Translate

Wednesday 4 September 2013

Tôi sẽ tìm hiểu về Việt Tân.



Nhắc lại chuyện cũ, hồi mấy anh công an ở Hoàn Kiếm mổ xẻ cái laptop của tui, họ có mời anh trai tui đến chứng kiến lúc họ mở nó ra (làm phép thôi).

Nhưng ông ấy chả để ý, cứ ngồi tán phét với mấy tay điều tra viên. Một lúc, thấy tay chuyên gia máy tính sốt ruột hỏi:

- Thế tóm lại các ông định tìm cái gì thì ra mà tìm đi chứ?

Tay tổ trưởng quay ra bảo:

- Cứ tìm cái gì có dính đến 500 ấy.

Nghe anh tui kể đến đó, tui tròn mắt hỏi:

- 500 gì?

- À, hình như là có 500 triệu của Việt Tân gửi về nước, hâu thuẫn chống phá chế độ gì đó.

Tui thực sự không quan tâm. Nhưng nghe riết rồi cũng tò mò. 

Đảng Việt Tân là thế nào mà chính quyền có vẻ ngại họ thế nhỉ? Hễ cứ ai làm gì, nói gì ngược lại ý chính quyền thì dễ bị cho là có yếu tố Việt Tân hậu thuẫn lắm. Mấy anh công an hết hỏi, đi biểu tình có được tiền không lại đến viết blog có được tiền không? 

Tiền ở đâu ra? Ai đưa? Họ không nói ra nhưng chắc muốn ám chỉ đến Việt Tân. Trên mạng cũng nhắc đến Việt Tân nhiều lắm.

 Các cụ dạy rồi, biết người biết ta, trăm... gì cũng ...gì

Một facebooker nói, đã thế họ sẽ nhờ google để tìm hiểu về Việt Tân xem thế nào? Tui thấy ý đấy hay. Cái gì  cũng phải tự mình tìm hiểu. Mà đã nghe thì phải nghe 2 tai. Có khi còn phải nghe ngược lại ấy chứ, vì bây giờ tốt xấu, thật giả lẫn lộn lắm.

Vâỵ là từ mai, hễ có thời gian là tui sẽ tìm hiểu về Việt Tân, để xem nên tránh xa hay là xáp vô. Tui có quan điểm là không quan tâm đến cá nhân hay tổ chức đó mang tên gì, chỉ cần họ làm lợi cho dân, cho nước là tui ủng hộ.

7 comments:

  1. • Nghe quen quen như ở bên nước bạn Tr|x|ng Q|x|ốc. Không biết sau này sẽ là tên của một đảng hay một hội? Có người lại bảo: xưa rồi! Bây giờ thì phải nhắc "Dân chủ Xã hội" cơ! Chả biết thế nào, ở cái nơi không khí dân chủ gấp vạn lần bọn thối nát kia nhưng lại ngại bàn đến hai chữ dân chủ nhất. Lắm lúc, thôi không còn nghĩ đến dân chủ nữa thì đài, báo và VTV cứ ra rả ở bên tai như có ai đốt cờ . .

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy nếu ai làm lợi cho dân (cho tui) cho nước là tui ủng hộ. Việt Tân mà tốt còn gấp vạn cái dân chủ giả hiệu cộng sản.
    Thời này là thời nào mà nhiều kẻ còn mông muội đến độ "cứt cộng sản thơm lắm". Thơm thì kệ cha bay, bay đi mà ngửi tao k ngửi được. Không thể bắt tau theo kiểu tụi bay được. Ke ke

    ReplyDelete
  3. Hiện nay ở Việt Nam không một đảng nào là hợp pháp , kể cả đảng cộng sản . Chưa có đảng nào có giấy phép sinh hoạt đảng phái , vậy là VT , CS ... hay bất cứ đảng nào cũng như nhau . Đương nhiên là thế , luật rừng , mạnh được yếu thua , đảng lớn ăn thịt đảng bé . Mà thôi, nói đến rừng dễ bị người ta liên tưởng tới khỉ , ta nói đến biển vậy .
    Cá lớn nuốt cá bé , cá bé ăn tôm tép , tôm tép ăn bùn .
    Cũng lại đụng chạm , bùn cũng bị cướp , ấy gọi là cưỡng chế . Có khi lại đụng chạm quan hệ quốc tế Biển Đông , đụng chạm láng giềng 4tốt.
    Ta nói gì đây ? Một đảng CS đã khổ lắm rồi , nhiều đảng có khi khổ nhiều hơn .
    Chị PB thử tìm hiểu về tình yêu xem , có khi sướng hơn , tình yêu có T , Viêt Tân cũng có T , chỉ mỗi cộng sản là không có T . Không tê chắc chắn là không sướng rồi . Cứ đảng nào có T thì hãy tìm hiểu .

    ReplyDelete
  4. Đúng vậy! Cứ Đảng nào "vì dân vì nước" thực sự thì tôi ủng hộ!
    Không hà cớ gì mà Đảng CS cứ độc quyền độc lợi được.

    ReplyDelete
  5. Ai sợ VT chứ tôi thì không, mặc dù tôi không có công an, quân đội trong tay. VT chỉ được đánh vỏ mồm thôi. Vũ khí VT toàn là mấy cái bàn phím, đánh nhau với ai cho được ? An nói chỉ toàn lí sự, làm sao dọa nạt cho người khác sợ ? Cả thế giới này ( trừ cộng sản ra) đố ai làm gì được tôi ?

    ReplyDelete
  6. " Tui có quan điểm là không quan tâm đến cá nhân hay tổ chức đó mang tên gì, chỉ cần họ làm lợi cho dân, cho nước là tui ủng hộ."
    Dúng đó, tôi đồng tình với bạn .

    ReplyDelete
  7. Việt Tân tối ngày hội họp, có làm ăn gì đâu mà có 500 triệu gữi về Việt Nam cho bà con? Hãy đặt câu hỏi: Ở Việt Nam, ở Mỹ. ở Pháp, ở Úc…ai dù ở đâu cũng phải đi làm đầu tắt mặt tối mới có tiền. Việt Tân rãnh rỗi hội họp liên miên, tiền đâu ra để sống hàng ngày nếu không có ai trả lương cho? Ai trả lương cho Việt Tân? Nó không lấy thêm của bà con thì thôi chứ chúng làm gì có tiền dư gữi về cho bà con? Ai được hưởng lợi từ việc làm của Việt Tân người ấy phải là người trả lương cho Việt Tân. Nhờ Việt Tân mà nhà nước Việt cộng tóm sạch những ai chống nhà nước! Ai muốn thử thì cứ hãy nhào vô để…thử, nhưng ở Việt Nam thì số nạn nhân đã lãnh đạn vì Việt Tân hãy còn đang ở trong tù cộng sản đã nhiều.

    ReplyDelete