Translate

Sunday 22 September 2013

KẺ CHỈ BIẾT TUÂN THỦ THÌ CHO VIỆC PHẢN KHÁNG LÀ ĐỒI BẠI.



Hồi còn bao cấp, một lần tôi đến nhà bà chị họ, thấy cái bồn rửa bát của nhà bà ấy sâu quá, tôi nhận xét thì bà ấy nghiêm mặt:
-    Đúng là hơi sâu, nhưng trót xây rồi. Ở đây chỉ được khen, không được chê!
Tôi ngạc nhiên:
-    Xấu chê, đẹp khen là chuyện đương nhiên. Làm gì có chuyện chỉ được khen mà không được chê? Thế em làm dở, chị có chê không? Học sinh của chị học dốt, lại lười, chị có chê không?
Chuyện trong gia đình hay ngoài xã hội cũng vậy, nguyên lý là xấu chê, đẹp khen! Cho dù đó là ông thủ tướng, hay ông chủ tịch nước cũng không ngoại lệ.
Nhưng chuyện xấu hay đẹp chỉ là hình thức bên ngoài. Còn việc làm xấu thì bản chất nó lại hoàn toàn  khác. Việc làm xấu của một cá nhân không chỉ làm tổn hại cả đến người khác mà là đến cả xã hội nói chung. Vì vậy, việc làm xấu đương nhiên phải bị tố cáo và ngăn chặn.

Ví dụ tham nhũng cũng là một việc làm xấu. Thậm chí giờ đây nó được coi là một quốc nạn. Từ ông chủ tịch nước đến ông tổng bí thư cũng phải công nhận điều đó. Nhưng ông chủ tịch quốc hội lại hồn nhiên bảo: “... đút lót, tiêu cực...có bắt, có xử được mấy đâu?”. Không biết việc chống tham nhũng và xử tham nhũng là nhiệm vụ của ai đây? Và nếu tham nhũng đã được coi là quốc nạn, mà tổ chức,cá nhân có nhiệm vụ nhưng không bắt được, xử được là không hoàn thành nhiệm vụ chứ còn gì. (hình như cơ quan nào cũng có ban phòng chống tham nhũng thì phải)
Đấy là chính các ông thừa nhận, chứ dân chúng thì khổ từ lâu lắm rồi. Kêu mãi rồi nhưng không có tác dụng. Trước đây và bây giờ cũng thế, đài, báo, truyền hình vẫn độc quyền về truyền thông. Không hề có bất cứ một diễn đàn nào để người dân đối thoại. Nếu chỉ nghe đài, báo và truyền hình thì coi như bạn đã bị điếc một tai.
Từ khi có internet, biết vào các trang ngoài các trang mạng của nhà nước, tôi mới vỡ lẽ ra bấy lâu nay mình bị mù! Mù thông tin.
Chả mù sao được khi đến giữa năm 2011 tôi mới biết có “Hải chiến” Trường Sa, mới biết Hoàng Sa đã mất (ngày trước vẫn còn say sưa hát: đây Hoàng Sa, kia Trường Sa, ngàn bão tố phong ba, vẫn vượt qua, vượt qua...), mới biết chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979 còn kéo dài đến tận năm 1988, mới biết Ải Nam Quan không còn, mới biết thác Bản Giốc còn non nửa, mới biết lùm xùm quanh dự án Bauxite v.v...
Đương nhiên nhà cầm quyền không thích điều này. Họ tìm mọi cách hạn chế để người dân biết được thông tin. Khi dư luận phát hiện và lên tiếng tố cáo, vạch trần những cái xấu trong xã hội thì thường bị gán tội lợi dụng tự do ngôn luận để tuyên truyền, kích động chống đối chính quyền. Biểu tình thì bảo gây rối. Người dân thực sự không còn chỗ nào để bày tỏ chính kiến.  Lên mạng bày tỏ công khai thì bảo lợi dụng tự do ngôn luận... Nghĩa là đối với nhà cầm quyền này, người dân chỉ được phép tuyền truyền, ca ngợi chế độ mà không được phép vạch ra cái xấu, giống hệt như bà chị họ tôi vậy.

Đối phó với biểu tình thì nhà cầm quyền áp vào nghị định 38. Đối phó với việc chia sẻ và tìm kiếm, tiếp cận thông tin trên mạng thì ra nghị định 72. Đối phó với việc bày tỏ chính kiến, tố cáo những vấn nạn của xã hội thì tìm cách tròng cái 258 vào cổ kẻ nào không chịu ca ngợi mà chỉ tìm cách vạch vòi...

Tôi lấy ví dụ, nhà nọ có anh chồng gia trưởng, lại vũ phu, chuyên đánh đập vợ con. Vợ con chịu không thấu thì nhờ hàng xóm can thiệp. Nhưng hàng xóm lại bảo chuyện riêng nhà các người, về nhà đóng cửa mà bảo nhau. Tối về anh chồng chốt cửa lại, phang vợ chí chết.

Sau một loạt các vụ bắt bớ các nhà bất đồng chính kiến, các blogger vì những lý do rất mơ hồ, một số blogger đã soạn ra tuyên bố 258 (nhằm yêu cầu bãi bỏ, hoặc sửa đổi điều 258 của Bộ luật hình sự), thu thập chữ ký trên mạng và gửi cho quốc tế thông qua các sứ quán. Một khi Việt Nam muốn ứng cử vào hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc, thì Việt Nam phải “làm tốt công tác” nhân quyền trước đã, chứ đừng như một bà suốt ngày chửi chồng đánh con, mà lại tham gia vào ban hòa giải khu phố vậy. 

Nhân quyền kiểu gì mà không cấm được biểu tình thì cho người đến tận nhà người ta để ngăn cản? Nhân quyền gì mà ép chủ nhà không cho người ta thuê nhà, ép doanh nghiệp đuổi việc? Nhân quyền kiểu gì mà tìm mọi cách ngăn chặn người dân tiếp cận với internet để hòng bị mắt, che tai người dân?

Việc gửi tuyên bố này đến sứ quán các nước đều được họ tiếp nhận một cách trân trọng. Ấy thế mà có vị lại bảo họ khinh bỉ sự thiếu hiểu biết của chúng tôi khi trao bản tuyên bố này cho họ. Nói thế chẳng hóa ra, thái độ của các quan chức ngoại giao đó là giả dối à? Cái này rõ là bụng ta suy ra bụng người. Với những người dân vô danh tiểu tốt như chúng tôi, mà các sứ quán cử cấp tham tán, thậm chí cả đại sứ ra đón tiếp, điều đó thể hiện sự đánh giá cao chứ đâu có khinh bỉ như các vị nói. Nói thật tôi thấy còn vinh dự chán, so với các ông lãnh đạo cao cấp nhà ta ra nước ngoài, mà không được người ta đóp tiếp theo đúng nghi lễ.

Không chỉ có thế, các vị ấy bảo việc chúng tôi gửi tuyên bố cho quốc tế là một hành động bẩn thỉu, bôi nhọ thể diện quốc gia.

Tôi thì cho rằng, hành động bẩn thỉu và bôi bẩn thể diện quốc gia chỉ có thể là sự tham nhũng của các quan chức chính phủ, là sự cùng khổ của người nghèo, là hình ảnh trẻ em miền núi đu dây qua sông để tới trường, là hình ảnh dân oan vất vưởng trước cửa các cơ quan công quyền, là cảnh giao thông hỗn loạn, kinh tế thụt lùi...Và thế giới văn minh chỉ khinh bỉ  những kẻ tham nhũng, làm giàu bằng mồ hôi và nước mắt của chính đồng bào mình. 

Thể diện quốc gia không chỉ là thể chế chính trị mà là cả con người của quốc gia đó. Thể chế chính trị của một quốc gia có thể xấu, nhưng không đồng nghĩa với dân tộc đó xấu.

Các vị ấy còn bảo đương nhiên không thể có chuyện cá nhân đến các sứ quán nước ngoài, để thỉnh cầu những việc liên quan đến chuyện quốc gia đại sự.

Thưa các quý vị, công dân không thể làm điều gì phải được quy định rõ ràng bằng luật, chứ không thể theo ý chủ quan của các vị được. Nếu có thứ luật nào cấm đoán người dân quan tâm đến chuyện quốc gia đại sự thì đó là thứ luật phi lý và đáng hổ thẹn.


Xin được trích lại câu của Alejandro Jodorowsky:

“Birds born in a cage think flying is an illness...”

Tương tự, tui nghĩ kẻ chỉ biết tuân thủ thì cho việc phản kháng là đồi bại.


30 comments:

  1. Dưới chế độ cộng sản, bất cứ ai nói và hành động ngược lại chế độ đều bị triệt hạ. Triệt hạ bằng cách kết cho những tội tày trời và tù đày dài hạn như đảng cộng sản đã và đang làm.

    Nghiêm trọng hơn nữa là đảng này sẽ dùng đến biện pháp ám sát như đảng cộng sản đã làm trong những năm 1946 – 1954, hoặc các bản án tử hình mà như Trung cộng đang áp dụng đối với đảng viên cộng sản Tàu hiện nay (Việt Nam hiện đã nằm dưới sự cai trị của Trung cộng và Trung cộng cũng sẽ áp dụng biện pháp này đối với tất cả đảng viên cộng sản trong nay mai.)

    Đảng cộng sản chủ trương bán nước, theo Trung cộng để duy trì chế độ cộng sản hầu giữ vững chức vụ và quyền lợi cá nhân của những kẻ cầm đầu đảng cộng sản. Ai đi ngược chủ trương bán nước này của những kẻ cầm đầu đảng cộng sản sẽ bị triệt hạ, Nguyễn Tiến Trung, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, l/s Cù Huy Hà Vũ, ông Trần Anh Kim, Blogger Tạ Phong Tầng, Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha…

    Với đảng cộng sản hiện nay, Việt Nam dù bị Trung cộng xâm lăng, thôn tính, đang tiến hành sát nhập Việt Nam vào dưới quyền cai trị trực tiếp của Trung cộng, nhưng người Việt Nam ai chống lại Trung cộng, chống lại chủ trương bán nước của đảng cộng sản đều bị triệt hạ. Nguyên nhân cộng sản bắt L/s Lê Quốc Quân có nguồn gốc là như thế.

    Dưới chế độ cộng sản, người dân hoàn toàn bị tước mất tự do và mọi quyền sống căn bản. Nhưng đối với chính bản thân những đảng viên cộng sản, người đảng viên cộng sản có được tự do?

    Không! Dưới chế độ cộng sản, người dân hoàn toàn bị tước mất quyền sống và tự do, chính đảng viên cộng sản cũng không có tự do!

    Những gì người đảng viên nói đúng với sự thật, đúng với sự việc, nhưng ngược lại “chính sách”, tức ý muốn của cấp trên trong đảng cs, đều là cấm kỵ, đều bị kết tội là phản động, phản đảng và bị trừng trị! Chính sách, đường lối của đảng cộng sản chính là ý muốn riêng của những kẻ chỉ huy đảng cộng sản.

    Đường lối sắt máu, ác ôn của Lenin gây bao chết chóc cho người Nga cần phải xem xét lại. Những người ủng hộ khuynh hướng xét lại này bị coi là những kẻ không trung thành với đường lối của trung ương Liên Xô (của cá nhân Lenin và những người theo Lenin) thế là họ bị kết tội là những kẻ xét lại, phản đảng, phản động; họ bị bỏ tù, bị hành quyết, bị truy bức! Trosky và những người theo khuynh hướng xét lại của Trosky được đặt cho cái tên chung là Troskists. Trosky đã trốn sang Nam Mỹ, nhưng người của cộng sản Nga sau nhiều năm truy lùng đã tìm ra và giết chết Trosky!

    Lenin và những kẻ theo Lênin đã ra tay độc ác với những người muốn sửa đổi chính sách, đường lối của cộng sản cho tốt hơn. Nhất thời Lênin và những kẻ theo Lênin không muốn sửa đổi, nhưng nhiều năm sau đó đường lối của Lênin cũng phải sửa đổi và việc sửa đổi tiến hành mà không có vấn đề gì chỉ khi chính những kẻ này muốn làm sự thay đổi ấy!

    Trung cộng tấn công chiếm đất biên giới, chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, sát hại ngư dân Việt Nam, sát hại binh sĩ hải quân Việt Nam, nhưng những người có hành động yêu nước chống Trung cộng đều đã bị bắt và đang chịu cảnh tù đày!

    L/s Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thay đổi đường lối của VN để cứu nước, “liên minh với người Mỹ để cứu nước là mệnh lệnh của thời đại”, L/s Cù Huy Hà Vũ đã bị kết tội và đang bị tù đày; cộng sản đã, đang tiêu diệt mọi người yêu nước Việt Nam!

    Trường hợp của cộng sản Liên Xô (cũ), của Trung cộng thời Mao Trạch Đông cho đến giờ phút này, và các trường hợp của những người yêu nước Việt Nam đã nêu tên, và của L/s Cù Huy Hà Vũ đã chứng minh:

    - Đảng cộng sản tuyên bố chiến đấu cho sự bình đẳng xã hội, sự bình đẳng tất phải có ngay bên trong đảng cộng sản trước tiên, nhưng đường lối, chính sách của những kẻ chỉ huy đảng cộng sản đưa ra là mọi người cấp dưới phải thi hành. Đảng viên cộng sản ai có ý kiến khác biệt, ai nói đúng, nhưng nói ngược lại ý với những kẻ này đều bị kết cho những tội chết người!

    ReplyDelete
  2. - Ai nói đúng, nhưng nói không đúng lúc, cũng sẽ bị kết cho những tội danh chết người!

    Đảng viên cộng sản cũng hoàn toàn không có tự do bên trong đảng cộng sản!

    Theo đảng cộng sản, đảng viên được cấp trên, những kẻ lãnh đạo của đảng này đề cao lên đến tận mây xanh để lợi dụng công, sức của họ!

    Theo đảng cộng sản, người đảng viên được cái lợi áo cơm chỉ trong nhất thời, nhưng suốt đời họ phải cam tâm phục vụ cho những kẻ chỉ huy ác ôn trên trước của họ! Nếu họ nói nghịch ý lại với những kẻ này, họ phải gánh hậu quả thảm khốc!

    Cốt lỏi cách hành xử, truyền thống của đảng cộng sản Việt Nam, của mọi đảng cộng sản trên thế giới đều như vậy, vậy tại sao người đảng viên cộng sản lại phải nô lệ cuộc sống của mình cho đảng cs ác ôn, tồi tệ này đến như vậy?

    Nói mở rộng tự do trong đảng cộng sản là nói láo!

    Người đảng viên phải nhớ: Những kẻ cầm đầu đảng cs không có đảng viên làm sao có ai để sai khiến, hành động, hoạt động gì được? Không có đảng viên, không có những kẻ làm tay chân như các đảng viên cộng sản, những kẻ đứng đầu đảng cs chỉ là những kẻ bỏ đi! Những kẻ này chỉ là những ten nói láo

    - Có ai muốn mình bị kẻ khác áp bức, đánh đập, cướp bóc tài sản, lấy đi quyền sống, an ninh cá nhân, mạng sống của mình?

    - Có ai không muốn được sống tự do, sống an toàn, sống có phẩm giá?

    Tám mươi lăm triệu người Việt Nam trong nước ai cũng không muốn mình bị áp bức, đe dọa. Ai cũng muốn sống tự do, an toàn, sống có phẩm giá. Cả nước đang bùng lên sự chống đối đảng cộng sản càng lúc càng mạnh và đã lan tràn khắp nước. Người dân Việt Nam khắp nơi đang vùng dậy đòi hỏi Tự Do.

    Người đảng viên cộng sản cũng muốn sống có tự do, sống có phẩm giá, sống được mọi người quý mến mình như bao người khác trong xã hội đối xử với nhau (thay vì người cộng sản đang bị cả xã hội nguyền rủa, lên án cực kỳ nặng nề, gay gắt như hiện nay!) muốn vậy, sao người đảng viên cộng sản không dứt khoát thái độ với đảng cộng sản bán nước, ác ôn này?

    Mọi đảng viên cộng sản đều là người Việt Nam. Hãy đứng về phía đồng bào Việt Nam của mình để cùng chiến đấu và thực hiện một khát vọng chung:

    Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền cho toàn thể đồng bào Việt Nam.

    Toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của quốc gia Việt Nam

    Khi người cả nước cùng đứng về một phía cùng chung sức hành động cho một mục tiêu chung, nhất định khát vọng chung của toàn dân ta phải thành công.

    Thực hiện được khát vọng Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền, sẽ không còn cảnh ai áp bức ai. Những cảnh áp bức như nó đang diễn ra cho hàng trăm ngàn, hàng nhiều triệu đồng bào Việt Nam khác sẽ không bao giờ còn có cơ hội tái diễn.

    Đồng bào Việt Nam hãy đứng hết dậy. Các bạn đảng viên cộng sản hãy dứt khoát thái độ với đảng cộng sản lạc hậu, ác ôn. Hãy đứng về phía toàn dân Việt Nam để cả nước cùng nhau đòi lại Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền cho mọi đồng bào Việt Nam thân yêu của chúng ta.

    Không nơi đâu an toàn hơn ở nhà mình. Dân tộc Việt Nam là nhà. Trở về với dân tộc là các bạn đảng viên cộng sản đã trở về với đại gia đình của mình.
    - Hoành Sơn nhất đáy, vạn đại dung thân.

    Thế giới đang đứng về phía chính nghĩa của toàn dân Việt Nam. Cả nước cùng nhau đứng dậy, khát vọng Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền của người Việt Nam chúng ta nhất định phải thực hiện được và phải thành công.

    ReplyDelete
  3. Sao khg dịch câu tiếng Anh nhỉ
    Những con chim sinh ra trong lồng nghĩ rằng (những con chim biết) bay là một sự đau bệnh(khg bình thường)
    Điển hình là dân Bắc Triều Tiên nghĩ rằng dân Nam Hàn đang sống trong sự kềm kẹp của Mĩ & Ngụy(Hàn)

    ReplyDelete
  4. Văn phong gọn mà xúc tích lắm! Bút của PHƯƠNG BÍCH ngày càng sắc!
    Cảm ơn PHƯƠNG BÍCH!

    ReplyDelete
  5. Mình thấy lúc nào báo đài nhà nước cũng ra rả nào là CQ NN là "của dân,do dân vì dân" rồi nhân dân "có quyền tự do lựa chọn"...mà thấy hài thế.Nó giống thứ tự do của trò cua bầu hay trò ảo thuật của mấy tay phù thủy quá.Nhân dân Tự do lựa chọn nhưng lúc nào cũng chỉ chọn được cái cốc hoặc ô không thưởng,còn cái cốc hoặc ô có thưởng thì để lại cho mấy tay anh chị hay là nhà phù thủy đại tài.

    ReplyDelete
  6. Rất đúng
    Ở VN đang lan tràn và gần như trở thành chân lý ( trong các cơ quan, Doanh nghiệp )câu :
    Điều 1: Sếp luôn luôn đúng
    Điều 2: Nếu sếp sai, coi lại điều 1
    có lẽ tiện dân này xin thêm 1 điều
    Điều 3: Chỉ áp dụng cho 4 nước: Trung Quốc, VN, Băc TT, Cu Ba

    ReplyDelete
  7. Nhân bài này tôi cũng xin mạn phép nêu ra đây một nghi vấn đã ám ảnh tôi suốt bao năm tháng:
    "Vậy cái xác khô lộng kính nằm ở Ba Đình kia là người tàu hay người Việt, mà sao bầy đàn Ba Đình càng lúc càng tỏ ra ôm chặt cái "Tĩ" của tàu gây thống khổ, oán than, loạn lạc trong đời sống và trong lòng người Việt chúng ta như ngày nay thế nhỉ. Phải cùng nhau đòi hỏi bầy đàn kia giải mã sự u tối này ngay tức thì, tránh con cháu chúng ta sau này phải ôm nỗi ngàn năm di hận, vì tiền nhân nhu nhược trước một sự thật mang ý nghĩa quyết định sự sống còn của cả một dân tộc".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng ta hãy đem 2 ảnh của Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành mặc veston vào năm hơn 35 tuổi (trước khi Nguyễn Tất Thành từ Trung Hoa về Việt Nam), một trong hai ảnh mái tóc bị cạo nhẳn, mặt thỏn, xương (do bệnh?) và ảnh kia (còn tóc, trông tươi tỉnh hơn) so sánh với ảnh Hồ Chí Minh mặc bà ba đen, áo hở ngực chụp chung với Lã Quý Ba (cố vấn Tàu, cải cách Ruông Đất, 1955-956) ở một bản miền núi nào đó, lúc này Hồ chí Minh râu càm đã dài, còn đen, trông ảnh Hồ Chí Minh lúc này đã trên sáu mươi tuổi. 1956 (Cải Cách Ruộng Đất) đến 1969, tức mười bà năm sau, Hồ Chí Minh (giống Tàu) chết năm 69 tuổi.

      Đúng ra, tính tuần tự theo thời gian, vào lúc chết, tuổi thật của Hồ Chí Minh, Nguyễn Tất Thành ít nhất phải trên bảy mươi ba tuổi. Đây là chi tiết gây nghi vấn.

      So sánh xương sọ của Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành trong ảnh (còn trẻ) không có tóc và ảnh của Hồ Chí Minh khi về già (trông giống một người Tàu) trong bộ đại cán màu trắng kiểu Tàu, cho thấy có sự khác nhau:

      - Đỉnh xương sọ của Hồ Chí Minh trông giống người Tàu (về già) cao vồng hơn đỉnh xương sọ của Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành.

      - Xương má (lưỡng quyền) của Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành nhô cao hơn của Hồ Chí Minh giống Tàu.

      Sự khác biệt nhau về hai xương sọ cho thấy hai Hồ Chí Minh, một khi còn trung niên, một khi về già khó có thể là của một người.

      Rất lâu trước kia, có tin của cảnh sát Hồng Kông, lúc này còn là nhượng địa của Anh Quốc, cho biết sau khi bị bắt năm 1932, Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành bị giam ở Hồng Kông một thời gian. Khi được thả ra, Hồ Chí Minh Nguyễn Tất Thành có bệnh lao phổi, đã trở về Moscou và chết ở Moscou.

      Mong quý bạn đọc giả đọc được những quan sát này hãy thu thập các ảnh nói trên và làm sự quan sát của riêng mình, sau đó xin đóng góp ý kiến để mọi người cùng biết ý kiến chung. Mong lắm thay.

      Delete
    2. Làm ơn đừng nói nhăng nhít vô căn cứ nữa, may là trên mạng ảo, chứ ra ngoài đường nói bậy bị tát cho gẫy răng.

      Thứ nhất, Bác Hồ đã mất, là người lãnh đạo giành độc lập cho Việt Nam khỏi sự đô hộ của Pháp. Bác là người nước nào, dân tộc nào cũng chẳng ảnh hưởng tới những đóng góp cho Việt Nam. Đừng xúc phạm đến người đã mất, làm vậy mất dậy lắm.

      Thứ hai, nhìn cả trăm bức ảnh đều thấy Bác Hồ lúc trẻ đến lúc già đều giống nhau. Ở đâu ra cái phân tích là đỉnh sọ giống Trung quốc vậy??? lưỡng quyền nhô cao hơn là bao nhiêu mm? có đo được cụ thể ở 2 góc chụp khác nhau không???. Sao không so lúc ảnh Bác sơ sinh với lúc Bác già ấy, sẽ thấy Bác Hồ nặng cân hơn lúc sơ sinh >>> 2 người khác nhau.

      Thứ ba, đấu tranh dân chủ kiểu bịa đặt về người đã mất thì hạ tiện lắm. Cứ làm vậy thì dân sẽ tránh như tránh hủi, không thu hút được lực lượng để thay đổi chính quyền đâu.

      Delete
    3. Ăn trái nhớ kẻ trồng cây. Uống nước nhớ người đào giếng.

      Bạn đang lĩnh lương từ tiền thuế của từng người dân nghèo Việt Nam đóng góp. Bọn chệt chó xâm lăng không trả cho bạn đồng lương nào. Chúng đang đánh thuốc độc dân ta từ bắc vào nam. Chúng đã cướp nước ta. Chúng đã giết đồng bào ta. Chúng đã giết chiến sĩ ta. Hãy mở mắt to, hãy nhìn cho kỹ để thấy cho rõ. Là người VN mà ăn nói như bạn thì bạn có đầu, có óc chỉ để mà ăn, mà ngủ và để thỏa mãn như đòi hỏi của cơ thể, bạn ngu quá thể! Nếu bạn lĩnh lương của Tàu cộng để hại nước Việt, người Việt thì cuộc đời bạn xem như đã hết.

      Nếu mi là một tên Tàu biết tiếng Việt vào diễn đàn của người Việt này để khuấy rối thì mi quả ngu không còn chổ nào, không còn ai ngu hơn và mi đúng là cộng sản Tàu! Nước Tàu cộng sản của mi phải tan hoang trong nay mai. Những tên cộng sản Tàu như mi thế giới không ai chứa. Chạy sang Việt Nam miền nam tự do trốn tránh, mưu sinh là việc mà đời ông bà, cha mẹ mi đã làm. Hôm nay mi chống nhân dân VN tức là mi đang đóng bít đường sống, đường chạy trốn của mi. Tên Tàu cộng sản chó, ngu hơn chó! Đại ngu nhân!

      Delete
    4. @ND 20:47,

      Chắc không cần phải hưng phấn thái quá để hô khẩu hiệu thế đâu.
      Bon tầu khựa xâm lược mà vào Việt Nam chắc loại người như ông sẽ chạy trước, toàn loại yêu nước bằng mồm.

      Yêu nước mà rủ ngoại bang can thiệp vào công việc nội bộ, vào chủ quyền của Việt Nam à??? "An trái nhớ kẻ trồng cây" mà "rước voi về dày mả tổ" à???

      "Uống nước nhớ người đào giếng" mà xúc phạm người giải phóng, giành độc lập và chủ quyền cho đất nước à???

      Có biết tại sao bộ đội được nhân dân gọi là "Bộ đội Cụ Hồ" không??? vì nhân dân Việt nam kính trọng Bác, vì nhân dân Việt nam bao bọc các con cháu của Bác chiến đấu chống giặc, bảo vệ đất nước.

      Chỉ có loại súc vật mới xúc phạm Bác Hồ, xúc phạm người đã khuất. Phẩm cách của anh em dân chủ ngày càng xuống cấp, mạt.

      Delete
    5. Xin lỗi các bạn. Tôi nghĩ ta có thể bày tỏ quan điểm, nhưng không nên mạt sát, thóa mạ nhau. Từ bầy giờ tôi sẽ đọc kỹ các cmt hơn, và nếu cmt nào như thế tôi sẽ xóa. Mong các bạn nên tôn trong nhau, cho dù các bạn có thể không cùng quan điểm, hoặc rất căm ghét nhau.

      Delete
    6. Bác gì trên đây nói: Bác Hồ chiến đấu chống giặc, bảo vệ đất nước…
      “Bác” chống giặc nhưng lại rước giặc Tàu, cố vấn Tàu vào giết hơn nửa triệu nhân dân ta chỉ nội trên miền bắc để cướp đất, cướp ruộng (Cải Cách Ruộng Đất!) làm “tiền đề đi lên xã hội chủ nghĩa”!
      Bão vệ đất nước mà bác dâng biển, dâng đảo cho Tàu đổi lấy súng, đạn Tàu và giết dân ta. Từ ba đến bốn triệu người miền bắc, miền nam đã chết. Không có súng, đạn của Tàu, không có Tàu thúc giục phải tấn công, phải làm chiến tranh “giải phóng” ở miền nam, làm gì miền nam, miền bắc ta anh em một nhà đến phải bắn giết lẫn nhau trong hơn hai mươi năm chiến tranh? Không có tấn công làm gì có chống trả?
      Cũng do dâng đảo, dâng biển cho Tàu nên mới có cảnh chiến sĩ hải quân Trường Sa của ta tay không có súng, không có tắc sắt nào cũng bị giặc Tàu bắn như bắn bia trên biển, ngư dân ta bị tàu của giặc sát hại, cả nước bị giặc Tàu uy hiếp, mất nước ngày nay! Chưa nói đến gần năm mươi ngàn chiến sĩ ta bị Tàu thảm sát trên biên giới năm 1979, 1988!
      Bác giải phóng đất nước cho nhân dân bần cùng, không còn đất để ở, không còn ruộng để trồng lúa, trồng rau mưu sinh, kiếm sống qua ngày! Bác giải phóng đất nước để giải phóng người nước Việt không cần biết lịch sử của nước mình. Môn sử Việt Nam đã bỏ trong các kỳ thi thay vào đó tuổi trẻ phải học tiếng Tàu, học về văn hóa Tàu!
      Bác giải phóng để cho mọi người trở thành tù nhân ngay trên đất nước mình, ngay trong nhà mình. Người dân bị hạch sách, bắt đi từ ngay trong nhà của mình, ban ngày, ban đêm!
      Bác giải phóng đất nước mà sao người miền nam chưởi bác vang trời?
      Bác giải phóng đất nước mà sao dân ta miền bắc bảo nhau cả làng gậy gộc chống lại người đi cưỡng chế, cướp đất? Bác giải phóng đất nước mà sao người được giải phóng đã không mang ơn trái lại người ta lại còn mang súng đến tận văn phòng bắn một lúc bốn, năm “cán bộ”?
      Bác bảo vệ chủ quyền của Việt Nam mà nay việc quản lý, điều hành đất nước nhất nhất đều phải hội ý với Tàu, “bác” Sang đi Tàu ký thỏa ước đồng ý cho Tàu xen lấn vào việc nước của nước ta bằng giấy tờ hẳn hoi!
      Người yêu nước mà “bác” hành động như thế đó sao, hở bác gì đó ơi! Lời bác nói dân Nghệ tôi nghe mà không nín được. Thức dậy đi, ngủ thế đủ rồi, đừng ngủ mãi bác ơi!

      Delete
    7. Trước CM tháng 8, Việt Nam phải gọi nước nào là bố, là mẹ??? Pháp và Nhật.

      Trung quốc có tham chiến trực tiếp như Mỹ không??? Trung quốc và Liên Xô chỉ cung cấp vũ khí, lương thực và 1 phần rất rất nhỏ tham gia chiến đấu (không quân). Miền Nam mời 500 ngàn quân Mỹ THAM CHIẾN TRỰC TIẾP. Vậy đã rõ chưa bạn???

      Tại sao khi kết thúc thế chiến 2, nước Đức bị chia thành 2 miền, Triều tiên và Việt Nam cũng vậy, đó là vì các nước lớn (Nga, Trung Quốc, Mỹ) cậy thế bắt nạt các nước bé. Đảng hay Bác Hồ lúc đó chỉ có thể chọn lựa chọn ít có hại nhất thôi.

      Chỉ có bạn và đồng đội dân chủ của các bạn mới "chưởi Bác vang trời" thôi, còn những người dân khác như tôi đều tôn trọng Bác.

      Phương Uyên đang trong thời gian quản chế, tự ý rời khỏi nơi ở thì đương nhiên phải bị đưa về rồi. Điều này bạn hỏi các LS dân chủ đã bị vào tù như LTC Nhân, NV Đài, TM Hải thì sẽ biết.

      Bắn người ở Thái bình có giống bắn người hàng loạt ở Mỹ không (13 "cán bộ" quân sự tại căn cứ hải quân)??? vậy có kết luận là tại Đảng, tại Chính Quyền Mỹ thế nọ thế kia nên thằng điên bức xúc bắn chết người không???

      Khi giúp 1 người, người đó "chửi lại" thì đa phần người đời gọi loại "chửi lại" là loại vô ơn. Nếu hơn chửi lại 1 chút là làm hại tổ quốc vì lợi ích cá nhân thì gọi là loại bán nước như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Tôi thấy những người chửi lại hiện nay toàn là đồng đội dân chủ của các bác thôi, đừng gán tiếng xấu đó cho nhân dân miền Nam.

      Bảo vệ chủ quyền biển đảo thể hiện bằng tầu ngầm Kilo, tên lửa S300 bạn ạ, đấu tranh bằng mồm với TQ thì chỉ có ôm mồm máu thôi.

      Tranh luận thì xin bạn đưa ra bằng chứng xác thực, đừng lý luận chung chung kiểu gán ghép sự kiện.

      Các bạn muốn thay đổi chế độ, không sao cả, đó là quyền của các bạn. Nhưng xúc phạm 1 người đã mất như Bác Hồ thì rất hạ tiện.

      Delete
    8. Trước kia, câu nói: Việt Cộng tụi bay có chui vào lổ nẽ nào, tụi tao cũng đào lên cho kỳ hết…là câu nói của nông dân miền nam. Giờ đây câu nói này là câu nói của nông dân cả nước!

      Kẻ tham, ác đã tự làm cho mình mù và điếc. Cộng sản huấn luyện người mục đích chỉ để sản sinh ra những người máy, công cụ tay sai như thế này! Người tốt không thể nào ngồi chung, làm việc chung với người máy và chế độ của những kẻ ác ôn!

      Thì giờ là tiền bạc, nói nhiều thêm với những kẻ này như nói với đầu gối, chỉ phí tiền! Nó đã không còn khả năng hiểu nữa rồi, các bác đừng phí thì giờ, tiền bạc với kẻ ác nữa!

      Đừng phí phạm lòng tốt với kẻ ác. Nó được mướn, được trả lương chỉ để nói những điều như thế thôi! Những kẻ như thế này chỉ khóc khi thấy quan tài!

      Hãy để nó đợi đấy. Thời gian sẽ cho nó câu trả lời thế nào là luật của người, thế nào là luật của Trời.

      Delete
    9. Gửi cậu t ka

      Trước khi người Pháp đến VN, ngoại trừ đền vua và triều đình ở Huế được xây bằng đá, từ nam ra bắc cho đến biên giới nước Tàu từ Lai Châu, Lạng Sơn, đến Móng Cái tất cả đều là nhà tranh, vách đất. Chỉ hai năm sau khi người Pháp đến, những tòa nhà công sở bề thế được xây cất. Những tòa nhà dân sự bằng gạch quét vôi trắng khang trang đầu tiên được xây cất dùng làm nơi cầu nguyện cho người theo đạo Công Giáo.

      Theo chân người Pháp là tàu chiến, tàu thương mải bằng sắt, xe lửa, xe hơi, điện khí hóa, văn minh cơ khí, nhà thương, bệnh viện, trường học, y khoa, dược khoa, trường cao đẳng công chánh, luật khoa, mỹ thuật, âm nhạc, kịch nghệ, điện ảnh…; trước đó, toàn cỏi VN ảnh hưởng văn hóa của Tàu hãy còn rất nặng, đời sống văn minh hãy còn rất thô sơ, đàn ông mặc áo quần bà ba, đi chân đất. phụ nử hãy còn nhiều người mặc váy, ngực để trần. Quân Tàu cờ vàng, cờ đen hãy còn hoành hành ở miền bắc. Hà Nội không bao giờ có mỹ danh ngàn năm văn vật nếu không có sự hiện diện của người Pháp ở VN. Hà Nội đã phát triển cực thịnh cho đến khi Hồ Chí Minh nhận súng đạn của Tàu, dùng máu và xương của thanh niên, đồng bào miền bắc đuổi Pháp để mang miền bắc Việt Nam về cho Tàu!

      Sài Gòn đã không thể có mỹ danh Hòn Ngọc Viễn Đông nếu không có người Pháp. Sự thịnh vượng của miền nam đã được phát triển mau lẹ với kỹ thuật, văn minh của người Pháp. Người Pháp ra đi, người Mỹ đến mang theo với họ sự trợ giúp phương tiện về vật chất hùng hậu và kỹ thuật hiện đại hơn hẳn người Pháp trước đó. Với phương tiện trợ giúp của người Mỹ, người miền nam đã thực sự nâng sự phát triển của miền nam Việt Nam lên cao hơn nữa và thật xứng đáng với cái tên Hòn Ngọc Viễn Đông với khả năng kỹ thuật đứng nhất, nhì Châu Á trong nhiều lĩnh vực, chỉ sau có mỗi Nhật Bản.
      Sự thật về lịch sử phát triển của văn minh, văn hóa Việt Nam cận đại là như thế.

      Nước Mỹ đã đánh bại nước Nhật trong thế chiến thứ hai vì sách lược quân phiệt của Nhật Bản. Dù đánh bại nước Nhật, nhưng sau đó là sự trợ giúp lớn lao của người Mỹ, nước Mỹ cho người Nhật. Dưới sự trợ giúp mọi mặt của người Mỹ, người dân nước Nhật đã tái thiết đất nước họ từ đống tro tàn với hai bàn tay không. 1945 -1962, mười bảy năm sau, người Nhật đã đứng dậy, xe Honda, xe tải Daihatsu, Toyota của họ đã xuất hiện khắp thị trường Đông Nam Á và Châu Á, sau đó là xe Nhật lan tràn sang thị trường Mỹ.

      Delete

    10. Chú em muốn gọi Pháp, gọi Nhật bằng gì là việc của chú em. Đời sống là đời sống. Đời sống là phát triển, là đi lên hướng về ánh sáng văn minh, khoa học, tiến bộ. Chú em muốn đi về đâu là việc của chú. Nhưng chú em cản trở sự phát triển của đất nước, của dân tộc thì bánh xe lịch sử trước tiên sẽ cán nát chú em.

      Việc gọi là “quản chế” em Phương Uyên, khắp thế giới người ta vinh danh những người ái quốc, người ta mời những người ái quốc vào những chức vụ quan trọng để lãnh đạo hay góp phần lãnh đạo quốc gia. Người ta nhờ những người yêu nước đóng góp tài năng, công sức để phát triển, un đúc tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, yêu đồng bào ra toàn quốc. Các chính phủ phải nhờ họ hướng dẫn những thế hệ sau. Chưa có chế độ, nhà nước văn minh nào trên thế giới lại tù đày, kềm kẹp người yêu nước của quốc gia mình và gọi đó là quản chế như chế độ cộng sản VN đã làm!

      Quản chế chỉ nên áp dụng cho tội phạm, tù nhân, những kẻ phạm pháp nói chung. Những kẻ gọi là lãnh đạo cộng sản, những bộ phận tay sai, những cá nhân tay sai tham nhũng, lạm quyền hạn, chức vụ, cướp bóc, đàn áp, khủng bố nhân dân chính là những tội phạm của xã hội và những này mới chính là những kẻ đã, đang trắng trợn vi phạm luật pháp quốc gia và quốc tế, tòa án phải dành cho những kẻ này. Hình thức quản chế phải áp dụng cho chính những phần tử này mới đúng.

      Bắn người ở Thái Bình hoàn toàn chẳng giống, chẳng liên hệ gì với chuyện bắn người ở Mỹ. Ở Mỹ ai cũng có súng, ai cũng có quyền mang súng và xử dụng súng. Bệnh nhân tâm thần ở Mỹ không phải là hiếm. Hoạt động khủng bố của các phần tử khủng bố, các tổ chức khủng bố bị trấn áp và ngăn chận tối đa, nhưng không ai bão đảm một trăm phần trăm việc ngăn chận những hành động khủng bố.

      Đấu tranh bằng tàu ngầm Kilo, tên lửa S300, chú em có biết một cái tên nào mới, khác hơn tên của hai thứ vủ khí nói trên? Bọn Tàu đã mua những thứ này, đã xữ dụng những thứ này từ mấy chục năm nay! Kỹ thuật, nghệ thuật chiến tranh phần nào tương tự như vỏ thuật, chú em mới học, chú mới đai trắng, giặc Tàu nó đến đai đen, tứ đảng, ngũ đẳng! Hỏi thật chú câu này nhé, ngoài việc huấn luyện chiến đấu cá nhân, chú có được huấn luyện gì về kỹ thuật quân sự? Huấn luyện trong bao lâu? Đã có bề dày thời gian áp dụng những gì đã học trong bao lâu?

      Trước sau, xem kỹ lại những sự kiện, thông tin mà chú em đưa ra và dùng đấy hổ trợ cho điều chú nói thì thấy tất cả đều không có liên hệ gì với nhau; do đó, có thể nói những lập luận của chú hoàn toàn thiếu bằng chứng hổ trợ, nên là những lập luận vô căn cứ. Những thông tin, sự kiện đưa ra chỉ có tác dụng nói rằng chú cũng hiểu biết đó đây, chỉ rất tiếc những hiểu biết ấy không giúp ích gì cho những lập luận của chú.

      Trên hết, từ những điều chú em nói và cách nói của chú em cho thấy chú chỉ là một DLV. Dư luận viên là một nhân cách rẻ rúng nhất trong xã hội VN thời kỳ hổn loạn tệ hại nhất lịch sử của đất nước, chỉ vì chủ nghĩa và chế độ cộng sản!

      Delete
  8. Đọc xong bài viết của PB mà sao thấy phê quá...cám ơn chị..mong được đọc nhiều bài hay và mới của PB

    ReplyDelete
  9. tôi nhớ có lần 1 báo nào đăng lên là chỉ số tham nhũng của VN cao, cảm nhận tham nhũng lớn nhất là CSGT liền bị khiển trách , rút bài, mọi sự đều khó hiểu

    ReplyDelete
  10. Chị Bích ạ, chị và tôi chắc cùng thế hệ, bị bịt mắt bịt tai từ lúc lọt lòng. Hơn ai hết thế hệ " Giải phóng Thủ Đô " là hồn nhiên nhất, nhiệt tình nhất. Nhưng qua trải nghiệm,ta là kẻ cay đắng và thất vọng nhất. Tôi đã viết di chúc sớm cho con cháu thế này " Đời bố hỏng vì những lí tưởng một xã hội hão huyền. Đời các con chỉ nên phụng sự một xã hội thật đơn giản : Dân Chủ "

    ReplyDelete
  11. Tự khen ,tự ca ngợi ,tự huyễn hoặc mình rồi cứ tưởng là thật.
    Bạn có biết nước nào trên thế giới hàng năm bỏ hàng chục tỷ Đôla chỉ để làm một việc không ai làm đó là:Tự khen và tự ca ngợi mình.. tự thưởng cho mình rồi sau đó cứ tưởng là mình tài thật ,giỏi thật .Xin thưa cái nước " LẠ " ,đó là nước CHXHCN việt nam (một cái CNXH cũng không giống ai luôn ) .Hàng ngày hơn 700 tờ báo,63 đài PTTH và hơn17000 bồi bút hướng về Ba đình vặn óc nghĩ ra lời hay ý đẹp để khen để,ca ngợi đẻ sùng bái ,để suy tôn nào là sự lãnh đạo thiên tài của đảng,nào là đạo đức sáng như gương của các nhà lãnh đạo ,nào là Việt nam nhất thế giới từ cái nhỏ đến cái to ,cái gì cũng được miễn là nhất thế giới là đưa lên đài báo .Để đảm bảo lời khen ,tiếng ca không bị đứt hơi giữa chừng đảng và nhà nước còn ban hành nhiều điều luật như 78,88,258...39000..đẻ chừng tri những ai giám chê bai, không khen thậm chí ngợi ca sai giọng.Trong không khí toàn dân hát ca như vẹt thì một số phần tử lại ngang nhiên sai giọng .ngược nhạc đem yêu này sách kia đến mấy cái tổ chức quốc tế và đại sứ quán nước ngoài thì nói đảng và nhà nước không bực mình sao được.Bọn chúng phải biết rõ rằng :Cái cần nhất đối với việt nam lời khen và những cái nhất thế giới.

    ReplyDelete
  12. Hì! hì chuyện vui đầu tuần, mong rằng chuyện nầy vẫn tiếp tục thì "LŨ CƯỚP NGÀY" mới dừng tay.

    "Trước thông tin nhóm cán bộ này có mâu thuẫn khi nhậu tại quán karaoke gần trạm trước khi xảy ra nổ súng, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết "chưa được làm rõ được". (trích)

    Lũ côn đồ CÔN AN nầy chết được thằng nào, thì xã hội tốt chừng đó.

    Nổ súng trong trạm CSGT, một thiếu tá tử vong
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/no-sung-trong-tram-csgt-mot-thieu-ta-tu-vong-2883557.html

    3 sĩ quan CSGT Trạm Suối Tre (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) được đưa đến bệnh viện cấp cứu do bị trúng đạn, tối ngày 22/9.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn này chết nhiều chừng nào tốt chừng ấy. Và nếu tất cả những tên xếp lớn của chúng cũng chết cả thì tốt vô cùng! Cả nước biết ơn.

      Delete
  13. Theo tôi thì đầu đề này nếu sửa lại là: "Kẻ chỉ biết tuân thủ (mù quáng) thì cho việc phản kháng là đồi bại" sẻ hay và chính xác hơn. Vì bản thân sự tuân thủ cũng có nhiều cái đáng ca ngợi. Cái đáng chê trách là nếu sự tuân thủ đó với một nhận thức mù quáng, chẳng cần biết phân tích đúng-sai. Những người như thế sẽ chẳng khác với các loài động vật khác là mấy, tức là được dạy dỗ (định hướng) ra sao, thì chỉ biết theo vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, cảm ơn bác Tuan Phan, bác "thiêng" thật đấy :))))). Đêm qua tôi đã định thêm câu đó, song lại nghĩ, câu "chỉ biết" tuân thủ có lẽ cũng đã đầy đủ rồi, nên rốt cục lại không sửa nữa.

      Delete
    2. Tôi chỉ lo nghĩ rằng chính vì câu đó mà phe "bồi bút" có thể phản biện lại một bài viết hay của chị. Cám ơn và chúc sức khỏe chị...:-)

      Delete
  14. KẺ CHỈ BIẾT TUÂN THỦ THÌ CHO VIỆC PHẢN KHÁNG LÀ ĐỒI BẠI…
    Đoạn viết dưới đây tôi đọc thấy bên DLB. Nhân thấy các bác ý kiến về đề tài này khá là sôi nổi nên tôi mang cái này về để chị Bích và các bác đọc chơi, vừa để giải trí, vừa để biết, nên để chơi mà không chơi... tí nào!

    Các bác, các bạn đảng viên nghĩ thói quen tuân thủ kiểu xhcn tốt hay xấu? Xin hãy đọc đoạn viết sau đây trước khi có câu trả lời…

    “Đã đặt câu hỏi đảng cộng sản Trung cộng còn tồn tại được bao lâu thì cũng rất nên đặt câu hỏi: Đảng cộng sản, đảng viên cộng sản Việt Nam còn tồn tại đươc bao lâu?

    Trước sự phát triển đang lan rộng của giới trung lưu và sức chống đối càng lúc càng dữ dội của người Tàu khắp nước, cứu vãn sự sụp đổ của chế độ cộng sản và đảng cộng sản Tàu là ưu tiên số một của Trung cộng hiện nay.

    Trung cộng đang ra tay diệt trừ những đảng viên hàng đầu bị xem là hủ hóa của đảng cộng sản (Tàu). Với đảng viên gộc của đảng cộng sản Tàu mà guồng máy cộng sản Trung cộng còn đối xử như thế thì đối với Việt Nam, một thuộc quốc của Trung cộng như hiện nay, số phận của những đảng viên cộng sản từ cấp cao nhất đến thấp nhất, nhất là những kẻ đang nổi tiếng quyền thế, giàu có… sẽ ra sao?

    Chiến dịch thanh trừng đảng cộng sản Tàu đang diễn ra. Một phó bí thư tỉnh ủy của Hồ Bắc bị tử hình vì tội hãm hiếp. Một giám đốc công ty có bề dày năm mươi tuổi đảng phạm tội tham nhũng bị tử hình. Bạc Hy Lai, cha là đảng viên cộng sản cao cấp của đảng cộng sản Tàu, bản thân là dòng dỏi “cộng sản quý tộc”, được xem là người có thể bước lên chức vụ cao nhất của guồng máy cộng sản Tàu ưu tiên hơn cả Tập Cận Bình, rốt cục, Bạc Hy Lai bị bắt vào tù, bị đảng cộng sản Tàu tước bỏ chức vụ bí thư Trùng Khánh, bị đưa ra tòa và đã lãnh án tù chung thân hôm 22 tháng 9, 2013 với tội danh tham nhũng, lợi dụng quyền, chức.
    Tin và ảnh của Reuteur.
    http://news.msn.com/crime-justice/chinas-ousted-politician-bo-xilai-gets-life-in-prison

    Việt Nam trước đây đã có lẻ tẻ những Nguyễn Thanh Bình, Chí Dũng (Vinashin), Bầu Kiên…trong những chiến dịch tảo thanh đại trà sắp tới của Trung cộng, nạn nhân sẽ là những ai?

    Phải dọn dẹp sạch sẽ nhân sự xấu trong bộ máy nhà nước cộng sản ở Việt Nam thì Trung cộng mới có hy vọng giữ chặt được Việt Nam dưới sự cai trị của nó. Thực hiện công việc thanh lọc, thanh trừng này sẽ có đông đảo đảng viên cộng sản Việt là nạn nhân của Trung cộng! Đảng viên cộng sản từ cấp phường, xã, huyện, quận trở lên, có ai tự nhận rằng mình trong sạch?

    Mỗi chiến dịch phê bình, tự phê mà tổng bí thư đảng cộng sản đưa ra sẽ có một loạt các quan chức, đảng viên cộng sản sẽ chết vì tay người bạn vàng bốn tốt! Tổng bí thư hiện tại là Nguyễn Phú Trọng. Nguyễn Phú Trọng xuống, một người khác lên thay thế, cũng chỉ để thực hành ý muốn của Trung cộng, tên bạn vàng bốn tốt của đảng cộng sản!

    Những kẻ hàng đầu của đảng cộng sản nghĩ rằng rước Trung cộng vào Việt Nam, dựa dẫm vào Trung cộng có thể kéo dài sự sống của chế độ cộng sản và để giữ được chức vụ cá nhân; thực tế, rước Trung cộng vào là giết đồng bào Việt Nam cả nước, giết luôn hết cả đồng chí, mọi đồng chí! Chính bản thân những kẻ đã chủ trương rước Tàu vào Việt Nam giờ đây cũng đâm ra lo sợ cho chính bản thân của những kẻ này đối với người bạn vàng bốn tốt khi nhìn quanh mình thấy đâu cũng là người của Trung cộng (nhưng mặt Việt, lòng Tàu!) và do Tàu huấn luyện!

    ReplyDelete
  15. Để củng cố quyền cai trị và giữ chặt Việt Nam trong sự cai trị của Trung cộng, Trung cộng phải có một bộ máy cai trị Việt Nam thật trung thành với Trung cộng để thực hiện mọi ý đồ của Bắc Kinh. Ai không phải là loại người Trung cộng cần, chúng sẽ loại bỏ. Ai không làm theo ý Trung cộng, chúng sẽ loại bỏ. Ai chống chống chúng, chúng sẽ đàn áp thẳng tay. Ai theo Trung cộng nhưng có hành động phương hại cho “uy tín” của đảng cộng sản Tàu, chúng sẽ triệt hạ, họa rước vào thân! Cái khôn của lãnh đạo cộng sản Việt là ở chổ đấy! Trí tuệ cộng sản Việt nằm ở chổ ấy!

    Những người giỏi và tốt không thể làm việc được với hệ thống cộng sản. Hệ thống tổ chức của chế độ cộng sản thì chỉ có thể lựa chọn ra được những lãnh tụ thuộc loại người như thế từ trước đến nay!

    Vì tổ chức cộng sản như thế, vì lãnh đạo Việt Nam là những người như thế nên trong toàn hệ thống nhà nước và đảng cộng sản chỉ có thể quy tập được những con người như hiện nay người ta đang thấy, những con người mà bà con, đồng bào khắp nước đang gọi là những “côn an”, “âm binh” đang lan tràn gieo tai họa cho người dân khắp mọi miền đất nước!

    Trí tuệ của lãnh đạo cộng sản gieo tai họa cho nhân dân, trí tuệ của lãnh đạo cộng sản cũng gieo tai họa cho mọi đảng viên cộng sản; tai họa từ “người bạn vàng bốn tốt” đang đến với đảng viên cộng sản!

    Nhân dân bị tai họa từ chế độ cộng sản, nhân dân đã, đang thẳng thừng chống đối chế độ cộng sản càng lúc càng mạnh và sự chống đối đang lan ra khắp nơi. Đảng viên cộng sản là nạn nhân của hệ thống cộng sản và lãnh đạo cộng sản, nhưng đảng viên cộng sản thì im lặng đón nhận tai họa đến với mình!

    Người đảng viên cộng sản chết vì mê muội, vì mê tín vào chế độ cộng sản, vì tiền, vì sức đề kháng cá nhân đã chết! Khả năng suy nghĩ độc lập, suy xét thiệt hơn, phải trái, thiện ác của tất cả những người hiện nay đang còn cố đeo bám đảng cộng sản, chế độ…đã chết! Họ đã chết từ trong suy nghĩ trước khi chết thật!
    Trước mắt, đảng viên cộng sản đang chết vì lãnh đạo của mình và vì người bạn vàng… bốn tốt!”


    ReplyDelete
  16. Phản biện theo kiểu Hữu Thọ là cãi. "Người hay cãi" của Hữu Thọ vẫn theo cái dạng chung chung, xa xa. Thời nay, PB và các bạn nói rõ ràng và chỉ đích danh. Dũng cảm hơn thời Hữu Thọ nhiều lắm (Vinh Anh)

    ReplyDelete