Translate

Saturday 28 June 2014

Công khai danh sách các thẩm phán xử người bất đồng chính kiến - tại sao không?

Trên facebook vừa mới có một trang như thế này. 



Tôi chợt nhớ từng nghe có một yêu cầu, các đại biểu quốc hội khi bấm nút biểu quyết, cần công khai danh tính, để chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Vậy tại sao lại không công khai danh tính các thẩm phán xử những người bất đồng chính kiến?

Tôi viết trên facebook : "Các ông các bà nhà nước cứ đổ tại lỗi hệ thống, để bào chữa cho sự hèn nhát của mình. Cái hệ thống ấy cũng do con người thiết lập ra chứ còn ai vào đó? Nếu một viên tướng ra lệnh sai, cả đoàn quân không ai tuân theo, thì viên tướng đó làm được gì? Chết là do cái trò dăm ba thằng đánh lẻ, để được ơn mưa móc rồi có cớ áp chế kẻ khác. Điều này xảy ra ở tất cả các bộ phận trong cái nhà nước này, nhưng ít ra nó không có ở tổ dân phố nhà em.

Nhà em đơn cử một ví dụ như thế này:

Hàng tháng, tổ bảo vệ chung cư nhà em vẫn đi thu tiền vệ sinh. Thế mờ hàng tuần, tổ dân phố vẫn hô hào bà con đi quét dọn ở dưới sân chung cư. Dọn xong để cho mấy ông bà bán nước với sửa xe lại bày ra à? Nhà em dứt khoát bảo không tham gia. Vệ sinh tòa nhà thì dân đã đóng tiền, còn vệ sinh đường phố đã có công ty vệ sinh. Không có cái kiểu vừa đóng tiền rồi lại đâm đầu đi dọn cho người khác bày như thế được. 

Rốt cuộc chỉ có dăm hộ lẽo đẽo đi quét dọn được vài bữa cũng bỏ"

Từ chuyện đó, tôi lại nghĩ đến mấy ông bà nghị, và cả các thẩm phán nữa, chẳng phải lỗi hệ thống nào hết, mà trước hết là do chính họ. Mỗi cá nhân không thể chối bỏ trách nhiệm bất kể theo nghĩa nào. Tôi chắc chắn rằng, đến một thời điểm nào đó, những người không làm theo lương tâm và trách nhiệm, sẽ phải đứng trước vành móng ngựa, để trả lời về những phán quyết đi ngược lại lợi ích của đất nước và nhân dân.






14 comments:

  1. đúng thế.phải đưa những khuôn mặt sát nhân thẩm phán cs lên công chúng,để cho dòng họ gia đình chúng tự hào có người làm quan lớn

    ReplyDelete
    Replies
    1. "các tay súng Hồi giáo Sunni thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đã bắt giữ và sát hại thẩm phán từng tuyên án treo cổ cựu Tổng thống Saddam Hussein."

      Delete
  2. Ngày xưa quả báo thì trầy
    Ngày nay quả báo đến ngay tức thì .

    ReplyDelete
  3. Đúng! cần công khai danh tính hình ảnh của những tên tội phạm chống lại loài người này!sẽ có ngày chúng phải đền tội như Hitle,gobel,causecu,sadam hundsen,polpot,gadafi...

    ReplyDelete
  4. Đúng vậy, phải công khai danh tánh những thằng bán nước hại dân và phải làm danh sách có tên những thằng/con nầy, nữa mai sau đất nước thay đổi không còn cọng sản lôi đầu chúng ra cho nhân dân xét xử, nếu trả lời không thông thì TỘNG CƯC vào miệng chúng nó để cho chúng nhớ những gì chúng lều láu tại toà.

    ReplyDelete
  5. Chắc chắn rồi, tên tuổi, điạ chỉ, cuả cả vợ con lẫn cha mẹ anh em, "thành tích" xử ép người tranh dấu dân chủ . Nếu có con cái hay bản thân họ đi ra nước ngoài cũng cần báo cho nước sở tại biết họ đã (đồng loã với bạo quyền) xử sự với người yêu nước ra sao
    Không có lý do gì chúng ta phải nhân nhượng với những người tiếp tay cho bạo quyền > Gieo nhân phải gặt quả !

    ReplyDelete
  6. Công khai danh tánh nhưng phải kèm theo hình ảnh, địa chỉ ,ĐT,ĐTDĐ nữa chứ để mọi người thăm hỏi cho phải phép

    ReplyDelete
  7. Thành thật mà nói : Các thẩm phán nầy chỉ là những con chó mà thôi, chủ bảo sủa thì sủa, bảo cắn ai thì cắn, họ không có chọn lựa náo khác đâu. Án bỏ túi kia mà, họ chỉ mặc com lê, thắt cà vạt và tuyên án thôi. Hãy thông cảm cho họ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu chúng tiếp hiếp ép, bỏ tù con cháu và làm gia đình bạn tan gia bại sản, bạn có nên THÔNG CẢM cho chúng không?

      Delete
    2. Nhung cai bon vo-tri, vo-loai nay cung chinh la 'ban sao" cua cai "dang" dang hanh-ha bao nhieu nguoi cong-chinh cua dat-nuoc Viet-Nam dau-kho, chung phai nhan lai day-du su tra bao nhan -tien...

      Delete
  8. Ông Vũ phi Long Tòa Thành Phố Sài Gòn, Xử Vụ Điếu Cày và Phan thanh Hải

    ReplyDelete
  9. Ủng hộ cách làm này29 June 2014 at 11:18

    Choánh xoác !
    Ủng hộ chăm chăm luôn.
    Nên đưa cái đám VKS, CQĐT và cả lũ thẩm định...vô văn hóa (lũ thẩm định các bài viết của Điếu cày, CHHV, Trương Duy Nhất...) nữa !

    ReplyDelete
  10. Bọn TP này phải xử theo chỉ đạo của đảng ta cả, cũng như PVD kí công hàm 1958 theo lệnh HCM

    ReplyDelete
  11. Thằng này được cho là có trình độ , hiểu biết nhất tòa án HN hiện nay !? Bọn nó cho thằng giỏi nhất ra sử án mà còn như vậy ? Sao Dân VN không khổ ?!!!

    ReplyDelete