Translate

Wednesday 4 September 2013

Hôm nay mạng facebook toàn tin buồn:



-   Giáo dân ở Nghệ An đi đòi người bị đàn áp dã man. Máu người dân lại đổ.


https://www.facebook.com/notes/t%C3%B4i-t%E1%BB%B1-tin/g%E1%BA%A7n-20-gi%C3%A1o-d%C3%A2n-thu%E1%BB%99c-gi%C3%A1o-x%E1%BB%A9-y%C3%AAn-m%E1%BB%B9-b%E1%BB%8B-c%C3%B4ng-an-t%E1%BB%89nh-ngh%E1%BB%87-an-%C4%91%C3%A1nh-%C4%91%E1%BA%ADp-gi%C3%A3-man-kh/211893362313497


-   Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị đánh trong tù. Ông bị kỷ luật biệt giam, từ khi thông báo với vợ chuyện blogger Điếu Cày tuyệt thực 24 ngày. 
 https://www.facebook.com/dungnguyen2786?directed_target_id=0

-    Mấy hôm trước mạng đồn ầm lên luật sư Lê Quốc Quân đã ra tù. Hôm nay vẫn biền biệt tin.

-    Mẹ Đinh Nguyên Kha làm đơn tố cáo Kha bị lừa nhận tội


Nước mắt người mẹ - Hãy cứu con tôi!



4 comments:

  1. • Thế nào rồi cũng sẽ có ngày ta bắt gặp mục Rao vặt trên một trang báo mới phát hành khắp nước: Cần bán một cây viết đã qua sử dụng với chiếc áo trắng sinh viên, hơi nhàu và thẫm đẫm mồ hôi yêu nước‼ Cần bán cả niềm tin gian dối và bạo lực vẫn như thế hôm nay!

    Nếu họ có còn sống mà trở về thì thế nào người ta chẳng bảo nhau tìm cách khủng bố và đe dọa! Nghĩ thật chả đáng với sự vinh quang khi mà muôn năm phải giả tạo . .

    ReplyDelete
  2. Các bác nghĩ gì về đoạn viết dưới đây?

    Toàn quốc cùng hành động

    Tình hình Việt Nam đã đến nước này, chỉ nhân dân ta cả nước phải cùng hành động thì người Việt Nam ta mới có thể cứu được bản thân và gia đình của mình.

    Bằng hành động, bằng thái độ, cộng đồng ngoại giao, chính trị quốc tế đang công khai tỏ ý bênh vực, hổ trợ cho cuộc đấu tranh đòi Tự Do - Công Lý hết sức chính đáng và đầy chính nghĩa của nhân dân Việt Nam ta. Sự hổ trợ của cộng đồng quốc tế đương nhiên phải dẫn đến sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc.

    Giúp kết thúc xung đột, chấm dứt chiến tranh, ngăn ngừa chiến tranh, tái lập hòa bình là những mục tiêu hoạt động của Liên Hiệp Quốc đã được ghi thành những điều khoản rõ rệt trong Hiến Chương Liên Hiệp Quốc.

    Suốt bao chục năm tranh đấu với biết bao cuộc biểu tình của người Việt ở Hoa Kỳ và đồng bào Việt Nam khắp nơi trước trụ sở Liên Hiệp Quốc, bao nhiêu hành động phản đối nhà nước cộng sản của dân chúng, đồng bào Việt Nam trong nước chống lại hành động thô bạo chà đạp nhân quyền của công chúng và biết bao đơn kêu cứu của đồng bào Việt Nam trong nước là nạn nhân của chế độ cộng sản với các cơ quan nhân quyền quốc tế...đã giúp Liên Hiệp quốc hiểu rõ bản chất tội phạm của nhà cầm quyền cộng sản VN.

    Nhưng tất cả những kêu cứu trên đây của đồng bào Việt Nam trong nước cho đến giờ phút này chỉ là những hành động mang tính cá nhân, chưa đủ yếu tố pháp lý để cấu thành một động lực chính đáng đúng với luật pháp quốc tế để Liên Hiệp Quốc có thể công khai có hành động thực thi nhiệm vụ quốc tế của mình, Cơ Quan Liên Hiệp Quốc.

    Để giải quyết tình trạng đen tối của người Việt Nam trong nước nói chung hiện nay, đồng bào Việt Nam trong nước cần phải có một tiếng nói chung kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam. Chỉ trong điều kiện này Liên Hiệp Quốc mới có đủ điều kiện để chính thức can thiệp vào tình hình Việt Nam do bởi sự thúc đẩy chung của tình hình Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

    ReplyDelete
  3. Nhân dân Việt Nam, đồng bào Việt Nam ta đang có thừa điều kiện để làm công việc này. Nội lực của nhân dân Việt Nam đang sẵn có, nhân dân, đồng bào Việt Nam khắp nước hãy vận dụng, tập trung sức mạnh nội lực của mình lại, nhanh chóng chừng nào, tốt chừng ấy.

    Điều gì xãy ra khi một triệu người Việt Nam bao gồm đồng bào mọi thành phần xã hội, đồng bào mọi tôn giáo, sinh viên, học sinh, thanh niên, tuổii trẻ yêu nước Việt Nam đồng loạt xuống đường ở Hà Nội; đồng lúc, một triệu người khác xuống đường ở Sài Gòn để kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam, làm sao những kẻ bán nước cầm đầu chế độ cộng sản thối nát, đang trong tình trạng hoảng loạn, dao động cùng cực hiện nay có đủ khả năng ngăn chận được đồng bào ta?

    Khối đồng bào lao động ở các thành phố, đồng bào các vùng ngoại ô, các vùng nông thôn lân cận, đồng bào mọi tôn giáo hiện nay, cộng với lực lượng sinh viên, tuổi trẻ Việt Nam yêu nước toàn quốc tối thiểu phải có trên dưới hai mươi lăm triệu người, một lực lượng mạnh nhất xã hội. Lực chúng ta sẵn có, chỉ cần nhân dân ta mau chóng kết hợp nội lực của mình cho một mục tiêu chung, với ý chí quả quyết thực hiện cho bằng được quyết tâm của mình:

    - KÊU GỌI LIÊN HIỆP QUỐC VÀO VIỆT NAM

    Đúng vậy, đồng bào Việt Nam ta khắp nơi trong nước phải kêu gọi cho được Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam thì tình hình đàn áp, hổn loạn xã hội khắp nơi hiện nay, khát vọng Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền, Độc Lập Quốc Gia, Toàn Vẹn lãnh thổ, khát vọng phát triển con người, đất nước Việt Nam mới được vĩnh viễn giải quyết, nhất quán trong một lần cho mai hậu

    Đồng bào mọi giới, đồng bào mọi tôn giáo, các bạn sinh viên ở tất cả các trường đại học trên toàn cõi Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam yêu nước trên toàn quốc:

    - Hãy kêu gọi, thúc giục nhau hành động ngay từ hôm nay, nhân dân ta nhất định phải thành công trong mục tiêu tối hậu này.

    - Hãy thức tỉnh đồng bào Việt Nam toàn quốc

    - Hãy thức tỉnh mọi binh sĩ Việt Nam trên toàn quốc

    - Mọi người Việt Nam trên toàn quốc hãy cùng nhau thức tỉnh đồng bào cả nước để cùng nhau đồng bào ta cả nước đứng dậy đồng loạt kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam.

    ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG THỰC HIỆN HÒA BÌNH NGẮN NHẤT CHO TOÀN DÂN VIỆT NAM TA VÀO THỜI ĐIỂM THẬP TỬ NHẤT SINH NÀY.

    Không có đảng phái chính trị nào, không có cộng đồng Việt Nam nào có đủ điều kiện chính trị, kinh tế, vật chất…để có thể giúp nhân dân Việt Nam hiệu quả, mau chóng, thỏa đáng bằng Cơ Quan Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế.

    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/07/statement-from-network-of-vietnamese.html#.UeugptLQl6x

    ReplyDelete
  4. Nguyệt Đồng Xoài10 September 2013 at 20:35

    Sự việc nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội đàn áp giáo dân Công giáo và dùng truyền thông tay sai độc quyền để bịa đặt vu khống cho giáo dân tại giáo phận Vinh cho thấy bản chất cực kỳ khát máu, độc tài và gian manh của "chánh" quyền này.

    Chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ trên toàn thế giới bởi vì chủ nghĩa này đã rất sai lầm khi phủ nhận sự tồn tại của tôn giáo qua câu nói ngu xuẩn kiêu căng của Karl Marx "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân". Gần 95% nhân loại là tín đồ của các tôn giáo khác nhau, chánh đây là lực lượng đông đảo mà chủ nghĩa Cộng sản không thể chiêu dụ họ ngả theo cái chủ nghĩa Cộng sản vô thần đó. Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội rất ngu xuẩn khi đụng đến tôn giáo vì đối với người giáo dân thì niềm tin của họ lá thứ vũ khí vô song, họ sẵn sàng chết vì đạo vì niềm tin tôn giáo của họ. Những kẻ cầm quyền Hà Nội đang chơi con dao 2 lưỡi: dùng truyền thông để bịa đặt bóp méo sự thật. Chính con dao 2 lưỡi này sẽ làm cho những kẻ cầm quyền phải đứt tay không sớm thì muộn.

    ReplyDelete