Translate

Wednesday 25 September 2013

KHÔNG CÓ CHỖ TRÊN THIÊN ĐƯỜNG




Đây là một thông tin được chia sẻ trên facebook của một bạn trẻ vào lúc 4 giờ sáng nay, ngày 25/9/2013 
https://www.facebook.com/giogiolangthang?fref=ts
Đọc tin này, tôi thấy chua chát quá. Vì tôi nghĩ rằng cứ mỗi một nhà máy, chung cư mọc đang lên như nấm, là sẽ kèm theo bao cảnh dân oan mất đất, mất nhà. Số tiền đền bù rẻ mạt không đủ cho họ có được một chỗ ở, và kiếm được một công việc để sinh sống. Họ chết đi, nhưng con cháu họ đời đời sẽ chỉ là những con nợ, sẽ è cổ ra làm thuê hết đời này sang đời khác cho những ông chủ tư bản trá hình.
Những ai đang có một mái ấm để hưởng thụ, có lương bổng xênh xang, cuộc sống dư dả, hãy dành một chút thời gian cũng như lương tâm để nghĩ về những con người này – Dân oan!
Có thể bạn không cần phải bỏ thời gian hay tiền bạc để giúp đỡ họ, chỉ cần lên tiếng thôi. Mỗi người một tiếng nói thôi, là đủ gióng lên hồi chuông báo động về nạn cướp đất, cướp nhà của những người dân nghèo để làm giàu cho những kẻ vô lương.

-    alo, em nghe anh.
-    anh có chuyện muốn nói với em, em có rảnh không ?
-    vâng, anh nói đi ạ.
-    ông già anh chết rồi, chết sáng nay. Ông ốm không có tiền đi bệnh viện rồi chết ở nhà...
Đây là cuộc điện thoại của một người đồng bào dân tộc Đak Nông đã mấy lần ra HN đòi đất bị chính quyền cướp chia cho doanh nghiệp ở Đăk Nông. Họ đã rất nhiều lần vay mượn tiền để ra tân HN gửi đơn. Hiện nay số tiền nợ vẫn chồng chất. Con cái hơn 10 tuổi đã phải bỏ học đi làm thuê. Tấm ảnh chụp trong một lần đoàn dân oan Đăk Nông ra HN vào tháng 1/2013 và không còn chút gì anh. Mấy anh em gồm anh Chí Đức ( Đông Hải Long Vương), Anh Chí, chị Lan Le và vợ chồng mình đến tặng họ một ít đồ ăn tại một nhà một người tốt ở HN cho họ ở nhờ.
Người đàn ông trong hình thứ 5 từ trái sang và ngồi cạnh Anh Chí là người vừa chết vài hôm, vì không còn đất đai và tài sản vì thiên đường XHCN này không có chỗ cho họ!
Nếu như mất đất, những người phụ nữ và đàn ông luống tuổi này sẽ làm được công việc gì trong các nhà máy để kiếm sống?
 
 

6 comments:

  1. Thế là xong một kiếp người! Biết đâu đó lại là sự giải thoát những cùng cực, đau khổ cho người nằm xuống.

    ReplyDelete
  2. [[Thế là xong một kiếp người! Biết đâu đó lại là sự giải thoát những cùng cực, đau khổ cho người nằm xuống.]]
    Vậy ai sẽ giải thoát cho "những kẻ cướp" ruộng đất của bà con?
    Ai sẽ là người đòi những món nợ cho người quá cố?
    Mõ Làng Chờ

    ReplyDelete
  3. Trong chiến tranh họ là những người âm thầm hy sinh, chịu đựng gánh nặng để đảng CS thành công âm mưu chiếm trọn miền nam. Ngày nay họ trở thành những nạn nhân cay đắng của sự hy sinh trong quá khứ. Ai sẽ là người thay mặt họ được để gióng tiếng kêu giải oan khuất: Chính những kẻ chịu ơn họ ngày xưa, để vinh thân ngày nay phải làm để làm rõ những kẻ này còn là con người. Những người làm thông tin nghiệp dư như chúng ta chỉ có thể trong giới hạn quyền lực, khả năng cá nhân nêu lên sự thật đến mọi người mà thôi. Đông tay vỗ nên bộp, cứ làm mãi tiếng nói của chúng ta sẽ có trọng lương quyết định trong truyền thông

    ReplyDelete
  4. Người dân tộc lên thiên đường hưởng lạc,còn người cộng sản hưởng lạc ngay tại thiên đường XHCN ở trần gian.

    ReplyDelete
  5. Ôi đau thương quá! tôi đã không thể ngăn dòng nước mắt. Sao lũ cướp đất kia nó không chết đi mà cứ nhởn nhơ trên nỗi đau người dân nghèo? xin chia buồn cùng gia đình bác!

    ReplyDelete
  6. • Thật cũng khó định rõ điểm dừng trước lòng tin đối với đảng; để từ đó phát tâm và sống mãnh liệt. Chả có một sinh linh nào có thể sống mà không cầm máu đến vài ngày. Nhưng nếu cả một dân tộc rỉ máu đã mấy chục năm thì vẫn mãi hiên ngang! Kính mong bác ấy sớm về miền an lạc . .

    ReplyDelete