Translate

Wednesday 18 September 2013

Kiếp chó! Kiếp người!


Nhìn bức ảnh này, tôi thấy đau lòng quá. Thương cho cả kiếp người lẫn kiếp con vật. Cùng là da là thịt, cùng biết đau đớn về thân xác như nhau. Con chó hay con người cùng có cái tình như  nhau. Không biết trách ai, chỉ muốn hỏi, cái gì đẩy con người ta đến nước này.




https://www.facebook.com/photo.php?fbid=728624433830160&set=a.431416296884310.118068.100000478309411&type=1&theater

"Trong các loại Trộm cướp, thì trộm cướp Chó là bị Dân ghét nhất.
Còn Trộm Cướp công khai, thì Dân cũng ghét nhưng không làm gì được.
Lực bất tòng tâm!
"

45 comments:

  1. Thiện tai! Thiện tai!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà kia sao lại thiện tai (thiện tai=lành thay)
      Kiếp người nhân-khuyển tại ai cơ mà ?

      Delete
  2. Do ai do ai do ai? Tôi không hiểu tác giả muốn nói đến ai ? Nhưng đối với bọn trộm chó thì đáng bị như vậy ? Đâu phải xã hội này ai cũng đi trộm chó đâu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cũng căm ghét bọn trộm chó lắm. Con becgie của nhà tôi ngày xưa đưa về quê cũng bị bọn trôm chó bắt mất. Đêm nằm tôi còn mơ thấy con chó, mừng không thể tả. Nhưng vẫn đau lòng khi nhìn thấy cảnh này. Suy ra, khi con người với con vật, con người với con người còn đối với nhau như vậy là biểu hiện sự suy đồi của môt xã hội. Kinh tế suy thoái, đạo đức con ngươi cũng suy thoái theo. Đó là tội của những người lãnh đạo đất nước.

      Delete
    2. Đúng dồi "xã hội này ai cũng đi trộm chó đâu". "Một bộ phận không nhỏ", chúng hóa thành "bầy sâu" ăn cướp cả triệu, cả tỷ con chó í.

      Delete
    3. Đồng ý với chị Phương Bích.
      Trộm chó, trộm tài sản...đều có luật định xử lý.
      Nhưng thử hỏi, ai là người ở VN vẫn còn tin vào "pháp luật" của những kẻ đứng trên pháp luật?
      Sự uất ức của người dân trong xã hội bất công, thối nát... đã làm họ trở nên dã man với đồng loại.
      Họ đã tự mình làm luật, luật rừng, giống như những kẻ đang có nhiệm vụ bảo vệ "pháp luật".

      Delete
    4. Trộm chó tuy có phát triển, nhưng chỉ là trộm vặt. Kẻ trộm chó là những kẻ thất cơ lỡ vận không có công ăn việc làm mà đổ đốn. Trách nhiệm ở đâu lại còn phải hỏi sao? họ (kẻ trộm chó) đáng thương hơn đáng trách, càng không thể dã man mà hành xử như thời tiền sử được ! hiểu chửa ?

      Delete
    5. Bạn nầy, tàn độc như VẸM thì hết ý.

      Bởi vậy, gần 200 NGÀN người bị GIẾT chưa nói đến biết bao người bị liên lụy bởi cái CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT và rồi chỉ vài giọt nước mắt cá sâu thì phủi sạch trơn và được tôn là "cha già dân tộc" biết thương yêu dân như CHÓ.

      Âu, "Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn" là vậy.
      Hic.

      Delete
  3. Con người với nhau, sao nỡ nhẫn tâm thế. Mất đi con chõ mà nỡ hành hạ người khác như vậy. Chẳng khác nào các con vật ăn miéng trả miếng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói ngu bỏ mẹ, nhà mày mất chó xem mày sẽ làm j. Lúc đó máu mày chả sôi lên, muốn giết bọn trộm chó. Trộm chó mà bị bắt không đánh giải lên công an nó cũng chỉ phạt 500k rồi thả về. Trong khi đó nó bán 2 con chó trộm đc cũng đã 500k. Mà không biết nó trộm mấy trăm con rồi. Cứ đứng ở hoàn cảnh của người mất chó mới biết được.

      Delete
    2. Nói ngu bỏ mẹ, nhà mày mất chó xem mày sẽ làm j. Lúc đó máu mày chả sôi lên, muốn giết bọn trộm chó. Trộm chó mà bị bắt không đánh giải lên công an nó cũng chỉ phạt 500k rồi thả về. Trong khi đó nó bán 2 con chó trộm đc cũng đã 500k. Mà không biết nó trộm mấy trăm con rồi. Cứ đứng ở hoàn cảnh của người mất chó mới biết được.

      Delete
    3. Nói ngu. nhà mày mất chó mới biết đc phải nên làm gì. pháp luật cũng chỉ phạt 500k rồi thả về. không bằng công sức nuôi 1 con chó biết giữ nhà.

      Delete
    4. nói ngu bỏ mẹ, có con chó mấy trăm k mà giết người, đồ súc vật

      Delete
    5. Nghe qúi vị nói với nhau thấy ghê qúa! Vậy thử hỏi nếu có ai đó lấy đi cuộc đời của vài thế hệ từ dân tộc Việt nam thì qúi vị "xử lý" ra sao? Hay chỉ khi nào quyền lợi và cật chất riêng của bản thân bị xâm phạm thì qúi vị mới ra tay kiểu nầy?

      Delete
  4. Mất đi con chó thôi sao nỡ nhẫn tâm với nhau đến thế. Chẳng khác nào con vật ăn miếng trả miếng.

    ReplyDelete
  5. "Trong các loại Trộm cướp, thì trộm cướp Chó là bị Dân ghét nhất.
    Còn Trộm Cướp công khai, thì Dân cũng ghét nhưng không làm gì được.
    Lực bất tòng tâm!"

    Vì không làm gì được nên mới bức xúc, mới trút hết giận giữ vào mấy thằng cẩu tặc .

    ReplyDelete
  6. Mình cũng chẳng để yên vụ này. Nhà mình có nuôi một con chó. 13 năm sống cùng gia đình. Nó là 1 thành viên không thể thiếu của cả nhà. Vậy mà bọn này nó dùng bã chó. Haizzz. Con chó nhà mình bước vào nhà gục xuống mà nước mắt nó chảy. Cả nhà rất buồn vì bao nhiêu năm gắn bó. Nó tính cách nó như người vậy. Nói nó, chỉ bảo là nó nghe và cố gắng hiểu mình để làm theo. Nhà ngày xưa có nuôi mèo. Tuy nhiên, nó thay mèo bắt chuột, ai vào đánh người nhà. Nó xông ra cắn người ta đến chết nếu mình không nạt nó. Rất hung dữ nhưng rất biết nghe lời. Vậy mà bọn này nó thả thuốc. haizzz. Nếu mình biết mình cũng chẳng tha. Vì chó là loại động vật có tình.

    ReplyDelete
  7. do đâu, do mưu sinh mà ra bạn ah.

    ReplyDelete
  8. Nếu nói do mưu sinh cũng không đúng. Người đói có thể đi làm thuê kiếm sống, không thể bắt đi con vật nuôi thân thiết của người khác để giết thịt cả. Những kẻ trộm chó phần lớn là lười lao động, họ có xe máy, đi bắt trộm chó để bán cho các lò mổ.

    Căm hận chúng là thế, nhưng nhìn cảnh người đánh người đến chết cũng thấy rùng mình.

    ReplyDelete
  9. Kẻ trộm chó xét trong một số vụ án những năm gần đây đa số đều là thanh niên , do không có công ăn việc làm , ham chơi ,lười nhác ...Mong muốn có tiền nhanh mà không phải mất quá nhiều sức lao động nhiều nên nảy sinh hành vi trộm cắp đặc biệt là chó .Nhằm để đạt được trót lọt cho hành vi ăn trộm của mình thì chúng đã phải lên kế hoạch từng bước , chuẩn bị trang bị vũ khí tấn công chó và cả vũ khí chống trả lại những ai cản trở họ ....Gần đây , ở Nghệ An , Quảng ngãi ,Thanh Hóa...Một số gia đình do tiếc nuối đuổi theo những kẻ trộm chó nhưng đâu ngờ chúng lại phản lại dùng súng , dao , kiếm phớ làm gia đình người ta mất cả chó lẫn người ....:( .Chính vì vậy cơn phẫn nộ không chỉ còn là của cá nhân mỗi hộ gia đình mà nó tăng lên đến cả xã hội. Chó ở các nước phương tây còn được coi như những người bạn quan trọng và họ chăm sóc nuôi dưỡng nó chẳng kém gì con người .Tuy ở Việt Nam chưa đến mức coi trọng nó như vậy , có thể được coi là tài sản và cũng có thể được coi nó như giá trị tinh thần cho mỗi gia đình . Chính vì vậy ...việc bị mất chó , hơn thế là bị mất trộm người ta trút cơn hận lên những kẻ như vậy có thể nói xét là hợp lí ....Nhưng ...nó vượt quá mức cần thiết đó là dùng "luật rừng" để tước đoạt đi tính mạng của con người .Có lẽ cũng vì luật pháp việt nam còn quá nhẹ nhàng với những loại tội phạm như thế này .Giá trị của mỗi con chó chưa đủ 2 triệu để có thể xét tội đi đù theo luật định ,và khi hành vi ấy bị phát hiện cũng chỉ bị phạt hành chính khoảng 1->2 triệu , số tiền quá nhỏ so với mức thu nhập của những kẻ trộm chó trong một đêm có thể lên tới chục triệu khi thực hiện câu được nhiều chú chó .Vì lẽ đó , việc lộng hành trộm chó vẫn diễn ra và khiến sự phẫn nộ và bức xúc của người dân càng tăng lên từ đánh bị thương , đến đánh chết và đốt cháy rụi tất cả đồ nghề của những tên cẩu tặc .Và cũng có lẽ bởi ý thức của người dân còn quá kém , sự tôn trọng và tuân thủ pháp luật không được thực hiện nghiêm túc .Tính bạo lực trong xã hội tăng lên từ cá nhân đến tập thể . Và để có thể ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng này tôi nghĩ nên đưa ra một luật riêng về tội trộm chó chó , tăng những chế tài cho hành vi này nghiêm ngặt và cao hơn mức hiện tại . Năng cao ý thức, đạo đức và tình người trong xã hội ===> TÌM LẠI SỰ BÌNH YÊN VÀ ỔN ĐỊNH .

    ReplyDelete
  10. Con người ngày càng dã man là do sống trong môi trường xã hội ngày càng dã man hóa.

    ReplyDelete
  11. Cho tiếp 2 nhát cuốc của POLPOT.

    ReplyDelete
  12. Không lo làm ăn, chỉ có biết đi ăn trộm. dân VN giờ đông lắm, chết đi vài thằng cũng chẳng sao, cái thứ trộm cắp, xì ke ma tuý chẳng nên sống làm gì cho chật đất.

    ReplyDelete
  13. Phương Bích muốn mượn cớ đỗ lỗi cho Cộng sản.
    Bọn cẩu tặc có xứng với hình phạt này không?
    Đa phần dân nói là xứng đáng. Phương Bích thuộc về thiểu số.
    Biết chấp nhận ý kiến đa số là đặc trưng của dân chủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có câu nói : Đa số chưa phải là chân lý .

      Delete
  14. dân ở ngoài bắc ghê quá chỉ vì một con chó thôi mà đánh chết người mình nhớ ở chổ mình cũng bắt được một tên trộm nhưng dân chỉ đánh có vài cái là thôi chứ không đánh chết như ở ngoài bắc đâu, dân chúng như vậy thì độc ác quá

    ReplyDelete
  15. Mấy năm trước có nhà báo can đảm viết bài "Chó biến thành người "và đã bị chúng hành hạ lên bờ xuống ruộng. Nay thì quá nhiều "Người biến thành chó"- Còn đau lòng hơn mà ...Lực bất tòng tâm !

    ReplyDelete
  16. Cảnh nồi da nấu thịt thật đau lòng, đây là những vụ thứ n +1 rồi, có khi còn nữa, trách nhiệm đẩy xã hội tới tội ác là do ai nữa? Nhân dân đều biết hầu hết "cái bộ phận không nhỏ" nó quá đông chiếm tỷ lệ lớn là tìm cách đục khoét của cải đất nước, sống chết kệ nhân dân, mồm hô hào chống tham nhũng tay vơ tiền đút túi quần!

    ReplyDelete
  17. Do cái thằng lông mồm hay ăn thịt chó!

    ReplyDelete
  18. Tất cả những hệ quả trên là hậu quả của xã hội, chính quyền làm không tốt nhiệm vụ của mình là lo cho dân được ấm no, hạnh phúc. Thế thôi!. "bần cùng sinh đạo tặc", đồng ý rằng những người chịu sống cực khổ, thanh đạm nhưng trong sạch là đáng khâm phục, nhưng không có nghĩa là chê trách những người không vượt qua được thử thách này để trở thành người dân lương thiện. Bởi vì họ không có nhiều cơ hội để thay đổi cuộc đời.
    Nên nhớ con người ta sinh ra là đương nhiên được hưởng những quyền căn bản:Ăn ngon,mặc đẹp. Chứ không phải như chính quyền định hướng dư luận và đổ lổi cho họ rằng thì là "thích ăn ngon, mặc đẹp nhưng lười lao động", từ đó phủi trách nhiệm của mình. Chừng nào họ đã lo đầy đủ cho dân chúng, nhưng vẫn còn tồn tại những tệ nạn đó thì mới có quyền trách cứ họ.
    Một ví dụ đơn giản để thấy điều đó: Tại sao những cô gái hành nghề mại dâm ở VN khi định cư ở ngoại quốc đã phần đông trở về cuộc sống lương thiện cho dù rằng lúc mới sang cuộc sống của họ vẫn thua sút những người khác đã qua lâu? Có phải chăng vì cho dù cuộc sống hiện tại còn khó khăn, nhưng họ thấy được tương lai của họ đàng trước nếu chịu khó cố gắng? Còn VN thì sao? Có ráng cố gắng nhưng sẽ thấy được tương lai hay không?
    Chúng ta rỏ ràng thấy là: Xã hội, quốc gia nào phát triển. Chính quyền nào lo tốt cho dân thì tệ nạn xã hội sẽ ít đi thấy rỏ. Chúng tương tác với nhau một cách rất gắn bó.
    Thế thì trách nhiệm chính thuộc về ai?

    ReplyDelete
  19. Khi nào dẹp được hết những quán thịt chó...Thì nạn trộm chó sẽ không còn...

    ReplyDelete
  20. Khi nào dẹp hết được những quán thịt cày (thịt chó) thì nạn trộm chó sẽ hết

    ReplyDelete
  21. Tớ chỉ thắc mắc điều này

    Dân mất chó thì họp nhau lại xử bọn trộm chó

    Dân mất đất, mất cửa mất nhà thì họp nhau lại xin xỏ bọn cướp đất, phá nhà .

    Chừng nào dân mất đất mới tỉnh ra như dân mất chó nhỉ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chừng nào dân mất đất mời tỉnh ra như dân mất chó nhỉ..!
      Nói đúng lắm ....Thử hỏi,dân mất đất mất đảo thì sao?Dương biểu ngữ thì bi công an bất bớ hanh hạ,vậy có pải công an là lính phủ cua Tau cộng kg ?

      Delete
  22. Dang doi bon trom -chung no thua hieu neu bi bat thi dan se giet chung -con cong an thi chuyen vat 5oo k la xong -vi the chung ngu thi chung chet -con ba Phuong Bich thi ngu ngo ,dao duc gia.

    ReplyDelete
  23. Người ăn trộm chó thì bốc khói,Chó ăn cướp của người thì lên hương.Khốn nạn thay ở đất nước này!

    ReplyDelete
  24. BẠN Nặc danh19:48 Ngày 18 tháng 9 năm 2013 nói: "Phương Bích muốn mượn cớ đỗ lỗi cho Cộng sản. Bọn cẩu tặc có xứng với hình phạt này không? Đa phần dân nói là xứng đáng. Phương Bích thuộc về thiểu số.
    Biết chấp nhận ý kiến đa số là đặc trưng của dân chủ" - ĐÚNG LÀ DƯ LUẬN VIÊN TRÌNH ĐỘ MẪU GIÁO. Xin hỏi ban: xã hội loan xà ngầu, đạo đức xã hội xuống cấp trầm trọng là do đâu? CHẮC BẠN KHÔNG BIẾT NGỮ NGHĨA CÂU MÀ NGƯỜI TA THƯỜNG NÓI: THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN; HAY: NHÀ DỘT TỪ NÓC? Và chắc chắn ngay chính quyền cũng không khuyến khích người dân hành xử LUẬT RỪNG.
    Mọi việc cần phải có cái nhìn khách quan và khoa học. Mất của ai mà không xót. Thế nhưng nếu cứ để mọi người TỰ XỬ kiểu như thế thì luật pháp để làm gì? DÙ LÝ LUẬN KIỂU GÌ ĐI NỮA THÌ VIỆC ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN ĐẾN CHẾT MỘT CON NGƯỜI CHỈ VÌ MẤT CON CHÓ THÌ KHÔNG CÓ TỪ NGỮ NÀO KHÁC ĐỂ MIÊU TẢ THAY ĐƯỢC CỤM TỪ: QUÁ DÃ MAN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dã man bình thường. Cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này nữa. Đã có rất nhiều luồng ý kiến rồi. Chẳng có cái gì là luật rừng ở đây cả. Con chó không thể so sánh với con người. Nhưng làm con người mà k đáng để được làm thì làm người có được không? Lương bọn này nếu như mà đều đều chắc cỡ mấy ông giám đốc gì gì trong sài gòn :-ss 10tr/ngày! bt

      Delete
  25. Tại vì dân ức quá mà, chó thì bị trộm trong khi bọn kia nếu bị bắt lên đồn cũng chỉ quy tội ăn cắp vặt. haizz biết sao đc

    ReplyDelete
  26. không phải là chó mà còn hơn cả chó.

    ReplyDelete
  27. ...Khong o dau tren trai dat nay
    Nguoi van ngot ngao qua bao noi dang cay...
    Co dung the khong nha tho To Huu?
    That la da man. Nhung con "nguoi mang trai tim cho" nay Au cung la san pham cua "che do tuoi dep" ma Bac va Dang da dem lai cho dat nuoc Viet nam hom nay.
    Hai xac chet nay khong be bang gi ca. Ke giet hon hai trieu nguoi vi giai phong mien nam moi dang toi tru di tam toc!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. neu dua bon cho hay cuop cua nguoi ra hoang sa, truong sa se lay lai duoc.vi hien nay tien thue cua dan nuoi bon cho nay nhieu qua gay lang phi

      Delete
  28. Theo tôi chính mấy quán thịt chó - Mà các ông khách của quán đã đẩy mấy người ăn trộm chó và mấy con chó vào thảm cảnh này.
    Thử hỏi không ăn thịt chó thì quán thịt chó bán cho ai, thanh niên việc gì phải đi ăn trộm chó, người dân biết đốt xe của ai, đánh chết ai
    Đích thị là mấy ông khách chuyện nghiệm món cầy tơ
    Tha ôi!!
    Trong đó có cả tôi

    ReplyDelete
  29. sao mà thấy ghê vậy trời

    ReplyDelete