Translate

Tuesday 31 July 2012

CHÚC MỪNG SINH NHẬT TENTRA TRÒN 2 TUỔI

Đây là status của một người bạn trên facebook. Thật tuyệt và xúc động khi đọc những lời tâm sự này.

Hôm nay là ngày sinh nhật con trai của bố, là mặt trời của bố, là niềm hy vọng của bố, là tương lai của bố… bố muốn viết rất nhiều điều dành tặng cho con, cầu mong mọi điều tốt lành đến với con trai của bố!!!

Có một điều trùng hợp, ngày hôm nay có rất nhiều người hỏi thăm bố, cả sơ lẫn quen, trực tiếp hoặc gọi điện, với nội dung: “Anh, em, ông bạn… làm gì mà thấy trên tivi đang hô hào, phản đối kinh thế???”. Việc này xảy ra sau phóng sự ngắn ô nhục của Đài TH Hà Nội bôi xấu những người yêu nước biểu tình phản đối Tàu khựa xâm lược con ạ!!! Và hình ảnh bố đang hô vang “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam” đã vinh dự được xuất hiện trên phóng sự truyền hình này. Bố biết những người hỏi thăm, phần lớn là quan tâm lo lắng cho bố. Bố cám ơn tình cảm của họ, nhưng thâm tâm bố thì vừa giận dữ, vừa thương hại…


Vì sao bố giận dữ ư? Tàu khựa tìm mọi phương cách gây hấn, xâm lược quốc gia mình… Từ bắt cóc ngư dân đòi tiền chuộc đến cắt cáp tàu của ta, dùng kế Mượn đường diệt Quắc giả vờ tranh chấp bãi Hoàng Nham với Philippin để đưa quân ra biển Đông rồi tuyên bố mời thầu thăm dò 9 lô dầu khí chỉ cách nước ta có 50km. Từ việc đưa các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng sang Việt Nam, làm suy thoái giống nòi dân ta, cho đến việc đưa hàng trăm ngàn lao động sang Việt Nam với âm mưu đồng hóa, tạo hạt nhân trong lãnh thổ của mình. Rồi kế hoạch khai thác boxit ở Tây Nguyên để tạo quả bom nổ chậm chực chờ cơ hội, chúng có từ thủ đoạn nào đâu… Theo lý thuyết con ếch khi thả vào nồi nước sôi chúng sẽ nhảy ra, nhưng khi thả vào nối nước lạnh rồi đun sôi từ từ thì con ếch sẽ chết bỏng vì không nhận ra sự khác biệt thay đổi dần dần, bọn Tàu khựa xâm lược nước ta như vậy đấy. Chúng coi ta như con ếch, không bao giờ đánh vỗ mặt (vì chúng đã nếm mùi thảm bại nhiều lần), chúng sẽ xâm lược nước ta bằng cách đun sôi từ từ. Vậy mà những người này có thể thờ ơ hỏi thăm như chuyện đang xảy ra chỉ là chuyện riêng tư của bố. Không biết đến khi Tàu khựa xâm chiếm nước ta, dày xéo mồ mả tổ tiên họ, cướp bóc tài sản gia đình họ, hiếp giết vợ con họ, họ có còn ngây thơ và thờ ơ đặt câu hỏi như vậy không?

Vì sao bố thương hại ư? Chuyện cương thổ quốc gia đòi hỏi trách nhiệm mỗi người dân. Chuyện biểu tình cất tiếng nói, thể hiện lòng mong muốn bản thân là quyền tối thiểu của mỗi con người. Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. Tại sao lại phải run sợ trước những việc làm chính đáng vậy. Họ sợ hãi cho rằng việc xuống đường biểu tình phản đối Tàu khựa xâm lược là việc làm phạm pháp, thật đáng thương… Họ không hiểu những quyền cơ bản mà họ được hưởng, vậy không hiểu họ sống làm gì?

Có những cái đầu ngu dốt cho rằng việc biểu tình phản đối Tàu khựa xâm lược là việc làm phản động hoặc châm ngòi cho chiến tranh. Gia đình mình đã hy sinh mất mát quá nhiều vì chiến tranh con ạ. Cụ nội con (tức ông nội của bố) là liệt sỹ chống Pháp, toàn quốc kháng chiến 19/08/1945, cụ hy sinh ngày 21/08 tại Tuyên Quang khi ông nội con (tức bố của bố) mới được 1 tuổi. Mặc dù là con trai duy nhất nhưng ông nội con vẫn xung phong đi bộ đội trong cuộc chiến tranh chống Mỹ và bị thương tại mặt trận Quảng Trị khốc liệt năm 1972. Hy sinh như vậy đủ rồi, mất mất mát như vậy đủ rồi, bố quý mến và trân trọng một cuộc sống hòa bình lắm. Chính vì vậy bố quyết định xuống đường tham gia biểu tình cùng những người đồng bào yêu nước để cất tiếng nói nhắc nhở mọi người về hiểm họa xâm lăng, cũng mong là thu hút được sự quan tâm quốc tế để Tàu khựa không dám làm càn. Việc này giống như thằng hàng xóm to xác xấu tính suốt ngày lăm le xây dựng lấn chiếm sân vườn cạnh nhà, thì mình phải kêu to lên để mọi người cảnh giác, cũng như để Tổ dân phố biết, xuống nhắc nhở nó cẩn thận…

Phản động là những hành động làm ngược lại lại những chuyển động của tự nhiên. Việc xuống đường biểu tình phản đối Tàu khựa xâm lược, kêu gọi Hòa bình và Công lý cho Biển Đông, là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Việc ngăn chặn biểu tình mới là hành động đáng được gọi là phản động. Những kẻ chủ trương đàn áp đồng bào yêu nước (đồng bào là từ chỉ có người Việt Nam mới dùng, xuất phát từ tích trăm người con sinh ra trong cùng 1 bọc trứng của mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân) là những kẻ dã man, tàn bạo, vô lương tâm, phản động và phản quốc.

Mai này con lớn, hãy tiếp nối lòng yêu nước nồng nàn của những người Việt Nam chân chính con nhé. Dù có làm, ở đâu, hãy nhớ rằng con sinh ra tại Việt Nam, làm người Việt Nam và mãi mãi là người con nước Việt. Bố sẽ tự hào kể chuyển con nghe khi sau này con hỏi bố: “bố đã làm gì khi Tổ quốc đứng trước hiểm họa xâm lăng???”. Và bố sẽ tự hào kể tiếp về những người bạn hào hùng và lãng mạn đã dũng cảm cùng bố xuống đường kêu gọi Hòa bình và Công lý cho đất nước. Bố tin rằng con trai bố cũng sẽ có những người bạn tuyệt vời như thế trên đường đời của con.

“Bố đã làm gì khi Tổ quốc lâm nguy???” Không phải người bố nào cũng tự hào trả lời được câu hỏi này con ạ!!!

Yêu mẹ con TENTRA của bố.

20 comments:

  1. Cám ơn PB. Chúc mừng sinh nhật cháu trai chủ nhân tương lai của nước Việt Nam anh hùng tròn 2 tuổi. Cháu có Người Bố quá tuyệt vời ,rất đáng tự hào và hãnh diên cháu ạ!Chúc hai bố con mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui ...
    CT

    ReplyDelete
  2. Phương Bích thật tuyệt vời, nên cũng có những người bạn thật tuyệt vời. Bố của bé Tentra (2 tuổi là một người như thế. Vâng! Trích: "Bố đã làm gì khi Tổ quốc lâm nguy???" Không phải người bố nào cũng tự hào trả lời được câu hỏi này con ạ!!!" (hết trích). Cảm ơn Phương bích và những người bạn dũng cảm tuyệt vời!

    ReplyDelete
  3. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng31 July 2012 at 07:21

    Một chính quyền với bên ngoài thì hèn hạ và quỳ lụy trước lũ giặc ngoại xâm.

    Một chính quyền với bên trong thì độc ác và hành xử lưu manh đối với dân.

    Chính quyền đó có xứng đáng tồn tại nữa hay không???

    ReplyDelete
  4. Phương Bích ơi,em có đăng ký ra Trường Sa chiến đấu đòi chủ quyền biển với anh không?Anh thấy các em chỉ hô hào mồm thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu đất nước này không còn đàn ông trai tráng và thanh niên mạnh khỏe thì Phương Bích tôi xá gì mà không dám? Nặc danh chớ giở giọng khiêu khích tầm thường như thế, hỏi có xứng là nam nhi? Hơn nữa Nặc danh nói vậy là chẳng hiểu gì rồi, đâu phải ai họ cũng cho ra Trường Sa?
      Hỏi lại Nặc danh câu này, thấy Trung Quốc bắn giết bộ đội ta trên đảo Gạc Ma, Nặc danh nghĩ gì?

      Delete
    2. Ngu bỏ mẹ !
      - Nếu có chiến đấu ngoài đó để bảo vệ chủ quyền chứ đòi cái gì ? Đưa quân ra Hoàng Sa đánh nhàu với nó để lấy lại mời gọi là đòi... thằng ngu ạ.
      - Hết đàn ông, con trai rồi sao lại kích đểu bà U50, hèn gì hèn vậy ?
      - Biểu tình ôn hòa còn không dám, thì đánh nhau cái con củ c... !Có mồm mà không dám ẳng thì đừng có mà bày đặt đánh với đấm nhá.

      Đàn ông đàn ang mà lén lén. lút lút, hèn hạ vậy

      Delete
    3. Thằng này Nặc danh09:25 Ngày 31 tháng 7 năm 2012 làm chó mà cũng không dám ẳng lên, có bị cướp đất chưa? chưa hả? đời con cháu cũng bị hà, đừng nghỉ mình là CCB và đảng viên nhe-gương Đoàn văn Vươn còn đó. Hay nghĩ mình có công với đảng? bà con ở Văn Giang đa số là gia đình có công đấy.

      Delete
  5. "...có đăng ký ra Trường Sa chiến đấu đòi chủ quyền biển với anh không? Anh thấy các em chỉ hô hào mồm thôi!"... Đây là câu nói quen thuộc thường xuất hiện ở các comments, phản hồi trên Blog và Facebook như một nguỵ biện chống người yêu nước, chứng tỏ một bài bản ngu muội khiêu khích đầy tính trẻ con, đã được dạy dỗ cho đám CAM và hồng vệ binh lưỡi gỗ và đầu đất!

    Nghĩ cho cùng bọn này thật đáng thương hơn là là đáng ghét! Chúng không khác một con vật chỉ phản ứng theo bản năng!

    ReplyDelete
  6. Bọn CS thì phần con nhiều hơn phần người,một lũ súc sinh nó đã làm băng hoại đạo dức cả một thế hệ,mới đây một vụ án kinh hoàng hiếp chị 8 tuổi rồi giết em 4 tuổi man rợ chỉ có thời đại cộng sản này mà thôi.Xin lổi !tôi lười comment nhưng đọc lời của thằng súc vật Nặc danh09:25 Ngày 31 tháng 7 năm 2012 tôi không thể không chửi.

    ReplyDelete
  7. Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng31 July 2012 at 14:13

    Chỉ cần mấy người hô hào bằng mồm thôi chúng mày đã đái ra quần với nhau cả lũ. Bởi vì sao? bởi vì họ đã lột cái bộ mặt bán nước của lũ bán nước chúng mày, bởi vì họ cũng đã lột luôn cái bộ mặt đểu cáng của lũ quan thầy chúng mày đó là lũ Tầu ô bẩn thỉu.

    Chúng mày có ngon thì cứ để mấy người "hô hào mồm" thoải mái hô hào đi!

    Chúng mày có ngon thì cứ để mấy người "hô hào mồm" đến trước cửa Đại sứ quán của lũ Tầu ô hô hào đi! Tại sao phải dùng hàng rào có CỌC NHỌN chặn đường họ từ xa?

    Chúng mày có ngon thì đừng đi quấy nhiễu và dùng mọi biện pháp bẩn thỉu, bỉ ổi đối với người đi biểu tình đi!

    Giở trò bẩn thỉu đối với những người già như cụ Lê Hiền Đức 82 tuổi, giở trò bỉ ổi, bẩn thỉu đối với một người đàn bà không tấc vũ khí trong tay như chị Bùi Thị Minh Hằng, giở đủ mọi ngón nghề lưu manh đối với những người chỉ "hô hào mồm" khác thì đang chứng tỏ điều gì diễn ra trong đầu chúng mày? Điều này CHỈ có một câu trả lời duy nhất đó là chúng mày ĐANG RUN SỢ, quan thầy của chúng mày là lũ Tầu ô cũng ĐANG RUN SỢ. Chúng mày RUN SỢ bởi lẽ khi người dân thức tỉnh về lòng yêu nước thì BỘ MẶT BÁN NƯỚC của lũ chúng mày sẽ bị lột bỏ và người dân sẽ không còn sợ hãi trước bạo lực vì họ sẽ không chấp nhận sống với thân phận một người dân MẤT NƯỚC. Quan thầy chúng mày là lũ Tầu ô cũng đang RUN SỢ vì sau bao nhiêu công sức tiền bạc bỏ ra để nuôi lũ BÁN NƯỚC chúng mày thì âm mưu CƯỚP NƯỚC Việt Nam của chúng có nguy cơ và chắc chắn sẽ phá sản bởi mấy người đang "hô hào mồm" đó.

    Vì vậy, chỉ cần mấy người "hô hào mồm" thôi đã làm chúng mày RUN SỢ và dùng mọi biện phát lưu manh, đê tiện, đểu cáng nhất mà những kẻ giang hồ cũng không nỡ làm nhằm triệt hạ mấy người "hô hào mồm". Nếu quả thực chúng mày KHÔNG RUN SỢ trước mấy người "hô hào mồm" thì chúng mày HÃY THẢ NGAY anh Điếu Cày đi! Tại sao chúng mày cù nhầy tìm mọi cách giam giữ anh Điều Cày trong tù.

    (Xin lỗi chủ Blog nếu lời của tôi có điều gì khiếm nhã)

    ReplyDelete
  8. Yêu nước gì cài lũ chúng mày,chỉ võ mồm,lũ hèn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lẽ ra tôi không đưa loại cmt này lên đây, nhưng muốn để cho mọi người thấy vẫn còn loại người này tồn tại trong xã hội. Những người này không bao giờ dùng đến lý mà chi có duy nhất một thứ văn hóa chửi tục. Những người này không làm tay sai thì cũng chỉ làm nô lệ thôi.
      Chỉ lần này thôi nhé.

      Delete
    2. Phương Bích BH Ko phải vỏ mồm,mà là thần chú Tiu diệt bọn Âm binh cô hồn các ĐảngVN ,phía sau 2đàn bà chân yếu tay mềm ko tất sắt nhưng có nhiều người ủng hộ,Còn lủ chúng bây Tuấn Linh làm được gì?có xứng đáng dưới gót chân ko?hay thèm thuồn uống máu thưà của 2 bà?Phương Bích cũng thông cảm cho nó ít máu thừa

      Delete
    3. TUANLINH:Đây chắc chắn đúng là thứ công cụ " mù thông tin" hoặc là được phân công nhiệm vụ nhảy vào đây để sủa lên như vậy mà thôi.Khi và chỉ khi muốn tìm đến tận cùng của sự thật( mà các thứ báo quốc doanh chuyên ăn điêu nói hớt, còn nguyên nếp đến tận khi bọc rác) không đáp ứng được thì con người ta mới đi tìm tại các Blog chân chính như thế này

      Delete
  9. Gửi: @nặc danh 09:25 và @Tuấn Linh 14:26 cả hai đều là "hèn sĩ" và "vô sỉ"! Đừng vào "chimkiwi- blog" để nói sàm sủa bậy thế chứ. Hãy xúng là người Việt Nam!

    ReplyDelete
  10. Tôi đặt tư cách công dân cao hơn tư cách đảng viên -Câu rất hay của bác Đào Tiến Thi.

    ReplyDelete
  11. TIỂU PHƯỢNG31 July 2012 at 21:44

    "Nich nêm" nghe đến là kêu
    Vậy mà lên giọng để trêu đàn bà...
    Hãy về hỏi mẹ,hỏi cha
    ...Nhà mi có xứng đáng là đàn ông?
    (Gửi:Tuấn Linh)

    ReplyDelete
  12. Các bạn ơi ,đừng (chửi nhau nữa) chúng ta hãy dẹp tất cả những mâu thuẫn vụn vặt lại ,tất cả vì Tổ quốc thân yêu.
    Chúc cháu TENTRA khỏe mạnh hay ăn chóng lớn ,và thật cảm phục tấm lòng của bố cháu ,đó mới đích thực là người CON của MẸ VIỆT NAM yêu thương ,cảm ơn anh ,mong anh và mọi người ,chúng ta chung tay để bảo vệ Tổ quốc Việt nam này .

    ReplyDelete
  13. dang le ra chi PB phai tra loi rang: Giac den nha dan ba cung danh chu?

    ReplyDelete
  14. Chúng ta nên kêu gọi tẩy chay hàng hóa Tầu,bọn này toàn sản xuất đồ đểu,đồ hóa chất độc hại.

    ReplyDelete