      Delete
    3. Bạn có vẻ hằn học với ý kiến không trùng với quan điểm của mình nhỉ?Giả dụ tôi vô học nhưng vẫn có quyền tranh luận với các bạn chứ.Vậy bạn có thuộc hết bài khi vào đây tranh luận không? Thời buổi này chỉ cần vào mạng là biết ngay chức năng,nhiêmj vụ,quyền hạn...của bất cứ cơ quan nào,việc gì phải học thuộc hả bạn.Bạn nên tôn trọng sự khác biệt,đó cũng là một nét văn hóa trong tranh luan. Các bạn nên nhìn nhận sự việc bình tĩnh và thực tế hơn.Không nên phiến diện ,một chiều,phóng đại(lao động TQ tràn ngập các vùng trọng yếu?-bạn có số liệu cụ thể:ở đâu,bao nhiêu mà nói vậy?).Ai chẳng mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn,tự do,dân chủ,văn minh hơn.Nhưng các bạn thử nghĩ mà xem:thế hệ ông cha ta đã hy sinh, chiến đấu để có như ngày nay.Dù tốt hay xấu thì xã hội này là một thực tai khách quan.Để làm cho nó tốt hơn mà nhân dân ta không phải trả giá,hoặc trả giá tối thiểu thì cần phải có cách thích hơp .Không phải bất kỳ những gì tốt cho Arap,Mỹ hoặc đâu đó đều tốt cho chúng ta.

      Delete
    4. Thế nào là phiến diện và phóng đại hả bạn blv? Việc lao động TQ có mặt ở nhiều tỉnh thành (trong đó có Tây Nguyên là vùng nguy hiểm nhất) thì báo các "lề" đã lên tiếng từ lâu. Mới đây nhất ngườu TQ mua cả trăm hecta đất ở Bình Thuận mà chính quyền không hay biết? Lao động TQ sang trồng rừng thuê ở dọc biên giới....bạn định chờ đến bao giờ mới cho là nguy hiểm đây? Số liệu chi tiết thì bạn cũng nhờ bác gúc gồ là ra cả loạt. Còn những gì có được như ngày nay là gì? là sự phân hóa giàu nghèo, là tội phạm nhan nhản và tham những khủng khiếp ư? Tham những thì cả thế giới đều có, nhưng ở những nước kém phát triển như Việt Nam thì đến các nhà lãnh đạo cũng phải thừa nhận đó thôi. Còn người ta bảo chọn bạn mà chơi. Ngày xưa ông Hồ đã từng mời Mỹ hợp tác nhưng Mỹ đã từ chối, chứ lịch sử đã chứng minh TQ là kẻ như thế nào. Trước khi bạn tranh luận, bạn nên tham khảo nhiều tư liệu, chứ không tranh luận như thế này mệt lắm. Nhất là tôi lại chẳng phải là nhà thuyết khách tài ba gì :))))

      Delete
  12. Cảm ơn bài viết của chị PB. Thật hay và để lại nhiều suy nghĩ cho người đọc. Tôi có một câu hỏi không biết có bác nào sáng suốt chỉ bảo giúp. Đặt trường hợp xấu nhất: nếu TQ cai trị VN(chắc cũng gần kề rồi)thì có bác nào cao kiến vẽ ra một viễn cảnh cho một VN dưới thời CSTQ cai trị???? người dân đen sẽ ra sao? những cán bộ CSVN sẽ ra sao? rồi còn cái đám chóp bu sẽ như thế nào, có tiếp tục tại chức hay sẽ bị đào thải như hồi miền bắc vô miền Nam? Theo thiển ý của tôi thì cũng không khác nào Tây Tạng! Dân TQ sẽ tràn xuống phương Nam để đẩy người Việt ra biển....buồn quá!! Siết

    ReplyDelete
  13. Phương Bích viết quả là hay chứng tỏ là người rất trình độ.Từ lời văn cho đến cách sử dụng từ ngữ đều rất quyến rũ độc giả. Vậy mà PB quá khiêm tốn tự nhận mình là ít học? Sai rồi nhé, cô em.
    Đúng hàng hơn 100ha đất Bình Thuận bán cho TQ rất yên ả, chính quyền coi như không có chuyện gì!!!Mà trong khi đó người dân chỉ sửa cái cửa sổ hay cái toa lét là ông CQ đã mò đến hoạnh họe, quả không sai!
    Nay người dân Văn Giang mất đất đau xót như thế mà xã hội đen đến nhà cầm roi điện đánh đập họ dã man, đột ngột tay không lấy gì ra chống đỡ...
    Lại 30 tầu TQ gây hấn ở TS kia, CN này không BT sao được? Công quyền gây khó dễ mãi, đàn áp dân mãi...là sao?Họ cam tâm làm tay sai cho giặc Tàu chống lại dân yêu nước ư?
    Thêm vài lời sa đà vào bài viết quá hay của PB, cám ơn PB.

    Chị HT

    ReplyDelete
  14. cu noi thang noi that . khong chinh don duoc minh thi that co chet cho song

    ReplyDelete
  15. "Điều 4 Hiến pháp ghi nhận (hay bảo hộ) quyền lãnh đạo của Đảng cộng sản thì có khác gì điều 69 của Hiến pháp ghi nhận, bảo hộ quyền biểu tình của dân chúng? Đảng vẫn hoạt động bình thường mà không cần Luật thì dân cũng được biểu tình bình thường mà không cần Luật! Phải vậy không ạ?"
    Xin gửi câu hỏi này đến TBT ĐCSVN để xem xét và trả lời một cách biện chứng và khách quan ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trợ lí...bất đắc dĩ của TBTĐCSVN: Hỏi như vậy thì tớ...đếch có câu trả lời được nhá nhá nhá!

      Delete
    2. Mọi mgười nên thuộc nằm lòng đoạn này của PB để trả lời bọn đối đầu với nhân dân!

      Delete
  16. bùi công tự13 July 2012 at 11:32

    hà thành có cái cô chi ,
    viết thì rõ sắc ,hô thì rõ to /

    đố là ai .

    ReplyDelete
  17. Một người dân ít học như tui đã sống dưới chế độ nầy còn thấy được những người làm việc trong bộ máy nhà nước là những người cs họ chỉ là những người tham tiền còn những câu nói đại loại như vì dân vì nước vì tường lai gì gì đó v.v... được thốt ra từ cửa miệng của các quan chức từ cấp thấp cho đến cấp lãnh đạo cấp tw hiện tại chẳng qua là "HÁT CHO DÂN TÔI NGHE" thôi, chán lắm sự dối trá

    ReplyDelete
  18. "Dan chi cho 1 xe gach ve sua nha thi thanh tra xay dung da mo den ngay lap tuc..."Vay ma bon Trung Cong xay ca Nha may to dung o Quang Ninh,hang nhieu nam nay,va co hon 240 cn Trung Cong lam chui khong giay phep ma cac ong Can Bo o dau?Hay da dop cut TC roi?

    ReplyDelete