Translate

Tuesday 24 June 2014

Đề nghị trưng cầu dân ý trên mạng!

Không lẽ, không có cách nào để giải tán quốc hội, khi quốc hội đó không được tích sự gì à? Nó không được tích sự gì như:
-     Là cơ quan quyền lực cao nhất, nhưng lại để một tổ chức khác lãnh đạo!
-     Hơn 20 năm không ra được một điều luật, để thực thi Hiến pháp!
-     Dân oan khiếu kiện mấy chục năm không ai giải quyết.
-     Trước vận mệnh đất nước bị họa xâm lăng, không đưa ra được bất cứ một lời tuyên bố nào.
-     V.v….
Sau khi đọc thông tin này: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/quoc-hoi-se-khong-ra-nghi-quyet-ve-bien-dong-20140623195648797.htm. Hơn bao giờ hết, tôi thấy việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý trên mạng là hết sức cần thiết. Không thể để các ông bà nghị cứ ngậm hột thị mãi như thế được. Tôi đề nghị một trang mạng nào đó lập ra một cuộc bỏ phiếu về 2 vấn đề:
1/ Giải tán quốc hội hiện thời.
2/ Tổ chức tổng tuyển cử (không có Đảng cử gì hết. Ai cũng có quyền ứng cử)
Xin lỗi các ông các bà, tuy chỉ là dân đen thôi, nhưng tôi sốt ruột lắm rồi! Ít ra qua việc bỏ phiếu, các vị sẽ thấy không thể mạo danh, đây là ý nguyện của đông đảo nhân dân mãi được.


19 comments:

  1. năm ngoái có Trương Duy Nhất làm rồi đó

    ReplyDelete
  2. Chúng ta cứ tự làm , không đợi bọn đảng bán nước làm . Lòng Dân là ý Trời ! Không để bọn bán nước lãnh đạo ND lâu thế được !?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nô lệ Spartacus24 June 2014 at 16:04

      Ủng hộ bạn 100%. PB nói ra một điều hiển nhiên mà lâu nay không ai nói.

      Delete
  3. ☝️rất hay-很好-very good./ (tôi là 1 người Việt gốc Hoa quốc tịch Mỷ 😊)

    ReplyDelete
  4. Thử hỏi chị là khoảng 90 triệu người dân Việt, tổng số người đủ 18 tuổi là bao nhiêu, có bao nhiêu người biết sử dụng mạng và biết rành như chị.
    Và bài viết như thế này có được bao nhiêu người đọc?
    Xin lưu ý là số người sử dụng internet ở Việt Nam lại đang nằm ở số dưới 18 tuổi rất nhiều (theo tỷ lệ).

    ReplyDelete
  5. Một ý kiến tuyệt vời. Trong thực trạng "cuốc" hội như thế trước hiện tình đất nước thế này, thì việc không phải một mà nhiều trang blog tổ chức lấy ý kiến bạn đọc là việc rất nên làm. Xin đứng lo số người đọc hay trở ngại gì gì nữa. và, cũng sẽ đừng hòng có chuyện cái chính quyền bán nước này, kiếm cớ đàn áp như trường hợp Trương Duy Nhất nữa.

    ReplyDelete
  6. Hay quá,đúng suy nghỉ của bao người dân,không nhẽ cứ ngồi im mãi thế này sao.Một kì họp tốn kém bao nhiêu tiền dân mà không tích sự gì. 20 năm nay tôi không đi bầu cử quốc hội vì không muốn tham gia vào một trò hề.Đất nước chúng ta đang rất cần một ngọn cờ

    ReplyDelete
  7. Muốn dân đồng tình phải đến được với đại bộ phận nhân dân không biết dùng mạng, nhưng đầy lòng căm phẫn. Phải có các tuyên truyền viên năng nổ, tờ rơi, nói chuyện v.v.. Khi đa số dân chúng hiểu rõ sự thật sẽ có kết quả. Còn nếu chỉ dân mạng với nhau thì e rằng chỉ là thiểu số không đáng kể trong 90 triệu dân. Nói ở đây cho vui, không đến được với quần chúng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DÂN VIỆT YÊU TỰ DO25 June 2014 at 11:28

      không tờ rơi nào bằng tất cả những người biết dùng máy tính nói chuyện phổ biến cho những người không biết dùng máy tính và nếu họ có nhu cầu ký tên ủng hộ thì hãy giúp họ được toại nguyện

      Delete
    2. DÂN VIỆT YÊU TỰ DO25 June 2014 at 11:38


      Chúng ta hãy ủng hộ theo tư tưởng của PHƯƠNG BÍCH
      (Thà thắp lên một que diêm còn hơn là ngồi nguyền rủa trong bóng tối)
      Nếu ai cũng có ý thức làm như vậy thì DÂN TỘC ta NHÂN DÂN ta sẽ vượt qua được thời kỳ đen tối và hướng tới tương lai tươi sáng .

      Delete
  8. tôi không hiểu tại sao csvn cam tâm bán nước ,hoàn toàn chịu nhục ,cúi đầu thần phục tuyệt đối ,là một tay sai ngoan ngoãn,thế mà Tầu nó vẫn chửi bới chư chó ,lại còn gọi là con hoang .Thậm chí có vẻ muốn loại bỏ.

    ReplyDelete
  9. DÂN VIỆT YÊU TỰ DO25 June 2014 at 11:22

    Tôi cũng mong muốn điều này từ lâu rồi .Cứ đến khi phải đi bầu cử thấy cách tổ chức bầu cử làm tôi rất bực mình do vậy khi tôi đi bỏ phiếu thường là rất muộn và gạch bỏ những ứng cử viên là đảng viên đảng cộng sản VIỆT NAM nhưng một mình cũng chẳng làm được gì .
    Gi[f mà trưng cầu ý kiến giải tán quốc hội ăn hại này tôi tham gia ký tên ngay .
    Khi tổ chức lại xóa bỏ được việc đảng cử dân bầu thì còn gì vui sướng bằng .Tôi tin nếu được vậy thì cứ đến mỗi kỳ tổ chức bầu cử thì thực sự là ngày hội lớn của dân tộc ta.

    ReplyDelete
  10. Sáng kiến hay

    ReplyDelete
  11. Khi người dân phải làm cái việc bỏ mảnh giấy vào cái thùng gỗ có đóng khằng, lúc ấy được gọi là bầu quốc hội. Đến khi mở các thùng ấy ra xương danh trên báo, đài phát tiếng, đài tàng hình lúc ấy gọi là quốc hôi vì cả nước bốc mùi cò mua bán chức, cò mua bán đất cưỡng chế, lại còn trăm hoa đua nở muôn ngài đại bỉu bốc phét, nói dở hơi, nói dỡ người. Kịp đến ngay Dương Khiết Trì vừa sang thì chúng ta có ngay quốc hồi vì chúng nó dám sủa bậy không có tư cách làm ngoại giao đòi đưa chúng ta về nhà(cái trại tiêu hủy nhân phẩm Trung Nam Hải). Rốt lại bây giờ chúng ta có quốc hối vì đã lỡ nghe lời ton hót của đảng ngày xưa liều thân chẳng nề mạng sống cho ngày hôm nay mọc lên đầy rẫy cơ man nào mà kể xiết những giặc trong nhà. Ôi thôi!! Ai tai!! tổ tiên ơi người hãy nhanh chóng hiện về bẻ cổ chúng nó quay về hướng Nam cho con cháu của các ngài được làm người trở lại.

    ReplyDelete
  12. >>> Cần trưng cầu dân ý về sự tồn tại của đảng
    http://thichnhathuy.blogspot.com/2014/06/can-trung-cau-dan-y-ve-su-ton-tai-cua.html

    ReplyDelete
  13. Đồng ý hai tay luôn , lấy ý kiến trên mạng cũng là một hình thức biểu thị thái độ rõ ràng với chế độ này .

    ReplyDelete
  14. Mỗi người lãnh đạo cần phải có các bài đánh giá của vợ con họ thì mới cho họ làm lãnh đạo. Dấu ai chứ không thể dấu người trong gia đình được.

    ReplyDelete